Review Serum Basic Niacinamide DrCeutics 8% có tốt không?

26.04.2023 - 15:59

Nếu bạn đang tìm kiếm serum có chứa Niacinamide, bạn có thể muốn thử serum Niacinamide DrCeutics 8%. Đây là một serum của một thương hiệu Việt Nam, được cho là có khả năng làm sáng da, giảm thâm nám, se khít lỗ chân lông và cải thiện độ đàn hồi của da. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ review chi tiết về serum DrCeutics Niacinamide 8%, từ thành phần, công dụng, cách sử dụng cho đến ưu nhược điểm của sản phẩm.

Tìm hiểu về thương hiệu DrCeutics 

DrCeutics là một brand mỹ phẩm của Việt Nam, được xem như là luồng gió mới của các tín đồ skincare, với sự lành tính và thuần Việt do Dược Sĩ Tiến sáng lập.

Làm đẹp và chế tạo dựa trên tiêu chí khoa học, các sản phẩm của nhà DrCeutics đều hướng đến an toàn và hiệu quả khi sử dụng trên làn da, nhất là trên làn da của người dân Việt. Nhắm đến những vấn đề thực tế nhất với phần lớn khách hàng trong nước, nhằm đem đến các giải pháp thật sự công dụng.

Nồng độ và các hoạt chất tối ưu hầu hết đều có công thức tối giản là những tiêu chuẩn để sản phẩm đạt hiệu quả tốt nhất, không gây kích ứng, không chứa cồn, không chứa hương liệu, chất tạo màu nhân tạo, paraben, không thử nghiệm trên động vật.

Các sản phẩm của DrCeutics còn được chú trọng đặc biệt về dạng bào chế với pH phù hợp để sản phẩm vừa hiệu quả vừa an toàn, không gây mẫn cảm cho làn da. Thành phần, nguyên liệu nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường. Quy trình kiểm tra, sản xuất đạt tiêu chuẩn cao, nghiêm ngặt từ các khâu kiểm nhận và điều chế, số liệu rõ ràng.

Review Serum Niacinamide DrCeutics 8% có thần thánh như lời đồn?

Hiện nay các dòng serum đã trở thành món đồ mà hầu như trong tủ mỹ phẩm của các dân sành skincare không thể nào thiếu được. Serum gồm có hai dạng, dạng dầu và dạng nước, đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, như cấp ẩm, đặc trị hay mang các hoạt chất nồng độ cao để ‘treatment’.

Đặc tính của serum là thẩm thấu nhanh, mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn các loại mỹ phẩm khác, vì vậy nó dần được yêu thích và trở thành yêu cầu hàng đầu của mọi người. Biết được nhu cầu đó, thương hiệu DrCeutics đã tạo và sản xuất ra rất nhiều dòng serum khác nhau, phù hợp cho nhiều tình trạng da, trong đó nổi bật nhất phải kể đến serum Basic Niacinamide 8%.

Bao bì, thiết kế

Về bao bì, thương hiệu DrCeutics rất chú tâm vào mặt ngoại hình khi cố gắng đáp ứng việc “vừa tiện vừa đẹp” cho người tiêu dùng, với những sự tinh tế cần thiết. Thiết kế của lọ sản phẩm được dùng bằng thủy tinh, màu nâu đậm, giúp chắn được phần nhiều sự tác động của ánh sáng và các tác nhân bên ngoài, hạn chế sự hình thành của quá trình oxy hóa đối với sản phẩm. Đầu pod màu trắng sáng, nhựa bóng, ống pod dài.

niacinamide-drceutics-8
Bao bì sản phẩm

Công dụng

Serum Basic Niacinamide 8% là một sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần: Niacinamide, Acetyl Glucosamine, Kẽm PCA và các chiết xuất từ thực vật như chiết xuất wasabi, chiết xuất củ tỏi.

Serum Basic Niacinamide 8% có công dụng:

  • Giúp tăng cường khả năng làm sáng da, cải thiện sắc tố và các vấn đề như thâm đen, thâm đỏ.
  • Củng cố và khôi phục hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh.
  • Cân bằng các tuyến dầu nhờn (1 trong 4 nguyên nhân chính gây mụn) và cải thiện thu hẹp lỗ chân lông một cách an toàn. 

