Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì sandwich tăng cân không?

29.10.2023 - 19:28

Bánh mì sandwich là một trong các món ăn khá phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên ít người biết bánh mì sandwich bao nhiêu calo và khi bạn ăn nhiều bánh mì sandwich thì có mập hay không. Trong bài viết dưới đây, mình sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

banh-mi-sandwich-bao-nhieu-calo-0
Hàm lượng calo trong bánh mì sandwich nhiều người chưa biết

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo?

Lượng calo trong bánh mì sandwich sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại bánh mì, loại nhân và kích thước của bánh mì.

Nếu bánh mì sandwich được làm ra từ bột khô, lượng calo sẽ chiếm khoảng 230 calo. Bánh mì sandwich làm ra từ bột trắng sẽ có hàm lượng calo cao hơn, rơi vào khoảng 275 calo. Ngoài ra, lượng calo trong bánh mì sandwich có thể được thay đổi tùy thuộc vào nhà sản xuất và cách chế biến.

Bánh mì sandwich nguyên cám

Bánh mì sandwich nguyên cám có hàm lượng calo thấp hơn bánh mì sandwich trắng. Một lát bánh mì sandwich nguyên cám (25g) chứa khoảng 67 calo, trong khi một lát bánh mì sandwich trắng (25g) chứa khoảng 75 calo.

Bánh sandwich yến mạch

Bánh sandwich yến mạch cũng có hàm lượng calo thấp hơn bánh mì sandwich trắng. Một lát bánh mì sandwich yến mạch (25g) chứa khoảng 65 calo.

Bánh mì sandwich kẹp tôm nướng

Bánh mì sandwich kẹp tôm nướng có lượng calo trung bình. Một chiếc bánh mì sandwich kẹp tôm nướng (100g) chứa khoảng 250 calo.

banh-mi-sandwich-bao-nhieu-calo-1
Bánh mì sandwich kẹp tôm nướng có lượng calo trung bình khoảng 250 calo

Bánh mì sandwich phô mai áp chảo

Bánh mì sandwich phô mai áp chảo có lượng calo khá cao. Với cách thêm phô mai và áp chảo, loại bánh mì này có thể chứa từ 400-600 calo.

Bánh mì trứng sandwich rau trộn

Một chiếc bánh mì trứng sandwich rau trộn thông thường sẽ có khoảng 250-400 calo, tuỳ thuộc vào lượng trứng và rau được sử dụng.

Bánh mì sandwich thịt băm

Mỗi phần bánh mì sandwich thịt băm cần chế biến với 50 gram thịt nạt, tương đương với 150 calo. Chính vì vậy bánh mì sandwich thịt băm sẽ có hàm lượng calo rơi vào khoảng 350 calo

Bánh mì sandwich trứng và xúc xích

Bánh mì sandwich trứng và xúc xích có lượng calo rất cao. Bánh mì sandwich trứng xúc xích với hàm lượng một trứng, một xúc xích và một bánh sẽ chứa khoảng 580 calo.

Bánh mì sandwich tẩm trứng chiên

Bánh mì sandwich ốp la hay tẩm trứng chiên cũng là loại bánh mì được nhiều người ưa chuộng. Trong 1 phần bánh mì như vậy sẽ có khoảng 250 calo của phần bánh mì sandwich và 70 – 80 calo đến từ trứng chiên.

Bánh mì sandwich kẹp thịt nguội

Một chiếc bánh mì sandwich kẹp thịt nguội trung bình chứa khoảng 40 calo, cung cấp năng lượng cho một ngày dài làm việc hiệu quả. Đây là một trong những bữa sáng vừa tiện lợi vừa giàu protein tốt cho sức khỏe.

banh-mi-sandwich-bao-nhieu-calo-2
Một chiếc bánh mì sandwich kẹp thịt nguội trung bình chứa khoảng 40 calo

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo nếu thêm bắp phủ phô mai?

Bánh mì sandwich bắp phủ phô mai có hàm lượng calo khá cao. Một chiếc bánh mì sandwich bắp phủ phô mai (100g) chứa khoảng 300 calo.

Bánh mì sandwich sữa chua

Bánh mì sandwich sữa chua có lượng calo thấp hơn chút so với bánh mì sandwich bắp phủ phô mai. Một phần bánh mì sandwich sữa chua (100g) chứa khoảng 200 calo.

 

Ăn bánh mì có tăng cân không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn bánh mì không phải là nguyên nhân khiến cơ thể bạn tăng cân. Trên thực tế, chọn loại bánh mì có nhiều ngũ cốc nguyên hạt và chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn. Điều này sẽ giúp đường tiêu hóa của bạn khỏe mạnh và bạn sẽ cảm thấy ít thèm ăn hơn.

Bánh mì là một loại thực phẩm giàu carbohydrate nên có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm có hoạt chất này, cơ thể bạn sẽ chuyển hóa chúng thành chất béo và tích tụ trong cơ thể, dễ dẫn đến tăng cân.

Cách ăn bánh mì sandwich tốt, không tăng cân

Bánh mì sandwich là một món ăn tiện lợi và phổ biến, nhưng nếu ăn nhiều bạn vẫn có thể bị tăng cân. Cùng tham khảo một số cách ăn bánh mì sandwich không bị tăng cân.

Thời điểm ăn

Bánh mì sandwich là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Nó cung cấp năng lượng cho cơ thể khởi đầu một ngày mới. Lựa chọn bánh mì sandwich cho bữa ăn sáng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ năng lượng cho những hoạt động của cơ thể và đồng thời không gây béo phì.

banh-mi-sandwich-bao-nhieu-calo-3
Bánh mì sandwich là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng

Bạn có thể ăn bánh mì sandwich cho bữa tối, nhưng nên ăn với lượng vừa phải và kết hợp với các thực phẩm lành mạnh khác, chẳng hạn như rau, trái cây, hoặc protein nạc.

