Đánh giá bàn phím cơ DareU EK880 dưới 1 triệu có tốt không?

17.04.2023 - 14:31

Bàn phím cơ DareU EK880 là một cái tên đáng kể tới trong phân khúc phím cơ giá rẻ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bàn phím cơ trải dài từ giá tiền cao đến thấp để mọi người có thể lựa chọn cho mình một chiếc bàn phím cơ phù hợp với nhu cầu và công việc.

Cùng Chanh Tươi Review đập hộp chiếc bàn phím cơ này xem có phải là sự lựa chọn tốt cho bạn không nhé.

Review chi tiết bàn phím cơ DareU EK880

Về thiết kế

DareU EK880 sở hữu cho mình một thiết kế nhỏ gọn với kích thước TKL (Ten-keyless) giúp cho chúng ta có thể bỏ vào ba lô và mang vác một cách dễ dàng mà không gây khó chịu. Đây là một sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng không quá khắt khe về cảm giác gõ cũng như phù hợp với hầu bao của đại đa số người dùng.

dareu-ek800-2
Thiết kế nhỏ gọn

 

ban-phim-co-dareu-ek880
Hệ thống đèn lèn  RBG đẹp mắt

Switch

Bàn phím sử dụng switch độc quyền của riêng DareU tự nghiên cứu là D Switch đã từng có mặt trên các mẫu bàn phím khác của hãng, độ bền và mượt có thể nói là gần tương đương so với các switch nổi tiếng như Gateron hoặc là Cherry, đều có 3 loại switch thông dụng đó là Red, Blue và Brown, nhưng cá nhân mình thì lại thích gõ switch Red hơn vì cảm giác êm và mượt mà của nó.

Chúng ta có thể thấy topcover của switch trong suôt cho ánh sáng LED xuyên qua và bên dưới chúng chính là bóng LED RGB 16,8 triệu màu, bên cạnh đó đây là LED từng phím nên hiệu ứng nó mượt cực kì. Phần plate nhựa màu trắng với tác dụng hắt sáng rất tốt.

red-switch
Switch

Keycap

Về phần keycap thì Dareu EK880 sử dụng keycap ABS làm nhám với công nghê in Lazer thay vì Double-shot như trên EK87 nên độ bền sẽ không thể nào bằng công nghệ Double-shot được cộng với đó là chất liệu ABS nên theo thời gian keycap sẽ bị bóng lên, không giữ được độ nhám so với keycap PBT. Nhưng bạn có thể sắm cho mình một bộ keycap khác xịn xò hơn để thay thế bộ stock của phím giúp cảm giác gõ trở nên đầm hơn.

Nhưng nếu bạn nào có ý định muốn custom con phím này để gõ mượt và loại bỏ tiếng lọc xọc của stab thì xin chia buồn, EK880 lại không hỗ trợ hot-wsap nên gây khó khăn cho việc lube switch và cân stab (Nếu muốn thì bạn có thể rã hàn nhưng đây không phải là một cách tối ưu nhất là đối với những bàn phím còn trong thời hạn bảo hành, vì khi rã hàn thì bạn sẽ phải đánh đổi với nguy cơ mất bảo hành rất cao).

Nhưng các bạn có thể “độ chế” theo kiểu cơ bản hơn đó là lót foam cho case, tape mod và thậm chí bơm một ít mỡ lube stab vào, thay một bộ keycap PBT khác để giúp một phần nào đó cho cảm giác gõ tốt hơn. 

ban-phim-co-dareu-ek880-2
Cảm giác gõ 7,5 điểm

Nói về cảm giác gõ thì mình sẽ cho EK880 là 7,5/10.

Với phân khúc này thì chúng ta không thể đòi hỏi một cảm giác gõ “high-end” như các hãng đình đám chẳng hạn Akko hoặc Keychron… Nhưng nếu các bạn chỉ cần một chiếc bàn phím có thiết kế gọn, Led RGB đẹp, build ổn, chiến game ngon và cảm giác gõ cơ bản thì đây là mẫu bàn phím đáp ứng tốt nhu cầu cho bạn.

Độ ồn của phím DareU EK880

Thêm một cái nữa là vì mình dùng ở nhà nên Red switch sẽ không quá ồn nhưng nếu bạn đem lên công ty hoặc những nơi công cộng để làm việc thì mình khuyên bạn nên lắp thêm vòng O-ring cho keycap để giảm thiểu tiếng ồn tối đa tránh làm phiền đến những người xung quanh.

Nơi mua hàng chính hãng

Bên trong hộp sẽ đi kèm một sách hướng dẫn, một key puller và một bao đựng phím. Rất tiếc khi DareU không tặng kèm tấm nhựa trong dùng để đậy phím ngăn chặn bụi lọt vào. Với tầm giá giao động từ 600.000đ – 800.000đ tuỳ nơi bán thì bạn đã có thể sở hữu cho mình một con phím cơ cực kì ổn trong tầm giá.

noi-mua-chinh-hang
Gợi ý nơi mua chính hãng

Nơi mua tốt nhất

shopee

645.000 ₫

lazada

625.000 ₫

Hy vọng qua bài viết đánh giá bàn phím cơ Dareu EK880 này bạn sẽ có thêm thông tin cho riêng mình để đưa ra quyết định phù hợp nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!