Cách chọn hộp quà sinh nhật đẹp, phù hợp với từng đối tượng người nhận

02.07.2021 - 15:17

Hiện nay do nhu cầu về quà tặng sinh nhật hết sức đa dạng nên thị trường có rất loại hộp quà sinh nhật với nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau từ chất liệu, kích cỡ, kiểu dáng cho đến giá thành. Vì vậy việc lựa chọn được một mẫu hộp đựng quà phù hợp cũng khiến nhiều người đau đầu. Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ với các bạn về những mẫu hộp đựng quà sinh nhật phù hợp với từng loại quà tặng và từng đối tượng nhận nhé.

Gợi ý các mẫu hộp quà sinh nhật đẹp cho từng đối tượng

Hộp đựng quà sinh nhật dễ thương cho các bé

Hầu như trẻ nhỏ nào cũng thích được nhận những món quà, đặc biệt là đồ chơi hay thú nhồi bông. Ngoài ra các bé cũng yêu thích những thứ mới lạ, độc đáo, những điều đẹp đẽ xung quanh chúng ta. Ngoài việc phải lựa chọn quà sao cho phù hợp với sở thích của bé thì cũng cần phải chọn những hộp quà mà bé cảm thấy thích thú và yêu quý món quà đó.

Thông thường những hộp đựng quà sinh nhật dành cho trẻ em được thiết kế rất đẹp và trang trí bắt mắt với những hình vẽ vui nhộn, màu sắc nổi bật trông xinh xắn đáng yêu. Nên lựa chọn những hộp quà có quai xách các bé sẽ rất thích.

hop-qua-sinh-nhat

Hộp quà tặng sinh nhật đẹp cho bạn gái

Mỗi một bạn nữ lại có gu thẩm mỹ khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi và sở thích. Nhưng đa số phụ nữ đều yêu thích cái đẹp sự lãng mạn, nên một bữa tiệc sinh nhật cùng ánh nến với món quà xinh xắn đáng yêu được thắt nơ đỏ chắc chắn sẽ khiến các nàng xao xuyến.

Bạn nên sử dụng những mẫu hộp quà đơn giản không cần quá cầu kỳ như hình vuông, hình chữ nhật,...với món quà ý nghĩa bên trong và kèm theo chiếc nơ xinh xắn cho món quà. Nếu người ấy là bạn gái của bạn thì bạn hãy lựa chọn mẫu hộp quà hình trái tim để tặng nàng nhé. Chắc hẳn nàng sẽ cảm nhận được tình yêu, sự yêu thương và chân thành của bạn với món quà này. Vì vậy bạn hãy chăm chút cho món quà của mình thật hoàn hảo nhé.

Hộp quà sinh nhật đẹp cho nam

hop-qua-sinh-nhat-01

Đa số đàn ông thường thích sự đơn giản, không ưa thích sự cầu kỳ, phức tạp. Vì vậy đôi khi món quà sinh nhật ý nghĩa với họ chỉ là bữa cơm do bạn tự nấu, hoặc chiếc khăn bạn tự đan mua tặng. Tuy nhiên bạn cũng không nên tặng họ những món quà sơ sài và thiếu đi những chiếc hộp đựng món quà đó.

Loại hộp quà đựng sinh nhật cho nam thường được lựa chọn là những hộp có màu tối hoặc đơn sắc, kiểu cách đơn giản và nắp bình thường đi kèm là chiếc nơ nhỏ.

Lựa chọn chất liệu nào để làm hộp quà sinh nhật đẹp

Giấy carton

La loại giấy bìa dùng để in thùng carton để đựng hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển. Gồm 3- 7 lớp, có loại gồm 9 lớp đối với những sản phẩm carton dùng để chuyên chở những hàng xuất khẩu và có trọng lượng lớn.

Bề mặt giấy carton thường khá là xấu, không thích hợp đối với những sản phẩm quà tặng cao cấp nên sau khi in ấn các sản phẩm thường được bồi thêm giấy mỹ thuật hoặc giấy duplex ở bên ngoài để trông bắt mắt hơn. Do đó việc thêm carton ở bên trong sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Ngoài ra giấy carton rất cứng cáp nên thích hợp để dùng cho những món quà có trọng lượng lớn.

Giấy duplex

Loại giấy này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, có độ bóng mịn cao, cho ra màu sắc đẹp được dùng rộng rãi để in ấn hộp cứng. Tuy nhiên giấy này bề mặt được phủ một lớp tráng giống như giấy Ivory nhưng mặt lưng và đế giấy màu xám.

hop-qua-sinh-nhat-02

Một số trường hợp người ta kết hợp hai loại giấy carton và giấy duple để in bao bì giấy hộp trà, hộp bánh hay các thiết bị máy móc khác.

