Kinh nghiệm du lịch Tây Thiên 1 ngày, giá vé cáp treo 2024

01.02.2024 - 14:59

Du lịch Tây Thiên 1 ngày là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa của vùng đất này. Tây Thiên là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc, nằm cách Hà Nội khoảng 70 km. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan hùng vĩ của núi rừng, tham quan những ngôi chùa linh thiêng và thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương.

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm du Xuân Tây Thiên để bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình một cách hiệu quả và tiết kiệm.

Chùa Tây Thiên nằm ở đâu? 

Chùa Tây Thiên là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam được xây dựng kì công với lối kiến trúc độc đáo. Thiện viện Trúc Lâm Tây Thiên được xây dựng trên nền thiền tự cổ Thiên Ân Thiền Tự có từ thế kỷ thứ 3, đây là nơi thu hút hàng ngàn du khách hành hương về cõi Phật mỗi năm và cũng là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Vĩnh Phúc.

Chùa Tây Thiên toạ lạc tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Thiền viện nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 70km về phía Tây Bắc.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một quần thể văn hóa du lịch tổng hợp đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du ịch xếp hạng di tích lịch sử văn hóa quốc gia từ năm 1991. Quần thể này tọa lạc trong lòng chảo rừng nguyên sinh Tam Đảo, đây là trung sơn điểm giữa các huyết mạch quốc gia bao gồm Đền Hùng của nhà nước Văn Lang thờ các vua Hùng dựng nước, chùa Hương, Chùa Yên Tử.

du-lich-tay-thien-1-ngay
Kinh nghiệm du lịch Tây Thiên 1 ngày

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tây Thiên 1 ngày

Thời điểm có thể đến Tây Thiên

Bạn có thể kết hợp hành hương đến Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên bất kỳ thời điểm nào trong năm, và thời điểm đông đúng nhất thường và các dịp sau: 

  • Lễ hội Tây Thiên được tổ chức vào 15/2 âm lịch hàng năm để tưởng nhớ Quốc mẫu Lăng Thị Tiêu. Đến với Tây Thiên thời điểm này, bạn sẽ được tham gia lễ hội rất náo nhiệt với các hoạt động chính như lễ rước, lễ tế, lễ dâng hương Quốc Mẫu Tây Thiên, phần hội với nhiều trò chơi dân gian đặc sắc.
  • Các khóa tu mùa hè được tổ chức hàng năm mỗi khi kỳ nghỉ hè đến. Những khóa tu này thu hút sự tham gia của rất nhiều học sinh, sinh viên. Đây cũng là mùa du lịch của Thiền viện. Những khóa tu này góp phần giáo dục đạo đức, tâm hồn cho thế hệ trẻ.
  • Những dịp đầu năm Tết đến Xuân về nhà nhà đi du xuân, người người đi du xuân. Đây cũng là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để cho cả nhà có thể đi du xuân vào những ngày đầu năm cầu chúc sức khoẻ bình an, cả năm may mắn. 

Khi đến chùa vào những thời điểm này thì có rất nhiều các hoạt động cùng các gian hàng được bày bán rất nhiều, tạo không khí nhộn nhịp, vui vẻ. Nhưng cần lưu lý rằng, khi đến Chùa Tây Thiên vào thời điểm này bạn cần lên kế hoạch từ sớm. Ngoài đồ dâng lễ ra thì bạn cần chuẩn bị thêm đồ ăn thức uống bởi vào thời điểm này có rất nhiều du khách hàng hương rất đông. Tránh tình trạng bị chặt chém.

 du-xuan-tay-thien
Quang cảnh chùa Tây Thiên

Chọn trang phục khi đi du lịch Tây Thiên 1 ngày

Trang phục khi đi du xuân Chùa Tây Thiên là một vấn đề quan trọng mà bạn nên chú ý. Chùa Tây Thiên là một ngôi chùa cổ kính và linh thiêng, nằm ở vùng núi cao của tỉnh Vĩnh Phúc. Khi đến đây, bạn nên mặc trang phục lịch sự, kín đáo và thoải mái. Bạn có thể chọn áo dài truyền thống, áo sơ mi hoặc áo thun kết hợp với quần dài hoặc váy dài. Nếu đi vào mùa xuân, chú ý mặc ấm để đảm bảo cơ thể vì thời tiết ở đây khá lạnh.

