Mua vé cáp treo Fansipan ở đâu? Cập nhật bảng giá mới nhất

28.08.2023 - 22:53

Mua vé cáp treo Fansipan ở đâu để không bị lừa là thắc mắc của nhiều du khách khi đang chuẩn bị đi du lịch. 

Trong bài viết hôm nay, Chanh Tươi Review sẽ chia sẻ tới các bạn những kinh nghiệm khi đi Sun World Fansipan và bảng giá vé mới nhất để các bạn tham khảo.

mua-ve-cap-treo-fansipan-1
Khung cảnh cáp treo từ trên cao

Giới thiệu về Sun World Fansipan

Sun World Fansipan Legend là một khu du lịch văn hóa và giải trí nằm ở phía Tây Nam của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đây là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương, bằng cách đi cáp treo hoặc tàu hỏa leo núi. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá các công trình kiến trúc tâm linh mang phong cách Việt cổ xưa, như Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Bảo An Thiền Tự hay Quán Âm Linh Ứng. Bên cạnh đó là các hoạt động vui chơi giải trí như trượt tuyết nhân tạo, chơi golf mini hay xem các màn biểu diễn âm nhạc và ánh sáng. 

Tuyến cáp treo Fansipan

Trước khi tìm hiểu về giá và cách mua vé cáp treo Fansipan thì hãy cũng mình tìm hiểu một chút về công trình này đã nhé!

Tuyến cáp treo này được khởi công vào ngày 2 tháng 11 năm 2013, nằm trong tổ hợp khu du lịch Sun World Fansipan Legend do Tập đoàn Sun Group đầu tư.

Đây là tuyến cáp treo ba dây hiện đại bậc nhất ở nước ta với chiều dài 6292,5 m, bao gồm 6 trụ chính, mỗi trụ cách nhau 1km. Hệ thống bao gồm 33 cabin, mỗi cabin có thể phục vụ 35 khách, công suất vận chuyển lên đến 2000 khách/giờ. 

Theo đó, thời gian di chuyển lên "nóc nhà Đông Dương" được rút ngắn chỉ còn khoảng 15 phút thay vì 2 ngày đi đường núi hiểm trở như trước đây.

Tại lễ khánh thành vào ngày 2 tháng 2 năm 2016, tuyến cáp treo đã được được Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness trao chứng nhận 2 kỷ lục là: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi – ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292,5 m

MUA VÉ CÁP TREO SUN WORLD FANSIPAN TẠI ĐÂY

Mua vé cáp treo Fansipan ở đâu? Cập nhật bảng giá 

1. Cập nhật giá vé cáp treo Fansipan 2023 chi tiết nhất

Dưới đây là cập nhật giá vé cáp treo Fansipan 2 chiều được áp dụng từ ngày ngày 1/1/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

 

Thứ 2 - Thứ 6
Chiều thứ 7 - Chủ nhật

Sáng thứ 7 
Sáng các ngày lễ/tết

Người lớn

Trẻ em

Người lớn

Trẻ em

Khách du lịch

800.000VNĐ

550.000VNĐ

900.000VNĐ

550.000VNĐ

Khách Lào Cai

600.000VNĐ

450.000VNĐ

600.000VNĐ

450.000VNĐ

Đối với các khách hàng người Lào Cai, nếu như muốn áp dụng chính sách giá trên thì cần xuất trình các giấy tờ sau:

  • Đối với người lớn: CMND, hoặc hộ chiếu, hoặc hộ khẩu phải kèm theo giấy tờ có ảnh như Giấy phép lái xe.
  • Đối với trẻ em: Trẻ em mang giấy khai sinh phải có CMND của bố mẹ đi cùng, hoặc mang giấy khai sinh kèm thẻ học sinh có ảnh hoặc hộ khẩu hoặc hộ chiếu.

Ngoài giá vé được áp dụng như trên, du khách có thể tiết kiệm thêm 50.000VNĐ mỗi vé khi lựa chọn đặt combo vé cáp treo Fansipan và Buffet ăn trưa tại các nhà hàng trên đỉnh. 

