Tổng hợp kinh nghiệm trang trí thôi nôi cho bé ý nghĩa từ A-Z

09.08.2021 - 13:37

Trang trí thôi nôi như nào để con có bữa tiệc sinh nhật đầu đời đáng nhớ và mang lại nhiều may mắn nhất? Chắc hẳn rất nhiều bạn bối rối chưa biết tổ chức tiệc thôi nôi cho bé như nào, trang trí ra sao? Vì vậy, bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ với các bạn cách trang trí tiệc thôi nôi cho bé tại nhà đơn giản, tiết kiệm nhưng ý nghĩa để các bạn cùng tham khảo nhé.

Ý nghĩa tiệc thôi nôi của bé

Tiệc thôi nôi được biết đến là phong tục đã có từ lâu của người Việt Nam được tổ chức khi em bé đủ 12 tháng, là bữa tiệc sinh nhật đặc biệt của bé. Tùy theo mỗi vùng, khi tổ chức tiệc thôi nôi bố mẹ sẽ chuẩn bị mâm cơm cúng hay làm lễ. Do đó tiệc thôi nôi mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng.

trang-tri-thoi-noi-03.png
  • Là bữa tiệc nhằm đánh dấu sự phát triển của bé, đánh dấu thời điểm bé yêu tròn 1 tuổi.
  • Nhằm cảm ơn các bà mụ và các đức ông đã nặn cho bé bé và bảo vệ bé luôn khỏe mạnh. Ngoài ra còn giúp bé cảm nhận được tình cảm yêu thương và thiêng liêng của những người thân bên cạnh. 
  • Bên cạnh đó sự chăm chút và chu đáo trong cách chuẩn bị phụ kiện trang trí thôi nôi cho bé sẽ giúp bé cảm nhận được sự yêu thương của cha mẹ dành cho con cái.
  • Đặc biệt tiệc thôi nôi còn mang đến nhiều nhiều ý nghĩa tốt đẹp, thể hiện niềm tin của cha mẹ vào một tương lai tươi sáng mong những điều tốt đẹp sẽ đến bên con. Là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau.

Vì vậy trang trí tiệc thôi nôi cho bé có ý nghĩa đặc biệt quan trọng giúp tình cảm gia đình được bền chặt và hạnh phúc húc hơn. Những ký ức đẹp sẽ làm con luôn vui vẻ hoạt bát. Điều này rất có ích cho sự phát triển của con.

Các bước chuẩn bị trang trí thôi nôi cho bé tại nhà

Để có thể trang trí tiệc thôi cho những thiên thần nhỏ của mình thật đẹp và ý nghĩa thì trước khi trang trí, bạn cần lưu ý các bước chuẩn bị chi tiết và đầy đủ sau:

Lên ý tưởng trang trí tiệc thôi nôi

Công việc đầu tiên để trang trí buổi tiệc là bố mẹ cần phải lên ý tưởng trang trí tiệc nôi thôi sao cho phù hợp với bé nhà mình. Cần chú ý đồ trang trí tiệc cho bé trai sẽ có cách trang trí khác bé gái hoặc có thể trang trí theo sở thích của bố mẹ và đẹp trong mắt mọi người.

Chọn không gian tổ chức tiệc thôi nôi

Lựa chọn không gian thích hợp để trang tổ chức tiệc thôi nôi cho bé là điều rất quan trọng. Bố mẹ cần chọn một không gian trong nhà phù hợp để có thể treo phông và bày bàn tiệc sinh nhật. Nên chọn không gian rộng để bé thoải mái vui chơi, tránh tình trạng các bé chạy nhảy va phải đồ vật có thể bị thương hoặc làm hư hại đến những vật xung quanh. Nếu không gian nhà bạn quá hẹp thì có thể lựa chọn không gian ngoài trời như sân vườn hay sân thượng để có đủ không gian tổ chức sinh nhật thoải mái nhất.

