Bột sắn dây bao nhiêu calo? Bột sắn dây giảm cân tốt không?

01.10.2023 - 16:29

Bột sắn dây bao nhiêu calo? Uống có béo không? Bột sắn dây là loại nguyên liệu khá phổ biến, được sử dụng nhiều trong các món ăn giải nhiệt, tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang quan tâm về hàm lượng calo trong bột sắn dây hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé! 

bot-san-day-bao-nhieu-calo-0
Bột sắn dây được sử dụng nhiều trong các món ăn, thức uống giải nhiệt

1. Bột sắn dây bao nhiêu calo?

Bột sắn dây là nguyên liệu được làm từ củ của cây sắn dây có màu trắng và ở dạng viên bột rắn. Loại bột này có vị bùi, thanh mát chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Bột sắn dây với thành phần hàm lượng chất xơ cao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ đốt cháy lượng mỡ thừa, tạo cảm giác thèm ăn, no lâu hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong 100g bột sắn dây cung cấp tới 340 calo cùng các thành phần dinh dưỡng quan trọng phải kể đến như:

  • Chất đạm: 0.7g
  • Chất xơ: 0.8g
  • Carbs: 84.3g
  • Canxi: 18mg
  • Sắt: 1.5mg
  • Photpho: 20mg

Một cốc bột sắn dây không đường bao nhiêu calo?

Thông thường, để pha một cốc bột sắn dây thì mình chỉ sử dụng từ 10-15g bột. Bởi vậy, hàm lượng calo trong một cốc sắn dây không đường là 34-51 calo. Đây là mức calo khá thấp nên rất phù hợp cho những ai đang có nhu cầu giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn nhiều người mơ ước.

1 ly bột sắn dây bao nhiêu calo?

Để pha một 1 ly bột sắn dây thơm ngon vừa miệng bạn có thể pha theo tỉ lệ 2 thìa bột sắn (10-15g) cùng với 300ml nước nóng (90 độ C), 1-2 thìa đường. Hàm lượng calo của 1 ly bột sắn dây là xấp xỉ 60 calo.

Củ sắn dây chứa bao nhiêu calo?

Sắn dây tươi chưa qua chế biến thành bột thì trong 100g sẽ cung cấp khoảng 152 hàm lượng calo cùng những thành phần dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể.

Vậy bột sắn dây bao nhiêu calo? Câu trả lời là tùy vào cách chế biến mà lượng calo trong bột sắn dây sẽ có sự khác nhau và mức chênh lệch không quá lớn.

bot-san-day-bao-nhieu-calo-1
Hàm lượng calo trong bột sắn dây tùy thuộc vào từng cách chế biến nhưng chênh lệch không quá lớn

2. Ăn bột sắn dây có béo không?

Thông thường để pha một cốc bột sắn dây bạn chỉ sử dụng từ 10-15g bột sắn là đủ. Nghĩa là hàm lượng calo của ly này khoảng 34-51 calo. Đây là mức năng lượng tương đối thấp so với lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi ngày 2000 calo nên bạn sẽ không sợ béo khi uống bột sắn dây hàng ngày.

Ngoài ra, bột sắn dây chứa hàm lượng chất xơ lớn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nhờ vậy có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào và giảm cân hiệu quả.

Vì thế, nếu bạn đang trong quá trình giảm béo, hãy sử dụng bột sắn để bổ sung vào chế độ ăn của mình nhé. Nó mang đến rất nhiều công dụng như:

  • Giúp cơ thể giải độc, thanh nhiệt.
  • Ngăn ngừa lão hóa da, dưỡng da hiệu quả.
  • Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, loại bỏ lượng mỡ dư thừa tích tụ lâu ngày.
  • Với khả năng giải nhiệt và kháng viêm tốt có thể giúp trị viêm họng hiệu quả.

Bạn có thể uống bột sắn dây vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, đặc biệt nên uống vào buổi sáng hoặc sau bữa trưa 1 tiếng để cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất nhé. 

Bên cạnh đó, bột sắn dây còn dùng để làm các món chè cũng rất thơm bổ dưỡng, giúp tăng độ dưỡng chất và khoáng chất cho cơ thể. Tóm lại, uống bột sắn dây không những không gây mập mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

bot-san-day-bao-nhieu-calo-2
Uống bột sắn dây đúng cách không gây béo mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả

3. Ăn bột sắn dây có mát không?

