Cách phối đồ cho người lùn ăn gian chiều cao, siêu hack dáng

17.03.2023 - 15:43

Nếu bạn có chiều cao hạn chế, hãy tham khảo cách phối đồ cho người lùn ăn gian chiều cao, siêu hack dáng trong bài viết dưới đây. Chắc chắn, bạn sẽ che được khuyết điểm của mình, đánh lừa thị giác người đối diện với chiều cao như 1m6.

Những lưu ý về cách phối đồ cho người lùn

Không ai sinh ra trên đời đã có một vóc dáng hoàn hảo. Vì vậy đừng tự ti về chiều cao của mình các nàng nhé! Nếu biết cách phối đồ khéo léo, bạn sẽ thay đổi hoàn toàn cái nhìn của mọi người về mình đấy.

Để lựa chọn được một bộ trang phục phù hợp với chiều cao mi nhon của mình, trước tiên bạn nên đọc qua một vài những lưu ý sau đây:

1. Về trang phục cho người có chiều cao hạn chế

1.1. Áp dụng công thức “ton sur ton”

“Ton sur ton” là thuật ngữ không còn xa lạ gì với nhiều tín đồ thời trang. Nó có nguồn gốc từ tiếng Pháp, trong tiếng Việt người ta hay gọi là “tông xuyệt tông”.

Khi sử dụng công thức “Ton sur ton”, người ta sẽ kết hợp các  trang phục có gam màu tương đồng nhau dựa trên nền tảng Color Block nhằm tạo nên sự hài hòa, đồng nhất của bộ quần áo.

Công thức này không chỉ được áp dụng để phối quần áo mà còn được dùng trong việc phối phụ kiện, tóc tai, giày dép,…

Ví dụ như bạn có thể kết hợp một chiếc đầm màu hồng với mũ, túi xách hoặc dày dép màu hồng hoặc trắng để bộ trang phục có sự phối hợp hài hòa, đồng điệu về màu sắc.

“Ton sur ton” là công thức lựa chọn trang phục phù hợp với mọi dáng người. Đặc biệt với những bạn có chiều cao khiêm tốn, kiểu phối đồ này có thể giảm khoảng cách phân chia tỉ lệ cơ thể, hack dáng giúp bạn trông cao hơn.

Phong cách “ton sur ton” không bao giờ lỗi mốt vì vậy chỉ cần bạn biết cách phối màu một cách khéo léo là đã có ngay một set đồ chuẩn đẹp, không phả lo lắng về chiều cao mỗi lần đi ra ngoài.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-1
Phối đồ cho người lùn theo công thức “ton sur ton”

1.2. Chọn items có họa tiết kẻ dọc

Họa tiết kẻ dọc dường như không còn xa lạ gì với các tín đồ theo chủ nghĩa tối giản. Nó giúp người mặc khéo léo che đi những khuyết điểm trên cơ thể, cũng như kéo dài tỉ lệ người một cách hoàn hảo.

Khi mặc trang phục có họa tiết kẻ sọc, người ta sẽ chú ý đến chi tiết trên quần áo thay vì chiều cao của bạn. Bên cạnh đó, họa tiết kẻ dọc còn giúp cho dáng bạn trông gọn gàng và thanh mảnh hơn.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-2
Người lùn nên mặc items có họa tiết dọc

1.3. Chọn items cạp cao

Đây là cách phối đồ đơn giản mà các cô nàng nấm lùn không nên bỏ qua. Trang phục cạp cao như quần hya chân váy cạp cao không chỉ giúp bạn trông thời thượng, thanh lịch hơn mà còn giúp bạn ăn gian chiều cao, tạo thắt eo giả một cách khéo léo.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-3
Items cạp cao sẽ giúp các nàng ăn gian chiều cao nhanh nhất

1.4. Sơ vin nhiều hơn

Một số bạn khi mặc áo sơ mi thường để thùng thình mà không sơ vin khiến phần thân dưới bị ngắn lại. Có thể sơ vin sẽ khiến nhiều bạn cảm thấy bức bối đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Nhưng đây là một trong những giải pháp giúp bạn tăng chiều cao của mình.

