Nui bao nhiêu calo? Ăn nui nhiều có tốt không? Có tăng cân không?

01.10.2023 - 16:42

Nui bao nhiêu calo, ăn có tăng cân không là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm bàn luận trên nhiều trang diễn đàn làm đẹp. Để có câu trả lời chính xác về câu hỏi này, cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nui bao nhiêu calo?

Nui là từ tiếng Việt dùng để chỉ các loại sợi mì có nguồn gốc từ phương Tây, không có hình dạng sợi dài như thường thấy. Ở Việt Nam thường có các loại nui phổ biến như dạng mì hình ống, hình ống cong, hình xoắn.

Nui được làm từ nguyên liệu chính là bột mì và các chất phụ gia khác. Nui có thể chế biến được thành nhiều các món ăn khác nhau. 

nui-bao-nhieu-calo-0
Nui được làm từ nguyên liệu chính là bột mì

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g nui chứa khoảng 186 calo cùng các chất dinh dưỡng khác như protein, canxi, sắt, chất xơ,… Hàm lượng calo trong nui phụ thuộc vào khối lượng nui và các cách chế biến khác nhau. Cụ thể:

1 tô nui nước lèo bao nhiêu calo?

Món ăn này chứa nhiều chất dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Nui nước lèo cung cấp khoảng 208 calo. Hàm lượng calo này ở mức trung bình, không quá cao cũng không quá thấp.

100g nui luộc bao nhiêu calo?

Cách chế biến món ăn này tương đối đơn giản, dễ làm. Theo nghiên cứu, hàm lượng calo của nui luộc sẽ thấp hơn so với khi chưa qua chế biến. Cụ thể 100g nui luộc chứa khoáng 167 calo, khi ăn bạn nên ăn kèm cùng các nguyên liệu khác thì mới có thể đủ no.

1 tô xào nui bao nhiêu calo?

1 tô nui thịt chứa khoảng 320 calo. Hàm lượng calo này tương đối lớn, bạn chỉ nên ăn lượng vừa phải và phải cân đối lượng calo nạp vào cơ thể từ các nguyên liệu khác để tránh gây tăng cân nhé.

100g nui rau củ bao nhiêu calo?

Nui rau củ Safoco thường được bán trong các siêu thị hay đại lý. Chúng có màu sắc rất nổi bật và bắt mắt. Bởi vậy mà trẻ em rất ưa thích và ăn loại nui này. Trong 100g nui rau củ chứa khoảng 161 calo.

100g nui chiên giòn bao nhiêu calo

Khi nui được chiên trong dầu mỡ sẽ khiến lượng calo tăng lên đáng kể. Ngoài ra, món ăn này còn có thêm nhiều chất phụ gia khác như đường, ớt, bơ,..khiến tăng thêm nhiều calo hơn. Trong 100g nui chiên giòn chứa khoảng 550 calo. Hàm lượng calo này tương đối lớn, bởi vậy bạn nên hạn chế ăn món ăn này nhé.

Nui xào bao nhiêu calo?

Nui xào được chế biến bởi dầu ăn và các gia vị khác nên lượng calo tương đối cao. Trong 100g nui xào cung cấp khoảng 346 calo. Lượng calo này sẽ phụ thuộc vào lượng dầu ăn bạn sử dụng. Cứ mỗi thìa dầu ăn thêm vào món nui xào, sẽ tăng thêm 120 calo.

Ngoài ra, mọi người thường xào nui với các loại thịt như thịt bò hay thịt lợn và thêm các loại rau củ khác. Điều này khiến cho món nui xào trở thành món ăn chứa nhiều calo.

nui-bao-nhieu-calo-2
100g nui bao nhiêu calo phụ thuộc vào cách chế biến khác nhau

2. Ăn nui có tăng cân không?

Nhiều người nghĩ rằng, nui được làm từ nguyên liệu chính là bột mì nên hàm lượng tinh bột sẽ cao, ăn nhiều gây béo phì, tăng cân. Để biết ăn nui có tăng cân không, trước tiên hãy cùng mình phân tích hàm lượng calo trong 100g nui nhé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100g nui cung cấp cho cơ thể 186 calo. Trong khi đó trung bình 1 ngày con người trưởng thành cần 2000 calo đối với nữ, 2200 calo đối với nam. Như vậy có thể thấy lượng calo trong nui tương đối thấp, ăn với số lượng vừa phải và có cách chế biến lành mạnh sẽ không khiến bạn tăng cân hay béo phì.

Tuy nhiên, có một số món chế biến từ nui có lượng calo cao lên tới 600 calo. Bởi vậy, bạn cần phải cân đối lượng calo nạp vào cơ thể từ các thực phẩm khác để tránh dư thừa năng lượng dẫn đến tăng cân ngoài ý muốn.

Tóm lại, ăn nui có béo hay không phụ thuộc vào cách ăn và chế độ sinh hoạt của bạn. Nếu ăn nui với lượng vừa phải sẽ không béo. Ngược lại, nếu lạm dụng ăn quá nhiều món ăn này thì tăng cân là điều khó tránh khỏi.

3. Ăn nui có giảm cân không?