Nếu bạn ăn quá nhiều bánh mì sandwich vào buổi tối, chúng sẽ gây dư thừa calo, có thể dẫn đến tình trạng tích tụ chất béo. Hơn nữa, vào buổi tối, bạn thường ít vận động dẫn đến thức ăn trong dạ dày sẽ khó tiêu hóa, gây ra cảm giác đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi,...

Tần suất và lượng ăn

Không nên ăn bánh mì sandwich thường xuyên trong một thời gian dài vì loại bánh mì này không có nhiều chất dinh dưỡng và sẽ khiến cơ thể của bạn bị thiếu hụt dinh dưỡng.

Một người trưởng thành nên ăn khoảng 2-4 lát bánh mì sandwich mỗi ngày. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, bạn có thể thay đổi khẩu phần mỗi ngày chỉ ăn 1-2 lát bánh mì sandwich.

Hạn chế ăn kèm bơ, phô mai

Bơ và phô mai là các loại thực phẩm giàu calo và chất béo. Nếu bạn muốn ăn bánh mì sandwich mà không tăng cân, bạn nên hạn chế ăn kèm bơ và phô mai. Thay vào đó, bạn có thể ăn kèm các loại thực phẩm lành mạnh hơn, chẳng hạn như:

Rau: Các loại rau như dưa chuột, cà chua, rau diếp,... sẽ giúp tăng thêm chất xơ và vitamin cho bánh mì sandwich.

Trái cây: Các loại trái cây như chuối, táo, nho,... sẽ giúp tăng thêm hương vị và chất xơ cho bánh mì sandwich.

Protein nạc: Các loại protein nạc như thịt gà nướng, cá hồi, trứng,... sẽ giúp cung cấp protein cho cơ thể.

Ăn kèm nhiều rau củ quả

Rau củ quả là những thực phẩm lành mạnh và ít calo. Ăn kèm nhiều rau củ quả với bánh mì sandwich sẽ giúp bạn no lâu và bổ sung thêm chất xơ, vitamin, và khoáng chất cho cơ thể.

Cách nhận biết bánh mì sandwich bị hỏng

Nếu bạn vô tình ăn phải bánh mì sandwich bị hỏng, chúng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bánh mì sandwich bị hỏng:

  • Mùi hôi: Bánh mì sandwich bị hỏng thường có mùi chua, ôi, hoặc mốc.
  • Màu sắc: Bánh mì sandwich bị hư hỏng thường có màu sắc nhợt nhạt, sẫm màu, hoặc có đốm đen.
  • Kết cấu bánh: Bánh mì không được đóng gói hoặc bảo quản đúng cách có thể trở nên khô và cứng. Khi chưa xuất hiện nấm mốc và mùi lạ, chúng vẫn có thể ăn được nhưng mùi vị sẽ không còn được ngon như bánh mì tươi.
  • Vị lạ: Khi nếm nếu bánh mì sandwich không còn giữ được hương vị thông thường của chúng thì khả năng cao là chúng đã hết hạn sử dụng.
  • Nấm mốc: Nấm mốc là một loại vi sinh đã hấp thụ chất dinh dưỡng trong thực phẩm và phát triển bào tử tạo ra các đốm mờ màu xanh lá cây, đen, trắng hoặc hồng. Nếu thấy bánh mì có dấu hiệu nấm mốc bạn nên ăn và bỏ toàn bộ bánh.

Khi ăn bánh mì sandwich mọi người thường chỉ quan tâm đến bánh mì sandwich bao nhiêu calo mà lại bỏ quên các dấu hiệu nhận biết bánh mì sandwich bị hỏng. 

Trong khi đó vấn đề này lại vô cùng quan trọng vì bánh mì sandwich bị hỏng có thể chứa vi khuẩn có hại, chẳng hạn như E. coli, Salmonella, hoặc Listeria. Những vi khuẩn này có thể gây ngộ độc thực phẩm, dẫn đến các triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa, và đau bụng.

Cách bảo quản bánh mì sandwich

Thời hạn sử dụng bánh mì sandwich không chỉ phụ thuộc vào nguyên liệu mà chúng còn bị ảnh hưởng bởi cách bảo quản bánh mì.

Đầu tiên, sau khi mua hoặc làm xong bánh, hãy bọc nó kín trong một tấm giấy bạc hoặc giấy thức ăn. Điều này sẽ giúp ngăn chặn việc bánh mì bị khô và cũ.

Tiếp theo, hãy để bánh mì được lưu trữ trong tủ lạnh. Lưu ý rằng không nên để bánh mì quá lâu trong tủ lạnh vì nó có thể làm cho bánh đã quá cứng hoặc thâm đen. Tối ưu nhất là sử dụng ngay trong vòng 1-2 ngày sau khi làm hoặc mua.

Ngoài ra, để giữ cho bánh mì sandwich tươi ngon và an toàn trong thời gian dài, bạn nên lưu ý về nhiệt độ. Khi không dùng đến, hãy để bánh mì trong tủ lạnh để tránh vi khuẩn phát triển. Tuy nhiên, khi muốn ăn lại, hãy đặt vào lò vi sóng trong khoảng 30 giây để làm cho bánh mì có vẻ tươi mới như ban đầu.

Qua bài viết trên đây hy vọng bạn đã xác định được bánh mì sandwich bao nhiêu calo ? để có thể lên thực đơn ăn kiêng hợp lý nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!