Viêm nang lông lưng là gì? Cách trị viêm nang lông ở lưng hiệu quả, an toàn

26.04.2023 - 16:08

Viêm nang lông là căn bệnh càng ngày càng phổ biến và dễ dàng bị ở bất kỳ đâu trên cơ thể. Một trong những vị trí khiến bạn khó phát hiện chính là vùng lưng của mình. Vây viêm nang lông lưng xuất phát từ đầu và có những triệu chứng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu căn bệnh này qua bài viết dưới đây và tham khảo một số sản phẩm điều trị đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhé.

1. Viêm nang lông ở lưng là bệnh gì?

Viêm nang lông là tình trạng da bị viêm do nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn. Căn bệnh này có thể xuất hiện ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể trừ lòng bàn tay và bàn chân trong đó có viêm nang lông ở lưng là khu vực thường xuyên bị viêm.

viêm nang lông lưng

Vùng da bị viêm nang sẽ gây nên cảm giác ngứa ngáy, đau nhức và khó chịu cho người bệnh và khi tình trạng bệnh tiến triển chúng sẽ lan rộng ra các bộ phận khác trên cơ thể. Viêm nang lông tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng lại để lại cảm giác ngứa, đau và khó chịu.

Nó cũng khiến người bệnh tự ti khi diện những bộ đồ sexy hay đồ ngắn. Trong những trường hợp nghiêm trọng bệnh cũng gây nên rụng lông và để lại sẹo cho người bệnh."

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm nang lông lưng

Mụn viêm nang ở lưng sẽ gây nên tình trạng ngứa ngáy khó chịu, nặng hơn sẽ thành nhọt và khi chữa khỏi cũng sẽ để lại sẹo.Chính vì thế bạn cần tìm ra nguyên nhân gây ra căn bệnh này để kịp thời có những hướng điều trị thích hợp.

Một số nguyên nhân thường gặp như:

  • Do nhiễm vi khuẩn và tụ cầu hoặc do dị ứng với thời tiết, quần áo,...
  • Do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ
  • Do ma sát thường xuyên với áo thô cứng, kém thấm hút mồ hôi khiến mồ hôi đọng lại ở vùng lưng khiến lỗ chân lông bị bít lại gây nên tình trạng viêm.

Ngoài ra một số yếu tố dưới đây cũng sẽ làm tăng nguy cơ viêm nang lông xuất hiện như: Sử dụng thuốc điều trị như Steroid, kháng sinh dài ngày để trị mụn trứng cá.

  • Do mắc một số bệnh lý như đái tháo đường, HIV,... khiến hệ miễn dịch bị suy giảm.
  • Nam giới thường cạo lông thường xuyên, hoặc người cạo/tẩy lông nhưng không đúng cách gây tổn thương đến nang lông. Thường tắm bồn nước nóng nhưng lại không vệ sinh sạch sẽ

Triệu chứng thường gặp khi bị viêm lỗ chân lông ở lưng

Một số triệu chứng thường thấy khi người bệnh mắc viêm nang lông lưng như: vùng da viêm bị ngứa, sần sùi, nổi nhiều nốt đỏ, lông không mọc ra ngoài được mà xoắn lại vào bên trong.

Tuy những nốt mụn đỏ ấy không lớn nhưng dày đạc sẽ làm lưng của bạn bị mất thẩm mỹ, khiến bạn không thể tự tin mặc những bộ đồ hở lưng và ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt hàng ngày của bản thân.

Sau khi những nốt đỏ được hình thành và gây ngứa, viêm nang lông sẽ chuyển sang giai đoạn mụn nước có mủ trắng ở đầu, khi sờ vào thấy đau và nhức, khi những mụn nước này vỡ ra sẽ đóng vảy và làm khô da.

Trong một số trường hợp bệnh sẽ diễn biến dai dẳng và trở thành mãn tính nên nếu không kịp thời điều trị viêm nang lông ở lưng sẽ phát triển thành nhọt, đinh râu gây đau nhức và phiền toái cho người bệnh.

