Tất tần tật về những cách giảm cân hiệu quả, an toàn không cần thuốc

24.09.2020 - 16:54

cách giảm cân hiệu quả nhanh đã và đang là vấn đề được nhiều chị em phái đẹp quan tâm nhiều nhất. Đứng trước những tác hại mà bệnh béo phì mang lại, giảm cân lại trở thành vấn đề hot hơn bao giờ hết. Hay đơn giản là nhiều nàng muốn giảm cân để lấy lại vóc dáng xinh đẹp. Tuy nhiên có những cách giảm cân nào vừa hiệu quả và vừa an toàn cho sức khỏe không? 

1. Có nên sử dụng các loại thuốc giảm cân nhanh không?

Hầu hết, tâm lý chung của các chị em đang có mong muốn giảm cân, giảm mỡ là phải giảm cân thật nhanh, đẹp thật nhanh. Do suy nghĩ này mà đa số những người muốn giảm cân đều tìm đến các loại thuốc giảm cân cấp tốc. Có lẽ gì tác dụng bất ngờ của nó mà nhiều chị em mặc kệ tác dụng phụ hay không quan tâm nó có thực sự tốt cho sức khỏe hay không.

cach-giam-can-nhanh-01

 

Thuốc giảm cân có thể gây ra các bệnh về tim mạch, các vấn đề về đường tiêu hóa

- Đầu tiên phải nhắc đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe mà thuốc giảm cân gây ra. Thuốc giảm cân có thể gây ra các bệnh về tim mạch, các vấn đề về đường tiêu hóa, tăng cảm giác căng thẳng, ảnh hưởng đến tinh thần và dễ dẫn đến chứng mất ngủ.

- Vấn đề thứ hai là sau khi bạn ngưng dùng thuốc, hầu hết các loại thuốc giảm cân đều gây ra hiện tượng mất nước khiến cân nặng của bạn lại giảm đi nhanh chóng.

Nhìn chung, thuốc giảm cân không phải là một phương pháp giảm cân lâu dài và an toàn. Thay vào đó, các bạn nên chọn những phương pháp khác tuy thời gian có lâu hơn một tí, nhưng đây lại là những phương pháp giúp bạn giảm cân ổn định, lâu dài và đặc biệt là an toàn cho sức khỏe.

2. Những cách giảm cân hiệu quả nhanh tại nhà

2.1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Tính toán chỉ số calo cần thiết

Để tính toán chỉ số calo cần thiết để nạp vào cơ thể, chúng ta cần tính tỷ lệ trao đổi chất cơ bản hay còn gọi là BMR. Và dựa trên số liệu tính toán đó, hãy giảm lượng calo xuống ít hơn BMR, cứ giảm khoảng 500 calo một ngày đồng nghĩa bạn sẽ giảm được 0.5 kg mỗi tuần đấy. Nhưng đừng vì thế mà bạn tự ý giảm lượng calo xuống quá nhiều nhé, điều này làm chậm quá trình trao đổi chất và việc giảm cân cũng trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, lượng calo cắt giảm còn phụ thuộc vào cân nặng hiện tại của bạn. Ví dụ một người nặng 140kg có thể giảm 1000 calo mỗi ngày, nhưng mỗi người nặng 70kg chỉ có thể giảm đến 500 calo mỗi ngày thôi nhé.

Xây dựng thực đơn giảm cân cấp tốc

cach-giam-can-nhanh-02

Để xây dựng một thực đơn giảm cân đơn giản tại nhà, các nàng cần tuân theo một số quy tắc

Để xây dựng một thực đơn giảm cân đơn giản tại nhà, các nàng cần tuân theo một số quy tắc sau:

- Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Cách giảm cân hiệu quả thay vì ăn 3 bữa chính thật no thì các nàng nên chia thành 5 hoặc 6 bữa nhỏ, trong đó có 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ. Việc chia nhỏ bữa ăn ra thế này giúp chúng ta luôn trong trạng thái no, không thấy đói nên cũng không thèm ăn linh tinh. Bên cạnh đó, việc này còn tạo ra hiện tượng tạo nhiệt của thức ăn (hay còn gọi là TEF), TEF tăng lên giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và việc giảm cân cũng dựa vào đó mà diễn ra dễ dàng hơn. Nếu bạn là một người tỉ mỉ, cẩn trọng, còn có thể tính toán lượng thức ăn cần thiết trong bữa phụ. Nói bữa phụ vậy thôi nhưng cũng đừng ăn bánh kẹo có nhiều chất ngọt hay uống nước có gas bạn nhé. Hãy chọn những thức ăn lành mạnh như một quả táo, một hũ sữa chua không đường chẳng hạn.

- Ăn nhiều rau củ quả, thức ăn giàu protein và hạn chế ăn tinh bột. Trong rau củ và trái cây có chứa ít calo, không gây tăng cân nhưng lại chứa khá nhiều các vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Bạn biết không, tổ chức Y tế thế giới khuyên rằng nếu ăn khoảng 400g rau củ quả mỗi này bạn sẽ giảm bớt khả năng mắc các bệnh như tim mạch và ung thư đấy. Còn ăn nhiều protein giúp bạn có phần thịt săn chắc, một cơ thể ít mỡ mà nhiều thịt nạc sẽ trông săn chắc, thon gọn hơn đấy nhé. Không chỉ vậy mà protein còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp quá trình giảm cân thành công hơn.

- Uống nhiều nước và uống trà xanh vào buổi sáng. Uống nhiều nước làm cơ thể bạn có cảm giác no hơn và không còn thèm ăn nữa, một ly nước trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng calo nạp vào. Với trà xanh, đây được cho là một thực phẩm cực kỳ tốt cho quá trình giảm cân, trong trà xanh có chứa EGCG và cafein chống oxy hóa mạnh mẽ và đốt cháy mỡ thừa.

2.2. Cách giảm cân hiệu quả bằng một số bài tập đốt mỡ đơn giản

- Tập yoga: những bài tập yoga được xếp vào top những bài tập giúp tan mỡ nhiều nhất được mọi người lựa chọn. Bạn cứ áp dụng đều đặn bài tập yoga cơ bản mỗi ngày, kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý, mình cá là sau một thời gian bạn sẽ thấy lượng mỡ thừa “không cánh mà bay”. Hai bài yoga cơ bản có thể tự luyện tập ở nhà như Yoga Plank hoặc Yoga chiếc thuyền nhỏ. Để hiểu rõ hơn về cách thức thực hiện, các nàng có thể tìm hiểu thêm qua youtube nhé.

cach-giam-can-nhanh-03 

Những bài tập yoga được xếp vào top những bài tập giúp tan mỡ nhiều nhất

- Các động tác Aerobic: ngoài các bài tập yoga, bạn cũng có thể tập luyện Aerobic để giảm mỡ đấy. Để mình mách cho các bạn một bài tập nhỏ nhé. 

+ Tư thế chuẩn bị: Người thẳng, hai chân dang rộng bằng vai.

+ Động tác thứ nhất: 1 tay đưa lên cao, 1 tay đặt ngang rốn và đánh mạnh phần hông.

+ Động tác thứ 2: Vặn mình kết hợp nâng chân, tạo cơ bụng, giảm mỡ đùi.

+ Cứ lặp lại xen kẽ 2 động tác này và thực hiện từ 20 đến 30 phút mỗi ngày nhé.

2.3. Cách giảm cân bằng Detox

cach-giam-can-nhanh-04

Sử dụng Detox để giảm cân cũng là một phương pháp được nhiều người áp dụng.

