Top 5 máy đuổi muỗi hiệu quả cho gia đình được bình chọn năm 2024

01.02.2024 - 14:58

Bạn có đang sử dụng máy đuổi muỗi cho căn phòng của bạn không? Muỗi là loài vật có lẽ bị" ghét" nhất hành tinh này, là nỗi ám ảnh không chỉ riêng ai. Đặc biệt là gia đình có con nhỏ, thì nỗi ám ảnh càng lớn hơn, vì da của em bé rất nhạy cảm, rất dễ bị bệnh khi bị muỗi đốt. Mọi người thường tìm đến thuốc đuổi muỗi để tiêu diệt chúng, nhưng phương pháp này không thể áp dụng đối với những gia đình có con nhỏ vì những độc hại tiềm ẩn đối với các bé. 

Bài viết dưới đây của Chanh Tươi sẽ giới thiệu đến các bạn một số biện pháp chống muỗi hiệu quả mà đơn giản, ai cũng có thể trang bị cho gia đình mình được. Các bạn hãy nhớ theo dõi bài viết bổ ích này nhé.

Tác hại của muỗi đến đời sống con người

Muỗi là loài côn trùng thuộc bộ cách màng (Diptera). Khác với những loài cánh màng khác, trên cách muỗi có những vảy nhỏ. Muỗi cái có phần miệng kéo dài thành vòi hút. Muỗi đực có râu đầu hình lông chim và không có vòi hút như muỗi cái.Thức ăn chủ yếu của muỗi là mật hoa hoặc các nguồn chất ngọt tương tự như đường.

Thực tế chứng minh, loài muỗi bé nhỏ mới chính là sinh vật gây chết người nguy hiểm nhất thế giới, hơn cả những loài động vật đáng sợ như cá sấu, voi, cá mập…Chúng lan truyền bệnh cho khoảng 70 triệu người mỗi năm ở châu Phi, Nam Phi, Trung Phi, Mexico và phần lớn châu Á và phải chịu trách nhiệm cho cái chết của hơn 2 triệu người mỗi năm.

Theo thống kê của các nhà khoa học, có khoảng 2.500 loài muỗi khác nhau trên thế giới. Muỗi quấy rầy cuộc sống, làm cản trở sự nghỉ ngơi cũng như công việc của con người. Chúng tấn công đàn gia súc, vật nuôi làm chúng chậm lớn, mắc bệnh, giảm sản lượng sữa .v.v. Nhưng đặc biệt nghiêm trọng là một số loài muỗi là tác nhân lây truyền những căn bệnh nguy hiểm cho con người như: bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, sốt vàng, giun chỉ, viêm não hay truyền virus Tây Sông Nin cho người và gia súc…Bởi vậy, chúng ta cần phải chú ý phòng chống muỗi ở mọi lúc mọi nơi để tránh được nguy cơ lây bệnh từ muỗi bất cứ lúc nào.

Top 5 máy đuổi muỗi hiệu quả nhất cho gia đình hiện nay

1. Máy xông muỗi tinh dầu Nhật Bản

Lựa chọn tốt nhất bạn nên mua

Máy Đuổi Muỗi Xông Tinh Dầu Nhật Bản
Máy Xông Muỗi Tinh Dầu Nhật Bản

Nơi mua tốt nhất

shopee

145.000 ₫

lazada

248.000 ₫

tiki

144.000 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Tinh dầu đuổi muỗi được sản xuất tại Nhật Bản an toàn, đuổi muỗi hiệu quả:
  • Một giải pháp rất mới và hiệu quả cho gia đình bạn để tránh khỏi nạn muỗi đó chính là tinh dầu đuổi muỗi tiện dụng này.
  • Máy sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến, đạt tiêu chuẩn CE (đạt tiêu chuẩn chất lượng của liên minh Châu Âu), mang lại hiệu quả và gọn nhẹ, đã được các cơ quan chức năng và nhiều người sử dụng kiểm chứng, sẽ góp phần giúp bạn thực sự thoải mái và yên tâm.
  • Với thiết kế máy hiện đại, thao tác và vận hành đơn giản, tạo hiệu quả ngay trong ngày dùng đầu tiên.
  • Ngoài ra, dung dịch thuốc muỗi triết xuất từ thiên nhiên không gây độc hại cho người sử dụng đặc biệt là các em bé sơ sinh
  • Máy đuổi muỗi Nhật sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần lắp lọ dung dịch vào trong thân máy rồi cắm phích điện là được.

Có thể nói đây là một sản phẩm rất được lòng người tiêu dùng, bởi kích thước vô cùng nhỏ gọn, lại dễ dàng sử dụng và độ an toàn cực kì cao. Khi mua bộ sản phẩm này, bạn sẽ nhận được máy xông đi kèm với chai tinh dầu thơm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên.

Hơn nữa khi sử dụng, máy không gây ra tiếng ồn, tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên có tác dụng đuổi muỗi chứ không diệt muỗi. Chính vì vậy việc sử dụng máy trong gia đình sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân.

