Đập hộp & Review máy lọc không khí diệt khuẩn Boneco P230 Thụy Sĩ - siêu phẩm “chống dịch tại gia”

26.06.2023 - 16:53

Trẻ con ốm, người cao tuổi dễ đổ bệnh, người trưởng thành đối mặt với nhiều nguy cơ...chưa bao giờ tình trạng sức khỏe hô hấp lại đáng báo động như hiện nay. Một trong những điều dễ nhận thấy từ sau dịch Covid là ngày càng có nhiều mối nguy hại thường trực đe dọa sức khỏe của con người, từ Sars, cúm A, cúm B, Adenovirus, và trong tương lai chắc chắn sẽ còn nhiều dịch bệnh khác xuất hiện. Để đối phó với những vấn đề này, ngoài các biện pháp ngăn ngừa như vacxin thì máy lọc không khí một lần nữa được gọi tên như một trong những biện pháp phòng chống hiệu quả và chủ động.

Trong rất nhiều lựa chọn trên thị trường, máy lọc không khí diệt khuẩn Boneco P230  tới từ một trong những thương hiệu hàng đầu Thụy Sĩ với hơn 66 năm kinh nghiệm đã nhanh chóng “bứt tốc” và dẫn đầu về thị trường lọc không khí diệt khuẩn. 

Sau hơn 2 tháng trải nghiệm thực tế, Chanh Tươi sẽ tổng hợp một số review về dòng sản phẩm này để giúp bạn đánh giá cũng như tìm hiểu sâu hơn về Boneco P230, cùng mình khám phá ngay nhé!

Vì sao cần có một chiếc máy lọc không khí diệt khuẩn?

Máy lọc diệt khuẩn không khí
máy lọc diệt khuẩn không khí Boneco

Khoảng 5 năm trở lại đây, người tiêu dùng chú ý tới vấn đề lọc không khí với những yếu tố như bụi mịn, lông thú cưng, mùi…nhưng thực tế, vi khuẩn, vi rút gây ra các bệnh hô hấp lại là nguồn chính dẫn đến những vấn đề sức khỏe trong ngắn  hạn. Nếu bụi mịn mất vài tháng hay vài năm để gây ra các tác động lên phổi, máu, thì vi rút chỉ mất vài phút để xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh tức thì.

Cũng vì vậy mà các dòng máy lọc không khí kết hợp diệt khuẩn được ưa chuộng hơn với tỉ lệ tăng trưởng “đột phá” trong thời gian qua. Với các công nghệ được cải tiến như HEPA đời cao, tia UV-C…máy lọc không khí ngày càng hoàn thiện hơn trong việc bảo vệ sức khỏe toàn diện và hiện đã trở thành một sản phẩm không còn xa lạ tại bệnh viện, trường học, nhà trẻ và trong từng gia đình.

Máy lọc không khí không phải phương thức bảo vệ 100% trước các bệnh lây truyền tuy nhiên việc đảm bảo một hệ hô hấp khỏe và hạn chế các vi khuẩn lây bệnh là cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe cho cả gia đình.

Những đặc điểm nổi bật của máy lọc không khí diệt khuẩn Boneco P230

1. Thiết kế ấn tượng, ít tiêu hao điện năng

Máy lọc không khí diệt khuẩn Boneco P230 là một trong những sản phẩm mới “trình làng” trong năm nay của thương hiệu đến từ Thụy Sĩ. Biết đến Boneco từ trước 

với các dòng sản phẩm nổi bật như máy tạo ẩm Boneco U200, máy lọc không khí ô tô P50 hay máy lọc không khí gia đình P500, mình khá ấn tượng khi thấy sự thay đổi rõ rệt trong thiết kế của hãng so với phong cách có phần “tối giản” của các sản phẩm trước. 

Về thông số kĩ thuật theo thông tin từ hãng

  • Công suất : 34w
  • Luồng không khí: 1453/h
  • Diện tích sử dụng: 34m2
  • Cấp độ lọc: 3 cấp độ
  • Hệ thống lọc: Hepa, UV-C, Ion hoá ( hơn 3 triệu ion âm/cm3) 

Ưu điểm:

Thiết kế hiện đại và sang trọng: Vẫn là màu sắc trắng lì đơn giản tương tự các sản phẩm trước, Boneco P230 nổi bật hơn với thiết kế hình trụ tròn, màn hình cảm ứng vát chéo trên thân máy. Thiết kế có phần mềm mại và xinh xắn này mang lại ý nghĩa to lớn hơn trong quá trình hoạt động bởi màng lọc 360 độ giúp làm sạch không khí nhanh hơn và dễ dàng.

