Note ngay kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé chi tiết nhất từ A-Z

26.04.2023 - 09:20

Tổ chức sinh nhật cho bé như thế nào để vừa đầy đủ, nhanh gọn, thuận tiện lại vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nên tổ chức ở đâu, chuẩn bị những gì? Đây chắc hẳn là thắc mắc của nhiều bố mẹ khi tới sinh nhật con. Để trả lời những thắc mắc này, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Xây dựng kế hoạch tổ chức sinh nhật cho con

Thông thường một buổi tiệc sinh nhật chỉ diễn ra trong vòng 2-3 tiếng nhưng bố mẹ cần phải lên kế hoạch từ vài hôm trước. Để buổi tiệc sinh nhật được diễn ra một cách suôn sẻ, bố mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau:

Địa điểm tổ chức sinh nhật

Hiện nay có rất nhiều địa điểm có thể tổ chức sinh nhật cho bé mà các mẹ có thể lựa chọn.  Nếu muốn đơn đơn giản và tiết kiệm thời gian có thể tổ chức tại nhà hàng hoặc các quán ăn nhanh. Nếu gia đình có điều kiện thì các bạn nên cân nhắc việc tổ chức tại những khu trung tâm vui chơi giải trí.

Còn nếu muốn lưu giữ lại những kỉ niệm thì có thể chọn quán cafe. Hoặc muốn ý nghĩa, có không gian ấm cúng thì các mẹ có thể tổ chức sinh nhật tại nhà cho con. Tóm lại bạn có thể tổ chức bất kì ở đâu mà phù hợp với hoàn cảnh, sở thích của bạn.

tổ chức sinh nhật cho bé

Lên danh sách khách mời tham dự tiệc sinh nhật

Khách mời thường phụ thuộc vào quy mô của bữa tiệc, nhưng thông thường bao gồm:

  • Bạn của bé
  • Những người thân trong gian đình và bạn bè của bố mẹ

Để bữa tiệc sinh nhật của bé được đầy đủ và vui nhất thì bố mẹ nên xem những ai thật sự cần thiết thì hẵng mơi đến. Vì nếu quá ít khách sẽ làm cho buổi tiệc tẻ nhạt, lạc lõng. Quá đông người có thể làm cho không gian bị chật chội, khó kiểm soát.

Thực đơn cho bữa tiệc

Đây là một phần khá quan trọng của bữa tiệc sinh nhật. Bạn có thể lên danh sách các món ăn trong bữa tiệc sao cho phù hợp với độ tuổi của bé và đối tượng khách mời. Nếu con còn nhỏ thì nên chọn những món dễ ăn, dễ cầm nắm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Còn con đã lớn thì có thể chọn những món ăn đa dạng , phong phú hơn như lẩu, buffet,..

Trang trí sinh nhật

Trang trí sinh nhật cho bé sẽ phụ thuộc vào giới tính của bé. Vì vậy các mẹ có thể dựa vào giới tính của con để lựa chọn cách trang trí sao cho phù hợp nhất. Nếu tổ chức sinh nhật cho bé trai, bố mẹ nên lựa chọn gam màu chủ đạo như xanh, đỏ, vàng,.. Còn đối với các bé gái nên chọn màu gam chủ đạo như hồng, trắng,.. Hoặc các mẹ có thể để con được lựa chọn theo sở thích của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí thêm một số phụ kiện đi kèm như: Bóng bay, dây treo trang trí, đèn nháy, nón sinh nhật,..

tổ chức sinh nhật cho bé

Bánh kem sinh nhật

Đây chắc chắn là điều không thể thiếu trong bất kỳ một bữa tiệc sinh nhật nào và được các bé mong chờ nhật. Bố mẹ có thể đặt một chiếc bánh sinh nhật tại tiệm bánh kem hoặc nếu muốn để buổi tiệc sinh nhật ý nghĩa hơn bố mẹ hãy tự tay vào bếp làm một chiếc bánh sinh nhật cho con nhé.

Trang phục cho bé

Nay là ngày dặc biệt của bé nếu gia đình bạn có điều kiện thì hãy sắm cho con những bộ đồ đáng yếu theo nhân vật hoạt hình con yêu thích. Bé sẽ thấy vui và hạnh phúc khi mình là nhân vật chính trong bữa tiệc.

tổ chức sinh nhật cho bé

Chi phí tổ chức sinh nhật cho con dự kiến

Bố mẹ cần phải tính toán cân đối chi phí dự trù cho buổi tiệc sinh nhật. Làm sao cho bữa tiệc sinh nhật được tươm tất, đầy đủ vừa khiến các bé vui vừa hài lòng khách. Làm thế nào để chi phí phát sinh ở mức thấp nhất.