2. Máy đuổi muỗi tinh dầu Hacker

Á quân, một sự lựa chọn tuyệt vời

Máy đuổi muỗi tinh dầu Hacker
Máy xông tinh dầu đuổi muỗi Hacker

Nơi mua tốt nhất

shopee

55.000 ₫

lazada

125.000 ₫

tiki

60.995 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Sản xuất với tiêu chuẩn và chất lượng đã được kiểm định.
  • Máy gồm 2 bộ phần: 1 máy xông đuổi muỗi và 1 lọ dung dịch đuổi muỗi.
  • Khi sử dụng máy này bạn yên tâm hoàn toàn cho sức khoẻ của bé yêu và gia đình bạn.
  • Lọ dung dịch đuổi muỗi có thể sử dụng tới 40 đêm (8h/đêm).
  • Bao gồm 1 máy xông chạy điện và 1 lọ tinh dầu.

Đứng thứ 2 trong top 5 máy đuổi muỗi không thể không nhắc đến dòng sản phẩm của Hacker. 

Với thiết kế vô cùng nhỏ gọn, có thể sử dụng ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn. Tinh dầu được chiết xuất 100% từ thiên nhiên, với đa dạng các mùi hương thảo mộc khác nhau như: bạc hà, cam...không gây hại cho sức khỏe, mang đến một không gian thoáng đãng, thơm tho, giúp cho tinh thần thêm thoải mái, sảng khoái. Thêm vào đó, sản phẩm có màu sắc đa dạng, thiết kế đơn giản, phạm vi lan tỏa mùi hương lên đến 30m2.

3. Máy xông đuổi muỗi và lọ tinh dầu Jumbo Vape

Máy xông đuổi muỗi và lọ tinh dầu Jumbo Vape
Máy xông đuổi muỗi và lọ tinh dầu Jumbo Vape

Nơi mua tốt nhất

shopee

49.000 ₫

lazada

52.500 ₫

tiki

52.900 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Giá thành rẻ
  • Chỉ cần cắm sản phẩm trực tiếp vào ổ cắm điện là có thể sử dụng
  • Không khói, không tro và không bẩn
  • Tiết kiệm điện năng.
  • Sản phẩm có kích thước nhỏ, gọn, tiện dụng,
  • Tự kiểm soát nhiệt độ, giữ nhiệt độ ổn định, bảo đảm an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Máy tinh dầu đuổi muỗi Jumpo là sản phẩm có hiệu quả tốt, đuổi tất cả các loại côn trùng, bảo vệ bạn và gia đình, mang lại sự thoải mái, dễ chịu. Máy đuổi muỗi này có công suất sử dụng trong vòng 45 ngày, với thời gian sử dụng mỗi ngày là 8 tiếng đồng hồ với khả năng tiết kiệm điện năng cao.

Jumpo có thiết kế độc đáo, như cục sạc đa năng, lọ tinh dầu gắn trực tiếp vào thiết bị máy nên rất tiện trong việc sử dụng. Máy có khả năng điều hòa nhiệt độ, không nóng thân máy khi sử dụng trong thời gian dài, đảm bảo an toàn cho bạn và người thân trong gia đình.

4. Máy Xiaomi Mijia WX07ZM

Máy đuổi muỗi Xiaomi Mijia WX07ZM
Máy Xiaomi Mijia WX07ZM

Nơi mua tốt nhất

shopee

250.000 ₫

lazada

140.000 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế tối giản, gọn nhẹ, linh hoạt trong việc bố trí bất cứ không gian nào trong gia đình. 
  • Cơ chế hoạt động đơn giản, dễ sử dụng
  •  Hoạt động êm ái, sử dụng lâu dài
  •  Cơ chế hẹn giờ vô cùng linh hoạt chỉ với 1 nút bấm thì máy sẽ tự động tắt sau 10 giờ hoạt động, tránh lãng phí hương đuổi muỗi

Máy đuổi muỗi sóng siêu âm thương hiệu Trung Quốc Xiaomi là dòng sản phẩm có thiết kế vô cùng đẹp, tinh tế, độ hoàn thiện rất tốt, giống như một món đồ vật trang trí. Với thiết kế nhỏ gọn trọng lượng rất nhẹ kèm theo đó là máy có thể sạc pin nên bạn có thể dễ dàng di chuyển máy đi bất kì vị trí nào ma không cần lo lắng về nguồn điện để sử dụng.

Máy có cơ chế hoạt động rất đôc đáo, chính điều này góp phần tăng khả năng hiệu quả hoạt động của máy, độ an toàn và tính tiện lợi khi sử dụng.

Thời gian sử dụng của máy rất lớn vì máy sở hữu pin với độ trâu rất cao.

