10+ cách phối đồ với chân váy dạ tweed đẹp, sanh chảnh nhất

29.01.2024 - 11:44

Những năm gần đây, dạ tweed trở thành một chất liệu vải được nhiều người ưa chuộng. Vậy phối đồ với chân váy dạ tweed như thế nào để vừa hợp thời trang lại vừa giúp bạn có đủ độ ấm cho cơ thể trong những ngày mùa thu đông sắp tới?  Hãy cùng tham khảo bài viết này, để note lại những cách phối đồ siêu xinh xắn cùng chân váy dạ tweed nhé! 

Chân váy dạ tweed là gì?

Dạ tweed(tên tiếng Việt - Vải tuýt) là một loại được dệt từ nhiều sợi len thô tổng hợp dày dặn khác nhau. Các sợi len nay đôi khi có nhiều khác biệt nhưng sự đan xen lẫn nhau tạo ra một chất liệu vải vô cùng độc đáo và mang nét đẹp tinh tế. Tuy nhiên, khả năng thấm hút và co giãn của dạ Tweed chỉ đạt ở mức độ trung bình.

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-1
Phối đồ với chân váy dạ tweed

Chân váy dạ tweed thường được dệt theo kỹ thuật vân chéo, dệt trơn từ sợi len tự nhiên. Bề mặt của lớp dạ tweed trong chân váy khá thô nên khi sờ có cảm giác nhám tay.  Với công nghệ xoắn sợ len dạ tweed có thể được bện thành 1 lớp, 2 lớp hoặc 3 lớp.

Loại vải len tổng hợp tweed có khả năng giữ ấm khá tốt so với những loại cotton thông thường. Vì vậy dạ tweed thường được dùng may mặc cho các sản phẩm thời trang thu đông: Áo khoác, quần dài, nón, áo lửng, chân váy…

Một số ưu điểm của loại chân váy dạ tweed khiến đây trở thành item không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng như:

  • Độ bền cao, không bị sờn: bạn có thể dễ dàng bỏ vào máy giặt mà không cần lo lắng về chất len tweed bị xù lông, mất form dáng của vải hay biến đổi chất liệu.
  • Không bị nhăn: vì có sự kết hợp bền chặt từ các sợ len nên vải tweed không dễ gì bị nhăn, tạo form thanh lịch sang trọng
  • Không kích ứng với da: được dệt từ loại len tự nhiên nên vải tweed luôn an toàn với làn da không gây kích ứng cho bất kì loại da nào.
  • Thân thiện với môi trường: Khả năng phân hủy sợi len cực thân thiện nên không gây ô nhiễm với môi trường.

Những mẫu chân váy dạ tweed đẹp cần có trong tủ đồ

Để biết cách phối đồ với kiểu chân váy dạ tweed hợp thời trang, bạn cần tìm hiểu những mẫu chân váy thường được thiết kế bằng chất liệu dạ tweed. Cụ thể như sau:

Chân váy dạ tweed đuôi cá

Chân váy kiểu đuôi cá đã không còn xa lạ với nhiều người, với thiết kế ôm sát khoe đường cong của eo và tôn dáng vòng ba thì loại chân váy này có phần thêm phần dưới bèo nhẹ nhàng làm nổi bật đôi chân. 

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-2
Chân váy dạ tweed đuôi cá

Dạng chân váy đuôi cá được làm bằng chất liệu dạ tweed sẽ mang đến sự khác biệt cho các cô gái. Xu hướng thời trang mùa đông năm nay rất ưa chuộng các sản phẩm từ vải len tổng hợp dạ tweed. Vì vậy chân váy dạ tweed đuôi cá trở thành item không thể thiếu của các chị em. 

Nếu muốn phối đồ với kiểu chân váy dạ tweed đuôi cá thì bạn chỉ cần kết hợp thêm một chiếc áo len hoặc sơ mi và khoác thêm một chiếc áo dạ lửng thì đã sang chảnh và vô cùng ấm áp cho mùa đông này rồi đấy!

Chân váy dạ tweed chữ A

Trong những năm gần đây, chân váy chữ A đang được rất nhiều người ưa chuộng. Vì loại chân váy này khá dễ thương lại vô cùng năng động và dễ dàng di chuyển nên là item được nhiều cô nàng yêu thích. 

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-3
Chân váy dạ tweed chữ A

Đặc biệt loại chân váy này lại vô cùng thích hợp cho những cô nàng nấm lùn, vì sẽ tạo cảm giác hack chiều cao khá tốt. Loại chân váy dạ tweed chữ A có thể phối với những chiếc áo len cổ lọ hoặc áo thun cùng một chiếc khoác dạ lửng. Outfit với loại chân váy này sẽ vô cùng sang chảnh và chất liệu vải này sẽ giúp bạn ấm áp hơn trong thời tiết thu đông

Chân váy dạ tweed midi

Chân váy dạ tweed midi là một trong những món đồ mang đậm chất nữ tính, dịu dàng trong tủ đồ ngày mùa thu đông của các cô nàng. Bạn có thể lựa chọn phối vơi chiếc váy midi gam màu sáng đễ dễ dàng lựa chọn phụ kiện tương thích.

