Trứng vịt lộn bao nhiêu calo? Ăn nhiều trứng vịt lộn có tốt không?

04.10.2023 - 21:51

Trứng vịt lộn bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm nhất là những người đang ăn chế độ giảm cân. Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết đáp án nhé!

trung-vit-lon-bao-nhieu-calo-0
Trứng vịt lộn là món ăn rất nhiều người Việt thích

1. Trứng vịt lộn bao nhiêu calo? Thành phần dinh dưỡng của trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn bao nhiêu calo?

Trứng vịt lộn là món ăn ngon chứa nhiều chất dinh dưỡng, thu hút sự chú ý của nhiều du khách trong và ngoài nước nhờ kết cấu và hương vị độc đáo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một quả trứng vịt lộn nặng khoảng 102 gam tương đương 188 calo, trong đó có chứa 14g chất béo và 13g protein. Tuy nhiên, tùy thuộc vào giống và tuần tuổi của trứng vịt lộn cũng như các cách chế biến mà lượng calo sẽ khác khau.

Ví dụ như món trứng vịt lộn xào me thường cung cấp 276 calo/ 1 quả trứng, món luộc, hấp hàm lượng calo sẽ thấp hơn.

Thành phần dinh dưỡng của trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là món ăn vừa thơm ngon lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Cụ thể như sau:

  • 13,6g Protein.
  • 12,4g Lipid.
  • 82mg Canxi vi lượng.
  • 212mg Phốt pho.
  • 600mg Cholesterol.
  • Ngoài ra trứng vịt lộn còn chứa nhiều các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, B, D, kali, canxi,..
trung-vit-lon-bao-nhieu-calo-1
Trứng vịt lộn là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng và hàm lượng calo tương đối lớn

2. Ăn trứng vịt lộn có béo không?

Như đã đề cập ở trên, một quả trứng vịt lộn cung cấp gần 190 calo và 12,4 gam chất béo. Đây là hàm lượng calo tương đối cao, cao hơn lượng calo trong 1 bát cơm (135 calo). Trong khi đó một người khỏe mạnh bình thường cần nạp vào cơ thể khoảng 2000 hàm lượng calo, tương đương 667 calo mỗi bữa nếu 1 ngày ăn 3 bữa chính. 

Như vậy có thể thấy nếu bạn ăn trung bình từ 2-3 quả trứng vịt lộn thì lượng calo nạp vào cơ thể rất cao, sẽ rất dễ khiến bạn bị béo. Do đó nếu bạn đang ăn kiêng hoặc có nhu cầu giảm cân không nên ăn nhiều trứng vịt lộn, phải tính toán lượng calo nạp vào cơ thể sao cho phù hợp nhé.

3. Ăn trứng vịt lộn nhiều có tốt không?

Trứng vịt lộn là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên chúng ta chỉ nên ăn một lượng vừa phải khoảng 2-3 quả trên 1 tuần để tránh bị thừa canxi cũng như mắc các bệnh khác như gai cột sống, sỏi thận. 

Ăn nhiều trứng vịt lộn hàm lượng cholesterol xấu trong máu tăng cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp.

Ngoài ra, lượng protein trong trứng vịt lộn khá cao làm tăng nguy cơ bị bệnh gút nếu ăn quá nhiều món ăn này. Phụ nữ có thai hay trẻ em khi ăn trứng vịt lộn nên hạn chế ăn kèm rau răm với gừng tươi.

trung-vit-lon-bao-nhieu-calo-2
Bạn chỉ nên ăn khoảng 2-3 quả trứng vịt lộn trong 1 tuần để tránh bị thừa canxi cũng như mắc các bệnh khác như gai cột sống, sỏi thận.

4. Cách ăn trứng vịt lộn không tăng cân tốt cho sức khỏe

Ngoài vấn đề trứng vịt lộn bao nhiêu calo, ăn nhiều trứng vịt lộn có béo không thì cách ăn trứng vịt lộn không lo béo cũng được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây mình sẽ chia sẻ tới bạn cách ăn trứng vịt lộn không tăng cân tốt cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo nhé:

Không nên ăn nhiều trứng vịt lộn

Cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng là kiểm soát lượng calo cần thiết nạp vào cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người lớn có sức khỏe bình thường chỉ nên ăn 2 quả trứng vịt lộn mỗi tuần. Trẻ em từ 5 tuổi trở lên, mỗi lần chỉ ăn nửa quả trứng và không nên ăn thường xuyên, 1-2 quả một tuần là đủ.

