Hướng dẫn cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng đẹp thu hút triệu like

23.03.2023 - 15:39

Chụp ảnh tự sướng luôn là chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy đâu là cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng đẹp nhất để giúp bạn lưu lại những kỉ niệm đẹp đáng nhớ của mình. Hãy cùng tham khảo các tips chụp ảnh tự sướng đẹp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chụp ảnh tự sướng là gì?

Chụp ảnh tự sướng hay còn được giới trẻ biết đến với cái tên quen thuộc là selfie tức viết tắt từ cụm từ tiếng anh lả Self-Portrait Photo có nghĩa là “chụp ảnh tự sướng”. 

Hiểu theo một cách đơn giản là cách thức chúng ta tạo ra một bức ảnh kỹ thuật số tự chụp bằng cách dùng máy ảnh hoặc điện thoại thông minh cầm tay hoặc dưới sự hỗ trợ của các thiết bị ghi hình khác như wepcam, camera,…

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-01
Có rất nhiều kiểu chụp ảnh tự sướng đẹp

Các bức ảnh tự sướng thông thường sẽ thể hiện theo phong cách, cá tính riêng của mỗi người về đời sống hằng ngày, những kỷ niệm đẹp giúp họ chia sẻ, gắn kết, thu hút những người bạn trên các mạng xã hội như Instagram, Facebook hay Twitter, Snapchat.

2. Cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng đẹp hút triệu like

Chụp ảnh tự sướng kiểu che mặt

Đây là cách tạo dáng chụp ảnh rất phổ biến hiện nay, bên cạnh đó phong cách này còn giúp bạn có thể che đi góc mặt một cách rất có hồn. Cụ thể bạn hãy chống tay lên phần má hoặc lấy bàn tay làm khuất đi một phần gương mặt bên trái để che đi một số khuyết điểm trên khuôn mặt.

Với dáng chụp hình này ngoài ra có thể giúp che được một số khuyết điểm trên gương mặt nó còn giúp bạn trông bí ẩn, cá tính, phong cách hơn.

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-02
Chụp ảnh tự sướng kiểu che mặt

Cách selfie tại nhà

Để chụp ảnh tự sướng khi ở nhà một cách hoàn hảo nhất, bạn nên tìm những nơi có ánh sáng tốt hay phông nền sáng đẹp và chỉ cần thêm việc đưa chiếc dế yêu ra và selfie ngay. 

Muốn chọn được khung cảnh phù hợp nhất, bạn hãy đưa chiếc điện thoại của bạn lên xuống, sang một bên hoặc cũng có thể giữ nguyên chiếc điện thoại và nghiêng đầu sang một bên, như vậy bạn sẽ nổi bật hơn trên ảnh.

Cách selfie tại nhà
Cách selfie tại nhà

Cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng đẹp với phụ kiện

Nói đơn giản thì đây chính là phong cách chụp hình với mũ, nón và kính mắt chắc hẳn không còn xa lạ với những người yêu thích với các bạn hay selfie khi đi chơi. 

Cách bạn sử dụng các phụ kiện sẽ giúp bạn trông mới lạ, cá tính hơn. Nhưng bạn hãy cân nhắc lựa chọn các phụ kiện sao cho phù hợp với khuôn mặt và phong cách chụp hình của riêng bản thân bạn nhé!

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-phu-kien-1667799574
Chụp ảnh tự sướng với phụ kiện

Cách selfie với gương

Cách chụp ảnh tự sướng trước gương cũng là một cách chụp hình giúp bạn tôn lên được vóc dáng của mình mà không cần dụng cụ chụp ảnh chuyên nghiệp. Với cách chụp ảnh này, để thực hiện bạn chỉ cần đứng trước gương tại dáng, đưa điện thoại lên sát mặt và bấm máy chụp. 

Bạn cùng nên phối hợp các bộ trang phục bó sát cơ thể, có thể kết hợp với một số phụ kiện như đồng hồ dây chuyền sẽ giúp bạn tôn nên những nét cong quyến rũ trên cơ thể mình.

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-guong-1667799599
Cách selfie với gương

Selfie với đồ ăn nước uống

Chụp hình với đồ ăn và nước uống là một trong những phong cách chụp ảnh tự sướng được nhiều bạn trẻ áp dụng hiện nay. Cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng này không chỉ đem đến cho bạn có được những thước film sống ảo cực chất lượng mà còn giúp bạn thể hiện được tài năng chụp hình của mình với bạn bè, người thân.