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-4
Chân váy dạ tweed midi

Loại chân váy này sẽ giúp bạn trở nên vô cùng thu hút và khiến người đối diện không thể rời mắt. Đây chính là một trong những sự lựa chọn thông minh dành cho các cô nàng điệu đà đấy!

Tiêu chí lựa chọn chân váy dạ tweed

Lựa chọn chân váy phù hợp

Để có một chiếc chân váy dạ tweed phù hợp thì bạn cần cân nhắc thêm về độ dài của váy và vóc dáng hình thể. Với loại váy dạ tweed qua gối hoặc ngang bằng bắp chân sẽ giúp nàng che đi những khuyết điểm chân.

Phối đồ với chân váy dạ tweed phù hợp với mục đích và hoàn cảnh tham dự

Tùy vào mục đích và hoàn cảnh tham dự, bạn có thể lựa chọn loại chân váy thích hợp. Ví dụ những bữa tiệc bạn nên ưu tiên những loại váy dài, môi trường công sở thì sử dụng loại váy dạ đuôi cá, hoặc loại váy dạ bút chì, trường hợp đi chơi thì bạn ưu tiên lựa váy chữ A…

Phối màu phù hợp với tổng thể outfit

Sự tương đồng về màu sắc trong cách phối đồ là vô cùng quan trọng. Vì vậy bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa gam màu trung tính; hoặc kết hợp giữa chân váy dạ tweed sáng màu và áo trung tính; hoặc váy dạ tối màu và áo sáng màu…

Tùy theo sở thích của bạn để lựa phối màu mang tính đồng đều. Điều này sẽ giúp bạn tôn dáng, tạo nét đẹp và khoe được vòng eo cùng vòng ba siêu nét. Cân nhắc thêm một số loại chân váy màu ấm hoặc sáng hơn như vàng bơ, đỏ rượu, hồng phớt, xanh nhạt…

Chất liệu vải tweed

Ngày nay có rất nhiều kiểu chân váy dạ tweed ra đời, nằm ở nhiều phân khúc giá khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn. Với những phân khúc cao, độ tỉ mỉ của công nghệ dệt len sẽ cao hơn đảm bảo vải không bị sờn hay xù sau thời gian dài xử dụng.

Ngược lại nếu bạn lựa chọn những chiếc chân váy tầm thấp thì vải sẽ không có độ sắc nét, công nghệ xử lý còn thô sơ. Tuy nhiên, vẫn có một số loại tweed giá tầm trung vẫn có chất lượng khá tốt.

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và túi tiền mà mình đang có đấy!

10+ cách phối đồ với chân váy dạ tweed vừa sang chảnh vừa xinh đẹp cho chị em

Mix chân váy dạ tweed với áo sơ mi

Kiểu chân váy dạ tweed kết hợp với áo sơ mi là set đồ không bao giờ lỗi thời, tạo ra nét đẹp thanh lịch và quyến rũ dành cho nữ giới. Dạ tweed rất dễ mặc và dễ kết hợp nên rất được lòng chị em.

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-52.jpg
Mix chân váy dạ tweed với áo sơ mi

Outfit này có thể lựa chọn trong mùa hè hay mùa đông đều phù hợp vì tạo độ ấm và mang phong cách thời thượng cho các cô nàng.

Mix chân váy dạ tweed với áo len

Sự kết hợp giữa chân váy dạ tweed và áo len là outfit thu đông cực kỳ thích hợp cho chị em, đặc biệt là môi trường công sở. Vừa nhẹ nhàng lại vừa đảm bảo kín đáo cho các nàng.

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-6
Mix chân váy dạ tweed với áo len

Với outfit áo len dáng rộng bạn có thể lựa chọn mix thêm chân váy dạ dáng ôm hoặc váy dạ chữ A. Tùy theo phong cách mà bạn ưa thích để mix áo cùng chân váy phù hợp nhất!

Mix đồ theo set dạ tweed

Nếu bạn không biết phối đồ với chân váy dạ tweed nhưng lại muốn có sự đồng điệu về trang phục thì việc lựa chọn theo set vô cùng hoàn hảo dành cho bạn. Vừa đỡ nhức đầu suy nghĩ phối đồ lại có thể đảm bảo hoàn hảo giữa áo và chân váy.

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-7
Mix đồ theo set dạ tweed

Loại set dạ tweed thường được thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng và đậm chất tiểu thư. Set đồ này phù hợp cho việc đi chơi, dự tiệc hay thâm chí là đi làm. 