trang-tri-thoi-noi-02.png

Lên danh sách phụ kiện, đồ trang trí tiệc thôi nôi

Khi chuẩn bị tiệc thôi nôi cho bé các mẹ cần lên danh sách cụ thể các món đồ, phụ kiện sinh nhật mua thật đầy đủ. Phụ kiện này sẽ giúp cho bữa tiệc trở nên trọn vẹn và hoàn hảo hơn. Một số phụ kiện không thể thiếu khi trang trí thôi nôi cho bé phải kể đến như:

Bong bóng

Trang trí thôi nôi

ĐỊA CHỈ MUA BÓNG TRANG TRÍ SINH NHẬT

Đây là món phụ kiện trang trí mà hầu như tiệc sinh nhật nào cũng có. Bóng bay không chỉ làm nổi bật màu sắc cho không gian mà còn giúp che lấp những khuyết điểm không đáng có xung quanh như vết ố trên tường, lấp vị trí trống, góc cạnh ố,..

Các quả bóng chữ Happy birthday với nhiều màu sắc sẽ giúp việc trang trí tiệc thôi nôi, sinh nhật của bé thêm ấn tượng hơn. Mẹ có thể chụp ảnh thôi nôi cho các bé bằng cách phối phụ kiện chụp ảnh sinh nhật này. Một không gian ngập tràn bóng bay với nhiều màu sắc, phông chữ kết hợp các phụ kiện nhỏ xinh khác sẽ giúp ảnh của các bé trong cực dễ thương và xinh xắn.

Trang trí Background thôi nôi

Background thôi nôi là thứ không thể thiếu của bữa tiệc tròn 1 tuổi của bé giúp cho buổi tiệc trở nên ấn tượng hơn. Các mẹ có thể lựa chọn màu sắc của bữa tiệc theo sở thích của các bé. Đối với các bé gái nên lựa chọn background nổi bật như hồng, tím, vàng, kèm theo các phụ kiên trang trí nhỏ nhắn, xinh xắn để tạo cho bé một thế giới màu hồng vô cùng xinh xắn trong ngày thôi nôi đặc biệt này. Đối với bé trai chọn background xanh lá, xanh biển.

Rèm hoặc phông trang trí

Nằm ở phía sau bàn tiệc, những chiệc rèm kim tuyến hoặc phông nền lung linh sẽ làm nổi bật chủ đề mà bố mẹ đã lựa chọn chuẩn bị cho con.

Thiệp mời trang trí thôi nôi

Trang trí thôi nôi

Đây là phụ kiện cần thiết của bữa tiệc. Các mẹ nên lựa chọn mẫu thiệp mời phù hợp với bé. Nên lựa chọn những mẫu thiệp mời có trang trí nhẹ nhàng, dễ thương mang màu sắc tươi sáng như thiệp mời màu hồng, tím, trắng sẽ rất phù hợp với các bé gái. Còn các bé trai bố mẹ nên lựa chọn những thiệp mời có màu xanh có đường nét họa tiết mạnh mẽ.

Ngoài ra bố mẹ cũng nên tham khảo cách viết thiệp mời thôi nôi sao cho phù hợp với từng đối tượng khách mời.

Bảng chúc mừng sinh nhật

Để bữa tiệc thôi nôi của con độc đáo, ấn tượng hơn thì phải có chiếc bảng Chalkboard. Trên đó sẽ lưu giữ “hành trình” trong 1 năm qua của bé để mọi người cùng nhìn ngắm.

Bánh kem sinh nhật

Đây vừa là phụ kiện trang trí bữa tiệc vừa là món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc của bé. Bố mẹ có thể đặt hoặc mua trực tiếp tại cửa hàng. Hoặc để bữa tiệc thôi nôi trở nên ý nghĩa hơn có thể tự tay vào bếp chuẩn bị bánh kem cho bé. Một chiếc bánh kem với thiết kế lạ mắt sẽ rất ấn tượng và ghi điểm với mọi người.

trang-tri-thoi-noi-01.png

Ngoài ra trang trí bàn tiệc thôi nôi cho bé cũng là một điểm nhấn của bữa tiệc. Vì vậy các mẹ có thể chuẩn bị thêm một số phụ kiện khác như:

