Xúc xích bao nhiêu calo? Cách ăn xúc xích không tăng cân?

01.11.2023 - 09:33

Xúc xích bao nhiêu calo? Ăn nhiều có bị béo không? là vấn đề mà khá nhiều người thắc mắc, đặc biệt là những ai đang ăn kiêng hay giảm cân. Bởi xúc xích là món ăn vặt quen thuộc được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích.

Tuy nhiên thành phần chính của xúc xích là chất đạm và được chiên qua dầu mỡ nên nhiều người e ngại ăn sẽ bị béo. Để giải đáp thắc mắc này, các bạn có thể theo dõi chi tiết bài viết dưới đây nhé!

xuc-xich-bao-nhieu-calo-0
Hàm lượng calo trong xúc xích được rất nhiều người quan tâm

1. Xúc xích là gì?

Xúc xích là loại thực phẩm được chế biến từ thành phần chính là thịt, chủ yếu là thịt lợn, bò hoặc cừu, gà kết hợp thêm với 1 số gia vị và các chất phụ gia khác rồi sau đó dồn vào 1 đoạn lòng hấp chín hoặc xông khói. Với cách làm này giúp thịt trong xúc xích được bảo quản lâu hơn.

Vì thành phần chính là thịt tươi nên xúc xích chứa khá nhiều protein. Trung bình một cây xúc xích chứa khoảng 10% chật đạm và 10% chất béo. Bên cạnh đó có một số loại xúc xích chứa lượng chất đạm và chất béo tương đối cao như xúc xích khô salami, xúc xích klobasa, đặc biệt là xúc xích tỏi đen.

Ngoài ra xúc xích còn chứa nhiều vitamin và các khoáng chất tốt cho sức khỏe như vitamin B6 và vitamin B12, canxi, kẽm, sắt

xuc-xich-bao-nhieu-calo-1
Xúc xích là loại thực phẩm được chế biến từ thành phần chính là thịt kết hợp thêm với 1 số gia vị và các chất phụ gia khác 

2. Xúc xích bao nhiêu calo?

2.1. 1 cây xúc xích 40g bao nhiêu calo?

Xúc xích có nhiều loại, bởi vậy hàm lượng calo xúc xích cũng sẽ khác nhau. Theo nghiên cứu, 1 cây xúc xích loại nhỏ 40g sẽ chứa khoảng 75 calo. Thông thường hàm lượng calo có trong xúc xích sẽ được ghi rõ ở trên bao bì, vì vậy bạn cần để ý bao bì để định lượng phần calo có trong mỗi cây xúc xích nhé.

2.2. Xúc xích ăn liền bao nhiêu calo?

Xúc xích ăn liền hay còn được gọi là xúc xích tiệt trùng là món tủ của rất nhiều người vì tính dụng nhanh, gọn lẹ, dễ ăn của nó. Thị trường có nhiều loại với nhiều kích cỡ khác nhau nên hàm lượng calo có trong xúc xích ăn liền cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là lượng calo của 1 số loại xúc xích ăn liền phổ biến:

1 cây xúc xích heo bao nhiêu calo?

Trong 1 cây xúc xích heo 35g chứa khoảng 45 calo. Với cơ thể của một người bình thường, hàm lượng calo này khá lớn, vậy bạn không nên nạp quá nhiều xúc xích heo trong 1 lần.

100g xúc xích bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu trong 100g xúc xích sẽ chứa gần 300 calo. Hàm lượng calo này tương đối lớn, nó có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

1 cây xúc xích Vissan bao nhiêu calo?

Xúc xích Vissan được rất nhiều người ưa chuộng vì có hương vị hấp dẫn. Thông thường, 1 cây xúc xích ăn liền Vissan có trọng lượng là 35g cung cấp khoảng 25 calo. Lượng calo này khá thấp, nên nếu ăn món ăn này với lượng vừa phải và đúng cách sẽ không khiến bạn bị tăng cân.

1 cây xúc xích Red bao nhiêu calo?

Theo nhà sản xuất, xúc xích Rea có trọng lượng khoảng 40g cho mỗi cây tương ứng với lượng calo là 31,6. Đây là con số không quá cao, nhưng nếu ăn nhiều loại xúc xích này cũng sẽ rất dễ khiến bạn tăng cân.

xuc-xich-bao-nhieu-calo-2
Có nhiều loại xúc xích ăn liền với nhiều kích cỡ khác nhau nên hàm lượng calo cũng sẽ khác nhau. 

3. Ăn xúc xích có tăng cân không?

Sau khi biết xúc xích bao nhiêu calo, chắc hẳn các bạn đã có lời giải về vấn đề ăn xúc xích có tăng cân không. Câu trả lời là ăn xúc xích có tăng cân không phụ thuộc vào lượng ăn và thói quen sinh hoạt của bạn.

Xúc xích là thực phẩm có thành phần chính là thịt nên nếu bạn sử dụng xúc xích như một món ăn hàng ngày và ăn với số lượng nhiều thì nguy cơ tăng cân, béo phì là điều không tránh khỏi.

Tuy nhiên nếu bạn ăn xúc xích với lượng vừa phải và hợp lý thì bạn sẽ không lo bị béo mà còn hỗ trợ tốt cho sức khỏe. Bạn phải kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể khi ăn xúc xích.