2. Cách trị viêm nang lông lưng tại nhà hiệu quả

Tuy bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không kịp thời điều trị căn bệnh này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn rất nhiều.

viêm nang lông lưng

Điều trị viêm nang lông cần kiên trì và thường xuyên.

Điều trị bằng thuốc

Một số loại thuốc có dạng kem dưỡng da sẽ giúp tình trạng viêm của bạn dần dần được chữa khỏi, nếu tình trạng nghiêm trọng hơn hãy sử dụng thêm kháng sinh được bác sĩ chỉ định để giúp quá trình điều trị hiệu quả hơn.

Kháng sinh đường uống không được khuyến khích trong những trường hợp nhiễm trùng nhẹ mà chỉ được khuyến cáo sử dụng khi bị nhiễm trùng nặng hoặc tình trạng viêm nang lông tái phát mà thôi.

Trị viêm lỗ chân lông ở lưng tại nhà bằng những biện pháp đơn giản

Nếu tình trạng viêm nang lông lưng của bạn đang nhẹ có thể tự cải thiện bằng những biện pháp đơn giản tại nhà như: chườm khăn ấm để giảm sự khó chịu do bệnh gây ra, rửa 2 lần mỗi ngày bằng xà phòng kháng khuẩn, dùng kem lại dịu da và ngừng cạo lông vùng lưng.

Ngoài ra bạn không được nặn mụn, bóp hoặc làm vỡ những nốt mụn nước ở lưng, việc làm này sẽ làm viêm nang ở lưng lan rộng ra hơn và hình thành sẹo thâm.

Tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp lên da, nên sử dụng kem chống nắng hoặc sử dụng viêm chống nắng nội sinh mỗi lần ra ngoài trước 30 phút.

Tắm hoặc vệ sinh lưng ngay sau những hoạt động khiến bạn ra nhiều mồ hôi đồng thời tránh xa những dòng sữa tắm hoặc xà bông có chứa những thành phần gây kích ứng da. Bạn nên lựa chọn những dòng sữa tắm hoặc muối tắm dành riêng cho người bị viêm nang lông hoặc có chức năng hỗ trợ trong việc điều trị viêm nang lông nhé.

3. Review một số loại kem ngừa viêm lỗ chân lông lưng hiệu quả

Tuy trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng kem có chức năng hỗ trợ điều trị hoặc đặc trị viêm nang lông ở lưng nhưng top 5 sản phẩm dưới đây là những sản phẩm được nhiều người bệnh lựa chọn trong quá trình điều trị của mình.

3.1 Kem trị viêm nang lông Zaraporo Rohto

Kem Zaraporo Rohto là dòng kem trị viêm nang lông nổi tiếng của Nhật Bản đang được sử dụng nhiều hiện nay. Sản phẩm này được dùng để điều trị viêm nang lông ở nhiều vùng da không phơi sáng trên cơ thể như vùng kín, nách, lưng,...

Thành phần

Trong mỗi tuýp Zaraporo có chứa Dipotassium Glycyrrhzin, Tocopherol Acetate cùng một số thành phần khác.

Công dụng

Kem trị viêm nang lông lưng Zaraporo Rohto có tác dụng cải thiện tình trạng viêm lỗ chân lông và viêm nang lông vùng lưng cùng một số vùng da không tiếp xúc với ánh mặt trời trực tiếp như nách, vùng kín, mông,...

Ngoài ra sản phẩm cũng có công dụng làm giảm nhanh các triệu chứng sưng, tấy đỏ da và làm mềm các vùng da sần sùi, viêm nhiễm, mụn mủ, làm mềm các vết chai sạn trên da.

Đặc biệt, Zaraporo Rohto còn có khả năng dưỡng da, cung cấp độ ẩm cho da để ngăn ngừa tình trạng khô da, hạn chế việc vi khuẩn gây hại phát triển trên da.

