Tàu hoả leo núi Fansipan: Kinh nghiệm và giá vé

28.08.2023 - 22:51

Tàu hoả leo núi Fansipan là một trải nghiệm độc đáo và thú vị cho du khách khi đến với Sapa. Bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của thung lũng Mường Hoa và dãy Hoàng Liên Sơn từ trên cao, cùng với đó là chinh phục nóc nhà Đông Dương trong thời gian ngắn.

Cùng Chanh Tươi Review trải nghiệm một chuyến đi lý thú và an toàn ở bài chia sẻ ngay sau đây nhé!

tau-hoa-leo-nui-fansipan-2
Vẻ đẹp của đoàn tàu leo núi 

Giới thiệu về Tàu hoả qua núi

1. Đôi nét về Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend là một khu du lịch văn hóa và giải trí nằm ở thị xã Sa Pa, Lào Cai. Nơi đây có hệ thống cáp treo và tàu hỏa leo núi hiện đại bậc nhất Việt Nam, giúp du khách có thể chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương một cách dễ dàng và an toàn. 

Khi đến Sun World Fansipan Legend, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: khám phá quần thể văn hóa tâm linh cao nhất Việt Nam trên đỉnh Fansipan; chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc; thưởng thức ẩm thực đặc sắc của vùng cao; mua sắm những sản phẩm độc đáo tại trung tâm thương mại Sun Plaza…

2. Tàu hoả leo núi có gì đặc biệt?

Tàu hoả leo núi là một dịch vụ du lịch độc đáo và hấp dẫn ở Sapa, được đưa vào hoạt động từ ngày 31/3/2018, thuộc tổ hợp khu du lịch Sun World Fansipan Legend do Tập đoàn Sun Group đầu tư.

tau-hoa-leo-nui-fansipan-1
Khung cảnh “hùng vĩ” của tuyến tàu leo núi

Đây là tuyến tàu hoả chạy trên đường ray có độ cao nhất Đông Nam Á, có cung đường bắc ngang qua thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa 10km. Tổng quãng đường từ ga MGallery Sapa ở thị trấn Sapa đến ga Fansipan ở chân núi Fansipan dài khoảng 9 km sẽ mất khoảng 20 phút đi tàu.

Tàu hỏa leo núi Fansipan bao gồm 2 toa tàu được thiết kế và sản xuất bởi hãng Garaventa của Thụy Sỹ. Mỗi toa rộng 3m, dài 20m với vận tốc di chuyển là 5m/s. Hai toa tàu có tổng trọng lượng lên đến 25 tấn và có thể chứa tối đa 200 hành khách cùng một lúc. 

Phần nội thất trong từng toa tàu cũng được chăm chút tỉ mỉ, mang đến vẻ đẹp cổ điển tựa những toa tàu thường thấy trong những thước phim tại Châu Âu xưa. Quạt trần cổ, cửa kính trong suốt, tạo nên nét cổ kính, mang đến tầm nhìn lý tưởng ra khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục bên ngoài. Các đường nét chi tiết chạm khắc khéo léo, tinh xảo cùng các đường viền kim loại được mạ vàng đầy độc đáo và sang trọng.

Trải nghiệm ngồi tàu leo lên đỉnh núi chắc chắn sẽ khiến các bạn có thêm những trải nghiệm khó quên khi đến với Sun World Fansipan Legend

Cập nhật bảng giá vé tàu hoả leo núi Fansipan 2023

1. Bảng giá vé chi tiết tàu hoả leo núi

Chuyến tàu

Giá vé

Tàu Mường Hoa - Khứ hồi

150.000VNĐ

Tàu Fansipan (Chiều lên)

150.000VNĐ

Tàu Fansipan (Chiều xuống)

120.000VNĐ

Tàu Fansipan - Khứ hồi

270.000VNĐ

Đối với các chuyến tàu hoả thì giá vé được áp dụng cho các đối tượng là như nhau, kể cả người lớn và trẻ nhỏ trong tất cả các ngày trong tuần, lễ tết.

Theo đó, từ Trung tâm Thị xã Sa Pa, thứ tự sử dụng các phương tiện của du khách sẽ như sau:

Di chuyển bằng Tàu hỏa Mường Hoa từ Ga Sa Pa (Tại Sun Plaza) về đến Ga Mường Hoa trong khuôn viên khu du lịch. Tại đây, mọi người có thể dạo chơi tại Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt  Nam, chiêm bái tại Bảo An Thiền Tự (Chùa Trình), tham quan Vườn Hắc Tùng cổ và chợ văn hóa Vùng cao Tây Bắc.

Tiếp đó, các bạn di chuyển bằng cáp treo từ Ga Hoàng Liên đến Ga Fansipan. Đặt chân tới Sân Mây là các bạn bắt đầu hành trình đến với Quần thể Văn hóa Tâm linh tại khu vực Ga đến. Quý khách có 2 lựa chọn: đi bộ hơn 600 bậc thang lên đến với đỉnh Fansipan hoặc dùng Tàu hỏa leo núi tuyến đỉnh Fansipan.

Tàu hỏa leo núi Fansipan khởi hành từ Ga Đỗ Quyên đến Ga Trúc Mây. Từ Ga Trúc Mây chỉ còn vài chục bậc thang nữa là có thể chạm tay tới Nóc nhà Đông Dương huyền thoại.