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-do-an-1667799625
Selfie với đồ ăn nước uống

Cách tạo dáng hơi nghiêng đầu hoặc nghiêng điện thoại khi chụp

Để áp dụng cách thức chụp ảnh này, bạn chỉ cần chụp ảnh từ nhiều góc độ khác nhau, đặc biệt là góc nghiêng để nhấn mạnh các đường nét trên khuôn mặt của mình. 

Đặc biệt khi bạn muốn làm cho má và phần cằm của mình sắc sảo hơn, hãy nghiêng đầu sang trái hoặc phải một chút khi chụp. Cố gắng tìm kiếm được một góc chụp phù hợp sẽ có thể giúp bạn giấu đi những khuyết điểm trên mặt mình.

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-nghieng-dau-1667799653
Cách tạo dáng hơi nghiêng đầu hoặc nghiêng điện thoại khi chụp

Cách tạo dáng hất cằm về phía trước khi chụp ảnh

Kiểu chụp ảnh này rất thích hợp với các bạn có ngoại hình mũm mĩm, và để che đi khuyết điểm hai cằm, khi chụp hình bạn hãy hất cao cằm về phía trước. 

Phương pháp chụp hình này sẽ giúp cho bạn khoe được chiếc cổ dài góc cằm thanh thú và vùng xương quai xanh mảnh mai. Phong cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng này có thể áp dụng được cho cả nam và nữ vì nó đều mang đến style cool ngầu, cá tính mạnh mẽ.

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-hat-cam-1667799678
Cách tạo dáng hất cằm về phía trước khi chụp ảnh

Selfie kiểu chụp từ dưới lên trên

Trong các trường hợp bạn muốn chụp ảnh cận cảnh, hãy tập trung vào một chủ thể và tập trung vào ống kính máy ảnh. Sau đó lấy góc chụp từ dưới lên trên có thể giúp bạn phô ra được sống mũi cao và góc hàm sắc sảo và che được khuyết điểm về chiều cao của bạn. 

Cuối cùng bạn nên lấy nét vào trung tâm sống mũi và góc hàm để có được một bức ảnh selfie đẹp, cá tính như mong muốn.

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-tu-chan-nen-1667799737
Selfie kiểu chụp từ dưới lên trên

Phong cách chụp che miệng bằng áo cổ lọ

Thần thái tạo dáng chụp ảnh tự sướng rất thời thượng mà có thể áp dụng được cho cả nam và nữ đó là sử dụng phần trang phục để chụp hình cho bớt đơn điệu trong bức ảnh. 

Để thực hiện bạn hãy mặc một chiếc áo cổ lọ, sử dụng phần cổ áo này che đi một phần môi của bạn. Như vậy sẽ tôn nên vẻ quyến rũ của đôi môi và bức ảnh selfie sẽ trở nên cực ngầu và cuốn hút.

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-ao-che-mat-1667799798
Phong cách chụp che miệng bằng áo cổ lọ

Phong cách selfie theo dáng “xấu”

Nghe qua bạn sẽ cảm thấy hơi vô lý nhưng đây cũng là cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng giúp bạn có được những bức ảnh thú vị. Khi bạn đăng tải ảnh với biểu cảm làm mặt xấu sẽ khiến người nhìn cảm thấy thích thú và sẽ không tiếc bạn 1 like trên mạng xã hội đâu. 

Với các tư thế như lè lưỡi, liếc mắt, hếch mũi,.. cũng sẽ giúp bạn trông “lạ” hơn, tạo được cảm giác thoải mái cho người nhìn cũng như tạo sự vui vẻ, hài hước theo tính cách của bạn.

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-theo-dang-xau-1667799836
Phong cách selfie theo dáng “xấu”

Tạo dáng selfie cận mặt

Tạo dáng selfie cận mặt là cách selfie được nhiều bạn trẻ ưa dùng. Khi tạo dáng với kiểu chụp này bạn nên tập trung vào các chi tiết như mắt, môi, mũi, làn da,… sẽ giúp bạn có được bức selfie thần thái hơn. Bên cạnh đó cách thức chụp hình này cũng được rất nhiều hotgirl và các idol áp dụng, kể cả nam và nữ mà bạn nên thử ngay.

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-theo-can-mat-1667799868
Tạo dáng selfie cận mặt

Tạo dáng nằm khi selfie

Trường hợp bạn đang có một căn phòng ngủ đẹp thơ mộng thì tại sao không thử một chiếc ảnh selfie nằm trên giường? Phong cách chụp hình này mang đến cảm giác vô cùng thư giãn, có chút sexy, dễ thương. Kiểu chụp ảnh tự sướng trên giường cũng là một trend được rất nhiều người nổi tiếng ưa thích trong thời gian qua.

