Kinh nghiệm du lịch tự túc Hà Giang 3N2Đ siêu tiết kiệm cho hội mê khám phá

07.04.2023 - 14:05

Hà Giang có gì mà nhất định phải đến ít nhất một lần trong đời vậy??? Hãy cùng xem review chuyến du lịch tự túc Hà Giang 3N2Đ của chúng mình để biết thêm nhé!

Sở hữu những khung cảnh đẹp, văn hóa đa dạng, mỗi mùa một đặc trưng nên vùng đất Hà Giang luôn có một sức hút gì đó rất lớn với chúng mình nói riêng và các tín đồ mê xê dịch nói chung. Chúng mình chọn đến Hà Giang vào những ngày giữa tháng 10, thời tiết lúc đó ở Hà Giang rất là rét vì độ cao của địa hình, nhưng không thể ngăn cản được chúng mình vì đó là lúc hoa Tam giác mạch nở rộ và đẹp nhất.

Dưới đây là những chia sẻ của bạn [email protected] với độc giả của Chanh tươi.

   

du-lich-tu-tuc-ha-giang-3n2d

Review chi tiết chuyến đi Hà Giang 3N2Đ

1. Phương tiện di chuyển:

Xe khách giường nằm: Chúng mình book vé trên app từ trước ngày xuất phát 3-4 ngày vì xe thường bị đầy ghế hoặc chỉ còn ghế xấu. Giá vé 190.000/người. 

  • Ưu điểm: Giường nằm khá thoải mái, xe sạch sẽ, êm, chúng mình ngủ từ lúc đi cho đến tận Hà Giang. 
  • Nhược điểm: Xe "cao su'', book 21h30 mà phải gần 23h chúng mình mới thấy xe đón.

du-lich-tu-tuc-ha-giang-3n2d

Xe máy: Sáng hôm sau chúng mình đến bến xe thành phố vào khoảng 4h sáng, liên hệ với https://www.facebook.com/hagiang.hostel.9 là các bạn sẽ nhanh chóng hạ cánh tại nhà nghỉ và thuê xe. Anh này rất nhiệt tình, trang bị đầy đủ mọi thứ cho bọn mình như áo mưa, ủng đi mua, bản đồ, mũ bảo hiểm,... Giá thuê xe là 150.000đ/xe/ngày. Nếu đến sớm chưa khởi hành thì còn có chỗ cho mọi người nghỉ lại nhé! 

du-lich-tu-tuc-ha-giang-3n2d

 2. Ăn uống và chỗ ở đâu? Review du lịch tự túc Hà Giang 3N2Đ

Mới đầu chúng mình rất mơ hồ về vụ nhà ở, nhưng đừng lo nhé, lên https://www.agoda.com/?cid=1844104 nè, tất tần tận homestay, nhà nghỉ, khách sạn với các loại giá cho chúng mình lựa chọn sao cho phù hợp với ví tiền nhé! 

  • Ngày 1: Chúng mình ở Bình Minh Hostel, 3 người 2 giường siêu rộng rãi, sạch sẽ. Giá 300.000d/đêm. Tối đó chúng mình đi dạo quanh thị trấn và ăn....CƠM BỤI ahihi *tiết kiệm mà*, ngoài ra ở Đồng Văn còn có nhiều món ăn đặc trưng như sôi ngũ sắc, thắng dền, thắng cố... hãy chuẩn bị ví để ăn nha!
  • Ngày 2: Di chuyển về thị trấn Mèo Vạc chúng tớ ở Mai's House Restaurant and Hostel. May mắn cho chúng tớ cả 2 nhà nghỉ đều rất sạch sẽ và rộng rãi thoải mái. Giá phòng 270.000đ/đêm. Ở tại đây họ có nhận nấu cơm cho chúng mình nhé. 

 3. Lịch trình khám phá mọi nẻo đưởng trong chuyến du lịch tự túc Hà Giang 3N2Đ:

(Đêm ngày đầu tiên ngủ trên xe khách không tính nhé mọi người!)

du-lich-tu-tuc-ha-giang-3n2d

21h30: Chúng mình bắt xe khách để đi nhưng thực chất gần 23h mới được nằm trên xe.