Để giải quyết vấn đề này thông thường địa điểm tổ chức sinh nhật sẽ là yếu tố quyết định. Phần lớn tự tổ chức sẽ có nhiều khoản phát sinh. Còn sử dụng dịch vụ tổ chức bên ngoài, hay nhà hàng thì chi phí sẽ ổn định hơn, vì nhà hàng đã báo trước chi phí dự kiến cho bố mẹ.

Kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé theo địa điểm

Nên tổ chức sinh nhật cho con ở đâu là thắc mắc của nhiều cha mẹ. Nếu vẫn chưa tìm được địa điểm nào phù hợp bố mẹ có thể tham khảo một số gợi ý sau đây nhé:

Tổ chức sinh nhật tại nhà cho bé

Vấn đề cần quan tâm nhất khi tổ chức sinh nhật cho con tại nhà là không gian và thời gian. Bố mẹ cần phải lên danh sách thực đơn những món trong bữa tiệc có thể tự nấu hoặc mua ngoài. Cần phải bố trí sắp xếp không gian để mời khách sao cho hợp lý. Ngoài ra cũng cần phải tự tay trang trí tiệc sinh nhật cho bé.

tổ chức sinh nhật cho bé

Có thể thấy việc tổ chức sinh nhật tại nhà cho bé rất lỉnh kỉnh và kì công. Đặc biệt khi mời nhiều khách bố mẹ phải chuẩn bị rất nhiều và còn phải dọn dẹp rất mệt khi tiệc kết thúc. Tuy nhiên sẽ mang đến một không gian ấm cúng thoải mái cho buổi tiệc. Ngoài ra tổ chức tại nhà có thể giúp cha mẹ tiết kiệm được chi phí hơn so với tổ chức tại nhà hàng.

Tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà hàng

Ngày nay xu hướng tổ chức sinh nhật tại nhà hàng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Bởi vì tổ chức tại đây rất tiện lợi, đơn giản nhưng cũng không kém phần đầy đủ và tươm tất. Đặt tiệc tại nhà hàng luôn đảm bảo có không gian rộng rãi, thoải mái để mời khách. Ngoài ra chỗ để xe, vị trí đỗ xe cũng thoải mái, đảm bảo an ninh. Nếu buổi tiệc chỉ có những người thân trong gia đình thì bạn có thể lựa chọn những nhà hàng có phòng riêng tư.

tổ chức sinh nhật cho bé

Điều đặc biệt tổ chức tại nhà hàng sẽ luôn có thực đơn sẵn. Bố mẹ chỉ cần lựa chọn những món hợp khẩu vị của bé và của khách mời. Ngoài ra bạn cũng cần chú trọng lựa chọn những nhà nhà hàng có uy tín, chất lựng thực phẩm an toàn vệ sinh.

Tổ chức sinh nhật tại lớp cho bé

Cách tổ chức này đơn giản hơn, bố mẹ cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của thầy cô. Phụ huynh nên chuẩn bị bánh kẹo, tiệc ngọt mang đến phòng học cho các con vào giờ cho phép để có thể cùng nhau đón sinh nhật của con. Nên lưu ý vì đây đa số là những em bé nhỏ nên bố mẹ phải chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi mua bánh kẹo tổ chức sinh nhật cho bé nên lựa chọn những loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh dẫn đến ngộ độc, dị ứng cho các bé.

tổ chức sinh nhật cho bé

Tổ chức sinh nhật tại các quán ăn nhanh cho bé

Đây là địa điểm tổ chức sinh nhật ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn đặc biệt các bé trên 12 tuổi rất thích. Tuy nhiên địa điểm này chỉ phù hợp để mời bạn bè của bé, chứ không thể mời khách của gia đình. Vì tại các quán ăn nhanh thực đơn các món không đa dạng, phong phú, chỉ phù hợp với lứa tuổi trẻ con thôi. Một số quán ăn nhanh mà bố mẹ có thể lựa chọn như gà rán KFC, gà rán Lotteria, Burger King,...

Tổ chức sinh nhật tại quán cafe cho con

Đây là địa điểm tổ chức mà cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn đặc biệt đối với những bố mẹ không có thời gian chuẩn bị. Hiện nay nhiều quán cafe có cả bánh kem sinh nhật nên sẽ thuận tiện cho việc chuẩn bị tiệc ngọt sinh nhật cho bé. Ngoài ra các tiệm cafe không gian khá dễ thương, xinh xắn nên nhiều gia đình muốn chụp ảnh để lưu giữ làm kỷ niệm.

tổ chức sinh nhật cho bé

Tuy nhiên việc tổ chức sinh nhật tại quán cafe chỉ thích hợp dành cho các bé đã lớn. Và bố mẹ cần phải liên hệ với nhân viên để đặt bàn trước chọn chỗ ngồi đẹp. Buổi tiệc sinh nhật là ngày kỉ niệm đặc biệt con chào đời nên dù bận đến đâu bố mẹ cũng nên bớt chút thời gian để cho con một buổi tiệc sinh nhật hoàn hảo nhất nhé.