Bên cạnh nui bao nhiêu calo thì vấn đề ăn nui có giảm cân không cũng được rất nhiều người quan tâm. Lượng calo trong các món ăn từ nui tuy không nhỏ nhưng nếu biết sử dụng đúng cách, các món ăn từ nui sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

Ngoài ra, thay vì các món chứa nhiều chất béo như chiên xào bạn nên ưu tiên các loại nui chứa ít calo như nui gạo nứt, nui rau củ, nui luộc để đạt được hiệu quả giảm cân nhé.

Đặc biệt, ngoài chế độ ăn uống hợp lý bạn cần phải kết hợp thêm chế độ luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên nhé.

nui-bao-nhieu-calo-3
Nếu biết sử dụng đúng cách, các món ăn từ nui sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

4. Các món ăn giảm cân với nui

Nhiều bạn đang có ý định bổ sung nui vào thực đơn giảm cân nhưng chưa biết chế biến món nào từ nui để có thể giảm cân hiệu quả. Hãy tham khảo các món dưới đây nhé.

Nui xào rau củ

Đây là món ăn trong thực đơn giảm cân đơn giản được rất nhiều người yêu thích. Bạn có thể kết hợp nhiều loại rau củ với nhau như ớt chuông, hành tây,... cùng ít thịt lợn nạc, nêm nếm gia vị vừa ăn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng ít dầu để giảm lượng calo để vừa có món ăn dễ ăn lại giảm cân hiệu quả.

Cách chế biến:

  • Nui luộc chín trong khoảng 8 -10 phút, sau đó vớt ra xả với nước lạnh để giữ độ giòn của núi
  • Ớt chuông rửa sạch, hành tây thái nhỏ.
  • Thịt lợn rửa sạch thái mỏng, ướp với gia vị, nước mắm, hành khô, tiêu trong khoảng 20″
  • Xào qua thịt với một chút dầu ăn
  • Tiếp theo cho thêm ớt chuông, hành tây và đảo đều cùng thịt
  • Khi thịt chín cho nui vào xào cùng, đảo đều trong 5 phút
  • Tắt bếp và cho món ăn ra đĩa
nui-bao-nhieu-calo-4
Nui xào rau củ là món ăn có cách chế biến đơn giản được rất nhiều người sử dụng để giảm cân.

Nui nấu bí đỏ

Món ăn này nghe có vẻ lạ nhưng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bởi bí đỏ là thực phẩm chứa nhiều vitamin, canxi tốt cho xương, mắt và nâng cao hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

Cách chế biến:

  • Bí đỏ rửa sạch, gọt vỏ, luộc chín, sau đó dằm nhuyễn
  • Luộc nui trong khoảng 8 – 10 phút rồi vớt ra
  • Trộn đều nui, bí đỏ với nhau.
  • Có thể cho thêm một chút gia vị để vừa miệng hơn
nui-bao-nhieu-calo-5
Nui nấu bí đỏ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

 

Canh nui với nấm kim châm

Món ăn này rất ngon chứa nhiều chất dinh dưỡng. Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, bạn có thể kết hợp canh nui với nấm kim châm, tôm tạo thành món ăn thanh mát, ít chất béo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách chế biến:

  • Rửa sạch, loại bỏ phần rễ của nấm kim châm
  • Nui luộc chín, vớt ra khoảng 5 đến 10 phút cho ráo nước
  • Tiếp đến, phi thơm hành khô rồi cho thịt băm vào đảo
  • Sau đó, bỏ thêm tôm đã bóc vỏ xào cùng thịt băm, nêm nếm gia vị cho vừa miệng
  • Sau khoảng 5″ đổ nước vào nồi đun sôi
  • Tiếp theo, đun nui cùng với nấm kim châm khoảng 3″
  • Cho rau mùi, hành lá, rồi tắt bếp, cho canh ra tô
nui-bao-nhieu-calo-6
Canh nui với nấm kim châm

5. Lưu ý khi ăn nui giảm cân

Khi ăn nui giảm cân bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên kết hợp nui cùng các thực phẩm chứa nhiều chất đạm để nui giàu dinh dưỡng nhưng cần chú ý lượng calo.
  • Bạn có thể ăn nui trong thời gian dài để giảm cân nhưng hiệu quả không cao.
  • Tinh bột trong nui chứa ít calo không gây mập bụng.
  • Không nên ăn quá nhiều nui, một ngày không ăn quá 100g nui chưa chế biến là đủ.
  • Không nên dùng nui thay thế hoàn toàn cho các bữa ăn hàng ngày.
  • Hạn chế ăn các món nui chiên, xào nhiều dầu mỡ. Thay vào đó có thể ăn nui luộc, nui nước để giảm lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Xây dựng thực đơn khoa học kết hợp với luyện tập thể dục thể thao để hỗ trợ giảm cân.
nui-bao-nhieu-calo-9
Hạn chế ăn các món nui chiên, xào nhiều dầu mỡ.

Trên đây là tất cả những chia sẻ của mình về câu hỏi nui bao nhiêu calo, ăn có béo không. Hy vọng với những thông tin này sẽ hữu ích giúp bạn kiểm soát tốt kế hoạch giảm cân.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!