Các cách lau nhà sạch bóng hiệu quả không phải ai cũng biết

26.04.2023 - 11:35

Cách lau nhà sạch bóng chưa bao giờ là điều dễ dàng! Những vết bẩn, vết ố cứng đầu bám chặt trên sàn nhà khiến bạn cảm thấy khó chịu khi vệ sinh nhà cửa. Vậy làm sao để lau nhà sạch bóng như mới mà không mất nhiều công sức? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên đây.

1. Nguyên tắc lau nhà sạch

  • Dọn thật sạch và nhanh chóng hóa chất đổ ra nền nhà, tránh ăn mòn chất liệu bề mặt.
  • Nhận biết chất liệu lót sàn, gạch lót để làm vệ sinh đúng cách.
  • Sử dụng xà phòng có thể mau làm mất độ bóng đẹp của sàn nhà. Hóa chất ngày không phù hợp với việc lau nhà hàng ngày.

2. Các cách lau nhà sạch bóng

Cách làm nhà sạch bóng bằng nước ấm

Cách làm: Đối với những sàn nhà ít bị bụi bẩn hay vết ố thì thật đơn giản. Chúng ta chỉ cần dùng nước ấm, pha với nước rửa chén để lau. 

Nguyên tắc hoạt động: Nước ấm giúp làm tan chảy những vết bẩn, vết ố bám lâu năm rất hiệu quả.

Sàn nhà: Bất cứ sàn nhà nào

Lưu ý: Tuy nhiên, bạn không nên pha quá nhiều nước rửa chén vì chúng sẽ làm sàn nhà trở nên trơn trượt, gây nguy hiểm khi di chuyển qua lại trong quá trình lau cũng như gây khó khăn cho bạn trong việc làm sạch chúng. Sau khi lau bằng hỗn hợp trên, chúng ta nên lau lại 1-2 lần bằng nước sạch.

Mẹo lau nhà sạch bóng nhờ giấm

Cách làm: Giấm là một chất vô cùng hữu ích trong các công việc nội trợ hay dọn dẹp nhà cửa thường ngày của mỗi gia đình và nó cũng là một cách lau nhà sạch bóng mà bạn không thể bỏ qua. Để loại bỏ vết bẩn, hãy pha loãng giấm với nước ấm rồi dùng hỗn hợp này lau nhà. Sau đó lau sạch lại bằng nước sạch.

cac-cach-lau-nha-sach-bong

Lau nhà bằng giấm

Nguyên lý hoạt động: Giấm có tác dụng hòa tan những vết bẩn cứng đầu, lau sạch chúng hiệu quả. Bên cạnh đó, giấm không tẩy màu cũng như bào mòn sàn gạch, tăng cường vệ sinh và tuổi thọ cho nền gạch.

Sàn nhà: Mọi loại sàn, nhất là sàn gạch

Lưu ý: Tuy nhiên bạn cần lưu ý, không nên dùng giấm để lau sàn gỗ hoặc sàn đá vì nó dễ làm hỏng các chất liệu này.Nếu lỡ làm vỡ trứng xuống sàn nhà, bạn cũng không nên dùng giấm để lau vì tính axit của giấm sẽ làm trứng đông lại khiến việc dọn dẹp càng khó hơn.

Cách lau nhà sạch như mới bằng baking soda

Cách làm: Trước tiên, bạn hãy hòa tan một ít bột baking soda với nước. Sau đó, làm ướt sàn nhà rồi dùng bàn chải đánh răng, xoa hỗn hợp baking soda đã pha lên vết bẩn rồi dùng khăn chà sát. Cuối cùng là lau sàn nhà thêm một lần nữa với nước sạch. 

cac-cach-lau-nha-sach-bong-3

Lau nhà sạch bằng baking soda

Nguyên tắc hoạt động: Do có tính tẩy tốt nên có thể xóa bay các vết bám, cặn. 

Sàn nhà: Mọi loại sàn.

Cách đánh bay nấm mốc, vết ố trên sàn nhà bằng thuốc tẩy

Cách làm: Nấm mốc, vết ố trên sàn nhà là những vết bẩn khiến không gian căn nhà của bạn trở nên ngột ngạt và không mấy sạch sẽ. Cách đơn giản nhất để khiến chúng biến mất đó là dùng thuốc tẩy. Bạn hãy hòa một ít nước tẩy vào nước rồi dùng dung dịch này lau sàn nhà.

cac-cach-lau-nha-sach-bong-2

Lau sàn nhà bằng thuốc tẩy

Nguyên tắc hoạt động: Các hóa chất có trong thuốc tẩy sẽ nhanh chóng làm sạch nấm mốc cũng như các vết ố trên sàn.

Cách làm này phù hợp với nhiều loại sàn khác nhau.

Tuy nhiên với phương pháp này, bạn phải trang bị bao tay, khẩu trang, kính mắt để tranh việc hóa chất dính vào người. Ngoài ra, nền nhà sạch thôi chưa đủ, bạn hãy áp dụng thêm cách khử mùi tanh khi lau nhà để sàn nhà luôn thơm tho nhé.

Mẹo tẩy sạch vết sơn bị dính trên sàn nhà

Trong quá trình sửa chữa hay xây mới nhà cửa, chắc chắn sàn nhà của bạn sẽ bị vấy bẩn bởi những vết sơn. Để tẩy rửa các vết sơn này, bạn nên áp dụng các mẹo hữu ích sau:

  • Dùng nước nóng: khi đổ nước nóng lên các vết sơn, chúng sẽ bị tan chảy ra. Giờ thì chúng ta chỉ cần chùi rửa chúng đi thôi.
  • Dùng giấm: Pha giấm với nước để tẩy các vết sơn dễ dàng hơn. Lưu ý, bạn không nên đổ giấm trực tiếp lên sàn nhà, nhất là sàn gỗ vì giấm có thể khiến sàn nhà của bạn bị hư hỏng.
  • Dùng xăng: Đây là cách phổ biến mà các gia đình hay áp dụng. Sơn sẽ bị xăng làm cho tan chảy, giúp chúng ta dễ dàng lau chùi hơn. Sau đó bạn nên lau lại sàn bằng các loại nước lau sàn có hương thơm đậm đặc để đánh bay mùi xăng.
  • Dùng hóa chất tẩy sơn. Đây là chất có bày bán sẵn và rất tiện lợi. Hiện trên thị trường có rất nhiều hóa chất tẩy rửa sơn, tuy nhiên, tùy theo loại sàn nhà mà bạn hãy chọn cho mình loại hóa chất phù hợp và uy tín nhé!

Bất cứ sàn nhà nào bị dính sơn hãy dùng những cách này nhé.

Trên đây là những cách giúp làm sạch nhà hiệu quả mà bạn nên biết. Mỗi cách sẽ có ưu điểm riêng và đều giúp làm sạch sàn nhà. Hãy áp dụng các cách lau nhà sạch bóng trên này để có được sàn nhà sạch bóng và thơm tho bạn nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!