Sử dụng Detox để giảm cân cũng là một phương pháp được nhiều người áp dụng. Detox là thức uống kết hợp giữa các loại trái cây, rau củ, thảo mộc và nước lọc có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc tố và đặc biệt là giảm tích tụ mỡ. Ngoài ra, detox còn giúp tăng sức đề kháng chống lại cảm lạnh thông thường. Các nàng có thể sử dụng các loại Detox sau để giảm cân như: Detox dưa leo và chanh, detox dưa hấu, dâu tây và bạc hà, detox dưa leo và bạc hà …

3. Chi tiết cách giảm cân hiệu quả nhanh bằng hoa quả

3.1. Trái cây có thể giúp giảm cân không?

Theo một nghiên cứu của Viện dinh dưỡng Quốc gia, trái cây được cho là thực phẩm cung cấp các chất như vitamin, chất xơ và muối khoáng tuyệt vời. Ngoài việc tốt cho sức khỏe, hoa quả còn hỗ trợ tuyệt vời cho quá trình giảm cân.

cach-giam-can-nhanh-05

Trái cây được cho là thực phẩm cung cấp chất như vitamin, chất xơ và muối khoáng tuyệt vời

- Trái cây có tác dụng đốt cháy chất béo, ngăn chặn mỡ thừa tích tụ hiệu quả. Trong trái cây có chứa nhiều vitamin C, khoáng chất giúp kích thích hoạt động trao đổi chất, cân bằng đường trong máu và làm cho các chất béo tiêu thụ lớn, không dư lại dưới da. 

- Có hàm lượng Calo thấp, không ảnh hưởng tới việc duy trì cân nặng. Hầu hết các món ăn thức uống được chế biến từ trái cây sẽ có mặt nhiều trong thực đơn ăn kiêng bởi vitamin dồi dào mà lượng calo lại thấp. Do vậy mà vóc dáng không bị ảnh hưởng bởi việc ăn trái cây hằng ngày.

- Ngoài ra, cách giảm cân hiệu quả bằng trái cây còn giúp giải quyết tình trạng dư thừa chất lỏng. Ở nam giới mỡ bụng do rượu bia có thể hoàn toàn cải thiện bằng việc ăn các loại trái cây. Thành phần dưỡng chất có trong trái cây vô cùng đa dạng, có khả năng tăng cường trao đổi chất, loại bỏ chất lỏng dư. Chính vì vậy mà mỡ do rượu, bia gây ra sẽ không còn nữa.

3.2. Top những trái cây giảm cân nhanh

- Táo: táo có vị ngọt, thơm mà lại ăn nhanh no, đây là một trong những loại quả có tác dụng giảm cân nhanh nhất. Em này được đặt đầu danh sách vì có thể tìm mua loại quả này một cách dễ dàng, nàng nào cứ ăn táo đều đặn mỗi ngày, sau một thời gian ngắn sẽ thấy sự thay đổi đáng bất ngờ đấy. Với táo bạn có thể ăn cả quả, làm nước ép táo hoặc kết hợp cùng các thực phẩm khác như khoai lang hay rau củ để tạo nên món salad cho đỡ nhàm chán. Bên cạnh tác dụng giúp giảm cân, táo còn có chứa nhiều vitamin C, chất xơ và kali… làm chậm lại quá trình lão hóa trên da hiệu quả.

cach-giam-can-nhanh-06

Táo là một trong những loại quả có tác dụng giảm cân nhanh nhất.

- : những người đang trong quá trình ăn kiêng chắc hẳn không nên bỏ qua quả lê, một trong những trái cây được khoa học chứng mình là hỗ trợ giảm béo vô cùng tốt. Nói đến hàm lượng calo có trong quả lê chưa đến 100 Kcal. Và năng lượng có trong hoa quả không chứa chất béo nên không bị tích mỡ, điều này bạn không cần phải lo lắng nhé. Ngoài ra, các vitamin C và chất xơ cao sẽ giúp quá trình chuyển hóa năng lượng tốt hơn, thải độc, đốt cháy chất béo, mỡ thừa hiệu quả.