Bột sắn dây đã từ lâu trở thành nguyên liệu phổ biến và được rất nhiều người sử dụng làm các món ăn giải nhiệt mùa hè bởi có tính hàn làm mát cơ thể cực hiệu quả. Vào những ngày hè uống 1 cốc bột sắn dây  vừa giúp giải nhiệt, mát da vừa ngăn ngừa rôm sảy, mụn nhọt,...

Tuy nhiên, chỉ nên bổ sung một lượng sắn dây vừa phải, không nên lạm dụng uống quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ. Nếu thường xuyên uống bột sắn dây nhiều đường có thể gây ra tình trạng như nở mồm, bứt rứt, khó chịu, béo phì,..

Bởi vậy, bạn cần sử dụng nguyên liệu này đúng cách phù hợp để phát huy hết công dụng, hiệu quả của chúng nhé.

4. Cách ăn bột sắn dây an toàn, tốt cho sức khỏe

Sau khi đã được biết bột sắn dây bao nhiêu calo, uống có béo không thì rất nhiều người cũng quan tâm đến cách sử dụng bột sắn dây đúng cách an toàn, tốt cho sức khỏe, không lo béo. Dưới đây là một số công thức chế biến bột sắn dây đơn giản, thơm ngon tại nhà, bạn có thể áp dụng:

Pha bột sắn dây với nước nóng

Cách chế biến này tương đối đơn giản, dễ thực hiện vừa tiện lợi vừa giúp giảm cân hiệu quả:

  • Chuẩn bị 2 thìa bột sắn dây khoảng 10-15g cùng 300ml nước nóng 90 độ C.
  • Sau đó pha bột sắn với nước ấm và khuấy đều tay hỗn hợp.
  • Thêm chút đường đợi nguội là có thể thưởng thức.

Bột sắn dây pha với nước chanh

Cách kết hợp với chanh giúp món ăn thêm hương vị thơm ngon, giúp giải nhiệt, làm đẹp da, giảm cân hiệu quả:

  • Chuẩn bị 2 thìa bột sắn dây cùng 300ml nước nóng 90 độ C
  • Sau đó pha bột sắn với nước ấm rồi khuấy đều hỗn hợp.
  • Thêm vài giọt chanh vào thưởng thức.
  • Có thể uống vào buổi sáng hoặc trước bữa ăn trưa 30 phút giúp giảm cân hiệu quả.
bot-san-day-bao-nhieu-calo-3
 Kết hợp chanh pha với bột sắn giúp món ăn thêm hương vị thơm ngon, giúp giải nhiệt, làm đẹp da, giảm cân hiệu quả

 

5. Lưu ý khi dùng bột sắn dây

Bột sắn dây mặc dù có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe cơ thể. Tuy nhiên khi sử dụng, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên ăn quá nhiều bột sắn mỗi ngày, chỉ nên sử dụng tối đa 1-2 cốc một ngày.
  • Không dùng mật ong, bột nghệ pha cùng với bột sắn dây vì nó sẽ tạo ra độc tố gây hại cho sức khỏe.
  • Không nên pha bột sắn với nước lạnh hoặc nước ấm vì có thể sẽ khiến bột không chín gây đau bụng,...
  • Một số người không nên sử dụng bột sắn dây gồm: trẻ em, phụ nữ mang thai, người có hệ tiêu hóa yếu, người bị bệnh tiểu đường,...
  • Hoa bưởi có tác dụng giúp làm tăng hương vị thơm ngon cho các món ăn. Tuy nhiên nếu kết hợp với bột sắn dây sẽ làm giảm tác dụng. Vì vậy, bạn không nên kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau.
bot-san-day-bao-nhieu-calo-4
Không nên kết hợp pha bột sắn với hoa bưởi sẽ làm giảm tác dụng

Với những chia sẻ trên không chỉ giúp bạn trả lời được câu hỏi bột sắn dây bao nhiêu calo mà còn biết đây là món ăn giải nhiệt tốt, hàm lượng calo tương đối thấp, giúp giảm cân hiệu quả.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!