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-nam-1667799893 (1)
Tạo dáng nằm khi selfie

Cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng với máy ảnh được cầm bằng cả hai tay

Cách tạo dáng chụp ảnh khi dùng hai tay nâng máy ảnh hoặc điện thoại sẽ giúp tạo thành khung cho bức hình cá tính từ chính cánh tay của bạn. Ngoài ra tư thế chụp hình tự sướng này giúp mang lại những rung cảm vui tươi khi nhìn vào.

Selfie kiểu hạ cằm và đưa máy ảnh cao hơn tầm mắt

Trong trường hợp bạn có khuôn mặt khá tròn trịa thì trước khi đưa máy ảnh lên chụp hãy chỉnh lại tư thế cho phù hợp. Đầu tiên bạn nên hạ cằm xuống một chút, sao cho thật tự nhiên và đưa máy ảnh lên cao hơn tầm mắt, đồng thời chếch tầm 45 độ là vừa đẹp. 

Sau đó căn chỉnh ánh sáng phù hợp và cười thật tươi, như vậy bạn đã có mức bức ảnh selfie chất lượng!

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-cam-thap-1667799922
Selfie kiểu hạ cằm và đưa máy ảnh cao hơn tầm mắt

Cách tạo dáng selfie với mọi góc trong căn nhà

Để tạo ra bức ảnh tự sướng đẹp nhất trong nhà thì bạn cần biết cách tạo dáng và tận dụng tối đa các góc đẹp trong nhà. Có thể lấy ví dụ như góc tủ quần áo nhiều màu sắc sẽ là nơi tạo ra rất nhiều bức ảnh chất lừ dưới chế độ chụp đèn flash, hoặc chiếc giường hoa lá cũng có thể biến thành không gian chụp ảnh đẹp như studio. 

Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng các vật dụng trong nhà như tủ lạnh hay máy giặt để làm nơi sống ảo. Và cách selfie khá đơn giản, bạn chỉ cần mở cửa tủ lạnh để ánh sáng từ tủ chiếu ra, kết hợp với một bộ trang phục cá tính cùng dáng ngồi thoải mái là đã có ngay một bức ảnh hot trend.

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-tu-trong-nha-1667799957
Selfie với mọi góc trong căn nhà

Cách chụp ảnh tự sướng với mắt đẹp

Trên khuôn mặt của chúng ta, đôi mắt được coi là cửa sổ tâm hồn và nó cũng là tâm điểm của những bức ảnh selfie. Do đó mà bạn cần đảm bảo chúng trông đẹp và tìm tư thể để làm chúng nổi bật trong bức ảnh tự chụp của mình.

Để có ánh mắt đẹp tự nhiên, bạn có thể nhìn thẳng vào máy ảnh hoặc nhìn xuống bên dưới máy ảnh một chút, hoặc vờ nhìn ra xa, như đang không thấy máy ảnh. Sử dụng tư thế này sẽ mang đến cho bạn một bức ảnh có chiều sâu, thu hút người xem.

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-mat-dep-1667799979
Cách chụp ảnh tự sướng với mắt đẹp

3. Bí quyết để chụp ảnh tự sướng ấn tượng nhất

Lựa chọn ánh sáng phù hợp

Lấy sáng tốt luôn là điều quan trọng khi chụp ảnh selfie, một nguyên cần lưu ý đầu tiên khi chụp ảnh bất kỳ thể loại nào bạn cũng cần ánh sáng tốt. 

Hay là tận dụng tối đa được nguồn ánh sáng tự nhiên một cách hợp lý. Như trên vlogger Jordan Liberty đã cho rằng “Ánh sáng tự như mỹ phẩm tốt nhất mà bạn không phải trả tiền.”

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-anh-sang-1667800002
Lựa chọn ánh sáng phù hợp để có bức ảnh selfie đẹp nhất

Vì vậy bạn hãy tìm nguồn sáng tự nhiên như cửa sổ của phòng thay vì tivi hay màn hình máy tính. Và phương pháp đơn giản để tăng cường nguồn sáng, hãy dùng một tờ giấy giữ nó dưới cằm, điều này tạo ra một luồng ánh sáng tự nhiên, chiếu sáng khuôn mặt. Tốt hơn cả thì bạn hãy ra ngoài và đắm chìm vào những tia sáng tự nhiên tất nhiên bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình bạn nhé!

Sử dụng phông nền phù hợp

Phông nền vô cùng quan trọng khi chụp ảnh selfie, nó được phân chia theo giới tính, phong cachs, cá tính của mỗi bạn. Đối với các bạn nam thì hãy chọn những phông nền thật đơn giản. Hay hướng đến tinh thần đơn giản, không nhiều màu sắc và năng động. Ví dụ như một bức tường, kiến trúc đẹp, trên ô tô,... 