Phân tích bảng thành phần

  • Niacinamide: là một phức hợp của vitamin B3, có thể kích thích sự phát triển cũng như bổ sung thêm các chất cần thiết cho tế bào làn da. Ức chế sự vận chuyển của các túi chở sắc tố da melanosome vào tế bào sừng, tăng sản xuất ceramide và collagen, tránh tình trạng mất nước của da, cải thiện độ đàn hồi, săn chắc và giảm thiểu sự lão hóa, giúp chắc khỏe da và oxy hóa do ảnh hưởng của tia UV từ bên ngoài. Không chỉ vậy Niacinamide còn là một hoạt chất vàng để điều tiết các tuyến bã nhờn và dầu thừa, chống sưng viêm và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.
  • Chiết xuất wasabi: giúp làm tăng tính tổng hợp collagen ở các nguyên bào sợi, đồng thời cũng là một chiết xuất có khả năng chống oxy hóa và kháng viêm một cách bền bỉ.
  • Acetyl glucosamine: còn được gọi là NAG, là hoạt chất có khả năng kích thích sản xuất hyaluronic acid trong da giúp tăng cường độ ẩm và sự mất cân bằng nước của da, thúc đẩy tăng cường quá trình khôi phục và chữa lành vết thương, phục hồi kết cấu da và cải thiện tình trạng vết nhăn do lão hóa. Không chỉ vậy hoạt chất còn ức chế việc sản xuất các hắc sắc tố, giúp điều màu da và giảm tình trạng thâm đen, thâm đỏ. Đặc biệt nhất, sự kết hợp của NAG cùng với Niacinamide sẽ phát huy công dụng tối đa của hai hoạt chất với nhau trong khả năng sáng da và đều màu.
  • Chiết xuất từ củ tỏi: tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm, là chiết xuất cực kì tốt trong việc ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm và sưng tấy của các nốt mụn. Ngoài ra còn có thể ngăn ngừa sự oxy hóa, các tổn thương từ tia cực tím và tia UV, giúp trẻ hóa làn da, thức đẩy quá trình lành vết thương và ngăn ngừa sẹo.

Kết cấu (Texture)

Serum có dạng nước dễ thấm, kết cấu có màu trắng đục và không gây bết dính trên da. Thấm cực nhanh, không tạo màng hay khó thấm như các sản phẩm Niacinamide của một số thương hiệu khác.

Với texture khô thoáng, mỏng nhẹ và thấm nhanh này,  sản phẩm phù hợp với hầu hết mọi loại da, đặc biệt nhất là cả những làn da dầu mụn.

texture-serum
Kết cấu serum

Cảm nhận khi sử dụng Niacinamide DrCeutics 8%

Mình đã sử dụng sản phẩm Basic Niacinamide 8% DrCeutics này được ¾ lọ, và ấn tượng đầu tiên chiếm trọn thiện cảm của mình với sản phẩm là bao bì, lọ đựng bằng thủy tinh cầm chắc tay, màu lọ được thiết kế thành màu nâu đậm để hạn chế và kéo dài tránh cho sản phẩm bị oxy hóa với ánh sáng mặt trời.

Thứ hai là về chất của sản phẩm, hầu hết các sản phẩm Niacinamide trên thị trường đều có một độ khó thấm và vón nhất định. Như The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% là một loại serum tạo màng dễ gây bí tắc, thì Basic Niacinamide 8% của nhà DrCeutics lại tạo ra một texture dễ thấm và không vón, không tạo màng như các thương hiệu khác. Độ mỏng nhẹ của sản phẩm giúp người dùng có thể dễ linh hoạt trong cách sử dụng, có thể dùng cả sáng và chiều mà không sợ nặng mặt.

Thứ ba là về hiệu quả và công dụng, mình cảm nhận được sản phẩm phát huy rất tốt ở việc kiểm soát dầu thừa, mình thuộc loại da dầu và thường sử dụng kem chống nắng có kết cấu tương đối bóng khi lên da, nhưng khi thoa trước đó một lớp serum Basic Niacinamide 8% của DrCeutics thì tình trạng đổ dầu của mình trong ngày đó giảm đi đáng kể, cũng không cảm thấy bí mặt hay khó chịu.