Theo nghiên cứu, hàm lượng calo của xúc xích có thể lên tới 300 calo/100g, bởi vậy bạn chỉ nên ăn 1-2 cây xúc xích 1 ngày để có thể nạp thêm những nguồn thực phẩm khác.

xuc-xich-bao-nhieu-calo-3
Nếu bạn sử dụng xúc xích như một món ăn hàng ngày và ăn với số lượng nhiều thì nguy cơ tăng cân, béo phì là điều không tránh khỏi.

4. Câu hỏi thường gặp về dinh dưỡng và chế biến xúc xích

Xúc xích có tốt cho sức khỏe không?

Nhìn chung, hầu hết các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích không được coi là thực phẩm "lành mạnh". Tuy nhiên không 1 loại thực phẩm nào có thể tạo ra hoặc phá vỡ một chế độ ăn uống lành mạnh.

Nếu bạn thích ăn xúc xích, hãy giữ nó trong chế độ ăn uống của bạn, nhưng phải ăn uống điều độ và kết hợp bổ sung các loại thực phẩm chứa ít chất béo, bổ dưỡng như rau xanh, trái cây, ngũ cốc và protein nạc.

Một khẩu phần xúc xích là gì?

Theo nghiên cứu, 1 khẩu phần thịt hoặc hải sản đơn lẻ là 3 ounce. Tuy nhiên, trên nhiều gói xúc xích đã chế biến sẵn, một khẩu phần đơn lẻ xúc xích thường nhỏ hơn 3 ounce.

Xúc xích được nấu chín hay sống?

Theo cơ quan quản lý an toàn thực phẩm xúc xích có những loại ăn liên đã được nấu chín, nhưng có loại chỉ được sơ chế qua và chưa chín hoàn toàn. Vì vậy để đảm bảo an toàn cơ quan này khuyến cáo bạn nên nấu chín xúc xích hoàn toàn trước khi ăn.

Xúc xích tươi được bao lâu trong tủ lạnh?

Hầu hết các nhà sản xuất đều khuyên chúng ta nên sử dụng xúc xích trước thời hạn sử dụng trên bao bì hoặc trong vòng 2 tuần sau khi mua. Đối với những gói xúc xích mà chúng ta đã mở ra, chỉ nên tiêu thụ trong vòng 1 tuần.

Xúc xích có đông lạnh được không?

Câu trả lời có có. Bạn có thể làm đông lạnh xúc xích bằng cách cho thịt vào hộp kín. Sau đó bọc riêng từng cái xúc xích để có thể lấy ra dễ dàng hơn.

5. Cách ăn xúc xích không béo

Bạn đã biết xúc xích bao nhiêu calo, vậy làm thế nào để ăn xúc xích không lo béo. Dưới đây là một số cách ăn xúc xích lành mạnh, tốt cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo nhé:

Không nên ăn quá nhiều xúc xích

Trong xúc xúc xích chứa hàm lượng calo và chất béo khá cao. Bởi vậy bạn nên hạn chế ăn quá nhiều xúc trong một ngày, nên chia nhỏ phần ăn để giảm lượng calo và chất béo tiêu thụ. 1 ngày chỉ nên ăn tối đa 2 cây xúc xích và nên thay thế xúc xích bằng những thực phẩm lành mạnh hơn.

Không nên ăn vào buổi tối

Buổi tối là khoảng thời gian cơ thể ít hoạt động và lượng calo tiêu thụ ít. Nếu ăn xúc xích vào buổi tối có thể dẫn đến tích tụ mỡ thừa, gây tăng cân. Bởi vậy bạn nên ưu tiên ăn xúc xích vào bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa xế.

Thay đổi cách chế biến

Nên sử dụng nồi chiên không dầu, lò nướng, chiên, rán với nước hoặc luộc xúc xích để giảm lượng mỡ và calo nạp vào cơ thể.

Hạn chế ăn xúc xích ngoài hàng

Xúc xích mua ngoài hàng thường chứa nhiều dầu mỡ và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì vậy bạn nên hạn chế mua xúc xích ngoài hàng và nên tự chế biến tại nhà để kiểm soát lượng chất béo. 

1 số loại xúc xích được người tiêu dùng đánh giá cao như xúc xích Đức Việt, xúc xích CP,….Nếu có thời gian, có thể tự làm xúc xích vừa đảm bảo ăn toàn lại không lo tăng cân.

Bổ sung đầy đủ các chất

Khi ăn xúc xích, bạn nên kết hợp thêm các thực phẩm giàu chất xơ và dinh dưỡng như ngũ cốc, rau củ, trái cây tươi. Điều này giúp bạn bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

xuc-xich-bao-nhieu-calo-4
Khi ăn xúc xích, bạn nên kết hợp thêm các thực phẩm giàu chất xơ và dinh dưỡng như ngũ cốc, rau củ, trái cây tươi.

Uống nhiều nước

Để giảm các giác đói và hạn chế tiêu thụ thức ăn, bạn nên uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày từ 1,5-2l. Nên uống nước lọc hoặc nước ép trái cây nguyên chất, tránh uống những đồ uống có ga, hoặc nước chứa nhiều đường để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Kết hợp thường xuyên vận động

Thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao sẽ giúp bạn đốt cháy calo, và tốt cho sức khỏe. Một số bài tập thể dục thể thao đơn giản bạn có thực hiện như làm việc nhà, leo cầu thang, chạy bộ, đạp xe.

 

Bài viết trên đây mình đã chia sẻ đầy đủ với bạn về xúc xích bao nhiêu calo cũng như cách ăn xúc xích không béo. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!