Mix chân váy dạ tweed với áo thun basic

Chân váy dạ tweed rất dễ phối đồ, bạn có thể kết hợp với các loại áo thun basic cũng sẽ ra được phong cách trẻ trung, năng động. Bạn nên chọn những chiếc áo oversize với họa tiết đơn giản vì điều này sẽ tôn được nét đẹp của chân váy dạ tweed hơn.

Nguyên tắc trong bộ outfit này bạn nên sơ vin áo thun vào trong chân váy để tạo hiệu ứng cân đối cho cơ thể, đồng thời hack dáng và ăn gian chiều cao.

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-50
Mix chân váy dạ tweed với áo thun basic

Kết hợp chân váy tweed với áo cổ V cá tính

Chân váy dạ tweed cũng có thể kết hợp với loại áo có cổ V mang phong cách thời thượng. Outfit này sẽ giúp chị em che đi khuyết điểm vòng cổ to và thô. Việc khoét sâu ở phần cổ sẽ tạo sự thu gọn tinh tế.

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-9
Kết hợp chân váy tweed với áo cổ V cá tính

Nếu cảm thấy áo cổ V quá đơn giản thì bạn có thể lựa chọn nâng cấp thêm bằng mẫu có cách điệu đính cườm hoặc lớp tay bồng… Đối với những mẫu này nên lựa những chiếc chân váy dạ tweed có dàng xòe để tạo sự cân đối cho cơ thể.

Phối chân váy dạ ngắn với áo ống

Phối chân váy dạ tweed với loại áo ống cũng là một trong những trang phục được nhiều người ưa chuộng. Đa phần các loại chân váy bằng chất liệu len tweed tổng hợp đều được thiết kế cạp cao với phần đuôi chữ A.

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-10
Phối chân váy dạ ngắn với áo ống

Dù nàng có chiều cao khiêm tốn hay nhiều người mơ ước thì đều dễ dàng nổi bật khi mix giữa một chiếc chân váy dạ ngắn cùng áo ống đơn giản. Bạn có thể kết hợp thêm một chiếc áo khoác dạ lửng để đảm bảo ấm áp hơn trong thời tiết thu đông.

Mix chân váy dạ tweed với áo hai dây

Để phối đồ với chân váy dạ tweed thì áo hai dây cũng là option mà nhiều bạn nên lưu ý. Áo hai dây tạo ra nét quyến rũ khi kết hợp cùng chân váy dạ tweed. 

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-11
Mix chân váy dạ tweed với áo hai dây

Bạn nên cân nhắc lựa chọn loại áo hai dây basic hoặc chọn những chiếc áo có phần thiết kế cách điệu hoặc nhấn eo. Điều này sẽ giúp nàng dễ dàng khoe đôi vai trắng mịn và tô vẽ thêm đường nét của phần xương quai xanh quyến rũ.

Chân váy dạ tweed kết hợp cùng áo trễ vai

Người bạn đồng hành của kiểu chân váy dạ tweed thì bạn không nên bỏ qua loại áo trễ vai. Outfit này phù hợp cho những cô nàng có bờ vai thon gọn và trắng mịn.

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-13
Chân váy dạ tweed kết hợp cùng áo trễ vai

Form áo trễ vai khiến tổng thể cô nàng thêm phần nữ tính và quyền rũ. Vì chân váy dạ đã có sự kết hợp bắt mắt nên khi chọn áo trễ vai bạn nên lựa chọn những kiểu áo đơn giản, không quá cầu kỳ để tạo cảm giác rườm rà.

Chân váy dạ tweed kết hợp cùng áo lông

Trong những năm gần đây, chân váy dạ tweed và áo lông trở thành “người bạn đồng hành” hợp mốt cho nhiều cô nàng. Với outfit này đảm bảo cơ thể của bạn luôn được giữ ấm trong mùa đông giá rét.

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-14
Chân váy dạ tweed kết hợp cùng áo lông

Bạn có thể lựa chọn thêm những dôi boots cổ cao để tạo sự hài hòa tổng thể và đồng thời giữ ấm cho cơ thể một cách tốt nhất. 

Chân váy dạ tweed cùng set áo khoác

Bạn có thể cân nhắc loại chân váy dạ tweed cùng với set áo khoác để tạo điểm nhấn. Một outfit như vậy cũng có thể giúp bạn trở nên sang trọng và quý phái hơn tại các bữa tiệc.

phoi-do-voi-chan-vay-da-tweed-51
Phối đồ với chân váy dạ tweed cùng set áo khoác

Chân váy dạ tweed đang dần trở thành item hot hit của những năm gần đây. Hi vọng những cách phối đồ với chân váy dạ tweed trên đây cũng sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn thích hợp cho thời trang mùa đông.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!