Nên đeo đồng hồ tay nào là đúng chuẩn? Nên đeo tay trái hay tay phải

17.03.2023 - 15:54

Bạn hay đeo đồng hồ tay nào? Có phải là thuận tay nào thì đeo tay đó? Việc đeo đồng hồ ở tay trái hay tay phải có quy chuẩn nào không. Nếu bạn chưa biết thì đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu nha.

Ý nghĩa của việc đeo đồng hồ và đeo đồng hồ tay nào đúng chuẩn

Ý nghĩa của việc đeo đồng hồ - đeo đồng hồ tay nào

Bạn thường thấy mọi người đeo đồng hồ tay trái hoặc tay phải, ngay cả bản thân bạn đôi khi cũng thuận tay nào thì đeo tay đó. Ở Việt Nam và hầu hết các nước khác việc đeo đồng hồ tay trái hay tay phải đều không có vấn đề gì cũng chẳng có quy chuẩn nào cả. Tuy nhiên, tại nước Ireland thì việc đeo đồng hồ tay phải là quy định của việc đeo trang sức. Người dân tại quốc gia này quan niệm trang sức thì nên được đeo ở bên tay phải.

Ngoài ra, việc chọn tay đeo đồng hồ cũng không có quá nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy nên bạn không cần lo lắng đeo đồng hồ tay trái hay tay phải có thể ảnh hưởng đến may mắn của bạn.

Đeo đồng hồ tay nào

Không có quy định là đeo đồng hồ tay trái hay tay phải, thuận tiện là được

Đồng hỗ thiết kế phù hợp với tay nào

Vì rất ít nền văn hóa quy định việc đeo đồng hồ bên tay phải, chính vì vậy theo thói quen, tay phải là tay thuận của đại đa số mọi người nên đồng hồ được thiết kế để đeo tay trái. Thực tế có đến 99% đồng hồ thiết kế để đeo tay trái đấy.

Các nhận biết đồng hồ thiết kế phù hợp với tay trái thể hiện ở việc núm điều chỉnh được đặt ở vị trí 3 giờ nơi tay phải dễ kéo rút cân chỉnh ngay cả khi bạn đang đeo đồng hồ trên tay nên tốt nhất là đeo nó bên tay trái.

Việc đeo đồng hồ bên trái cũng sẽ không gây vướng víu, thuận lợi hơn cho tay phải cử động, làm việc, điều chỉnh, lên dây, cũng như ít làm trầy xước đồng hồ do tay trái ít cử động.

Tất nhiên, nếu bạn thuận tay trái hoặc không muốn đeo tay trái, thì cứ đeo tay phải. Nếu thấy thao tác điều chỉnh không thuận lắm bạn chỉ cần cân chỉnh đồng hồ trước khi đeo vào tay hoặc tháo ra khi cần cân chỉnh sau đó mới đeo vào cũng được.

Đeo đồng hồ tay nào

Nam và nữ đều đeo đồng hồ ở tay không thuận, thường là tay trái

Nữ đeo đồng hồ tay nào? Nam đeo đồng hồ tay nào?

Chẳng có quy định là nữ đeo đồng hồ tay nào hoặc nam đeo đồng hồ tay nào cả. Lí do rất đơn giản, việc đeo đồng hồ phụ thuộc vào thói quen của từng người. Nếu bạn thuận tay trái thì đeo tay phải, bạn thuận tay phải thì đeo tay trái. Tất cả phụ thuộc vào sở thích cá nhân của người đeo. Ngoài ra, tùy theo yếu tố thuận tiện, văn hóa quốc gia mà bạn có thể lựa chọn đeo tay trái hay phải nhưng như đã nói ở trên rất ít quốc gia có quy định này, vẫn là đeo đồng hồ sao cho thoải mái, tiện lợi là quan trọng nhất.

Như đã phân tích ở trên, để thuận tiện nhất cho việc sinh hoạt, làm việc, vận động lại không làm ảnh hưởng sướt sát đồng hồ, kể cả nam và nữ đều nên đeo đồng hồ ở tay không thuận.

Một lưu ý nho nhỏ để đeo đồng hồ đẹp và thuận tiện chính là chọn mẫu đồng hồ ưng ý, dây đồng hồ vừa tay, không lỏng quá có thể vướng, dễ rơi cũng đừng chặt quá sẽ cản trở cho các hoạt động vận động của bạn. Con trai thường vận động mạnh, hay bê vác đồ, do đó, cần lưu ý không nên đeo đồng hồ chặt quá bởi có thể làm da tay bị bí, ngứa, lằn, đọng mồ hôi tay và đặc biệt là khiến máu khó lưu thông, đè chặt các huyệt như thế là không tốt xíu nào đâu.

Các bạn vừa tìm hiểu những thông tin về đeo đồng hồ tay nào, tóm lại cứ thuận tiện là đeo thôi, không có yếu tố phong thủy hay quy định gì nhiều ở việc đeo đồng hồ tay nào hết đâu nhé. Hi vọng hữu ích cho các bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!