Cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì tại nhà hiệu quả

12.03.2023 - 21:28

Da cơ thể ngăm đen, sần sùi là vấn đề khiến nhiều bạn tuổi dậy thì cảm thấy đau đầu, lo lắng. Vậy có cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì nào hiệu quả không? Câu trả lời là có nhé! Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp chăm sóc da body trắng mịn tại nhà hàng ngày. Cùng khám phá ngay!

Tuổi dậy thì khi nào? Làn da tuổi dậy thì ra sao?

Tuổi dậy thì có thể khác nhau tùy theo cơ địa, yếu tố môi trường và dinh dưỡng của mỗi người, thường nằm trong khoảng từ 8 - 18 tuổi. Đây là giai đoạn cơ thể phát triển nhanh chóng với nhiều thay đổi lớn, bao gồm cả chiều cao, cân nặng và làn da.

Làn da bắt đầu có sự thay đổi sớm, thường từ độ tuổi 11 - 14 khi kết cấu da phát triển, làm cho da trở nên nhờn hoặc thô ráp hơn. Lúc này, da có thể bị mụn và các vấn đề liên quan đến sạm màu và bắt nắng.

Đặc biệt, cô gái và cậu bé học sinh bắt đầu để ý đến vẻ bề ngoài của mình hơn, đặc biệt là làn da. Do đó, việc làm thế nào để khắc phục vết thâm mụn và làm cho da trở nên sáng đều màu trở thành mối quan tâm lớn.

Nguyên nhân hình thành các vấn đề về da cơ thể trong tuổi dậy thì

Làn da kém trắng sáng, sần sùi, thâm đen bắt đầu từ nhiều nguyên nhân. Trước khi tìm hiểu về cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì, chúng ta hãy điểm qua các nguyên nhân khiến cho làn da độ tuổi này xấu đi nhé!

1. Mụn cơ thể

Đây chắc hẳn là vấn đề phổ biến nhất ở độ tuổi dậy thì và cũng xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân:

Thay đổi nội tiết tố (hooc-môn)

Ở thời kỳ này, lượng hooc-môn trong cơ thể thường tăng cao dẫn đến sự hoạt động mạnh ở các tuyến bã nhờn, cộng với bụi bẩn và mồ hôi sẽ hình thành nên mụn ở lưng, ngực, bắp tay, mông... 

Tâm sinh lý không ổn định biểu hiện là căng thẳng, lo âu hay bất cứ sự thay đổi đột ngột hoặc kéo dài một trạng thái cảm xúc tiêu cực nào cũng góp phần làm rối loạn nội tiết tố, kích thích sự phát triển của tuyến bã nhờn.

Tuy nhiên các bạn đừng lo, mất cân bằng hooc-môn là hiện tượng đặc trưng của quá trình dậy thì. Một khi kết thúc quá trình này, lượng hooc-môn sẽ giảm dần và tình trạng mụn cũng giảm theo. 

cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì
Mụn là những vấn đề làm ảnh hưởng đến sức khỏe làn da

Chế độ sinh hoạt

Thức ăn dầu mỡ, đồ ngọt, đồ ăn cay nóng là kẻ thù của làn da. Hãy để ý những ngày bạn ăn quá nhiều những loại thực phẩm không lành mạnh, nổi mụn là cách da bạn phản ứng lại thứ mà nó không muốn để giao tiếp nhằm bảo vệ sức khỏe của chính bạn.

Da tiếp xúc với các sản phẩm hóa học không tương tích

Bạn có thường để dầu gội và dầu xả tiếp xúc với da cơ thể không? Nếu có thì hãy thay đổi ngay nhé bởi đây là lí do khiến bạn mãi chẳng thể hết mụn. Da đầu cần những sản phẩm có độ tẩy rửa cao (chứa gốc dầu) và có hương liệu vì vùng da này có tóc nên sẽ tích tụ bụi bẩn và dầu nhờn nhiều hơn.