Khi sơ vin, phần thân trên sẽ được rút ngắn đi, nhờ đó phần thân dưới được kéo dài hơn, đồng thời giúp người mặc trở nên gọn gàng, thanh thoát hơn. Mọi người nên chú ý chi tiết này trong cách phối đồ cho người lùn.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-4
Các nàng nấm lùn nên sơ vin nhiều hơn

1.5. Chọn trang phục để lộ phần cổ tay, cổ chân

Đây là một tip đơn giản mà lại hiệu quả đảm bảo giúp các bạn hack chiều cao khiêm tốn của mình. Khi mặc quần dài, hoặc áo sơ mi bạn nên xắn ống quần hoặc cổ tay áo lên một chút, để khoe ra vùng cổ tay, cổ chân, tránh để lòa xòa tạo cảm giác cơ thể bị nuốt bởi quần áo.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-5
Để lộ cổ tay cổ chân sẽ giúp bạn cao hơn

2. Về kiểu tóc giúp mọi người hack dáng

Cách phối đồ cho người lùn sở hữu một diện mạo hoàn hảo với outfit hack dáng, hãy chú ý chọn kiểu tóc phù hợp. Cách tốt nhất là bạn nên để kiểu tóc gọn gàng như búi cao, buộc thắt bím đặc biệt là để lộ phần cổ. Điều này sẽ giúp bạn trông cao hơn và cuốn hút hơn.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-6
Kiểu tóc phù hợp cho người lùn

3. Về giày dép giúp người thấp ăn gian chiều cao

3.1. Giày cao gót

Đây là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các cô gái. Giày cao gót không chỉ giúp các cô nàng nám lùn tăng chiều cao một cách đáng kể mà còn góp phần tôn lên vẻ sang trọng, quý phái cho người sở hữu.

Tuy nhiên, khi lựa chọn giày cao gót, các cô nàng “chân ngắn” cần lưu ý một số tips nhỏ sau đây:

  • Nên chọn giày cao gót có mũi nhọn giúp đôi chân thon gọn.
  • Đối với những bạn có thân hình mũm mĩm một chút, nên chọn những đôi dày cao gót hở mũi để tạo điểm nhấn cho đôi chân, tạo ảo giác về chiều cao.
  • Về màu sắc, nên chọn giày có màu nude, trong hoặc trùng với màu da nhằm giảm khoảng cách giữa cổ chân và giày giúp đôi chân của bạn dài hơn.
cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-30.jpg
Nên chọn giày cao gót có mũi nhọn giúp đôi chân thon gọn

3.2. Giày dép giấu đế

Không phải lúc nào bạn cũng sử dụng giày cao gót, vì vậy giày dép giấu đế là một giải pháp thay thế tuyệt vời dành cho những cô nàng “chân ngắn” khi đến trường hay đi chơi với bạn bè.

Nếu bạn nào chưa quen với việc đi giày giấu đế cao thì nên chọn những loại giày cao từ 5-7 cm. Tránh đi giày quá cao sẽ khiến bạn mất tự tin và khó di chuyển.

Hãy ưu tiên những đôi dày có thiết kế đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng. Tránh mua những đôi giày có họa tiết cầu kỳ, mày sắc quá nổi bật khiến người khác chú ý vào đôi chân của bạn nhiều hơn.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-7
Giày dép giấu đế - Giải pháp tuyệt vời cho cô nàng chân ngắn

4. Cách phối đồ cho người lùn kết hợp phụ kiện

4.1. Sử dụng thắt lưng bản nhỏ

Trong khi phối đồ, bạn nên sử dụng một chiếc thắt lưng bản nhỏ để phân chia tỉ lệ cơ thể giúp cho vóc dáng của bạn cân đối và thon gọn hơn.

Lưu ý, bạn không nên dùng thắt lưng có thiết kế bản to vì nó sẽ khiến cho cơ thể của bạn trông nặng nề hơn.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-8
Thắt lưng bản nhỏ tạo điểm nhấn cho vùng eo

4.2. Sử dụng phụ kiện có dáng dài

Đối với phụ kiện như khuyên tai, vòng cổ, bạn nên sử dụng các mẫu có kiểu dáng dài nhằm tạo điểm nhấn và giúp bạn trông cao hơn.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-9
Phối đồ cho người lùn với phụ kiện dáng dài

Những sai lầm nên tránh khi phối đồ cho người lùn

Có thể là nhiều bạn sẽ chẳng bao giờ quan tâm đến những lỗi nhỏ trong việc phối đồ đâu. Nhưng nếu dành thời gian để ý một chút, bạn sẽ khắc phục được những khuyết điểm trên cơ thể và cảm thấy tự tin, thoải mái hơn đấy.

1. Trang phục có phần họa tiết lớn

Nếu bạn là người có chiều cao khiêm tốn và không mấy thon thả thì nên tránh những trang phục có chi tiết quá to trên vải khiến bạn trông như một bình hoa di động.