  • Hoa: Nên chọn những loại hoa nhỏ như hoa đồng nội, hoa baby để tạo điểm nhấn.
  • Khung ảnh: Có thể chọn những khung hình khoảnh khắc đáng yêu của bé để trang trí bàn tiệc. Tùy vào số lượng và kích thước mà bố mẹ chọn bày ở 2 phía ngoài cùng trên bàn tiệc hoặc có thể trải dàn theo chiều ngang ở phía trước mắt. Ngoài ra nếu còn những vị trí trống bày thêm hộp quà tặng và mũ sinh nhật để bàn tiệc thêm đầy đủ hơn.
  • Các loại kẹo: Sinh nhật của bé nên không thể thiếu các loại kẹo. Các mẹ có thể sử dụng các loại kẹo nhiều màu sắc và hình dạng dễ thương như: kẹo 7 màu, kẹo que,...
  • Ngoài ra còn rất nhiều đồ trang trí thôi nôi nôi cho bé bé đẹp lung linh tạo sự khác biệt như ú cầu, kẹp hình, nón chủ tiệc theo số tuổi, túi quà tặng cho khách, khăn phủ bàn tiệc, các đồ vật nhỏ xinh bày xung quanh, ...

Lựa chọn nơi mua đồ trang trí phụ kiện trang trí bữa tiệc thôi nôi cho bé

Sau khi đã lên ý tưởng và ghi chép những phụ kiện cần mua thì bố mẹ có thể lựa chọn những cửa hàng bán đồ trang trí sinh nhật uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý để mua.

Ngoài ra để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể mua online qua các trang thương mại điện tử lớn shopee, lazada,.. Nên lựa chọn những cửa hàng có lượng mua lớn và phản hồi đánh giá tích cực. Tại đây bạn có thể được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí vận chuyển, đổi trả nhanh chóng, có nhiều voucher giảm giá,

Một số mẫu trang trí thôi nôi cho bé tại nhà đẹp, ấn tượng

Tiệc thôi nôi cho bé có ý nghĩa vô cùng quan trọng nên chắc hẳn phụ huynh nào cũng muốn tự tay chuẩn bị cho con một buổi tiệc sinh nhật thật ấm cúng. Dưới đây là một số mẫu trang trí tiệc thôi nôi cho bé tại nhà bố mẹ có thể tham khảo:

Mẫu trang trí tiệc thôi nôi cho bé gái

Khi tự tay trang trí buổi tiệc cho bé gái thì các mẹ nên lựa chọn phông tiệc gam màu hồng, xanh giúp làm nổi bật và phù hợp với các bé gái. Ngoài ra bố mẹ cũng nên lựa chọn những hình ảnh ngộ nghĩnh, màu sắc để trang trí xen lẫn tạo nên một không gian sống động gây được sự thích thú cho con về bữa tiệc của mình. Đặc biệt khi mọi người nhìn vào sẽ thấy được sự ấm cúng, vui vẻ của buổi tiệc.

Trang trí thôi nôi

Mẫu trang trí tiệc thôi nôi cho bé trai  

Đối với tiệc thôi nôi cho bé trai bạn nên chọn gam màu xanh dương. Đây là gam màu rất được các ông bố, bà mẹ lựa chọn để trang trí thôi nôi cho bé. Một bữa thôi nôi của bé trai cũng không thể thiếu các loại phụ kiện như: bong bóng, chữ kim tuyến, mũ đội hình siêu nhân, bánh kem, khung hình, hoa,...

trang trí thôi nôi

Trang trí tiệc thôi nôi cho con không chỉ là làm sao cho đẹp, độc, lạ, ấn tượng, ý nghĩa mà còn phải phù hợp với hoàn cảnh của buổi thôi nôi. Do đó, việc lựa chọn cách trang trí một bữa tiệc là hết sức quan trọng.

Hy vọng với những thông tin mình vừa chia sẻ, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để tự tay trang trí thôi nôi cho con tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa tạo được không gian ấm cúng và tình cảm. Chúc bạn thành công        

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!