Da mình cải thiện sắc tố dễ thấy nhất bắt đầu từ tuần thứ 3, da mình sáng hơn, cũng căng đều khỏe khoắn, tình trạng các đốt thâm cũng giảm đi đáng kể, còn những vết thâm do lâu năm thì tương đối chậm hơn, phải từ tuần thứ 5 mới thấy cải thiện. Da mình từ đó cũng không mẫn cảm như trước, hạn chế nổi mụn và da đủ khỏe để dùng treatment.

Có điều mình thấy nhược điểm lớn nhất của Basic Niacinamide DrCeutics 8% là về mùi hương, có lẽ vấn đề này sẽ không phải là nhược điểm của nhiều người, nhưng đối với mình, một người rất mẫn cảm với mùi thì mình cảm thấy sản phẩm tương đối hắc, mặc dù vẫn chịu được nhưng mình không thích mấy.

Tóm lại thì đây là một sản phẩm đáng tiền và cũng rất rẻ dành cho học sinh, sinh viên, hiệu quả đến tương đối lâu nhưng an toàn, phù hợp cho cả những làn da mới tập tành tiếp xúc Niacinamide.

cam-nhan-khi-su-dung
Cảm nhận khi sử dụng

Đánh giá ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Bảng thành phần lành tính và an toàn, không cầu kì như nhiều sản phẩm Niacinamide khác trên thị trường, tránh được tình trạng dễ gây kích ứng và mẫn cảm cho làn da. Phù hợp cho cả những người mới bắt đầu tập sử dụng.

Công dụng ổn định, da sáng khỏe hơn kể từ 3 đến 4 tuần sử dụng.

Texture khô ráo và thấm nhanh, thẩm thấy sâu vào làn da ngay lập tức, không gây bết dính hay bí tắc.

Sử dụng sản phẩm trước lớp kem chống nắng giúp kiềm dầu rất tốt và hạn chế độ bóng của các loại kem chống nắng ít kiềm dầu.

Bao bì đẹp, tinh tế, lọ thủy tinh được làm màu nâu đậm để bảo quản sản phẩm được lâu hơn, tránh tình trạng oxy hóa quá nhanh.

Giá thành rẻ, bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều người, nhất là học sinh, sinh viên, vẫn có đủ khả năng để tậu một em về tủ mỹ phẩm của mình.

Nhược điểm

Với công thức an toàn và đơn giản, công dụng giảm thâm không quá rõ ràng. Làm đều màu ra tương đối chậm, phải sử dụng sản phẩm từ 5 tuần trở lên mới thấy được sự thay đổi.

Mùi hương không nồng nhưng tương đối hắc, mặc dù không phải là vấn đề quá lớn nhưng đối với một số người nhạy cảm với mùi hương thì sẽ không quá ưng ý.

Với dân skincare lâu năm thì sản phẩm sẽ không “đủ đô” để duy trì sử dụng.

Đầu pod khá lỏng lẻo, khi sử dụng phải cẩn thận một chút.

Serum Basic Niacinamide 8% DrCeutics giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Basic Niacinamide 8% của nhà DrCeutics không chỉ là một sản phẩm hiệu quả với bảng thành phần đẹp lung linh, mà em nhà mình còn chiếm trọn tình cảm của mọi người với giá thành cực bình dân, dễ dàng tiếp cận với nhiều người dù là các em học sinh, sinh viên.

Nếu mua trên các hệ thống mua sắm online, bạn có thể săn sale và lấy được mức giá rẻ hơn.

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

157.500 ₫

lazada-buy-now

150.000 ₫

Xem thêm:

Tổng kết

Serum DrCeutics Niacinamide  8% là một sản phẩm chăm sóc da đáng thử với nhiều công dụng như làm sáng da, cải thiện nếp nhăn, se khít lỗ chân lông và kiểm soát dầu nhờn. Sản phẩm có thành phần an toàn, không gây kích ứng da và phù hợp với nhiều loại da. Nếu bạn đang tìm kiếm một serum Niacinamide hiệu quả và giá cả hợp lý, bạn có thể tham khảo serum Niacinamide DrCeutics 8%.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!