Trong khi đó, bề mặt da cơ thể phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài mà không có sự bảo vệ của tóc như ở da dầu nên nhạy cảm hơn với hương liệu và cần một độ làm sạch vừa phải. Tương tự, việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da body có bảng thành phần không phù hợp cũng sẽ làm da nhạy cảm và dễ nổi mụn. 

Thói quen không tốt

Bạn nào mắc những thói quen này thường có nguy cơ dễ nổi mụn hơn do da bị bí bách và tích tụ chất bẩn, là môi trường hoàn hảo cho các loại vi khuẩn gây mụn. Các tế bào chết trên da được thay liên tục kể cả trong lúc ngủ, vì thế có thể nói chiếc giường thân yêu của bạn nếu không được thay và giặt định kỳ sẽ chẳng khác gì một ổ vi khuẩn. 

cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì hiệu quả
Thói quen mặc đồ bó sát không hề tốt cho da

Tự cạy hoặc nặn mụn

Tất nhiên ai cũng muốn nhanh hết mụn nhưng vì thế mà tự tay cạy hay nặn mụn thì không an toàn một chút nào, ngược lại còn cho khiến tình trạng da tệ hơn do sự nhiễm trùng và lây lan vi khuẩn, đặc biệt là khi tay không được tiệt trùng sạch sẽ và mụn chưa đến giai đoạn khô cồi. 

2. Da khô, rạn da và sần sùi

Rạn da là vấn đề hết sức bình thường ở giai đoạn dậy thì. Do nhu cầu ăn uống tăng cao phục vụ cho sự phát triển tối đa của cơ thể, việc tăng cân khiến da phải giãn ra để điều chỉnh cho phù hợp với trọng lượng tại thời điểm đó gây nên hiện tượng rạn da. 

Ngoài nguyên nhân khách quan thì việc không tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm thường xuyên cũng khiến da khô và dần bị sần sùi, xuất hiện nếp nhăn. 

Hoặc sử dụng sữa tắm có độ pH không phù hợp khiến da tự nhiên có độ pH dao động từ 4.5 - 6.2 nên những sản phẩm có độ pH quá cao sẽ phá vỡ lớp màng cân bằng ẩm của da, từ đó da dễ bị khô ráp và nhăn. 

3. Lỗ chân lông to

Hooc-môn tăng làm da tiết nhiều bã nhờn và dầu khiến bụi bẩn dễ dàng bám dính lại và dần tích tụ, làm nở lỗ chân lông. Những lỗ chân lông bị tắc nghẽn này nếu lâu ngày không được làm sạch sẽ hình thành mụn đầu đen và mụn trứng cá

4. Da sạm màu

Nguyên nhân tạo nên điều này là do hậu quả của thâm mụn, dưỡng ẩm chưa đủ, chống nắng chưa đúng cách,… Vì thế, đòi hỏi những bạn thuộc độ tuổi này phải học các phương pháp chăm sóc da phù hợp.

Cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì hàng ngày

Nắm được nguyên nhân rồi thì việc giải quyết vấn đề chẳng có gì khó khăn cả. Chỉ cần bạn kiên nhẫn thực hiện những biện pháp dưới đây, đảm bảo tình trạng da cơ thể sẽ được cải thiện rõ rệt:

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Ăn uống và sinh hoạt không hợp lý trong độ tuổi dậy thì không chỉ làm giảm sự phát triển của cơ thể mà còn gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Vì vậy một số thói quen sau sẽ giúp làn da có sức sống hơn:

  • Uống nước đầy đủ.
  • Hạn chế ăn đồ dầu mỡ, đồ ngọt, nhiều tinh bột, thực phẩm đóng hộp, giảm gia vị khi nấu ăn, ưu tiên ăn rau củ quả
  • Ngủ đủ giấc.
  • Tập thể dục và chơi thể thao luôn là lựa chọn số 1 để giúp cơ thể bạn đẹp và khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Chọn sữa tắm phù hợp để làm sạch cơ thể

Tùy với tình trạng da hiện tại của bạn mà sẽ có cách chọn sữa tắm phù hợp nhất để làm sạch cơ thể. Điều này rất quan trọng nhất là các bạn đang trong thời gian dậy thì cơ thể có nhiều thay đổi, da cũng gặp nhiều vấn đề. Cách chọn sẽ cụ thể như sau:

Cách 1: Dùng sữa tắm có thành phần tẩy tế bào chết hóa học hàng ngày: Áp dụng cho da dầu, tương đối khỏe, tình trạng mụn không quá nặng. 