  • Ngày 2: TP. Hà Giang - Cột mốc số 0 - Cổng trời Quảng Bạ - Núi Đôi - Yên Minh - Dốc Thẩm Mã - Nhà của Pao - Dinh họ Vương - thị trấn Đồng Văn.

du-lich-tu-tuc-ha-giang-3n2d

4h00 sáng: Đến bến xe Hà Giang, nhận xe máy, cọc xe, nhận phòng nghỉ chờ trời sáng và tạnh mưa là quẩy thôi.

7h30: Ăn sáng sương sương tại thành phố và đổ đầy bình xăng để đi nha. Bắt đầu chuyến du lịch tự túc Hà Giang 3N2Đ thôi nào. Di chuyển thêm chút sẽ gặp Cột mốc số 0 - cổng trời Quảng Bạ - núi đôi Cô Tiên.

11h30-12h00: Dừng chân ăn trưa tranh thủ nghỉ ngơi ở Yên Minh.

12h30: đến Dốc Thẩm Mã. Ở đây các bạn chụp ảnh với các bé rồi cho bé kẹo hay đồ ăn nhé, không nên cho tiền đâu ạ.

du-lich-tu-tuc-ha-giang-3n2d

14h00: Nhà của Pao, vì đi vào mùa hoa Tam Giác Mạch nên nếu có vào những khu ruộng chụp ảnh sẽ mất phí nha các bạn, khoảng 20.000đ/người.

(Nếu có thời gian thì các bạn có thể vào Dinh thự họ Vương, chứ vì cảnh đẹp quá bọn mình la cà chụp ảnh, sợ tối không về kịp Đồng Văn nên đã bỏ qua)

17h: đến thị trấn Đồng Văn check in, nhận phòng, tắm rửa nghỉ ngơi. Tối đi ra Phố cổ Đồng Văn ăn tối và đi dạo, vào chợ ngắm.

  • Ngày 3: cột cờ Lũng Cú - thị trấn Đồng Văn - Sông Nho Quế - đèo Mã Pí Lèng - thị trấn Mèo Vạc.

6h00-7h00: Dậy và thủ tục trả phòng, sau đó đi ăn sáng uống cafe chill chill một chút tại Phố cổ Đồng Văn. 

7h30: Xuất phát đi Cột cờ Lũng Cú, đường đi Lũng Cú khá xa và ngược đường chứ không được tiện đường đâu ạ, gần đến đường lên chân cột cờ sẽ khá khó đi vì đường lúc bọn mình đi đang làm. Các bạn nữ cầm lái hãy cẩn thận một chút nha.

Giá vé lên Cột cờ Lũng Cú là 20.000đ/người. Trên Lũng Cú thời tiết siêu lạnh nên ngồi nhâm nhi 1 củ khoai nướng hay ăn xiên thịt là thích nhất. 

du-lich-tu-tuc-ha-giang-3n2d

11h30: Xuất phát từ Lũng Cú về lại thị trấn Đồng Văn. À, để chuyến du lịch tự túc Hà Giang 3N2Đ được trọn vẹn thì các bạn chủ động nạp đầy bình xăng ở thị trấn nhé vì đường đi Lũng Cú khá là xa và không có cây xăng nào hết! Sau khi về thị trấn bọn mình dừng chân nghỉ ngơi và ăn trưa tại Thị trấn Đồng Văn. 

du-lich-tu-tuc-ha-giang-3n2d

13h00: Từ thị trấn Đồng Văn đi sông Nho Quế. Nhóm mình đều là nữ cầm lái nên không dám lái xe xuống sông Nho Quế, các bạn đừng lo nhé, đến lối xuống sông sẽ có rất nhiều nhà xe mời chào, mà theo mình biết bây giờ giá xe ôm và vé thuyền đã được niêm yết rồi. Có 2 cách để đi xuống sông:

  • Đường đi xe máy: Đường hẹp, gấp khúc và dốc nên rất khó đi, các bạn phải thật tự tin hãy đi nhé, đường này gian nan như đường tình của mình vậy á ahihi. Giá vé xe máy lúc bọn mình đi là 150.000đ/người. 

du-lich-tu-tuc-ha-giang-3n2d

  • Đường đi bộ: Các bạn đi tiếp đến quán Cafe Panorama ở đèo Mã Pí Lèng sẽ có quầy bán vé, chúng mình mua vé ở đó nhé. 