Còn đối với phái đẹp thích nhẹ nhàng thì bạn hãy chọn những không gian như quán cafe rooftop, vườn hoa, trên phố,... Ngoài ra để tạo ra một bức ảnh có chút chuyên nghiệp hãy chọn chế độ chụp chân dung xóa phông và chọn một phông nền đơn sắc.

Sử dụng nguyên tắc 1/3 khi chụp selfie

Nguyên tắc không thể thiếu khi chúng ta chụp ảnh bằng điện thoại chính là nguyên tắc 1/3. Và khi selfie thì nguyên tắc 1/3 cũng phát huy được công dụng như chụp ảnh thông thường. Quy tắc này làm nổi bật và cân bằng đối tượng trong không gian và thời gian.

Đầu tiên bạn hãy tưởng tượng hình ảnh bạn định chụp được chia thành 9 phần bằng nhau bởi hai đường dọc và hai đường ngang. Tiếp theo bạn ngắm sao cho cảnh dọc theo các đường này hoặc tại điểm mà hai đường giao nhau, như vậy là bạn đã có bức ảnh hoàn hảo theo quy tắc 1/3. 

cach-tao-dang-chup-anh-tu-suong-quy-tac-13-1667800049
Sử dụng nguyên tắc 1/3 khi chụp selfie

Sử dụng các filter và app chụp hình selfie chuyên nghiệp

Smartphone ngày nay đều được cải thiện công nghệ, tích hợp nhiều camera chụp hình chất lượng. Do đó mà khi kết hợp với những filter chỉnh ảnh trên các app chụp hình selfie hay chỉnh sửa ảnh sẽ càng hoàn hảo hơn. 

Với điện thoại thông minh, sau khi đã có hình bạn hoàn toàn có thể tự mình xóa vật thể thừa không cần thiết trong phông nền hay áp dụng những công thức màu độc đáo để làm đẹp cho khung ảnh. 

Ngày nay các filter trên Instagram đang ngày càng đa dạng kết hợp những filter và sticker công nghệ AR tạo ra những bức ảnh thú vị. 

Khi chỉnh sửa ảnh để bức ảnh có chiều sâu và lung linh hơn là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều filter quá mức hay hiệu ứng vào bức ảnh nó sẽ làm hình selfie trông mất đi vẻ tự nhiên vốn có. Vì vậy mà khi lựa chọn filter hãy kéo thanh trượt về dưới mức tối đa để ảnh trông có vẻ ít được chỉnh sửa và hài hòa hơn.

Tạo tư thế thoải mái nhất có thể khi chụp selfie

Điều này có nghĩa là bạn không nên quá cố gắng để chụp một bức ảnh, đơn giản là vì không có một kiểu dáng nào là đẹp nhất. Sức đẹp từ những bức ảnh selfie đến sự tự nhiên của chính bạn. 

Trường hợp mà bạn cảm thấy chưa quen thì trước khi chụp ảnh hãy hít một hơi thật sâu. Hay bạn cũng có thể nhắm mắt trước khi chụp sau đó môi hé mở nhẹ và nhấn nút chụp thật nhanh. Đây là mẹo khá hay cho những bạn mới tập chụp ảnh selfie.

Ngoài những lưu ý ở trên, bạn cần ghi nhớ một số bí quyết dưới đây để có được tấm hình đẹp nhất bạn nhé!

  • Đầu tiên hãy makeup với một chút kem nền, son, mascara sẽ giúp bạn tự tin hơn với khuôn mặt tươi tắn khi selfie.
  • Tạo kiểu tóc phù hợp, đây luôn là vũ khí lợi hại khi chụp hình tự sướng.
  • Lựa chọn địa điểm chụp ảnh có ánh sáng vừa phải, tránh sáng quá làm ảnh bị lóa, nheo mắt, nhưng ngược lại không đủ sáng có thể khiến bức ảnh của bạn bị nhạt nhòa, thiếu sức sống.
  • Bỏ chế độ đèn flash của camera trước sẽ giúp bạn tránh được việc những khuyết điểm trên khuôn mặt.
  • Thực hành theo công thức chung khi dùng phần mềm để chỉnh ảnh là sử dụng tone màu lạnh cho những bức hình “so deep”, còn tone ấm để tăng vẻ tươi tắn cho khuôn mặt.

Hy vọng với bài viết này các bạn đã có thêm những bí kíp thần thánh về cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng chất lượng theo phong cách riêng của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!