- Bưởi: quả bưởi được xem là “thánh dược” trong quá trình giảm cân của nhiều chị em. Đặc điểm căng mọng nước trong quả bưởi giúp no lâu hơn mà lượng calo lại vô cùng thấp. Bưởi cung cấp vitamin C, chất xơ, muối hydra, kết hợp cùng với protein giúp đốt cháy chất béo, giảm lượng đường huyết. Việc thường xuyên dùng loại trái cây này sẽ giúp bạn có thân hình đạt chuẩn nhanh nhất.

cach-giam-can-nhanh-07

Bưởi được xem là “thánh dược” trong quá trình giảm cân của nhiều chị em.

- : nhiều người nghĩ rằng bơ có vị béo ngậy sẽ khiến cân nặng tăng lên, nhưng thực tế không phải như vậy. Nhiều chuyên gia cho rằng, trong quả bơ có loại chất béo tự nhiên, các chất này giúp giảm lượng cholesterol trong máu và giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, bơ có vị ngậy, giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

- Chanh: Chanh nổi tiếng với vị chua và nguồn vitamin C dồi dào. Chính vì vậy mà loại quả này giúp tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, vị chua của chanh còn thì giúp gia tăng lượng axit, tiêu thụ thức ăn nhanh hơn. Để cách giảm cân hiệu quả hơn, các nàng nên pha nước chanh loãng rồi uống thay cho nước lọc. Tuy nhiên, do có chứa một lượng axit, nên các bạn hạn chế uống lúc đói nhé.

3.3. Những loại trái cây nên tránh nếu muốn giảm cân nhanh

Bên cạnh những loại trái cây tốt cho việc giảm cân thì cùng có những loại quả mà các nàng nên tránh. Tuy chúng vẫn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng lại cung cấp cả chất béo nữa.

- Trái cây sấy khô: Tuy trái cây sấy khô ăn rất ngon miệng nhưng sấy khô cũng đồng nghĩa với việc không có nước và dưỡng chất tối đa. Trái cây mà mất đi nước và chất dinh dưỡng thì cơ thể vẫn nhanh đói như bình thường. Do vậy, hiệu quả giảm cân của trái cây sẽ bị giảm đi, hơn nữa lượng calo trong trái cây sấy còn cao hơn rất nhiều lần. Ví dụ một quả mận bình thường chỉ chứa 2 calo, nhưng một cốc mận khô thì lượng calo có thể lên tới 500. Thế thì không những không giảm mà còn phải mất thêm nhiều giờ luyện tập để tiêu hao đi nữa đấy.

cach-giam-can-nhanh-08

Tuy trái cây sấy khô ăn rất ngon miệng nhưng cũng đồng nghĩa với việc không có nước

- Các loại rau củ có lượng tinh bột cao: Nhìn chung các loại củ tinh bột nếu ăn thay cơm cũng giảm được kha khá hàm lượng calo. Nhưng với 1 vài loại rau củ có lượng tinh bột cao thì hoàn toàn ngược lại. Ví dụ như 1 vài loại đậu giàu dinh dưỡng như đậu đen, đậu tương,…

4. Thực đơn giảm cân trong 7 ngày bằng phương pháp General Motor Diet

4.1. Ưu và nhược điểm của phương pháp General Motor Diet

Ưu điểm:

- Giảm cân nhanh, bạn có thể giảm đến 6.8kg chỉ trong một tuần. Phương pháp này vô cùng phù hợp cho những cô nàng cần giảm cân cấp tốc trong thời gian ngắn.

- Mặc dù là ăn kiêng nhưng bạn vẫn không cảm thấy đói.

- Các loại nguyên liệu đơn giản, dễ dàng chế biến.

- Với cách giảm cân hiệu quả này, ngoài việc tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể thì còn giúp làm tươi sáng làn da, cải thiện tiêu hóa và giải độc tốt một cách hoàn hảo.

cach-giam-can-nhanh-09

Ngoài việc tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể General Motor Diet còn làm đẹp da

Nhược điểm:

- Nhược điểm lớn nhất của General Motor Diet là chưa có một nghiên cứu nào đánh giá độ xác thực của nó. Tuy General Motor Diet khẳng định là phương pháp sử dụng thực phẩm có chứa ít calo nhưng lại không có một bằng chứng nào để chứng minh điều này.