Tổ chức sinh nhật cho bé tại khu vui chơi

Đây là địa điểm tổ chức sinh nhật còn khá mới mẻ và ít nơi cho phép tổ chức. Tuy nhiên nếu có thể sẽ thành địa điểm được rất nhiều bé yêu thích. Tổ chức sinh nhật tại khi vui chơi bố mẹ cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Đảm bảo sự an toàn toàn cho trẻ khi vui chơi và ăn uống.
  • Tươm tất, gọn gàng, đầy đủ những vấn phải có bánh kem, quà tặng.
  • Sự thuận tiện trong di chuyển cho khách mời khi đến dự tiệc.

tổ chức sinh nhật cho bé

Khu vui chơi thường có không gian thoải mái, nhiều trò chơi để các con vui đùa nhưng đồ ăn thì không đa dạng, phong phú chỉ là các món ăn nhanh. Nếu có thể bố mẹ có thể chuẩn bị thêm một số món ăn khác nữa để buổi sinh nhật được trọn vẹn nhé.

Kinh nghiệm tổ chức sinh nhật theo độ tuổi của các bé

Tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi

Vì ở tuổi này bé còn quá nhỏ nên nhiều gia đình cân nhắc không biết có nên tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho bé không. Tuy nhiên sinh nhật 1 tuổi của bé rất quan trọng và thiêng liêng vì đây ngày mà đánh dấu sự chào đời của con. Tiệc thôi nôi của con từ xưa đã là một truyền thống của nhiều gia đình Việt Nam.

tổ chức sinh nhật cho bé

Vì con còn quá nhỏ bạn bè không có nhiều chủ yếu là người thân trong gia đình và khách của bố mẹ nên bố mẹ cũng cần phải có những kế hoạch hoàn hảo từ việc lên thực đơn đến chọn địa điểm phù hợp để tổ chức sinh nhật cho con nhé.

Tổ chức sinh nhật cho bé 2 tuổi

Bé 2 tuổi đã biết đi, tập nói và rất hiếu động. Vì vậy bố mẹ cần phải quan sát mọi hành động của con. Nhất là trong tiệc sinh nhật có đông khách mời, phụ huynh cần chú ý đến sự an toàn của con hơn.

tổ chức sinh nhật cho bé

Bố mẹ cũng cần lưu ý là chọn được nơi tổ chức sinh nhật cho con, lên danh sách khách mời, thực đơn phù hợp và cân đối chi phí tổ chức và tiếp đãi khách mời sao cho thật chu đáo.

Tổ chức sinh nhật cho bé 3 tuổi

Bé 3 tuổi đã có biết nhận thức và có thể đã đi lớp nên là việc tổ chức sinh nhật sẽ không quá phức tạp như khi bé còn nhỏ. Tuy nhiên bé vẫn chưa đủ cứng cáp nên gia đình vẫn cần phải chú ý để đảm bảo an toàn cho bé.

tổ chức sinh nhật cho bé

Nếu tổ chức sinh nhật tại nhà sẽ rất nhiều công đoạn lỉnh kỉnh, nếu khách mời đông bố mẹ sẽ không quán xuyến được mọi việc. Nên nếu có thể bạn có thể tổ chức sinh nhật tại lớp cho bé và nhờ sự giúp đỡ của giáo viên.

Tổ chức sinh nhật cho bé trên 10 tuổi

Bé trên 10 tuổi đã hình thành những sở thích riêng. Các bé đã biết lên ý tưởng để tổ chức sinh nhật cho mình. Đặc biệt ở lứa tuổi này bé đã có nhiều bạn hơn. Nên bé rất vui và hạnh phúc khi là mình nhân vật chính,  trung tâm của bữa tiệc.

tổ chức sinh nhật cho bé

Vì vậy cha mẹ hãy hỗ trợ bé lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho mình. Bé sẽ rất thích khi được tự tay tổ chức sinh nhật cho mình từ việc tự chọn màu chủ đạo cho bữa tiệc, tự lên ý tưởng trang trí buổi tiệc, bánh kem. Ngoài ra bố mẹ cũng cần hỏi ý kiến các con về những hoạt động trờ chơi có thể diễn ra trong bữa tiệc.

Đặc biệt ở độ tuổi này bé đã có thể ăn được các món ăn như người lớn nên cha mẹ không cần phải quá câu nệ vào hình thức tổ chức tiệc. Quan trọng là con thích và buổi tiệc diễn ra đầy đủ, trọn vẹn.

Trên đây mình đã chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé theo từng địa điểm,độ tuổi. Hy vọng những thông tin trên cha mẹ sẽ tổ chức được một bữa tiếc ấm cũng, hạnh phúc, y nghĩa khiến các con không bao giờ quên. Chúc bạn thành công.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!