Máy nhỏ gọn phù hợp với các phòng diện tích nhỏ và vừa
Máy nhỏ gọn phù hợp với các phòng diện tích nhỏ và vừa

Màn hình cảm ứng rất nhạy báo các chỉ số: Tốc độ, Thời gian thay màng lọc, Chế độ Ion Âm, Nút điều chỉnh tốc độ gió, nhắc nhở thay màng lọc. Cách thể hiện dễ hiểu là một điểm mạnh giúp Boneco P230 dễ tiếp cận và sử dụng bởi nhiều đối tượng bao gồm cả người cao tuổi.

Màn hình cảm ứng rất nhạy báo các chỉ số
Màn hình cảm ứng rất nhạy báo các chỉ số

 

Máy nhỏ gọn phù hợp với các phòng diện tích nhỏ và vừa, đặc biệt là phòng ngủ. Với mức tiêu hao năng lượng thấp, mình có thể bật máy hoạt động liên tục từ 10-12 tiếng mà không có tính trạng kêu hoặc nóng máy. 

Tiêu thụ điện thấp: Với công suất chỉ 34w, chi phí năng lượng dành cho máy cực kì thấp, mình hoàn toàn có thể bật máy liên tục mà không cần lo lắng về tiền điện cuối tháng.

máy Boneco P230 là thiết kế nhiều khe rãnh
Máy Boneco P230 là thiết kế nhiều khe rãnh

Đề xuất cải thiện:

Một điểm mình chưa thực sự ưng ý với máy Boneco P230 là thiết kế nhiều khe rãnh. Điểm này giúp không khí di chuyển nhanh và phù hợp với thiết kế hình trụ 360 độ của máy, nhưng đồng thời cũng khiến việc vệ sinh hơi khó khăn hơn. Mình đã thử sử dụng chổi cọ để vệ sinh toàn bộ thân máy trong khoảng 8-10 phút. Nhưng với mật độ sử dụng liên tục thì khoảng hơn 2 tháng mình mới cần vệ sinh thân máy một lần nên yếu tố này vẫn hoàn toàn chấp nhận được.

2. Tăng gấp 3 lần khả năng lọc sạch không khí nhờ vào Ion Âm - HEPA - UV-C 

Một điểm cộng không thể bỏ qua của máy lọc không khí Boneco P230 khi so sánh với các dòng trước là việc tích hợp gần như “đầy đủ” các công nghệ hiện đại của hãng bao gồm: 

  • Màng lọc HEPA H13 lọc sạch bụi, bụi mịn PM2.5, phấn hoa, khói thuốc…
  • Công nghệ Ion âm ( Với hơn 3 triệu đơn vị Ion âm/cm3 tăng khả năng lọc sạch không khí và các vật chất lơ lửng trong không gian, đặc biệt ion âm được coi như vitamin không khí giúp không khí trong lành hơn. 
  • Đèn UV-C tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn và vi rút có hại
Màng lọc HEPA H13 lọc sạch bụi, bụi mịn PM2.5, phấn hoa, khói thuốc
Màng lọc HEPA H13 lọc sạch bụi, bụi mịn PM2.5, phấn hoa, khói thuốc
Tăng gấp 3 lần khả năng lọc sạch không khí nhờ vào Ion Âm
Tăng gấp 3 lần khả năng lọc sạch không khí nhờ vào Ion Âm

Công nghệ của máy lọc không khí Boneco P230 xử lý được gần như hoàn hảo các vấn đề về ô nhiễm không khí trong gia đình như bụi mịn, lông tóc, phấn hoa, vi khuẩn, vi rút, các chất gây ô nhiễm khác, khói thuốc…

Với mức giá khá “mềm” 7.800.000Đ so với một thương hiệu cao cấp từ Thụy Sĩ , máy lọc không khí diệt khuẩn Boneco P230 là lựa chọn đáng tiền khi sở hữu bộ 3 công nghệ trong cùng một sản phẩm.