- Trong quá trình áp dụng chế độ giảm cân này, cơ thể chúng ta sẽ thiếu hụt đi một số chất quan trọng như chất béo và protein.

- Nếu bạn chỉ áp dụng phương pháp này trong một tuần và ngừng hẳn thì có lẽ giảm cân chỉ là tạm thời

4.2. Xây dựng thực đơn giảm cân trong 7 ngày

Ngày đầu tiên: Cách giảm cân hiệu quả - ngày của những hoa quả

cach-giam-can-nhanh-10

Ngày của những hoa quả

- Bữa sáng: 1 quả táo và 1 ly nước lọc.

- Bữa trưa: chia thành 2 đợt.

+ Khoảng từ 11h-12h: một bát dưa lưới và 1 ly nước

+ Khoảng 11h30 đến 14h: nửa quả dưa hấu và 2 ly nước

- Bữa chiều: 1 quả cam, 1 ly nước

- Bữa tối: vẫn chia thành 2 bữa nhỏ

+ Khoảng 18h30 đến 19h: một trái táo và 1 ly nước

+ Khoảng 20h đến 21h: một quả ổi, một bát dưa lưới và 2 ly nước.

Trong trái cây có chứa giàu chất xơ và vitamin giúp chúng ta có cảm giác no lâu hơn, ít chất béo. Bên cạnh đó, lượng nước nạp vào còn giúp thải độc tố và loại bỏ mỡ thừa. Hãy nhớ kết hợp cách giảm cân hiệu quả với vận động vừa phải để đạt kết quả tốt hơn nhé.

Ngày thứ 2:

Ngày thứ hai 2 trong thực đơn giảm cân trong 7 ngày, bạn sẽ ăn 1 củ khoai tây luộc vào bữa sáng. Bữa trưa: chia thành 2 bữa nhỏ: 

+ Từ khoảng 11h đến 12h: một đĩa salad bắp cải với rau diếp, 1 ly nước.

+ Từ 13h30 đến 14h: salad rau trộn hành tây, cà rốt và dưa chuột, 2 ly nước

- Bữa chiều: một đĩa súp lơ luộc, 1 ly nước

- Bữa tối:

+ Từ khoảng 18h30 đến 19h: súp lơ luộc, 1 ly nước

+ Từ khoảng 20h đến khoảng 21h: salad súp lơ, cà rốt và đậu cô que, 2 ly nước

Rau có chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết, các vitamin, chất xơ cùng các dưỡng chất khác để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Ngày thứ 3:

- Bữa sáng: Dưa lưới thái miếng hoặc 1 quả táo, 2 ly nước

cach-giam-can-nhanh-11

Cách giảm cân hiệu quả với dưa lưới thái miếng hoặc 1 quả táo, 2 ly nước cho bữa sáng

- Bữa trưa:

+ 11h - 12h: Nửa quả dứa hoặc 1 quả lê, 2 lít nước.

+ 13h30 - 14h: Salad dưa chuột, cà rốt và rau diếp, 2 ly nước.

- Bữa chiều: Một quả cam, nửa quả dưa lưới cùng 1 ly nước.

- Bữa tối:

+ 18h30 - 19h: Một quả lê, 1 ly nước.

+ 20h - 21h: một đĩa súp lơ, củ cải luộc, 2 ly nước.

Ngày thứ 4: Ngày của hoa quả và sữa trong thực đơn giảm cân trong 7 ngày

- Bữa sáng: 2 quả chuối, 1 cốc sữa.

- Bữa trưa:

+ 11h - 12h: 1 quả chuối lắc và nửa thìa mật ong

+ 13h30 - 14h: 1 bát súp canh rau củ.