Bọn mình thì lựa chọn đi xe ôm, tiết kiệm thời gian và cũng sợ lúc phải leo lên mấy nghìn bậc thang. Vé đi thuyền là 100.000đ/người. Đến chỗ vách đẹp chủ thuyền sẽ thông báo và đi thuyền chậm lại cho các bác thoải mái check-in sống ảo.

15h00: Tiếp tục chuyến độc hành của những cô gái độc thân đến đèo Mã Pí Lèng, dừng chân tại quán Cafe Panorama vì ở đây có thể thấy được bao quát view của sông Nho Quế.

du-lich-tu-tuc-ha-giang-3n2d

16h00: Chúng mình di chuyển trên con xe số về thị trấn Mèo Vạc. 

17h30: Check in nhà nghỉ, nghỉ ngơi tắm rửa rồi lượn lờ kiếm chỗ ăn 

  • Ngày 4: Thị trấn Mèo Vạc - Thành phố Hà Giang - đón xe khách về. 

du-lich-tu-tuc-ha-giang-3n2d

6h00: Thức dậy, thủ tục ăn sáng các kiểu chúng tớ lựa chọn nhanh chóng xuất phát về TP. Hà Giang để kịp giờ bắt xe về. Vì đường đi khá dài nên các bạn hãy lựa để đi cho kịp giờ nhé chứ thấy cảnh đẹp mà họ chụp ảnh nhiều là dễ bị xe khách "bỏ lại đằng sau" lắm. 

11h00: Đến cây Cô Đơn *cô đơn đúng nghĩa luôn ý hihi*

12h00: Tiếp tục vít ga về Thành phố.

14h30: Có mặt bàn giao xe và mũ bảo hiểm, nhận giấy tờ cọc xe để đón xe khách về.

16h00: Lên xe về, kết thúc chuyến Du lịch tự túc Hà Giang 3N2Đ.

4. Những lưu ý chú ý khi đi Du lịch tự túc Hà Giang 3N2Đ

- Bọn mình là những đứa "cẩu độc thân" nên đi nhóm 3 người và đã gặp rất nhiều vất vả trên đường đi vì không có ai thay lái cho. Rất mệt các bạn ạ. Vì vậy, nếu có thể mọi người hãy đi theo nhóm 2 hoặc 4 người để đổi lái cho nhau nhé. Nhưng cũng không phải là không đi được đâu nhé, mình con gái vẫn một mình đổ đèo cả ba ngày luôn nè!

- Luôn kiểm tra xăng và đổ xăng đầy bình khi dừng chân ở thị trấn vì đường đi rất vắng vẻ và chẳng có cái cây xăng nào cho các bạn hết.

- Đặc biệt chú ý tìm hiểu thời tiết của Hà Giang những ngày đó, chứ nếu đi mưa sẽ rất vất các bạn ạ. Chúng mình đi vào khoảng giữa tháng 10 trời vừa rét vừa mưa nên buốt tay không đi nổi. Khi đi du lịch tự túc Hà Giang 3N2Đ các bạn nhớ chuẩn bị thật đầy đủ áo ấm, găng tay, giày nhé, đừng chủ quan!

- Nên sắp xếp thời gian di chuyển giữa các điểm để về homestay, nhà nghỉ trước khi trời tối nhé. Đường ở đó không có đèn đâu ạ, tối thui lại lắm vực nên sẽ rất nguy hiểm nếu các bạn đi tối.

- Chuẩn bị một chút bánh ngọt và nước để nghỉ dọc đường ăn nhé!

du-lich-tu-tuc-ha-giang-3n2d

5. Tổng kết chi phí cho chuyến Du lịch tự túc Hà Giang 3N2Đ:

- Vé xe khách hai chiều: 390.000đ/người

- Tiền thuê homestay: 200.000đ/người

- Thuê xe máy: 150.000đ/xe/ngày*3 ngày = 450.000đ

- Xăng xe 3 ngày: 250.000đ

- Ăn uống, vé vào 3 ngày: Khoảng 750.000đ

Tình hình dịch bệnh thế này các bạn nhớ đi lại thật cẩn thân và giữ gìn sức khỏe nhé, hạn chế di lại để đẩy lùi dịch bệnh nhé! Vậy là đã kết thúc chuyến Du lịch tự túc Hà Giang 3N2Đ của chúng mình đã kết thúc rồi đó.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!