Nếu bạn đang ăn kiêng hay giảm cân, bạn chỉ nên ăn 1 quả trứng vịt lộn 1 tuần, sẽ giúp bạn kiểm soát tốt được cân nặng, tránh tăng cân ngoài ý muốn.

Nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng hoặc buổi trưa và tuyệt đối không ăn vào buổi tối

Trứng vịt lộn là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng và hàm lượng calo cao nên nếu ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng. Ngược lại nếu bạn ăn vào buổi tối sẽ dễ gây đau bụng, khó tiêu, thừa năng lượng dẫn đến tăng cân.

trung-vit-lon-bao-nhieu-calo-3
Nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng hoặc buổi trưa sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng

Kết hợp thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao

Để tiêu hao năng lượng đốt cháy calo thì việc tập thể dục thường xuyên là điều rất cần thiết. Bạn có thể lựa chọn các hoạt động như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, thể dục nhịp điệu... để cơ thể săn chắc, dẻo dai, duy trì cân nặng nhé.

Không nên uống sữa ngay sau khi ăn trứng vịt lộn để quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa không bị ảnh hưởng.

 

5. Lưu ý khi ăn trứng vịt lộn

Để đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe cho bản thân, khi ăn trứng vịt lộn bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nấu chín: Tuyệt đối không được ăn trứng vịt lộn khi chưa được chín kỹ, thông thường phải đun sôi trứng ít nhất từ 20-30 phút để đảm báo trứng chín hoàn toàn và các vi khuẩn đã bị tiêu diệt.
  • Vệ sinh: Rửa tay thật sạch trước và sau khi ăn trứng vịt lộn cũng như sử dụng các dụng cụ sạch để hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn.
  • Nên ăn kèm rau răm, gừng tươi cùng trứng vịt lộn: Trứng vịt lộn có tính hàn kết hợp cùng rau răm, gừng tươi có vị cay nồng, tính ấm, vừa giúp món ăn ngon hơn vừa giúp làm ấm bụng, chống đầy hơi, dễ tiêu hóa.
  • Không nên ăn trứng vịt lộn đã qua đêm: Trứng vịt lộn chín nếu để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sẽ sinh ra vi khuẩn có hại. Bởi vậy tốt nhất bạn không nên ăn trứng vịt lộn để qua đêm để tránh bị ngộ độc, không tốt cho sức khỏe.
  • Không nên ăn trứng vịt lộn với tỏi, cam, hồng, thịt ngỗng, thịt thỏ.

Một số nhóm đối tượng không nên ăn trứng vịt lộn:

  • Bệnh nhân tim mạch: Nếu ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ khiến lượng cholesterol xấu trong máu tăng cao, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch, làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, có thể gây ra các vấn đề liên quan đến tim mạch.
  • Phụ nữ đang mang thai: Trong quá trình mang thai cần tránh ăn trứng vịt lộn với rau răm, gừng tươi có thể sẽ ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. Đặc biệt cuối thai kỳ nếu ăn trứng vịt lộn nhiều khiến tích tụ nhiều đạm, chậm tiêu hóa không tốt cho mẹ bầu và thai nhi.
  • Trẻ em: Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn toàn. Vì vậy nếu bố mẹ cho bé ăn trứng vịt lộn quá sớm sẽ khiến trẻ bị chướng bụng, rối loạn tiêu hóa.
  • Bệnh nhân huyết áp cao: Ăn trứng vịt lộn sẽ khiến cơ thể tiêu thụ một lượng đạm lớn và cholesterol - hai chất gây ra tình trạng cao huyết áp.
trung-vit-lon-bao-nhieu-calo-4
Không nên ăn trứng vịt lộn với tỏi, cam, hồng, thịt ngỗng, thịt thỏ.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết đáp án về nội dung câu hỏi trứng vịt lộn bao nhiêu calo, ăn nhiều có bị béo không, bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!