Sản phẩm này cũng hỗ trợ điều trị các tình trạng ngứa, kích ứng trên da, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về da như viêm da cơ địa, viêm da dị ứng,...

viêm nang lông lưng

Ưu đãi tốt nhất

305.000 VNĐ

Xem tại Lazada

250.000 VNĐ

Xem tại Shopee

245.000 VNĐ

Xem tại Chiaki

 
 

Đánh giá hiệu quả kem trị viêm nang lông lưng Zaraporo

Ưu điểm

Chức năng điều trị tình trạng viêm lỗ chân lông của sản phẩm này cực kỳ hiệu quả chỉ sau 1 tuần sử dụng. Đối với những người gặp tình trạng viêm nặng, chỉ sau 1 tuần vùng da bị viêm đã có những dấu hiệu chuyển biến tốt lên.

Sản phẩm được sử dụng cho bé từ 1 tuổi dưới sự giám sát của người lớn và bác sĩ.

Nhược điểm

Đối với 1 số loại da nhạy cảm có thể sẽ gặp tình trạng kích ứng da (tùy cơ địa từng người) cho nên khi xuất hiện những dấu hiệu khác bạn cần dừng bôi kem ngay và cần sự tư vấn của bác sĩ.

Cách dùng

Trước khi sử dụng sản phẩm bạn vệ sinh sạch sẽ vùng lưng và những vùng bị viêm nang lông khác trên cơ thể. Sau đó bôi trực tiếp kem Zaraporo Rohto lên vùng da bị viêm nhiễm , massage khoảng 5 phút để các tinh chất thẩm thấu vào da. Sảu dụng đều đặn 2 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

3.2 Kem trị viêm nang lông Kobayashi

Kem trị viêm nang lông Kobayashi là dòng sản phẩm được nhập khẩu từ Nhật Bản có khả năng điều trị lỗ chân lông bị viêm cực hiệu quả.

Thành phần

Thành phần có trong kem trị viêm nang lông Kobayashi bao gồm: Urea, Tocopherol Acetate, Glycyrhizin Monoammonium Axit, vitamin C, Polysorbate, Glycerin, Parafin lỏng, Propylene Glycol, dầu từ quả thầu dầu, rượu Stearyl, Polyoxyetylen, Cetanol, Myristate Isopropyl, Paraben, Parafin, Polyme Alkenyl Carboxyvinyl Pin, Squalane, Triethanolamine.

Công dụng

Kem Kobayashi có tác dụng điều trị viêm da, viêm nang lông lưng và ở nhiều bộ phận trên cơ thể đồng thời nó còn làm giảm sưng, tiêu viêm và loại bỏ hoàn toàn các nốt mụn mủ do viêm nang gây ra.

Ngoài ra Kobayashi còn có khả năng tái tạo lại vùng da bị tổn thương do viêm nang lông gây ra, làm mờ các vết rạn, dưỡng mềm da và bổ sung các dưỡng chất giúp làn da trở nên mịn màng hơn, tái tạo lại vùng da bị sần sùi.

viêm nang lông lưng

Ưu đãi tốt nhất

274.000 VNĐ

Xem tại Lazada

260.000 VNĐ

Xem tại Shopee

215.000 VNĐ

Xem tại Chiaki

 
 

Đánh giá hiệu quả

Ưu điểm

Khả năng điều trị viêm da và các tình trạng viêm hiệu quả. Các vết rạn, nám, sần sùi được làm mờ khá tốt.

Nhược điểm

Sản phẩm có chứa Paraben những làn da nhạy cảm cần cân nhắc khi sử dụng sản phẩm này.

Cách dùng

Trước khi thoa kem bạn tiến hành vệ sinh vùng da bị viêm sạch sẽ bằng nước ấm sau đó thoa đều kem lên vùng da cần điều trị. Tiến hành massage trong vòng 5-10 phút và thư giãn.

3.3 Kem trị viêm nang lông ở lưng Gentrisone
 

Gentrisone là loại thuốc bôi ngoài da có tác dụng diệt khuẩn mạnh nhất hiện nay thường dùng để điều trị các bệnh lý về da. Đây là sản phẩm rất quen thuộc với người Việt Nam bởi khi xuất hiện các bệnh về da nhiều người sẽ có thói quen mua sản phẩm này.