Mình recommend cho các bạn 2 sản phẩm sữa tắm chăm sóc da body mình rất ưng ý để bạn có thể lựa chọn sử dụng nhé:

Sữa tắm La Roche Posay nhận được nhiều lời khen từ người dùng và bác sĩ da liễu. Bạn có thể đọc thêm thông tin về sữa tắm này tại đây nhé!

Cách 2: Tắm sữa tắm dịu nhẹ hàng ngày kết hợp 2 - 3 lần trong tuần dùng sữa tắm có thành phần tẩy tế bào chết hóa học: Ap dụng cho da khô, dễ kích ứng, tình trạng mụn nặng.

Ở đây mình cũng recommend cho các bạn 3 sản phẩm sữa tắm chăm sóc da body dịu nhẹ thích hợp cho bạn nào da bị kích ứng nha:

cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì tốt nhất
Cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì bằng sữa tắm

Dùng tẩy tế bào chết vật lí (dạng hạt: scrub) khi da không khỏe là hoàn toàn không nên vì sẽ làm xước nốt mụn, tạo vết thương hở hình thành sẹo. Còn tẩy tế bào chết dạng Gel "kỳ ra ghét" thì cơ bản chỉ làm sạch được bề mặt mà không đào sâu vào lỗ chân lông như tẩy tế bào chết hóa học (AHA, BHA, LHA...) nên không giải quyết triệt để được mụn cơ thể. 

Ngoài ra mình cũng khuyến khích bạn dùng thêm găng tay tắm chăm sóc da body để tạo thêm độ ma sát giúp da sạch sâu hơn. Lưu ý là không dùng ở những vùng bị mụn viêm sưng có mủ nha! 

cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì găng tay tắm
Găng tay tắm là một vật dụng hữu ích trong việc loại bỏ tế bào chết

Nơi mua tốt nhất

shopee

39.000 ₫

lazada

29.000 ₫

tiki

31.350 ₫

Dưỡng ẩm - bước chăm sóc da body không thể thiếu 

Cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm. Bước này giúp da tăng độ đàn hồi, hỗ trợ ngăn ngừa khô và rạn da, giảm tiết dầu, hạn chế nổi mụn. Những vùng không bao giờ bị mụn như chân tay thì căn bản là dùng loại nào bạn thấy ổn là được. Còn khu vực nào bị mụn thì lời khuyên là hãy quan sát và lắng nghe làn da của bởi không phải ở vị trí nào da cũng muốn được thoa kem dưỡng ẩm

Khi chọn kem dưỡng, bạn nên ưu tiên loại có kết cấu gel không có gốc dầu (nhẹ dịu, thấm nhanh, không bết dính). Bên cạnh đó ở những vùng da rạn, bạn có thể dùng thêm serum hoặc dầu thiên nhiên (argan oil, castor oil (dầu thầu dầu), dầu dừa, dầu jojoba...) giúp tăng độ đàn hồi cho da từ đó giảm rạn chứ không nhất thiết phải mua riêng kem trị rạn vì hầu như thành phần của chúng đều tập trung vào dưỡng ẩm. 

cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì kem dưỡng ẩm
Kem dưỡng ẩm cho da

Nơi mua tốt nhất

shopee

305.000 ₫

lazada

329.000 ₫

tiki

369.000 ₫

Bổ sung các sản phẩm viên uống

Một trong những cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì hiệu quả là cung cấp vitamin từ bên trong. Các vitamin có ảnh hưởng rất lớn đến màu sắc của da, đặc biệt là vitamin C. Đây là dưỡng chất có khả năng cải thiện màu da một cách rõ rệt. Để da luôn khỏe mạnh, sáng màu và tăng cường khả năng tái tạo, hãy bổ sung thêm các viên uống vitamin C phù hợp.