Bạn nên tránh mặc quần ngắn, váy ngắn, áo hai dây hoặc áo hở vai. Bạn cũng nên mang giày bệt hoặc giày thể thao để dễ dàng di chuyển trên đường leo núi.

Phương tiện di chuyển trong chùa 

Đối với các khách du lịch ở xa khi đến đây, đa số đều chọn phương tiện di chuyển là xe điện và cáp treo để đi chuyển. 

Đối với xe điện, chúng ta sẽ mua vé xe điện để di chuyển từ chỗ bán vé xe điện đến địa điểm mua vé cáp treo  (khoảng cách này cách tầm 2km). Chúng ta cũng có thể lựa chọn đi bộ bằng một con đường khác, ai mà yêu thích thiên nhiên, thích ngắm cảnh thì đường này rất là thích hợp. Con đường đi xe điện cũng đẹp không kém nha cả nhà, trên khắp dọc đường được trồng đủ các loại hoa tương ứng với các màu sắc xen lẫn rất thích mắt. 

Giá vé xe điện là 20.000 đồng/ người/ lượt ( Cả trẻ em và người lớn đều như nhau).

Với cáp treo, trên quãng đường đi cáp treo chúng ta có thể ngắm cây cối, núi đồi, ngoài ra còn có cả thác nước. 

Để lên đền Thượng, nên di chuyển bằng cáp treo bởi đường lên đền khá dốc, cao và dài. Khoảng cách từ thời điểm xuất phát là khoảng 7km. Nếu đi bộ sẽ mất khá nhiều thời gian. Những nếu đi bộ, bạn có thể đi qua những đền, những điểm nghỉ dừng chân, hít thở không khí trong lành từ cây cối và ưu điểm lớn nhất đối với những người bị rồi loạn tiền đình như mình thì đi bộ là sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé. Nếu có cơ hội quay lại nơi đây, mình cũng sẽ chọn leo bộ để trải nghiệp cảm giác tuyệt vời kia.

Cách mua vé cáp treo

Từ ga cáp treo, bạn đi bộ lên sân ga và mua vé rồi di chuyển lên tầng 2 vào cabin. Mỗi cabin có sức chứa 6 người ( hoặc hơn tuỳ vào thể hình của mỗi người).

  • Giá cáp treo 1 chiều:

100.000 đồng/người dành cho trẻ em từ 1m đến 1m3 (Đặc biệt miễn phí cho trẻ em dưới 1m).

150.000 đồng/người dành cho người lớn.

  • Giá vé cáp treo khứ hồi (2 chiều: cả lượt đi và về):

160.000 đồng/người dành cho trẻ em.

240.000 đồng/người dành cho người lớn.

cap-treo-tay-thien
Cáp treo Tây Thiên

Các địa điểm nên ghé qua khi đến Chùa Tây Thiên 

Để không bỏ lỡ các địa điểm hot tại đây, thì không thể không kể đến các chỗ sau: 

  • Đền Thõng, cây đa chín cội hàng trăm năm tuổi.
  • Cáp treo Tây Thiên.
  • Đền Quốc Mẫu Tây Thiên tọa lạc trên đỉnh núi Tây Thiên.
  • Đại Bảo Tháp Kim Cương Thừa Mandala được thiết kế theo kiến trúc phật giá Kim Cương Thừa, xây dựng đầu tiên tại Việt Nam.
  • Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm.
  • Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên cách đền Thõng 500m.
  • Thác Bạc.

Đối với các khách du lịch xa như mình thì khi đi du lịch Tây Thiên 1 ngày chúng ta có thể đi thật sớm để có thể đi được nhiều địa điểm hơn, sau khi dâng hương và than quan Chùa Tây Thiên xong chúng ta có thể ghé qua Quảng trường Tam Đảo để ngắm phong cảnh thơ mộng, nơi đây giống như địa điểm hẹn hò lý tưởng của nhiều đôi bạn trẻ. Khung cảnh rất nên thơ và lãng mạn.

Xem thêm:

Đến với Tây Thiên, bạn có thể tham quan các địa danh nổi tiếng như chùa Tây Thiên, thác Bạc, hồ Đại Lải và nhiều địa điểm khác. Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương như bánh tẻ, bánh dày, chè lam và các loại rượu nếp. Hãy cùng lên kế hoạch và chuẩn bị cho chuyến du lịch Tây Thiên 1 ngày của bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!