- Bữa chiều: 1 quả chuối, 1 cốc sữa.

- Bữa tối:

+ 18h30 - 19h: 2 quả chuối

+ 20h - 21h: Hai quả chuối, 1 cốc sữa

Ngày thứ 5: 

cach-giam-can-nhanh-12-1

 Bữa sáng ngày giảm cân GM thứ 5: 1 vài quả cà chua bi

- Bữa sáng: 1 vài quả cà chua bi, 1 bát đậu cô ve luộc, 2 ly nước.

- Bữa trưa:

+ 11h - 12h: 1 cốc sữa chua, 2 ly nước.

+ 13h30 - 14h: 1 bát cơm gạo lứt, 2 quả cà chua, 2 ly nước.

- Bữa chiều:

+ 16h - 17h: Salad cà chua hành tây và rau mầm, 2 ly nước

+ 18h30 - 19h: 1 quả táo và 1 quả lê.

- Bữa tối: Canh súp rau củ GM, 2 ly nước

Ngày thứ 6: đến hôm nay, bạn sẽ cảm thấy cân nặng giảm đáng kể nhất.

- Bữa sáng: 1 bát rau luộc, 2 ly nước.

- Bữa trưa:

+ 11h - 12h: 1 bát đậu tây luộc trộn cùng cà chua thái, 2 ly nước.

+ 13h30 - 14h: 1 bát ức gà, cá, 2 ly nước.

- Bữa chiều: 4 củ cà rốt luộc, 1 ly nước.

- Bữa tối:

+ 18h30 - 19h: 1 bát cơm gạo lứt, 1 ly nước.

+ 20h - 21h: 1 bát rau luộc, 1 ly nước.

Ngày thứ 7:

- Bữa sáng: 1 đĩa salad rau trộn, 1 ly nước ép táo.

- Bữa trưa:

+ 11h - 12h: 1 bát canh rau củ, 1 củ cà rốt luộc, 1 ly nước.

+ 13h30 - 14h: 1 bát cơm gạo lứt, 1 bát rau luộc, 2 ly nước.

- Bữa chiều: 2 củ cà rốt luộc, 1 ly nước ép Kiwi.

- Bữa tối:

+ 18h30 - 19h: 1 đĩa salad rau trộn, 2 ly nước.

+ 20h - 21h: 1 bát canh rau củ và 2 ly nước.

4.3. Một số lưu ý khi áp dụng cách giảm cân hiệu quả nhanh GM Diet

cach-giam-can-nhanh-13

 General Motor Diet phải nói là một phương pháp giảm cân nhanh và vô cùng hiệu quả

Như mình đã đề cập trong phần nhược điểm của phương pháp giảm cân General Motor Diet, với thực đơn giảm cân trong 7 ngày này, sẽ không tránh khỏi một số tác dụng phụ ngoài ý muốn. Chính vì vậy mà bạn cảm thấy cơ thể yếu đột ngột, khát nước liên tục là những hiện tượng thường gặp ở chế độ ăn này. Do bạn phải bỏ đi các thức ăn có chứa protein cần thiết, cơ thể cảm giác như mất nước liên tục vì phải cung cấp chất lỏng cho quá trình trao đổi chất. Ngoài ra sẽ có một số biểu hiện khác như nhức đầu, khó chịu. Tuy nhiên, các nàng chỉ cần kiên trì trong 2 đến 3 ngày đầu cơ thể sẽ dần quen với những sự thay đổi này và đừng quá lo lắng với những tác dụng phụ này nhé.