Thành phần

Sản phẩm có chứa những thành phần chính như: Clotrimazole, Gentamicin, Betamethasone.

Công dụng

Gentrisone có tác dụng hỗ trợ điều trị và tiêu diệt các loại vi khuẩn và nấm gây hại cho da, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, lở loét trên da, hạn chế những dấu hiệu của viêm nang lông như ngứa ngáy, khó chịu.

Ngoài ra, sản phẩm còn có chức năng cải thiện tình trạng viêm da, hỗ trợ điều trị lang ben do vi nấm và tiêu diệt các loại nấm gây bệnh trên da, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn.

viêm nang lông lưng

Ưu đãi tốt nhất

130.000 VNĐ

Xem tại Lazada

 
 

Đánh giá hiệu quả

Ưu điểm

Tác dụng của Gentrisone trong việc điều trị viêm nang lông và các bệnh về da cực kỳ hiệu quả.

Nhược điểm

Sản phẩm có chứa một số thành phần gây kích ứng cho da mạnh.

Cách dùng

Bạn sử dụng Gentrisone bằng cách bôi trực tiếp lên vùng da bị tổn thương với tần suất 2 lần mỗi ngày: sáng và tối.

3.4 Kem trị viêm nang lông Nacurgo Gel

Nacurgo Gel là sản phẩm có chức năng khắc chế tình trạng viêm nang lông hiệu quả nhờ ứng dụng những kết quả nghiên cứu tiên tiến trên thế giới và được bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Thành phần

Thành phần chính có trong gel Nacurgo chính là chiết xuất từ củ hành tây, chiết xuất rau má, Sulfate, Vitamin H và Allantoin.

Công dụng

Sản phẩm có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và ức chế hoạt động của tuyến bã nhờn trên vùng da ở lưng, làm giảm nhanh chóng những triệu chứng ngứa, rát do viêm nang lông gây ra. Ngoài ra, Nacurgo còn điều trị các tình trạng như mẩn đỏ, viêm nhiễm lỗ chân lông, mưng mủ, sưng tấy,... trên vùng da bị nhiễm đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị viêm nang lông vùng lưng cực kỳ hiệu quả.

Đặc biệt, sản phẩm còn có chức năng cung cấp độ ẩm cho da, làm mờ các vết thâm do mụn, các vết rạn da và tăng cường bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da.

Đánh giá hiệu quả

Ưu điểm

  • Thành phần an toàn do được chiết xuất từ các thành phần thảo dược có nguyên liệu từ thiên nhiên, không chứa chất tạo mùi, tạo màu.
  • Sản phẩm có khả năng điều trị viêm nang lông khá hiệu quả trong việc giảm mụn, giảm sự hình thành các sắc tố gây nên tình trạng sạm nám và thâm da. Nacurgo còn có thể bổ sung cho da các dưỡng chất để phục hồi và tái tạo làn da.

Nhược điểm

Sản phẩm đều có thành phần từ thiên nhiên nên tốc độ điều trị chậm hơn so với những dòng sản phẩm khác.

Cách dùng

Trước khi thoa gel Nacurgo bạn cần vệ sinh vùng da đang bị viêm nang lông bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra làm tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất có trong gel.

Sau đó bạn lấy một lượng Nacurgo vừa đủ bôi lên vùng da cần điều trị, sau đó massage nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút để dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào bên trong da. Cuối cùng bạn để gel khô tự nhiên và nghỉ ngơi thư giãn tránh để vùng da đó tiếp xúc với bụi bẩn hay cọ xát từ quần áo, vải vóc.

tri-viem-nang-long-lung-01

Ưu đãi tốt nhất

250.000 VNĐ

Xem tại Lazada

195.000 VNĐ

Xem tại Shopee

205.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về bệnh viêm nang lông lưng cũng như một số cách điều trị và sản phẩm điều trị hiệu quả hiện nay. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của mình

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!