Bật mí những cách selfie đẹp, sống ảo không thể bỏ qua

14.03.2023 - 16:53

Bạn đang tìm kiếm những cách selfie đẹp? Để có được bức hình selfie đẹp không thể không có sự giúp đỡ của các app chụp hình và các mẹo chụp hình. Trong bất cứ bức hình nào, bạn cũng cần biết chụp hình selfie đẹp. Bài viết này sẽ giới thiệu bạn những típ selfie đẹp, sống ản không thể bỏ qua.

Selfie là gì?

Ảnh selfie là ảnh tự chụp chân dung kỹ thuật số, thường được chụp bằng điện thoại thông minh hoặc webcam và được chia sẻ qua mạng xã hội. Từ “selfie” có nguồn gốc từ các từ tiếng Anh “self” và “portrait”. Ảnh selfie thường được chụp từ khoảng cách gần để nắm bắt các chi tiết trên khuôn mặt của một người.

Ảnh selfie là thể loại chụp ảnh ghi lại hình ảnh của người chụp. Chúng thường được chụp để thể hiện cá tính và phong cách của người chụp, hoặc để lưu lại những kỷ niệm để chia sẻ trên mạng xã hội.

Những bí kíp để biết cách selfie đẹp

Chụp nhiều bức ảnh

Nhiều người thấy cách chụp ảnh này hữu ích. Bạn chụp nhiều ảnh một lúc rồi dần dần chọn ra tấm ưng ý nhất. Và đôi khi điều đó mất nhiều thời gian. Hãy nhớ lấy nét trước khi chụp và nghiêng đầu theo các hướng khác nhau và thay đổi góc lên một chút giữa mỗi lần chụp để có nhiều tùy chọn.

Bạn cũng có thể thử quay video từ 1 đến 2 phút và ghi lại vẻ đẹp trong video

Chú ý góc chụp

Khi chụp ảnh tự sướng, bạn nên giữ máy ảnh cao hơn cằm. Điều này là do khi máy ảnh quá thấp, khuôn mặt sẽ trông bầu bĩnh hơn. Nếu muốn selfie đẹp, hãy cầm điện thoại sao cho đáy ngang tầm mắt, hoặc tốt hơn hết là dùng gậy selfie.

Chọn phông nền phù hợp

Khi chụp ảnh tự sướng, nam giới nên chọn phông nền đơn giản. Điều này sẽ giữ sự tập trung vào chúng và tránh trông lộn xộn. Ví dụ, một bức tường, một mảnh kiến ​​trúc đẹp hoặc một chiếc ô tô đều là những lựa chọn tốt. Với những cô nàng yêu cái đẹp và sự nhẹ nhàng thì việc lựa chọn những không gian như quán cà phê sân thượng, vườn hoa hay con phố đều có thể tạo nên vẻ thanh tao. Để làm cho ảnh trông chuyên nghiệp hơn, hãy sử dụng chế độ chân dung để xóa nền và chọn nền đơn sắc.

Khoảng cách chụp phù hợp

Nếu muốn tránh trở thành nạn nhân của trò "ai cũng đẹp" trên Facebook, bạn cần biết cách chụp ảnh seifie với bạn bè. Điều quan trọng là chọn một khoảng cách hợp lý từ máy ảnh. Nếu bạn may mắn được đứng ở vị trí trung tâm, hãy chọn góc đẹp nhất để đối mặt với máy ảnh. Ví dụ, góc bên thần thánh là một lựa chọn tuyệt vời.

Nếu bạn muốn chụp một bức ảnh selfie làm nổi bật các đặc điểm của mình, bạn có thể thực hiện một số điều sau đây. Ví dụ, nghiêng đầu hoặc dùng tay che mặt có thể giúp làm nổi bật những nét đẹp nhất của bạn. Bạn cũng có thể thử tạo biểu tượng trái tim hoặc hình chữ V bằng tay trước máy ảnh để tạo điểm nhấn khác cho bức ảnh.

Đừng chỉnh sửa ảnh của bạn quá nhiều

Mặc dù tất cả chúng ta đều muốn có những bức ảnh đẹp nhất, nhưng đừng điều chỉnh quá mức ảnh tự chụp của bạn đến mức chúng trông không được tự nhiên. Khi bạn đang sử dụng bộ lọc, bạn cũng có thể chọn không sử dụng nó ở mức tối đa. Thay vì chỉ chọn một bộ lọc ảnh trên Instagram, bạn có thể thử các ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác trên App Store hoặc Google Play với vô số tùy chọn chỉnh sửa ảnh.

Chỉ định bố cục chụp

Quy tắc ⅓ trong nhiếp ảnh có thể giúp bạn tạo bố cục hài hòa và cố định hơn trong ảnh của mình. Để sử dụng quy tắc này, hãy chia hình ảnh của bạn thành một lưới gồm 9 ô. Sau đó, phân tích các đối tượng chính trong ảnh và căn chỉnh các đối tượng ở những vị trí nhất định.