Ngoài ra, còn có vitamin A giúp da khỏe mạnh, săn chắc và hạn chế bắt nắng. Vitamin A cũng có lợi cho thị lực, giúp hạn chế khô mỏi mắt trong quá trình học tập. Đồng thời, vitamin E cũng là một dưỡng chất không thể thiếu với làn da. Vitamin này giúp chống oxy hóa và tăng cường tái tạo da, giúp da luôn căng mịn, mềm và săn chắc hơn.

Bạn có thể tham khảo một số viên uống vitamin sau:

cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì viên uống
Cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì bằng bổ sung viên uống vitamin

Bôi kem chống nắng đầy đủ

Việc tia cực tím (UV) ảnh hưởng đến làn da không chỉ ở thời kỳ dậy thì mà còn sau này. Do đó, để có được làn da trắng hồng, việc bảo vệ và tạo ra lớp màng che chắn cho da là rất quan trọng. Đặc biệt khi da vẫn đang ở giai đoạn non nớt và dễ bị tổn thương.

Hãy chọn loại kem chống nắng phù hợp với loại da của bạn, không cần phải có chỉ số SPF quá cao nhưng phải đảm bảo thoa kem đều đặn. Nên sử dụng kem trước khi tiếp xúc với ánh nắng ít nhất 30 phút. Ngoài ra, không nên dùng kem chống nắng toàn thân cho da mặt vì đây là vùng da mỏng và nhạy cảm hơn, cần sử dụng loại kem chuyên dụng riêng cho da mặt.

Một số sản phẩm kem chống nắng tốt cho bạn tham khảo:

Chọn dầu gội và cách gội đầu đúng cách

Nên chọn mua dầu gội và dầu xả không dầu (oil-free), không sulfate sẽ an toàn hơn cho da body khi bạn tắm đứng. Bạn vẫn có thể dùng bất kỳ sản phẩm yêu thích nào, chỉ cần nhớ cúi đầu xuống khi gội đầu để dầu không tiếp xúc với da là được. Mẹo này đồng thời cũng giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn đó!

Một số sản phẩm dầu gội xả an toàn cho làn da để bạn tham khảo nhé: 

Các cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì tại nhà hiệu quả

Có rất nhiều cách dưỡng trắng da cho tuổi dậy thì bằng các nguyên liệu tự nhiên và bạn có thể tham khảo một số phương pháp tốt dưới đây:

1. Dưỡng trắng da bằng cám gạo

Trong bột cám gạo chứa nhiều vitamin như B, B1, B2, vitamin E, axit fulvic, axit phytic,... những dưỡng chất này giúp loại bỏ lớp da chết trên bề mặt da và hạn chế sự sản xuất bã nhờn.

Nguyên liệu: Chuẩn bị 1 bát bột cám gạo, một ít mật ong, 200ml sữa tươi không đường.

Cách thực hiện

  • Trộn đều các nguyên liệu với nhau và thoa nhẹ lên toàn thân. 
  • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút và thư giãn trong vòng 20 phút. 
  • Cuối cùng, tắm lại với nước ấm để loại bỏ hoàn toàn cám gạo trên da.
cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì cám gạo
Dưỡng trắng da bằng cám gạo

2. Tắm trắng với nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều khoáng chất như sắt, đồng và vitamin B5 rất có lợi cho làn da. Vì vậy, khi vo gạo xong, đừng đổ nước vo gạo đi, đây là phương pháp làm trắng da vô cùng hiệu quả. Cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì bằng nước vo gạo như sau:

Nguyên liệu: 1 bát nước gạo to, 100ml sữa không đường

Cách thực hiện

  • Trộn đều các nguyên liệu với nhau.
  • Sau khi đã tắm và tẩy da chết, thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng.
  • Để hỗn hợp trên da trong khoảng 15 - 20 phút, sau đó tắm lại với nước sạch

3. Tắm bằng bột trà xanh và sữa chua không đường

Trong bột trà xanh chứa nhiều vitamin B và vitamin C, cùng chất chống oxy hóa giúp dưỡng da sâu bên trong, giữ cho làn da săn chắc. Kết hợp trà xanh với sữa chua không đường tại nhà là một công thức dưỡng da rất hiệu quả.

