Bảo hiểm xe máy VBI có tốt không? Có nên mua không?

15.04.2023 - 09:49

Bảo hiểm xe máy VBI là một trong những loại bảo hiểm được ngân hàng Vietinbank cung cấp cho các chủ xe tham gia giao thông ở Việt Nam. Với nhiều lựa chọn bảo hiểm trên thị trường, việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp và đáng tin cậy là rất quan trọng. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá tính năng và chất lượng của bảo hiểm xe máy Vietinbank (VBI) để giúp bạn có được quyết định đúng đắn nhất.

Bảo hiểm xe máy VBI là gì?

Bảo hiểm xe máy là một sản phẩm bảo hiểm của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) dành cho chủ sở hữu xe máy. Sản phẩm này bao gồm bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) và các phụ trợ khác như bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm trộm cắp, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm thân xe, bảo hiểm người ngồi trên xe,…

Bảo hiểm TNDS xe máy VBI bảo vệ chủ xe máy khỏi các rủi ro pháp lý khi gây ra thiệt hại đối với bên thứ ba. Theo đó, Vietinbank sẽ chi trả các khoản bồi thường phát sinh từ việc chủ xe máy gây ra thiệt hại đối với bên thứ ba, bao gồm cả thiệt hại về người và tài sản.

Các tiện ích của việc sử dụng Bảo hiểm TNDS ô tô xe máy VBI gồm:

  • Nhận được giấy chứng nhận điện tử tại địa chỉ email/SMS mà bạn đã đăng ký. Khi cần xuất trình giấy tờ, bạn có thể cung cấp GCN điện tử hoặc mã Code để CSGT tra cứu thông tin.
  • Trong trường hợp xảy ra tai nạn, bạn có thể chụp ảnh hiện trường và tình trạng tổn thất của xe, sau đó khai báo bồi thường trực tiếp trên ứng dụng My VBI.
  • Nhận được bồi thường nhanh chóng qua ứng dụng My VBI chỉ trong vòng 05 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ đầy đủ và hợp lệ được VBI nhận được.
  • Mua Bảo hiểm TNDS ô tô xe máy VBI trực tuyến bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu, với nhiều hình thức thanh toán hấp dẫn.

Từ 10/3-10/5/2023, tặng ngay Voucher VinID trị giá 10,000đ khi khách hàng mua trực tiếp Bảo hiểm TNDS xe máy kèm Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe trị giá tối thiểu 20.000đ tại Website và App MyVBI.

Khách hàng mua các bảo hiểm TNDS xe máy kèm Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe trị giá tối thiểu 20.000đ trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ có cơ hội tham gia chương trình Quay số đặc biệt với giá trị quà tặng siêu hấp dẫn lên tới 30 triệu đồng.

  • 01 Apple Watch Series SE 2 GPS 40mm viền nhôm dây cao su
  • 01 Loa Bluetooth Sony SRS-XE200
  • 05 Voucher mua sắm 300.000vnđ

Mua bảo hiểm xe máy của VBI tại đây

Tìm hiểu chi tiết bảo hiểm TNDS xe máy VBI

1. Đối tượng áp dụng

Sản phẩm này áp dụng cho các chủ xe máy cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu bảo vệ xe máy của mình. Đối tượng áp dụng cũng bao gồm các lái xe có giấy phép lái xe hợp lệ và đang sử dụng xe máy trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Ngoài ra, phương tiện áp dụng là xe máy được sản xuất trong vòng 15 năm tính đến thời điểm bảo hiểm. Trường hợp xe máy đang được sử dụng cho mục đích thương mại, kinh doanh hoặc cho thuê sẽ không được áp dụng bảo hiểm TNDS xe máy VBI.

Tóm lại, đối tượng áp dụng của bảo hiểm xe máy VBI bao gồm các chủ xe máy cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và lái xe có giấy phép lái xe hợp lệ, đang sử dụng xe máy được sản xuất trong vòng 15 năm tính đến thời điểm bảo hiểm, đáp ứng các yêu cầu về an toàn giao thông.

2. Mức phí đóng bảo hiểm

Phí bảo hiểm phải đóng

Xe máy điện60.500đ
Xe máy dưới 50cc60.500đ
Xe máy trên 50cc66.000đ

Bảo hiểm cho phụ xe, người ngồi trên xe

Quyền lợi bảo hiểm

Mức phí hằng năm

10 triệu/người/vụ20.000đ/năm
20 triệu/người/vụ40.000đ/năm
30 triệu/người/vụ60.000đ/năm

3. Mức trách nhiệm bảo hiểm

Mức trách nhiệm bảo hiểm của bảo hiểm xe máy VBI được quy định theo quy định của pháp luật về bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đường bộ. Theo đó, mức trách nhiệm bảo hiểm tối đa của VBI là 50 triệu đồng cho mỗi vụ tai nạn và không quá 100 triệu đồng cho mỗi năm bảo hiểm.