Giấy mỹ thuật

Đây là loại giấy cao cấp có giá thành hơi đắt nên chúng không được sử dụng để thiết kế hộp cứng cao cấp. Vì mục đích của hộp cứng là để đựng những sản phẩm đắt tiền, do đó nếu đủ kinh phí thì các doanh nghiệp thương yêu cấu các các công ty in ấn ở bên ngoài một lớp giấy mỹ thuật. Nhờ đó mà tăng tính thẩm mỹ của hộp giấy nhiều hơn, đồng thời cũng tăng giá trị của món quà bên trong cũng như sự trân trọng của người tặng.

Ngoài chất liệu, hộp cứng cần yêu cầu gì

Để tạo ra những sản phẩm đẹp và chất lượng thì ngoài chất liệu hộp cứng cần phải đảm bảo một số yêu cầu sau:

  • Màu sắc đẹp: Doanh nghiệp nên lựa chọn thiết kế màu sắc sao cho phù hợp với món quà bên trong và đối tượng nhận quà.
  • Kiểu dáng: Đa số các hộp giấy cứng đều lựa chọn thiết kế theo kiểu âm dương, dạng nắp hộp đóng mở dễ dàng.

Bí quyết lựa chọn mẫu hộp quà sinh nhật đẹp

Để lựa chọn được những mẫu hộp quà phù hợp và đẹp nhất mình sẽ đưa ra một số gợi ý về bí quyết lựa chọn bạn có thể tham khảo:

Xác định rõ mục đích của món quà và mục đích tặng quà

Nếu bạn định tặng món quà đơn giản cho bạn bè người thân, thì những chiếc hộp giấy với màu sắc, thiết kế đa dạng là một lựa chọn không tồi.

Tuy nhiên nếu món quà có liên quan đến công việc hoặc bạn muốn tăng phần trang trọng, lịch sự thì bạn nên lựa chọn những mẫu hộp bìa cứng, bìa carton lạnh như hộp âm dương, hộp hít nam châm. Đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp và muốn sử dụng những chiếc hộp quà để quảng bá hình ảnh, thì sẽ phải sử dụng những mẫu hộp bìa cứng với phần vỏ được thiết kế cẩn thận cùng hình ảnh công ty trên đó.

hop-qua-sinh-nhat-03-1

Tính chất của món quà cũng rất quan trọng

Tùy vào kích cỡ, chất liệu hay giá cả của món quà mà bạn có thể lựa chọn được mẫu hộp quà tặng sinh nhật phù hợp nhất. Ví dụ nếu món quà là chai rượu, nên chọn hộp đứng bằng bìa carton lạnh hoặc gỗ phụ thuộc vào độ trang trọng của món quà, Nếu món quà là 1 thỏi son thì lựa chọn các mẫu vỏ hộp giấy nhỏ hoặc hộp hoa son được làm từ bìa cứng sẽ tăng thêm phần lãng mạn.

Đối tượng nhận quà cũng là điều bạn nên chú ý tới

Mỗi một đối tượng khác nhau sẽ phù hợp với những mẫu hộp quà khác nhau. Ví dụ trong kinh doanh việc tặng quà có cùng có mục đích là củng cố mối quan hệ của người được tặng với doanh nghiệp cả bạn những tặng quà đối tác sẽ khác với tặng quà quà tri ân khách hàng bởi vì họ có vai trò khác nhau trong doanh nghiệp.

Ở đâu cung cấp hộp đựng quà chất lượng và uy tín nhất

Việc sử dụng hộp quà sinh nhật khi mua quà tặng đã trở nên khá phổ biến và thông dụng trong cuộc sống đời thường. Thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, giá thành khác nhau. Để mua được những hộp quà phù hợp với bạn nhất bạn có thể lựa chọn tham khảo một số địa chỉ chỉ sau:

hop-qua-sinh-nhat-05

Địa điểm phổ biến hiệu sách

Đây là nơi bạn có thể lựa chọn được những hộp quà đựng bình dân, tầm trung, thường là những loại hộp có nắp rời kiểu dáng đơn giản.

Các cửa hàng chuyên bán hộp đựng quà

Tại đây bạn có thể thoải mái lựa chọn các kiểu hộp từ bình dân đến những loại mẫu mã cao cấp. Bạn chỉ cần ước chừng khoảng giá và kích thước, mẫu mã mà mình cần rồi thích cái nào có thể chọn luôn cái đấy.

Địa điểm phù hợp với những người bận rộn

Hiện tại khi xu hướng mua hàng online ngày càng được đón nhận thì có rất nhiều shop đăng ký bán hàng trên các chợ trực tuyến. Vì vậy nếu bạn không có thời gian bạn có thể lựa chọn hình thức mua online trên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada,..Tại đấy có các sản phẩm hộp đựng quà cũng nhiều vô số mẫu mã, hình dáng mà giá lại cạnh tranh. Nếu bạn săn được mã giảm giá thì bạn sẽ mua được hộp quà sinh nhật với giá ưu đãi đấy. Tuy nhiên bạn cần phải lựa chọn những shop có nhiều lượt mua và phản hồi tích cực.