Ẩm thực ở Sun World Fansipan Legend rất đa dạng: từ nhà hàng Vân Sam với buffet hơn 60 món ăn Tây Bắc và Âu – Á, set menu theo từng mùa… đến Chợ Quê Fansipan với các món truyền thống và món ăn nhanh nóng hổi… Du khách cũng có thể tìm thấy các sản vật địa phương tại Chợ Văn hóa Vùng Cao Tây Bắc ở khu vực Ga đi. Cafe Du Soleil ở độ cao cao nhất Đông Dương là nơi thích hợp thưởng thức đồ uống ấm và ngắm mây. Các quầy hàng đồ ăn vặt được bố trí xuyên suốt các lối đi của khu du lịch, thuận tiện cho du  khách

Giá vé Combo Cáp treo + Buffet ăn trưa

Thứ 2 - Thứ 6
Chiều thứ 7 - Chủ nhật

Sáng thứ 7 
Sáng các ngày lễ/tết

Người lớn

Trẻ em 

Người lớn

Trẻ em 

1.050.000VNĐ

750.000VNĐ

1.150.000VNĐ

750.000VNĐ

Giá vé ăn uống

Buffet

Set menu

Người lớn

Trẻ em 

Người lớn

Trẻ em 

300.000VNĐ

250.000VNĐ

Từ 300.000VNĐ

70% vé người lớn

LƯU Ý:

  • Bạn có thể chọn riêng từng loại vé, không bắt buộc mua combo
  • Người lớn được tính với chiều cao từ 1.4m trở lên, trẻ em: 1m - 1.4m, dưới 1m MIỄN PHÍ 

2. Mua vé cáp treo Fansipan ở đâu?

mua-ve-cap-treo-fansipan-o-sun-plaza
Ghé Sun Plaza vừa mua vé vừa sống ảo

Bạn có thể mua vé trực tiếp tại quầy bán vé cáp treo Fansipan ở Sun Plaza (thị trấn Sapa) hoặc Trạm Hoàng Liên (gần ga Mường Hoa). Tuy nhiên, bạn có thể phải xếp hàng lâu hơn và không được hưởng các ưu đãi giảm giá. 

Để tiết kiệm thời gian các bạn có thể chọn hình thức mua vé cáp treo online tại trang web chính thức của Sun World. Điều này vừa đảm bảo cho tấm vé của bạn không quá ngày, không lo lừa đảo và không cần phải xếp hàng chờ đợi trong thời gian dài.

MUA VÉ CÁP TREO FANSIPAN TẠI ĐÂY

Chia sẻ kinh nghiệm khi đi cáp treo Fansipan

1. Thời điểm lý tưởng đến Sun World Fansipan Legend

mua-ve-cap-treo-fansipan-2
Đi cáp treo ngày quang mây sẽ nhìn rõ cảnh đẹp

Thời điểm lý tưởng nhất để trải nghiệm Sunworld Fansipan Legend là từ tháng 10 đến tháng 11 hoặc giữa tháng 3 đến đầu tháng 4. Những khoảng thời gian này Sapa có khí hậu thuận lợi lại trùng vào mùa lúa chín (tháng 10), mùa hoa đỗ quyên (tháng 3 - 4), do vậy các bạn có thể được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang nhuộm vàng rực, những rừng hoa đỗ quyên nở rộ từ trên cao.

Vào hè, khi đã qua mua gặt, đây là thời điểm của mùa nước đổ, bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với các thác nước đổ xuôi chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nếu có dự định đi vào tháng 12 hoặc tháng 1, thì các bạn nên cân nhắc vì lúc này thời tiết rất lạnh và nhiều mây nên sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn. Tuy nhiên, đây là một trong số ít nơi ở Việt Nam có thể nhìn thấy tuyết. Nến bạn đi nơi đây vào thời gian này hãy chuẩn bị cho mình mũ, gang tay, khắn len và quần áo ấm thật kỹ để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân nhé!