Mức trách nhiệm bảo hiểm

Số tiền

Đối với thiệt hại về người do phương tiện cơ giới gây ra150 triệu/1 người/ 1 vụ tai nạn
Đối với thiệt hại về tài sản do xe mô tô 2 bánh, 3 bánh, xe gắn máy và các phương tiện cơ giới tương tự gây ra50 triệu/1 vụ tai nạn
Đối với thiệt hại về tài sản do xe ô tô, máy kéo, xe kéo thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích an ninh, quốc phòng gây ra.100 triệu đồng/ 1 vụ tai nạn.

Tuy nhiên, mức trách nhiệm bảo hiểm cụ thể sẽ phụ thuộc vào loại xe, địa điểm lưu trú, mục đích sử dụng và các yếu tố khác. VBI cũng cung cấp các gói bảo hiểm có mức trách nhiệm bảo hiểm khác nhau để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, VBI cũng cung cấp các gói bảo hiểm bổ sung như bảo hiểm tai nạn cho người điều khiển xe máy, bảo hiểm trộm cắp xe máy, bảo hiểm cháy nổ xe máy, giúp khách hàng tăng cường bảo vệ cho xe máy của mình.

4. Các trường hợp loại trừ bảo hiểm

Loại trừ bảo hiểm là những trường hợp hoặc điều kiện mà trong đó bảo hiểm không bồi thường hoặc không áp dụng cho những rủi ro xảy ra. Các trường hợp loại trừ bảo hiểm xe máy VBI bao gồm:

  • Hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe, lái xe hoặc của người bị thiệt hại. Lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy không thực hiện trách nhiệm dân sự của chủ xe, lái xe cơ giới.
  • Lái xe không có Giấy phép lái xe hoặc Giấy phép lái xe không phù hợp đối với loại xe cơ giới bắt buộc phải có Giấy phép lái xe. Trường hợp lái xe bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn hoặc không thời hạn thì được coi là không có Giấy phép lái xe.
  • Thiệt hại gây ra hậu quả gián tiếp như: giảm giá trị thương mại, thiệt hại gắn liền với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại.
  • Thiệt hại đối với tài sản bị mất cắp hoặc bị cướp trong tai nạn.
  • Chiến tranh, khủng bố, động đất.
  • Tai nạn xảy ra khi người điều khiển xe không cung cấp đầy đủ thông tin và tài liệu cần thiết cho đơn vị bảo hiểm khi yêu cầu.

Các điều khoản loại trừ này có hoặc không bổ sung thêm cho phù hợp đều được liệt kê rõ ràng trong hợp đồng bảo hiểm, và những trường hợp xảy ra trong phạm vi loại trừ này sẽ không được hưởng bất kỳ khoản bồi thường nào từ bảo hiểm. 

Vì vậy, trước khi ký hợp đồng bảo hiểm, các bạn cần phải đọc kỹ điều khoản và loại trừ để hiểu rõ về phạm vi và giới hạn của sản phẩm bảo hiểm mà mình đang mua.

5. Hiệu lực bảo hiểm xe máy VBI

Hiệu lực bảo hiểm xe máy của VBI là thời gian mà chủ xe được bảo vệ bởi chính sách bảo hiểm của Vietinbank. Thời điểm bắt đầu có hiệu lực của Giấy chứng nhận bảo hiểm được ghi cụ thể trên Giấy chứng nhận bảo hiểm nhưng không được trước thời điểm chủ xe cơ giới đóng đủ phí bảo hiểm.

bao-hiem-xe-may-vbi-hieu-luc
Khi đăng ký online, ngày kết thúc được mặc định sau 1 năm

Mức thời hạn áp dụng của VBI hiện tại là 1 năm kể từ ngày bắt đầu hiệu lực. Trong thời gian này, chủ xe được bảo vệ trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông hoặc các rủi ro khác liên quan đến xe máy.

Nếu sau khi kết thúc thời gian hiệu lực mà các bạn muốn tiếp tục thì có thể gia hạn hợp đồng bảo hiểm với Vietinbank. Việc gia hạn này sẽ được thực hiện trước khi thời hạn hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm hiện tại kết thúc.

Nếu chủ xe không gia hạn hợp đồng bảo hiểm hoặc không mua bảo hiểm mới, thì tất nhiên sau đó, chủ xe sẽ phải tự chịu trách nhiệm và chi phí phát sinh nếu xảy ra bất cứ tình huống không mong muốn nào. 

Đánh giá bảo hiểm xe máy VBI có tốt không? Có nên mua không?