máy lọc không khí diệt khuẩn Boneco P230 là lựa chọn đáng tiền khi sở hữu bộ 3 công nghệ trong cùng một sản phẩm
máy lọc không khí diệt khuẩn Boneco P230 là lựa chọn đáng tiền khi sở hữu bộ 3 công nghệ trong cùng một sản phẩm

 

3. Đi sâu vào công nghệ diệt khuẩn UV-C 

Khử trùng UV-C là phương pháp khử trùng sử dụng tia cực tím có bước sóng ngắn để tiêu diệt hoặc bất hoạt vi sinh vật bằng cách phá hủy axit nucleic và phá vỡ DNA của chúng, khiến chúng không thể thực hiện các chức năng quan trọng của tế bào.

Nếu trong các máy lọc không khí thông thường, vi khuẩn bị neo giữ ở trong màng lọc thì với máy lọc không khí diệt khuẩn có tia UV-C thì vì khuẩn sẽ bị tiêu diệt ngay khi va vào luồng ánh sáng từ đèn. Có thể nói tia UV-C đã trở thành một trong những công nghệ diệt khuẩn được ưa chuộng nhất và ngày càng được áp dụng nhiều hơn trong các sản phẩm gia dụng.

Boneco khử trùng sử dụng tia cực tím có bước sóng ngắn để tiêu diệt hoặc bất hoạt vi sinh vật
Boneco khử trùng sử dụng tia cực tím có bước sóng ngắn để tiêu diệt hoặc bất hoạt vi sinh vật

 

Nhà sản xuất đã thử nghiệm và công bố khả năng diệt khuẩn của Boneco P230 với một số loại vi khuẩn tiêu biểu: 

  • Tỷ lệ loại bỏ vi khuẩn: Staphylococcus albus 8032 (vi khuẩn tụ cầu) - 99,99%, 
  • Escherichia coli 8099 - 99,99% theo GB21551.3-2010
  • Tỷ lệ loại bỏ vi rút:  E. Coli Phage Phi-X174 - 99,98% theo GB / T 18801-2015

4. Một số đánh giá cá nhân sau khi sử dụng máy lọc không khí diệt khuẩn Boneco P230

Về trải nghiệm thực tế: Khi đặt máy trong phòng làm việc khoảng 20m2 và thường đóng kín cửa. Máy hút bụi khá tốt, trước đây phòng mình khá nhiều bụi lơ lửng có thể nhìn thấy khi ánh sáng đèn hay ánh mặt trời lọt vào nhưng hiện tượng này đã không còn từ khi sử dụng Boneco P230. Ngoài ra với một người dễ bị dị ứng thời tiết và ốm vặt như mình thì một số hiện tượng đã giảm hẳn như hắt hơi, ngứa mũi họng.

Cân nhắc về chi phí, công nghệ, thời gian bảo hành, thương hiệu, Boneco P230 sẽ là lựa chọn của mình với các không gian dưới 30m2.

Boneco P230 sẽ là lựa chọn của mình với các không gian dưới 30m2
Boneco P230 sẽ là lựa chọn của mình với các không gian dưới 30m2

Ưu điểm:

  • Hình thức đẹp, sang trọng, nhỏ gọn phù hợp với nội thất gia đình hiện đại. 
  • Giá ở tầm trung phù hợp với các gia đình có thu nhập khá và cao
  • Tích hợp 3 công nghệ lọc không khí hiện đại, tăng khả năng lọc không khí và diệt khuẩn
  • Tiêu thụ ít điện năng

Nhược điểm:

  • Thiết kế hơi mất thời gian để làm sạch phần vỏ
  • Giá thành sản phẩm ở mức trung bình cao

Sản phẩm được phân phối chính hãng bởi: 

  • Công ty CP Giải pháp khí sạch Việt Nam (Healthy Air)
  • Website: www.healthyair.vn
  • Hotline : 0964106886 

Với tất cả các đánh giá trên, mình hi vọng bạn đã có một số thông tin thực tế về sản phẩm máy lọc không khí diệt khuẩn Boneco P230. Hẹn gặp lại với các bài review khác tại Chanh Tươi.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!