Sau khi check-in với khu vực Sàn Cột Cờ và Nóc nhà Đông Dương, các bạn có thể lựa chọn đi bộ chiều xuống để tiếp tục vãn cảnh và chiêm bái Quần thể Văn hóa Tâm linh với Đại Tượng Phật, Xá Lợi Phật, Đường La Hán, Tượng Quan Thế Âm, Kim Sơn Bảo Thắng Tự… hoặc lựa chọn mua vé Tàu hỏa leo núi chiều xuống.

2. Thời gian hoạt động của tàu

Các bạn nên nắm rõ thời gian hoạt động của tàu cũng như của cáp treo để không bị lỡ lịch, tránh trường hợp lên sớm bị chờ lâu mà lên muộn thì lại trễ chuyến. Cụ thể

LỊCH HOẠT ĐỘNG

 

Thứ 2 - Thứ 6

Thứ 7 - Chủ nhật

 

Đón khách lên

Trả khách về

Đón khách lên

Trả khách về

Tàu Mường Hoa

7:45 - 16:00

18:30

6:30 - 16:30

19:30

Tàu hoả leo núi

8:30 - 17:00

17:30

7:30 - 17:30

18:30

3. Mua vé tàu hoả leo núi Fansipan ở đâu?

Kinh nghiệm sau khi đã đi rất nhiều nơi, đặc biệt là đã “kinh” qua Sun World Bà Nà Hills và Sun World Hạ Long thì mình chân thành khuyên các bạn là nên đặt vé trước, sau đó chỉ cần quét mã QR là xong. Trước đó, do chưa có kinh nghiệm với cả sợ bị lừa nên lên đến cổng Bà Nà mới mua vé, xếp hàng thực sự rất lâu, rất nóng. 

Nhằm đảm bảo tấm vé đi chơi không bị quá ngày và bao gồm đầy đủ các dịch vụ thì các bạn nên mua trực tiếp tại trang Web của Sun World là https://ticket.sunworld.vn/

Thường thì khi mua vé online các bạn có thể sẽ được giảm trực tiếp trên giá vé hoặc được hưởng một số ưu đãi khác.

Những trải nghiệm với tàu hoả leo núi Fansipan

Checkin sống ảo với Background xịn xò

tau-hoa-leo-nui-fansipan-3
Bắt sóng với nhiều góc sống ảo cực xịn

Những tín đồ sống ảo chắc chắn không thể bỏ qua background chuẩn châu Âu ở đây được. Khu vực nhà ga, trạm dừng với thiết kế đơn giản mà sang trọng, thêm tí chỉnh màu nữa thì bạn đã có rất nhiều bức ảnh đẹp rồi. 

Hay những thước hình sống ảo bên trong khoang tàu với các view núi rừng tuyệt đỉnh thơ mộng. Đôi khi, bạn chỉ cần dạo bước ở vườn hoa thơ mộng xung quanh khu vực nhà ga là đã có ngay bộ ảnh cực hút rồi đấy.

Chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng Tây Bắc từ trên cao

tau-hoa-leo-nui-fansipan-4
Từ tàu hoả nhìn xuống có nhiều cảnh đẹp

Đây là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi bạn lựa chọn đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Cả núi rừng Tây Bắc được hiện ra dưới tầm nhìn của bạn, từng cung đường lại là một thước phim đẹp đẽ khác nhau.

Còn gì tuyệt vời hơn khi có cơ hội thưởng thức trùng điệp đồi núi hiện ra trong mây. Đặc biệt, nếu đi vào lúc hoàng hôn hoặc màn sương giăng kín bạn sẽ có cảm giác như đang lạc giữa chốn thần tiên với khung cảnh bản làng thoắt ẩn, thoắt hiện vô cùng lãng mạn, nên thơ.

Khám phá các cung đường đẹp nhất

Khi di chuyển trên chuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa, bạn còn có cơ hội chinh phục hoàn toàn những cung đường tuyệt đẹp. Xa xa là bản Cát Cát với những cánh đồng ruộng bậc thang bạt ngàn, tươi tốt. Hay những ngôi nhà 3 gian lợp gỗ đơn sơ đậm chất làng quê núi rừng.

Chưa hết, khi tàu dần tiến đến khu vực sườn núi cũng là lúc bạn sẽ đắm chìm trong con đường vô tận của thung lũng sương mây ngập trời. Một trải nghiệm mà bạn sẽ phải nhớ mãi trong đời.

Xem thêm: Cập nhật giá vé và nơi mua vé cáp treo Fansipan

                   Cập nhật giá vé Bà Nà Hills mới nhất              

Câu hỏi thường gặp

1. Tàu hoả leo núi đi từ ga nào?  

Tàu hoả Mường Hoa đi từ Ga Sa Pa (Tại Sun Plaza) về đến Ga Mường Hoa trong khuôn viên khu du lịch.

Tàu hỏa leo núi lên đỉnh Fansipan khởi hành từ Ga Đỗ Quyên đến Ga Trúc Mây.

2. Tàu hoả leo núi có an toàn không?  

Tàu hoả leo núi được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, có hệ thống phanh an toàn và khả năng chịu được sức gió mạnh. Bên cạnh đó, tàu cũng được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn cho hành khách. 

Tuy nhiên, khi đi tàu hoả leo núi, bạn cũng cần tuân thủ các quy định của nhân viên vận hành và không tự ý mở cửa hay ra khỏi tàu khi chưa được cho phép.

Trên đây, Chanh Tươi Review đã gửi đến bạn những thông tin chi tiết nhất về trải nghiệm đi tàu hoả lên đỉnh Fansipan. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và có những kỷ niệm đẹp trên tàu hoả leo núi Fansipan.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!