Nguyên liệu: 3 – 4 thìa cà phê bột trà xanh, 1 hộp sữa chua không đường, 3 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện

  • Cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào trong bát sạch và trộn đều để có hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi đã tắm sơ qua bằng nước ấm, bạn tẩy da chết rồi thoa đều hỗn hợp trà xanh lên trên da.
  • Đặc biệt chú ý massage nhiều hơn ở khuỷu tay, đầu gối, mắt cá chân,….
  • Để hỗn hợp trên da khoảng 15 – 20 phút rồi tắm lại với nước ấm.
  • Lưu ý không dùng sữa tắm để tắm lại vì sẽ lấy đi hết các dưỡng chất của trà xanh ở trên da.
  • Thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần để đạt kết quả tốt nhất.
cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì bột trà xanh
Cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì bằng bột trà xanh và sữa chua

4. Nâng tông da bằng dầu oliu và dưa chuột

Trong dầu oliu có hàm lượng vitamin A, E cao giúp làn da được tái tạo, chống lại tác động của tia UV và nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Ngoài ra, dầu oliu còn kết hợp với dưa leo sẽ tăng cường hiệu quả trong việc dưỡng trắng da. Hãy làm theo cách sau để có làn da trắng sáng hơn:

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột, vắt nước 1 quả chanh và 2 thìa dầu oliu.

Cách thực hiện

  • Xay nhuyễn dưa chuột rồi trộn đều với nước cốt chanh, dầu oliu đã chuẩn bị.
  • Sau khi đã tắm rửa sạch, thoa hỗn hợp lên trên da, massage khoảng 15 phút.
  • Cuối cùng tắm lại với nước sạch.

5. Cải thiện màu da body với nha đam

Sử dụng nha đam thường xuyên sẽ giúp làn da mềm mịn và đầy đủ độ ẩm. Nha đam cũng chứa nhiều vitamin A, B và ion khoáng giúp làm sạch da, ngăn ngừa nám và làm mờ các vết thâm cực hiệu quả. Cách chăm sóc da với nha đam như sau:

Nguyên liệu: 2 - 3 nhánh nha đam

Cách thực hiện

  • Bạn hãy gọt vỏ nha đam, rửa sạch và để ráo nước trong khoảng 10 phút.
  • Cho nha đam vào máy xay để thu được hỗn hợp nhuyễn, dùng rây hoặc vải màn lọc lấy nước.
  • Bạn tắm người với nước ấm để làm giãn nở các lỗ chân lông giúp dưỡng chất sẽ dễ thấm vào da hơn. 
  • Thoa nước cốt nha đam lên toàn thân, massage và ủ trong 20 phút rồi tắm lại với nước mát.
cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì nha đam
Dưỡng trắng da bằng nha đam

6. Cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì bằng lá tía tô

Việc sử dụng tía tô thường xuyên có thể giúp hạn chế quá trình sản xuất hắc sắc tố melanin trên da, giảm thiểu thâm nám và sạm đen. Ngoài ra, lá tía tô còn có tác dụng tốt trong việc phục hồi làn da bị tổn thương do tác động của ánh nắng mặt trời. Dưỡng trắng da body tuổi dậy thì như sau:

Nguyên liệu: 1 nắm lá tía tô

Cách thực hiện

  • Rửa sạch tía tô và cho vào nồi nấu với khoảng 3 lít nước, sôi trong vòng 10 phút.
  • Hòa loãng nước tía tô để đủ ấm và bạn tắm từ từ. Bạn có thể dùng bã tía tô để chà xát nhẹ nhàng lên trên toàn bộ làn da.
  • Tắm sơ lại với nước sạch và lau khô người. 
  • Thực hiện 3 lần/tuần, kiên trì ít nhất 1 tháng sẽ thấy làn da bắt đầu có sự thay đổi.