Hãy ưu tiên những bộ xiêm y có hoa tiết nhỏ, nhã nhặn và đơn sắc. Chẳng hạn như một chiếc váy có cánh đồng màu kèm theo họa tiết nhỏ.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-10
Các cô nàng nấm lùn không nên mặc đồ có họa tiết lớn

2. Trang phục sử dụng chất liệu mỏng hoặc bóng

Lụa và nhung là hai chất liệu mà những cô nàng mập mạp “chân ngắn” nên tránh xa bởi chúng có độ mỏng, bóng và trơn dễ dàng làm lộ khuyết điểm trên cơ thể. Hai chất liệu này chỉ phù hợp với những cô nàng eo thon, dáng chuẩn.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-11
Trang phục mỏng và có độ bóng sẽ dễ dàng để lộ khuyết điểm cơ thể

3. Trang phục oversize

Những chiếc áo sơ mi, áo len rộng thùng thình mặc dù tạo cảm giác thoải mái, năng động cho người mặc nhưng nó lại là kẻ thù của những cô nàng nấm lùn 1m50. Các bộ quần áo với thiết kế oversize sẽ nuốt chửng cơ thể, rút ngắn chiều cao của bạn.

Vì vậy, đây không phải là cách phối đồ cho người lùn thông minh. Thay vì lạm dụng đồ oversize bạn nên chọn những bộ đồ fit với cơ thể giúp bạn trông thon gọn hơn.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-14
Không nên lạm dụng đồ oversize quá

4. Mặc đồ bó sát

Nhiều người thường nghĩ là trang phục bó sát sẽ giúp những người béo lùn trông thanh mảnh hơn. Nhưng trong thực tế, nếu không biết lựa chọn đồ bó sát phù hợp thì không những bạn bị lùn đi mà còn để lộ những khuyết điểm trên cơ thể.

Hơn nữa, đồ bó sát còn khiến cho việc đi lại hay vận động của bạn trở nên khó khăn, không được tự nhiên. Vì vậy, bạn nên cân nhắc cẩn thận khi lựa chọn những trang phục này.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-15
Sai lầm của các cô nàng chân ngắn khi mặc đồ bó sát

5. Đồ tối màu sẽ che đi mọi khuyết điểm

Đây là quan điểm sai lầm của nhiều bạn trẻ khi phối đồ cho người lùn. Không phải ai mặc đồ tối màu đều có thể giấu được khuyết điểm về chiều cao. Do đó, việc lựa chọn màu sắc cho trang phục phù hợp cũng khá quan trọng giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với mọi người.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-16
Lỗi khi phối màu sắc trang phục cho người lùn

6. Sử dụng những phụ kiện cồng kềnh

Mặc dù sử dụng phụ kiện có thể giúp bộ trang phục trông nổi bật hơn nhưng đây không phải là cách hiệu quả giúp bạn tăng chiều cao. Việc lạm dụng phụ kiện có kích thước lớn sẽ chỉ làm bạn trông nặng nề và kém tự tin hơn.

Vì vậy, lựa chọn phụ kiện một cách khéo léo và tinh tế sẽ giúp bạn trông sang trọng và đẳng cấp hơn.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-18
Sử dụng những phụ kiện cồng kềnh

7. Giày đế xuồng

Loại giày này có phần đế khá to và thô khiến đôi chân cảm giác nặng nề hơn. Sử dụng giày đế xuồng không chỉ khiến dáng người của bạn bị co lại mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ trong tổng thể bộ trang phục.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng những đôi dày gót nhọn, thanh mảnh để ăn gian chiều cao và trông cuốn hút hơn.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-19
Giày đế xuồng khiến mọi người chú ý vào phần chân của bạn

Cách phối đồ cho người lùn ăn gian chiều cao 

Bạn không phải là một stylist chuyên nghiệp nhưng vẫn muốn gây ấn tượng cho người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên? Chỉ cần đọc một số cách phối đồ ăn gian chiều cao cho người lùn dưới đây, đảm bảo bạn thành stylist cho chính mình ngay lập tức.

1. Phối đồ cho người lùn với items cạp cao

Trang phục cạp cao là một trong những xu hướng thời trang khá phổ biến hiện nay. Đây cũng là cách hack dáng đơn giản nhất mà các cô nàng “chân ngắn” không nên bỏ qua khi mix đồ.

Với những chiếc quần cạp cao, bạn có thể kết hợp với một chiếc áo sơ mi hoặc áo thun cardigan hoặc áo croptop để tôn dáng của mình. Nếu bạn muốn chọn trang phục đi dạo phố hoặc dự tiệc, những chiếc váy liền phần chiết eo sẽ là item tuyệt vời giúp bạn kéo dài đôi chân.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-20
Phối đồ cho người lùn với items cạp cao

2. Phối đồ với giày trắng cổ cao bằng set đồ đơn sắc

Một đôi giày sneakers trắng cổ cao kết hợp với những bộ trang phục đơn sắc là một trong những ý tưởng phối đồ “ton sur ton” dành cho những cô nàng có chiều cao khiêm tốn.