5. Bộ xông đuổi muỗi Mosfly LV

bo-xong-duoi-muoi-mosfly-lv
Bộ xông đuổi muỗi Mosfly LV

Nơi mua tốt nhất

shopee

93.730 ₫

lazada

57.800 ₫

Ưu điểm nổi bật

  • Đuổi muỗi hiệu quả (không có tác dụng diệt muỗi)
  • Chứa dung dịch với thành phần hoạt chất thế hệ mới.
  • Dung dịch này hoạt động khi cắm công tắc điện để đốt nóng dung dịch giúp phát huy hiệu quả xua đuổi muỗi.
  • Xua đuổi và ngăn muỗi chích.
  • Mỗi bình xông được sử dụng đến 30 đêm, mỗi đêm 8 tiếng.
  • Không khói, mùi thơm dễ chịu cho giấc ngủ.
  • Hương lavender thiên nhiên dễ chịu
  • Giải tỏa stress hiệu quả, kích thích giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Rất an toàn cho sức khỏe người dùng

Bộ xông đuổi muỗi Mosfly tỏa hương thơm ngát, có tính năng mạnh mẽ và hiệu quả trong việc đuổi và ngăn ngừa muỗi quấy phá giấc ngủ. Mỗi combo bao gồm 1 bình dung dịch và 1 máy điện. Dung dịch được sản xuất và kiểm tra đúng quy định, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng ngay cả khi dùng trong phòng kín.

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, có thể tháo lắp và vận hành dễ dàng. Chỉ cần cắm sản phẩm trực tiếp vào ổ điện là có thể sử dụng ngay. Ngoài ra, sản phẩm có thể tự kiểm soát nhiệt độ, giữ nhiệt độ ổn định và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng.

Tiết kiệm điện năng là một trong những ưu điểm tuyệt vời mà nhà sản xuất mang đến cho người sử dụng. Combo xông đuổi muỗi giúp xua đuổi và ngăn chặn việc hút máu muỗi. Mỗi bình xông có thể sử dụng đến 30 ngày nếu dùng trung bình mỗi ngày 8 tiếng.

Với tính năng ưu việc, bộ xông hơi vô cùng thích hợp khi dùng trong phòng kín và phòng máy lạnh. Ngoài ra, còn cực kỳ an toàn cho mẹ bầu và trẻ con.

Lưu ý khi sử dụng các loại máy để đuổi muỗi

1. Lựa chọn không gian hợp lý

  • Chọn không gian hợp lý đối với máy xông tinh dầu đuổi muỗi
  • Đối với một số loại máy đuổi muỗi xông tinh dầu thì hiệu quả tốt nhất mang lại là đặt máy ở trong căn phòng có diện tích khoảng 20 - 30m2.
  • Tuy nhiên trong trường hợp nếu phòng của bạn có diện tích nhỏ hơn thì để tránh căn phòng bị ngột ngạt bởi mùi tinh dầu thì bạn nên mở cửa phòng ra.

2. Chọn mùi tinh dầu thích hợp khi dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi

Nếu gia đình bạn có người bị dị ứng, cơ địa mẫn cảm như: suyễn, viêm mũi dị ứng hay liên quan đến các chứng bệnh về đường hô hấp... thì khi chọn sử dụng máy muỗi xông tinh dầu bạn cần hết sức cẩn trọng đặc biệt là trong việc lựa chọn loại mùi hương tinh dầu sao cho thích hợp, an toàn tránh gây kích ứng.

3. Ngắt điện khi không cần thiết

Khi bạn muốn sử dụng đèn thì bạn cắm điện vào còn nếu như không dùng đến thì bạn nên rút nguồn điện ra vừa là để tiết kiệm điện, tiết kiệm tinh dầu và cũng là cách tiết kiệm chi phí.

4. Hạn chế tiếp xúc với trẻ nhỏ

  • Nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ bạn cần hết sức cẩn thận, hãy để trẻ tránh xa tinh dầu vì có thể khi trẻ không biết sẽ lấy ăn, uống gây ngộ độc.
  • Bên cạnh đó nếu không dùng đến thì bạn nên lấy tinh dầu ra ngoài và cất vào chỗ khô ráo, nếu để trong máy lâu ngày không xài đến vừa làm bay mùi tinh dầu đồng thời có khi làm ảnh hưởng đến độ bền của máy.

5. Đảm bảo nguồn điện thích hợp

  • Để tránh bị chập cháy đồng thời đảm bảo máy hoạt động tốt, hiệu quả thì bạn cần bố trí nguồn điện thích hợp.
  • Nguồn điện thích hợp cho máy để đuổi muỗi nói chung là khoảng 220V, nếu nhà bạn sẵn có nguồn điện này thì bạn có thể cắm đèn trực tiếp còn nếu lớn hơn thì bạn có thể chọn cách sử dụng một thiết bị chuyển nguồn để việc sử dụng máy đuổi muỗi tiết kiệm, hiệu quả, an toàn.

Tiêu diệt muỗi là việc quan trọng cần phải làm nếu như tại gia đình hay khu vực sống của bạn có quá nhiều muỗi. Bởi tác hại của muỗi không chỉ dừng lại ở việc sau khi bị đốt sẽ gây ngứa mà còn gây ra các bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dọn dẹp sạch sẽ nơi ở, phun chống muỗi và sử dụng các biện pháp phòng tránh liên tục, hàng ngày sẽ giúp bảo vệ bản thân và gia đình được tốt hơn. Mong rằng bài viết này từ Chanh Tươi sẽ giúp các bạn lựa chọn được loại máy đuổi muỗi phù hợp, hiệu quả với nơi ở của mọi người. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!