7. Tắm trắng da với bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ là nguyên liệu dưỡng trắng được nhiều chị em truyền tai nha. Dưỡng chất có trong loại bột này sẽ giúp da sáng mịn, se khít lỗ chân lông và giảm dầu nhờn hiệu quả. Bạn thực hiện theo các bước sau:

Nguyên liệu: 6 thìa bột đậu đỏ, nước, chanh

Cách thực hiện

  • Cho bột đậu đỏ cho vào bát rồi đổ nước từ từ để có hỗn hợp sệt.
  • Chanh bổ đôi vắt lấy nước rồi cho vào hỗn hợp bột đậu đỏ.
  • Vệ sinh da toàn thân với nước sạch.
  • Massage hỗn hợp lên da khoảng 15 - 20 phút.
  • Tắm lại với nước mát là hoàn thành.
cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì bột đậu đỏ
Chăm sóc da tuổi dậy thì với bột đậu đỏ

Một số mẹo khác giúp cải thiện các vấn đề về da cơ thể

Ngoài các cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì mình vừa chia sẻ bên trên thì có 1 số mẹo nhỏ khác cũng quan trọng không kém đâu nè. Các bạn cùng tham khảo nhé!

  • Thay chăn ga gối định kỳ, hạn chế ngủ "nude". 
  • Chọn chất liệu quần áo thông thoáng, mềm mại như 100% cotton, vải lanh, vải lụa, vải thun lạnh.
  • Không mặc áo lót chật, thay áo lót thường xuyên. 
  • Không ngồi lâu (dễ bị mụn mông), chọn kiểu quần lót không che kín phần da bị mụn.
  • Từ bỏ thói quen tự cạy và nặn mụn. 
  • Lau vùng mụn bằng nước muối sinh lí hàng ngày.
  • Mát xa lưu thông tuần hoàn máu giúp da mịn màng và hồng hào hơn.
  • Tập kiểm soát cảm xúc, không để bản thân bị stress trong thời gian dài bằng cách ngồi thiền, tập thấu hiểu và cảm thông cho người khác và bản thân mình; không lạm dụng thiết bị điện tử hay chất kích thích cho mục đích giải trí mà thay vào đó là đọc sách, chơi thể thao, kết nối xã hội.

Lưu ý quan trọng khi dưỡng trắng da body tuổi dậy thì

Một số lưu ý giúp việc chăm sóc làn da nhạy cảm tuổi dậy thì hiệu quả, an toàn hơn:

  • Kiên trì thực hiện các biện pháp làm trắng da body để đạt hiệu quả tốt nhất, thực hiện 2 - 3 lần/tuần để đảm bảo có hiệu quả tối ưu.
  • Khi sử dụng các biện pháp làm trắng da body cần thử trên một vùng da nhỏ trước để kiểm tra thành phần đó có kích ứng với da hay không. Sau đó mới thoa trên toàn bộ cơ thể.
  • Kết hợp dưỡng da bên ngoài và bổ sung dưỡng chất từ bên trong.
  • Hạn chế trang điểm quá nhiều và quá đậm. Lựa chọn mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để tránh những tác hại cho da.
  • Bảo vệ da khi ra ngoài bằng cách che chắn, bôi kem chống nắng đủ lượng và bôi dặm lại trong ngày.

Không ai là hoàn hảo, khuyết điểm là minh chứng cho việc chúng ta chưa hiểu cơ thể của mình và cần phải dành thời gian, công sức cho nó hơn. Quá trình học hỏi về cơ thể cũng là lúc ta yêu bản thân mình nên đừng thấy da xấu mà nản, các bạn nhé. Hãy thử ngay các cách dưỡng trắng da body tuổi dậy thì cùng các mẹo nhỏ mình vừa chia sẻ để tự tin và xinh đẹp hơn bạn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!