Theo quy định của Luật giao thông đường bộ và Nghị định 03/2021/NĐ-CP, chủ xe máy phải tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới để được phép lưu hành trên đường. Mục đích của loại hình bảo hiểm này là để bồi thường cho người bị thiệt hại về người và tài sản do chủ xe gây ra trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông.

nen-mua-bao-hiem-xe-may-vbi-khong
Bảo hiểm xe VBI là một loại bảo hiểm đáng cân nhắc

Mua bảo hiểm xe máy của VBI tại đây

Bảo hiểm xe máy của VBI có những ưu điểm sau:

  • Mức phí bảo hiểm cạnh tranh: chỉ từ 66.000 đồng/năm cho một chiếc xe máy.
  • Thủ tục mua bán nhanh chóng và tiện lợi: khách hàng có thể mua bảo hiểm trực tuyến qua website, Zalo, mobile app hoặc các sàn thương mại điện tử; hoặc qua các điểm giao dịch của VBI trên toàn quốc.
  • Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm: VBI có đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng 24/7 qua hotline 19001566; cũng như xử lý khiếu nại và thanh toán bồi thường nhanh chóng và minh bạch.
  • Chất lượng dịch vụ được khẳng định: VBI là công ty bảo hiểm uy tín được thành lập từ năm 2008; là thành viên của Tập đoàn VietinBank - một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam; đã được cấp giấy phép kinh doanh các loại hình bảo hiểm phi nhân thọ; và đã được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.

Việc mua bảo hiểm xe máy VBI, bạn không chỉ tuân thủ pháp luật, mà còn an tâm khi tham gia giao thông; cũng như góp phần vào việc xây dựng một xã hội an toàn và văn minh.

Mẫu giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy Vietinbank

Giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy Vietinbank là minh chứng việc bạn đã mua bảo hiểm xe máy của Vietinbank. Trên giấy chứng nhận này sẽ có các thông tin cơ bản về chủ xe, xe máy và thông tin về hợp đồng bảo hiểm.

  • Thông tin về chủ xe bao gồm tên chủ xe, số CMND/CCCD/Hộ chiếu, địa chỉ, số điện thoại và email. 
  • Thông tin về xe máy bao gồm biển số xe, loại xe, số khung, số máy và năm sản xuất. 
  • Thông tin về hợp đồng bảo hiểm bao gồm ngày bắt đầu và kết thúc hợp đồng, mức phí bảo hiểm và các điều khoản và điều kiện của hợp đồng.

Để nhận được giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy Vietinbank, bạn cần đăng ký mua bảo hiểm xe máy VBI và thanh toán phí bảo hiểm. Sau khi hoàn tất các thủ tục này, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy của Vietinbank qua đường bưu điện hoặc email.

Dưới đây là hình minh hoạ cho sản phẩm bảo hiểm xe máy của VBI

bao-hiem-xe-may-vbi-1
Hình thật một bảo hiểm xe máy của VIB

Tra cứu giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy điện tử Vietinbank

Tính năng tra cứu giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy điện tử Vietinbank giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tra cứu thông tin về bảo hiểm xe máy của mình. Đồng thời, tính năng này cũng giúp khách hàng có thể kiểm tra và đối chiếu thông tin với giấy chứng nhận bảo hiểm truyền thống để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của thông tin.

Các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Truy cập https://tracuu.evbi.vn/
  • Bước 2: Chọn Loại tài liệu tra cứu
  • Bước 3: Chọn Giấy chứng nhận (Bảo hiểm xe máy)
  • Bước 4: Nhập CMND/Hộ chiếu
  • Bước 5: Nhập Biển số xe
  • Bước 6: Nhập Mã xác nhận, rồi nhấn Tra cứu để xem thông tin

Xem thêm: Cách mua bảo hiểm giao tại nh

Câu hỏi thường gặp

1. Hợp đồng bảo hiểm được gửi như thế nào?      

Hợp đồng bảo hiểm của Vietinbank sẽ được gửi đến khách hàng thông qua địa chỉ đăng ký trong thời gian từ 5 đến 7 ngày làm việc kể từ khi khách hàng hoàn tất việc đăng ký và thanh toán phí bảo hiểm. 

Khi khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm Trách nhiệm dân sự xe ô tô, xe máy của VBI - Bảo hiểm Vietinbank, Giấy chứng nhận điện tử bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ được gửi email/SMS đến quý khách hàng.Ngoài ra, quý khách có thể tải ngay giấy chứng nhận điện tử trên trang tra cứu của VBI tại https://tracuu.evbi.vn/ hoặc tải app My VBI để tra cứu giấy chứng nhận.

2. Không có bảo hiểm xe máy bị xử phạt thế nào?      

Theo điểm a, khoản 2 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 11 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP) quy định: Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (bảo hiểm xe máy) còn hiệu lực thì bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

3. Liên hệ với bảo hiểm VBI như thế nào?    

Hotline: 1900.1566

Email: [email protected]

Địa chỉ: Tầng 10 -11, tòa nhà 126 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

4. Làm thế nào để yêu cầu bồi thường khi xảy ra tai nạn?  

Khi có tai nạn xảy ra, chụp ảnh hiện trường và tình trạng tổn thất của xe và khai báo bồi thường trực tiếp trên app My VBI. Nhận được bồi thường siêu tốc qua app My VBI trong vòng 05 ngày làm việc kể từ khi VBI nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Với nhiều ưu điểm như tính linh hoạt, chi phí hợp lý và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, VBI đang trở thành một trong những đối tác đáng tin cậy của các tài xế. Nếu bạn đang tìm kiếm một bảo hiểm xe máy đáng tin cậy, có thể cân nhắc đến bảo hiểm xe máy VBI nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!