2. Hành trình đi cáp treo Fansipan

Ga đi cáp treo Fansipan (Ga Hoàng Liên) nằm trong Khu du lịch Fansipan Legend nằm cách Nhà thờ Đá – Trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km. Du khách có thể bắt taxi, đi bộ lên ga cáp treo hoặc đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa.

mua-ve-cap-treo-fansipan-4
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ trên cao

Nếu đi bộ mất khoảng 30 phút, lộ trình sẽ là nhà thờ Đá => ngã Ba Thác Bạc=> rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh => đi thẳng tới Khu du lịch Fansipan Legend (khoảng 1.7 km). 

Chặng đường lên núi khoảng 15' đủ để du khách chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở độ cao hàng ngàn mét. Đó là rừng Hoàng Liên Sơn nguyên sinh rậm rạp, là thung lũng Mường Hoa đầy thơ mộng, là toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và hiểm trở...

Sau khi xuống ga, các bạn sẽ đi bộ khoảng 600 bậc thang nữa mới đến được đỉnh Fansipan. Bạn có thể ngồi tàu lên đỉnh với giá vé là 100k/chiều. Nên mua chiều lên thôi nhé, chiều xuống đi bộ mình sẽ ngắm được thêm nhiều cảnh đẹp khác đó.

3. Những lưu ý khi đi cáp treo Fansipan

Đi cáp treo là một cách thú vị để chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương. Tuy nhiên, để có một chuyến đi an toàn và trọn vẹn, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm khi đi cáp treo sau đây:

  • Chọn thời điểm đi: Thời tiết ở Fansipan rất khắc nghiệt và thay đổi liên tục. Bạn nên tránh những ngày mưa bão, sương mù hoặc quá lạnh để có thể ngắm nhìn được cảnh quan tuyệt đẹp từ trên cao.
  • Trang phục ấm áp và thoải mái: Nhiệt độ ở Fansipan rất thấp, có thể xuống dưới 0 độ C vào mùa đông. Bạn nên mang áo khoác, khăn quàng, găng tay và mũ len để giữ ấm cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên mang giày bít hoặc giày thể thao để di chuyển dễ dàng hơn.
  • Mua vé trước: Nên đặt mua vé online trên trang Sun World trước để tránh phải xếp hàng chờ đợi trong thời gian dài, dẫn đến lệch lịch trình vui chơi.
  • Đảm bảo sức khoẻ: Do không khí ở Fansipan loãng hơn so với vùng dưới, bạn có thể bị say hoặc thiếu oxy khi lên cao. Bạn nên uống nhiều nước, hít thở nhẹ nhàng và không uống rượu bia hay hút thuốc lá khi đi cáp treo.
  • Tuân thủ các quy định an toàn: Khi lên cabin, bạn không được di chuyển lung tung hay vung tay chân ra ngoài cửa sổ cabin. Khi xuống cabin, bạn không được kéo lùi hay xô đẩy nhau để tránh tai nạn xảy ra.

Xem thêm: Đi Sapa mặc gì? Gợi ý các set đồ

                  Khách sạn Sapa giá rẻ dưới 500k

Câu hỏi thường gặp

1. Thời gian mở cửa của cáp treo Fansipan là mấy giờ?  

Thứ 2 - 6

  • Thời gian đón khách là 8h - 15h30. 
  • Thời gian trả khách chuyến cuối là 17:30 

Thứ 7 - chủ nhật

  • Thời gian đón khách lên là 8h - 16h30. 
  • Thời gian trả khách chuyến cuối là 18h

2. Mất bao lâu để đi từ trung tâm Sa Pa đến Sun World Fansipan?  

Nếu di chuyển bằng ô tô từ thị trấn Sa Pa lên ga đi cáp treo mất khoảng 25 phút.

Nếu di chuyển bằng tàu hỏa leo núi Mường Hoa từ thị trấn lên ga đi cáp treo mất khoảng 8 – 10 phút.

Với những thông tin về giá vé cáp treo Fansipan mà chúng tôi đã cung cấp ở trên, bạn có thể lựa chọn cho mình hành trình phù hợp nhất để chinh phục đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Đây là một trải nghiệm đáng thử ít nhất một lần trong đời với những cảnh sắc hùng vĩ và tâm linh của núi rừng Tây Bắc. Hãy nhanh tay mua vé cáp treo Fansipan để không bỏ lỡ cơ hội này nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!