Trang điểm nhẹ nhàng dễ thương để selfie

Tránh sử dụng quá nhiều trang điểm lấp lánh. Nhiều cô gái thích sử dụng phấn bắt sáng có ánh kim tuyến để làm cho đôi mắt và khuôn mặt trông sáng hơn. Tuy nhiên, điều này có thể phản chiếu ánh sáng của máy ảnh và làm cho ảnh tự chụp trong nhà của bạn trông kém tự nhiên hơn. Thay vào đó, sử dụng lớp trang điểm nhẹ hơn sẽ giúp tạo ra những bức ảnh selfie đẹp hơn.

Chụp ảnh tự sướng đơn giản và đẹp mắt với đèn flash

Nếu căn phòng của bạn không có cửa sổ hoặc ban công để lấy ánh sáng tự nhiên, bạn có thể bật tất cả đèn xung quanh nhà. Một cách khác để có những bức ảnh sống ảo đẹp đó là sử dụng đèn flash của điện thoại. Đèn flash tạo ra độ tương phản và ánh sáng cực mạnh trong ảnh.

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt

Làm thế nào để có một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của bạn là điều quan trọng, bởi vì kiểu tóc phù hợp có thể làm nổi bật các đặc điểm của bạn và khiến bạn trông xinh đẹp hơn. Ngoài ra, một kiểu tóc che được khuyết điểm sẽ cho ra những bức ảnh chất lượng hơn khi chụp. Bằng cách làm nổi bật những đường đẹp nhất, bạn có thể tạo ảo giác về một diện mạo tổng thể đẹp mắt hơn về mặt thẩm mỹ.

Điều chỉnh góc máy ảnh

cach-selfie-dep

Khi chụp ảnh, bạn nên hơi nghiêng điện thoại của bạn lên, hoặc đưa sang một bên, và đừng quên nghiêng đầu nhẹ. Và khi bạn chụp ảnh tự sướng, bạn chỉ nên để cách máy ảnh một chiều dài của cánh tay, thì lúc đó, máy ảnh sẽ giúp bạn cho ra những “pô ảnh” lý tưởng nhất với tỉ lệ gương mặt cân đối, hài hòa hơn. Đây chính là một trong những cách selfie đẹp cho nữ mặt tròn mà bạn nên áp dụng.

Cách selfie đẹp với đôi mắt “biết nói”

Điểm mấu chốt để có một bức ảnh tự sướng đẹp, bạn hãy tập trung thể hiện cảm xúc phần mắt. Nếu bạn đã làm theo lời khuyên như trên là hơi nghiêng đầu và điện thoại xung quanh sao cho góc chụp ảnh tự sướng hoàn hảo nhất, thì bây giờ bạn chỉ cần tập trung và nhìn sâu vào ống kính điện thoại smartphone của mình. 

cach-selfie-dep

Mẹo giúp đôi mắt của bạn trở nên “có hồn” khi chụp ảnh đó chính là cố gắng làm dịu đôi mắt của bạn và hãy tự tin thể hiện cảm xúc của bạn thông qua đôi mắt. Một bức ảnh tự sướng đẹp sẽ giúp bạn kết nối bất kỳ nhìn ngắm bức hình của bạn đấy!

Chuẩn bị ánh sáng đầy đủ khi chụp ảnh selfie

Cho dù bạn đang chụp ảnh tự sướng trong nhà hay bên ngoài, hãy tránh xa nơi có ánh sáng gay gắt, như đèn bếp màu trắng sáng hoặc ánh sáng mặt trời trực tiếp. Còn nếu không thì ảnh của bạn có thể bị mờ và không có chỉnh sửa app chỉnh sửa ảnh nào sau này có thể khắc phục được điều đó.

Bây giờ, thời điểm tốt nhất trong ngày để chụp ảnh bên ngoài là khi: mặt trời xuống thấp trên bầu trời, trước khi mặt trời mọc và ngay sau khi mặt trời lặn. Đây chỉ là một số kiến ​​thức cơ bản về nhiếp ảnh giúp bạn nắm sơ qua các nguyên tắc chụp hình cơ bản.

Không chụp ảnh nơi quá tối

Khi chụp ảnh selfie, bạn cũng sẽ nên tránh những nơi quá tối, vì không thể nhìn rõ được cận mặt. Ngay cả khi bạn đã tìm được một khung giờ hoàn hảo, đầy đủ ánh sáng để chụp một bức ảnh tự sướng, thì nếu bóng của một cái cột hoặc rèm cửa sổ cắt ngang khuôn mặt của bạn, chắc chắn điều đó sẽ phá hỏng cả bức ảnh của bạn. 

cach-selfie-dep

Để khắc phục được điều này, thay vì chụp trong bóng tối, bạn có thể chụp ảnh tự sướng trong bóng râm, cụ thể đó có thể là dưới tán cây râm mát để ghi lại khoảnh khắc tập luyện sau khi chạy bộ ngoài trời nắng.

Bạn đã học được cách chụp ảnh selfie đẹp hay chưa? Một bức hình selfie đẹp không chỉ có app chụp ảnh chất lượng mà còn phải biết được những mẹo chụp ảnh selfie đẹp. Hãy áp dụng những cách selfie đẹp để có được những bức hình selfie ngàn like.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!