5. Thực đơn giảm cân trong 1 tháng

5.1. Những kiến thức cần biết trước khi xây dựng thực đơn giảm cân trong 1 tháng

Để đạt được mục tiêu giảm cân an toàn, lành mạnh thì cách giảm cân hiệu quả là chúng ta cần phải điều chỉnh các chế độ dinh dưỡng khi ăn uống và tăng cường hoạt động thể dục thể thao hằng ngày. Cơ chế của quá trình giảm cân sẽ xảy ra khi cơ thể chúng ta sử dụng nhiều calo cho công việc hoặc chuyển hóa năng lượng hơn là việc cơ thể hấp thụ năng lượng. Lúc này, cơ thể chúng ta sẽ dùng đến các năng lượng dự trữ như chất béo của mỡ hoặc cơ bắp làm giảm đi trọng lượng, hay nói cách khác là giảm cân.

cach-giam-can-nhanh-14

Tỷ lệ được khuyến nghị áp dụng là 55% carbohydrates, 15% protein và 30% chất béo

Những yếu tố quyết định về sức khỏe dĩ nhiên không thể thiếu khẩu phần ăn theo một chế độ ít calo. Điều này giúp cơ thể điều chỉnh được mức tiêu thụ chất dinh dưỡng và tổng số calo được phân bổ khắp cơ thể. Tỷ lệ được khuyến nghị áp dụng là 55% carbohydrates, 15% protein và 30% chất béo. Ví dụ: tổng khẩu phần ăn là 1000 calo thì 550 calo từ carbohydrates, 150 từ protein và 300 từ chất béo tốt.

5.2. Xây dựng thực đơn giảm cân theo chế độ Military Diet

Chế độ ăn kiêng Military Diet là gì?

Chế độ ăn kiêng Military Diet hay còn gọi là chế độ ăn kiêng quân đội. Đây là chế độ ăn kiêng 3 ngày, có nghĩa là kế hoạch bữa ăn 3 ngày, sau đó là 4 ngày nghỉ. Chu kỳ này lặp đi lặp lại hàng tuần cho đến khi bạn đạt được mục tiêu đã đặt ra về cân nặng của bạn. Mọi người cho rằng, chế độ ăn uống này được thiết kế bởi chuyên gia dinh dưỡng trong quân đội Mỹ nhằm giúp những người lính có được dáng người tiêu chuẩn nhanh chóng. Tuy nhiên, thực đơn giảm cân trong 1 tháng này lại thực sự không hề liên quan đến bất kỳ tổ chức quân sự hay chính phủ nào cả. Nói chúng thì chế độ ăn kiêng kiểu quân đội là chế độ ăn giảm cân với hàm lượng calo thấp và thể thúc đẩy giảm cân đáng kể.

cach-giam-can-nhanh-15 

Cách giảm cân hiệu quả với Chế độ ăn kiêng Military Diet 

Xây dựng thực đơn trong 1 tháng

- Tuần đầu tiên:

Ngày 1: Trong ngày đầu tiên, chúng ta sẽ lên kế hoạch bữa ăn chiếm khoảng 1.400 calo. Buổi sáng bạn 1 lát bánh mì nướng với 2 thìa cà phê bơ đậu phộng, 1 vài miếng bưởi và 1 tách cà phê. Buổi trưa ăn 1 lát bánh mì nướng, 1/2 chén cá ngừ, 1 tách trà. Còn buổi tối bạn sẽ ăn 85g thịt với một chén đậu xanh, 1 quả táo nhỏ, ½ quả chuối và 1 ly kem vani.

Ngày 2: Tổng lượng calo cần nạp cho ngày thứ hai khoảng 1.200 calo.

+ Bữa sáng: 1 lát bánh mì nướng, 1 quả trứng luộc, 1/2 quả chuối và 1 tách trà.

+ Bữa trưa: 1 quả trứng luộc, 1 chén phô mai tươi, 5 bánh quy mặn và 1 tách cà phê.

+ Bữa tối: 2 cái xúc xích, nửa chén cà rốt, nửa chén bông cải xanh, nửa quả chuối và nửa cốc kem vani.

Ngày 3: Tổng lượng calo cần nạp cho thực đơn ngày thứ 3 là 1.100 calo/ngày.

+ Bữa sáng: 1 lát bánh mì phô mai cheddar, 5 cái bánh quy mặn, 1 quả táo nhỏ và 1 tách cà phê.