Giày trắng cao cổ không chỉ giúp đôi chân của bạn dài hơn mà còn giúp bộ outfit của bạn nổi bật hơn hẳn. Bên cạnh đó, lựa chọn set đồ đơn sắc, ít họa tiết còn giúp bạn giấu đi được khuyết điểm về chiều cao của mình.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-21
Phối đồ cho người lùn với giày trắng cổ cao và set đồ đơn sắc

3. Phối đồ với chân váy dáng dài

Nhiều người lùn có bắp chân to thường ngại diện những chiếc chân váy dài vì sợ nhìn người sẽ bị lùn đi. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì kiểu chân váy dài không chỉ giúp người mặc cao hơn mà còn che đi khuyết điểm trên đôi chân.

Hãy lựa chọn những chiếc váy có độ rộng thoải mái và có điểm nhấn ở vùng eo như đai dây nịt, thắt lưng nhỏ,…Để phối đồ với chân váy dài, bạn có thể chọn một đôi dày cao gót hoặc đôi boots 5cm để hack dáng nhé. 

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-22
Cách phối đồ cho người lùn với chân váy dài

4. Phối đồ với quần jean ống rộng

Những chiếc quần jean ống rộng cạp cao được nhiều bạn trẻ ưu chuộng bởi tính thời thượng và cá tính. Đây cũng là một trong những trang phục giúp các cô nàng đang cảm thấy tự ti về chiều cao nhỏ bé của mình không còn phải lo lắng phải mặc gì khi đi dạo phố.

Bạn có thể kết hợp quần jean ống rộng với những chiếc áo phông basic tay dài hoặc áo ống để tăng thêm phần cá tính, năng động. 

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-23
Mẹo phối đồ cho cô nàng chân ngắn với quần jeans

5. Chọn trang phục có điểm nhấn ở vùng eo

Các mẫu thiết kế cut out tại vòng eo như quần cạp cao, áo croptop, đầm thắt eo,…đang là một trong những xu hướng thời trang phổ biến trong những năm gần đây.

Trang phục chiết eo sẽ giúp những cô nàng sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng lại có thân hình tương đối đầy đặn cân đối lại tỉ lệ cơ thể cũng như tạo điểm nhấn cho phần eo. Lời khuyên khi phối đồ theo cách này là bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi chiết eo xinh xắn hoặc một chiếc váy dài có thắt lưng bản nhỏ.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-24
Mẹo chọn trang phục tạo điểm nhấn vùng eo

6. Phối đồ với phong cách áo giấu quần

Phong cách này dường như có vẻ không hợp với nhiều cô nàng “nấm lùn” bởi sẽ làm lộ phần chân ngắn và khiến lưng dài ra. Nhưng hãy thử xem nhé. Chỉ cần khéo léo lựa chọn những chiếc áo phù hợp, bạn sẽ thấy vẻ ngoài của mình thay đổi hoàn toàn.

Tốt nhất là bạn nên chọn những chiếc áo có chiều rộng vừa với cơ thể thay vì những chiếc áo rộng thùng thình làm mất đi đường cong và sự trẻ trung, năng động.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-25
Phối đồ cho người lùn với áo giấu quần

7. Phối đồ cho người lùn với đầm xòe hình chữ A

Những chiếc đầm xòe hình chữ A được khá nhiều bạn nữ sử dụng khi đi dự tiệc hoặc đi chơi với người yêu. Đây là trang phục dễ mặc và dễ phối đồ, tạo điểm nhấn tại vòng eo và giúp chân bạn dài hơn.

Khi phối đồ với đầm xòe hình chữ A, bạn có thể lựa chọn giày cao gót hoặc những đôi giày sneakers cao cổ để tôn dáng váy và tăng thêm vẻ sexy, nữ tính.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-26
Phối đồ với chân váy chữ A khéo léo

8. Phối chân váy bút chì với áo sơ mi thanh lịch

Đây là set đồ thường thấy với những cô nàng công sở có thân hình nhỏ nhắn bởi nó vừa giúp ăn chiều cao vừa thể hiện sự thanh lịch, chuyên nghiệp.

Bạn nên chọn những chiếc váy bút chì màu đen có phần cạp cao để dễ dàng phối với những chiếc áo sơ mi có màu sắc đa dạng.

cach-phoi-do-cho-nguoi-lun-27
Phối đồ cho cô nàng nầm lùn với váy bút chì và áo sơ mi

Trên đây là một số cách phối đồ cho người lùn đơn giản nhất giúp bạn ăn gian chiều cao nhanh nhất. Hãy thử áp dụng những cách trên để xem hiệu quả nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!