Gợi ý 10 mẫu hộp quà tặng đẹp nhất

Hộp quà hình tam giác

hop-qua-sinh-nhat-06

Đây là mẫu hộp quà sinh nhật phù hợp với những bạn gái và các em nhỏ vì nó được mô phỏng giống như một chiếc bánh kem rất đáng yêu với màu sắc tươi sáng, nổi bật.

Hộp quà có nắp nam châm

hop-qua-sinh-nhat-07

Mẫu hộp quà này trông rất sang trọng và lịch sự nên bạn có thể dùng hộp quà để đựng các món quà có giá trị và tặng cho người ấy của bạn nhé.

Hộp quà trái tim

hop-qua-sinh-nhat-01

Với hộp quà này bạn nên lựa chọn quà bên trong là hoa sáp hay mỹ phẩm sẽ là món quà thật lãng mạn, tâm lý để bạn dành cho nửa kia của mình.

Hộp quà bóng bay

hop-qua-sinh-nhat-01

Mẫu hộp quà sinh nhật này đang rất hot trên thị trường. Em này được thiết kế độc đáo khi mở ra sẽ có rất nhiều bóng bay lên, nó khiến cho bất kì ai khi nhận quà đều vui mừng và hạnh phúc khi nhận món quà dễ thương như vậy.

Hộp quà handmade

hop-qua-sinh-nhat-01

Đây sẽ là hộp quà độc đáo và bạn sẽ không sợ bị đụng hàng với bất kỳ mẫu nào trên thị trường. Ngoài ra còn cho thấy tình cảm và sự chu đáo của bạn.

Hộp giấy đựng quà hoạt hình

Đây là một trong những mẫu hộp quà sinh nhật đẹp nhất, độc đáo nhất mà bạn không nên bỏ qua. Các loại hộp giấy này thường được in ấn rất tỉ mỉ, tinh tế, với màu sắc tươi sáng, hấp dẫn với các họa tiết nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh.

hop-qua-sinh-nhat-01

Ngoài ra còn có các loại mẫu hộp hoạt hình cao cấp hơn, sẽ được tạo hình 3D khá cầu kỳ và bắt mắt nên kể cả bạn nhỏ lẫn người lớn cực kỳ yêu thích.

Mẫu hộp đựng quà đục lỗ theo sản phẩm

hop-qua-sinh-nhat-01

Đây là mẫu hộp giấy đựng quà được thiết kế riêng cho từng sản phẩm của doanh nghiệp. Hộp có thể được “cut out” những đường nét ấn tượng, nhằm tôn lên vẻ đẹp và sự độc đáo của sản phẩm. Các doanh nghiệp thường đặt đơn hàng mẫu hộp đục lỗ với thiết kế, dựa trên sản phẩm, mặt hàng riêng. Nhằm tạo được ấn tượng riêng đặc biệt, không thể nhầm lẫn với bất kỳ sản phẩm hay doanh nghiệp nào khác

Mẫu hộp giấy đựng quà đơn sắc

hop-qua-sinh-nhat-01

Đây là mẫu hộp quà sinh nhật được khá nhiều người ưa chuộng mang vẻ đẹp đơn giản nhưng vô cùng sang trọng, không sợ bị lỗi thời, giúp bạn yên tâm hơn trong việc lựa chọn họa tiết trang trí hộp quà. Một số màu phổ biến cho mẫu hộp đơn sắc được nhiều người lựa chọn như: trắng, nâu, đen… Ngoài ra có nhiều doanh nghiệp lựa chọn mẫu hộp giấy đựng quà theo màu sắc đặc trưng của đơn vị, nhằm tạo ấn tượng với khách hàng quà 

Mẫu hộp quà chóp nhọn

hop-qua-sinh-nhat-01

Đây là mẫu hộp giấy đựng quà tặng được thiết kế đặc biệt khiến cho hình dáng của hộp gần giống như một chiếc túi, giúp cho người tặng và người nhận dễ dàng cầm nắm hơn

Mẫu hộp đựng quà tặng cắt laser

hop-qua-sinh-nhat-01

Đây là mẫu hộp quà tặng sinh nhật mới xuất hiện trên thị trường cách đây không lâu, nhưng đã tạo được sức hút nhanh chóng. Thiết kế của nổi bật của mẫu hộp giấy đựng quà này những đường nét sắc sảo, tinh tế, ấn tượng. Bơi vậy đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối trong quá trình sản xuất và gia công sản phẩm. Hộp quà này thường được dùng để đựng những món quà nhỏ nhắn và nhẹ.

Trên đây là những gợi ý về cách lựa chọn và các mẫu hộp quà sinh nhật đẹp đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn chọn được hộp quà tặng ưng ý nhất. Chúc bạn thành công.     

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!