+ Bữa trưa: 1 lát bánh mì nướng, 1 quả trứng và 1 tách trà.

+ Bữa tối: ½ chén cá ngừ, nửa quả chuối và 1 cốc kem vani.

Những ngày còn lại của tuần cũng vẫn liên quan đến ăn kiêng, tuy nhiên bạn có thể ăn thoải mái, miễn sao là các đồ ăn nhẹ được phép và lượng calo nạp vào nên giữ ở khoảng 1500 calo.

cach-giam-can-nhanh-16 

Tổng lượng calo cần nạp cho mỗi ngày nên ở khoảng 1.100 đến 1.4000 calo/ngày

Phía trên là thực đơn mẫu theo chế độ ăn Military Diet trong vòng một quần - một trong những cách giảm cân hiệu quả nhanh nhất. Các nàng cứ dựa vào mẫu thực đơn trên rồi tự xây dựng một thực đơn hợp lý cho bản thân cho 3 tuần tiếp theo nhé.

Các thực đơn khác được cho phép bổ sung

Một số sản phẩm có lượng calo tương đương như nhau và có thể bổ sung cho nhau. Với thực đơn bổ sung này sẽ hạn chế việc cảm thấy ngán hay chán ăn cho các nàng đấy.

cach-giam-can-nhanh-17

 Có thể thay thế bơ đậu phộng thành bơ hạnh nhân

- Nếu bạn là một người bị dị ứng với đậu phộng, bạn có thể thay thế bơ đậu phộng thành bơ hạnh nhân chẳng hạn.

- Nếu bạn là người ăn chay, bạn cũng có thể thay một chén cá ngừ bằng một vài hạt hạnh nhân hoặc các loại hạt khác, miễn sao đảm bảo lượng calo gần như nhau là được.

- Với chế độ ăn Military Diet, người ta khuyến nghị uống nước chanh nóng và hạn chế các thức uống có chất ngọt nhân tạo. Tuy nhiên điều này lại không có bằng chứng khoa học nào giải thích tại sao ý tưởng uống nước chanh nóng là một ý tưởng tốt.

Thực đơn giảm cân trong 1 tháng này có ưu nhược điểm gì?

- Ưu điểm: Chế độ giảm cân theo kiểu ngắt quãng này giúp giảm từ khoảng 3-8% cân nặng trong khoảng thời gian từ 3 đến 24 tuần so với các chế độ ăn khác. Nó còn làm tăng khả năng chuyển hoá năng lượng lên từ 3.6 đến 14% trong ngắn hạn. Ngoài ra, chế độ nhịn ăn này giúp giảm viêm, giảm cholesterol, đường huyết,... Một số nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa chế độ ăn Military Diet với hormone tăng trưởng, nó góp phần đẩy mạnh quá trình tự thực bào và tái tạo tế bào bị thương tổn, giúp chúng ta tập trung và tăng khả năng làm việc của não bộ.

cach-giam-can-nhanh-18

 Chế độ giảm cân theo kiểu ngắt quãng này giúp giảm từ khoảng 3-8% cân nặng

- Nhược điểm: Theo một số nghiên cứu cho rằng chế độ ăn này không mang lại nhiều lợi ích cho nữ giới bằng nam giới. Những người nhạy cảm với đường huyết, phụ nữ đang mang thai và cho con bú hay trẻ em vị thành niên cũng không nên áp dụng chế độ ăn này.

Cân nặng và vóc dáng luôn là vấn đề nóng được quan tâm hàng đầu của phái đẹp. Quan niệm đẹp là phải gầy hầu như đã ăn sâu vào tâm trí của nhiều chị em phụ nữ. Qua bài viết tất cả các cách giảm cân hiệu quả nhanh này, hy vọng các nàng lại có thêm một phương pháp giảm cân khác, vừa ăn món yêu thích, vừa được giảm cân thì quả là tuyệt vời đúng không các nàng?

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!