Bật mí cách uống bột sắn dây trị nám hiệu quả không phải ai cũng biết

19.08.2023 - 08:31

Ngày nay bột sắn dây được chị em ứng dụng vào việc làm đẹp, trong đó cách uống bột sắn dây trị nám được nhiều người lựa chọn. Vậy cách uống bột sắn dây như thế nào để trị nám? Bột sắn dây có thực sự hiệu quả trong việc trị nám hay không? Hãy cùng Chanh Tươi Review khám phá nhé!

Bột sắn dây có tác dụng trị nám không?

Tìm hiểu các nghiên cứu khoa học liên quan đến lợi ích của bột sắn dây cho vấn đề nám, ta sẽ không thấy những chứng cứ xác thực trên các trang tạp chí Y học. Vậy bột sắn dây để trị nám liệu có thực sự đạt được kết quả như mong đợi?

Theo quan niệm của Đông y, sắn dây với hương vị ngọt cay và tính bình, được coi là một loại thực phẩm có khả năng làm dịu nhiệt, thanh lọc độc tố trong cơ thể. Vì vậy, việc thường xuyên sử dụng bột sắn dây không chỉ giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại mà còn có thể hỗ trợ giảm mụn. 

Không chỉ vậy, phong phú chất xơ cùng những acid amin có trong bột sắn dây còn có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu dưới lớp da, đem đến nguồn dinh dưỡng cần thiết để da được cung cấp tốt hơn.

Bên cạnh đó, trong bột sắn dây còn chứa các thành phần như saponin, flavonoid và vitamin C, chúng là những chất chống oxy hóa quan trọng, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động xâm nhập của gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa da.

Không chỉ dừng lại ở đó, vitamin C trong bột sắn dây còn có khả năng ức chế quá trình sản xuất melanin, đó là chất gây nên tình trạng thâm nám, từ đó mang lại sự sáng màu cho làn da. Hoạt chất saponin cũng có vai trò kích thích sự sản sinh collagen, giúp làn da cải thiện tính đàn hồi, trở nên săn chắc và trẻ trung hơn.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng tác dụng trị nám bằng việc uống hoặc đắp bột sắn dây thường chỉ có hiệu quả với những vết nám nhẹ. Điều này bởi các hoạt chất trong bột sắn dây thường không đủ mạnh mẽ để xâm nhập vào gốc nám. Chúng có thể làm cho làn da trở nên tươi sáng hơn ở mức độ nhất định, nhưng khó có thể mang lại hiệu quả rõ rệt.

cach-uong-bot-san-day-tri-nam
Bột sắn dây

Cách uống bột sắn dây trị nám hiệu quả

Bột sắn dây - món đặc sản được tạo ra từ những củ sắn dây. Không chỉ được ứng dụng trong nấu ăn, bột sắn dây còn có thể pha chế thành nước uống thơm ngon.

Trong sắn dây, isoflavone là một chất có khả năng ngăn chặn sự lão hóa của cơ thể. Vì vậy, rất nhiều người đặt niềm tin vào việc sử dụng bột sắn dây để làm đẹp da và giúp trị nám. 

Hướng dẫn cách uống bột sắn dây trị nám

Phương pháp uống bột sắn dây trị nám không hề phức tạp, nó có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị những nguyên liệu sau: Bột sắn dây nguyên chất, một chút đường, một ly nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội và một ít nước nóng.
  • Bước 2: Đổ 2 thìa bột sắn dây vào một ít nước lọc, khuấy đều cho đến khi bột hoàn toàn tan trong nước.
  • Bước 3: Thêm khoảng 150ml nước nóng vào ly, sau đó thêm đường vừa đủ theo khẩu vị và tiếp tục khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn. Bạn sẽ có một ly bột sắn dây dẻo trong ngon miệng.
  • Bước 4: Duy trì thói quen uống 3 ly nước bột sắn dây mỗi tuần để cảm nhận được làn da thay đổi mỗi ngày.

Với cách này, bạn không chỉ tận hưởng hương vị độc đáo của bột sắn dây mà còn có cơ hội cảm nhận những lợi ích làn da rạng ngời từ bên trong.

cach-uong-bot-san-day-tri-nam đúng
Cách uống bột sắn dây trị nám

Lưu ý khi uống bột sắn dây trị nám

  • Mặc dù bột sắn dây mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không nên lạm dụng, uống quá nhiều.
  • Sử dụng đúng loại bột sắn dây nguyên chất, rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đắp mặt nạ bột sắn dây trị nám đơn giản, hiệu quả bất ngờ

Bên cạnh cách uống bột sắn dây trị nám, bạn còn có thể tìm hiểu những cách đắp mặt nạ từ nguyên liệu quen thuộc này để tăng hiệu quả đánh bay nám. Chẳng hạn:

1. Mặt nạ bột sắn dây và trứng gà

cach-uong-bot-san-day-tri-nam Bột sắn dây và trứng gà
Bột sắn dây và trứng gà

Nguyên liệu: Chuẩn bị sẵn 3 muỗng bột sắn dây nguyên chất, 1 lòng đỏ trứng gà.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nghiền bột sắn dây để có được một bột mịn. Sau đó, hòa quyện bột này cùng với lòng đỏ trứng gà, khuấy đều đến khi hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt, chú ý tập trung nhiều hơn ở những vùng da có vết nám.
  • Bước 3: Kết hợp massage nhẹ nhàng, theo hình chuyển động vòng tròn từ trong ra ngoài. Thời gian massage nên kéo dài từ 1 - 3 phút.
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành bước massage, hãy để hỗn hợp đó lưu trên da trong khoảng thời gian 15 – 20 phút. Sau đó bạn rửa sạch da mặt bằng nước mát.

2. Mặt nạ trị nám bột sắn dây và sữa tươi

cach-uong-bot-san-day-tri-nam Mặt nạ trị nám bột sắn dây và sữa tươi
Mặt nạ trị nám bột sắn dây và sữa tươi

Nguyên liệu: Bột sắn dây nguyên chất và sữa tươi không đường.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bỏ bột sắn vào một bát sạch, sau đó thêm sữa tươi và khuấy đều tay để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Sau khi đã làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm, hãy lau khô da và đắp lớp hỗn hợp lên vùng da bị nám. Kết hợp việc đắp với việc massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút, để các chất thẩm thấu sâu vào da.
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng thời gian 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch da bằng nước mát và lau khô.

3. Mặt nạ bột sắn dây và sữa chua không đường

cach-uong-bot-san-day-tri-nam Mặt nạ bột sắn dây và sữa chua không đường
Mặt nạ bột sắn dây và sữa chua không đường

Nguyên liệu: Bột sắn dây và sữa chua không đường

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho bột sắn dây đã được nghiền mịn vào chén sạch, kế đến là thêm sữa chua không đường và kết hợp chúng để tạo ra một hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Tiếp theo, làm sạch da mặt kỹ càng bằng nước ấm. Sau đó, đắp lớp mặt nạ trị nám đã pha trên da và dành thời gian thư giãn trong khoảng thời gian 15 – 20 phút.
  • Bước 3: Cuối cùng, rửa lại khuôn mặt bằng nước sạch và tiến hành các bước chăm sóc da tiếp theo.

4. Mặt nạ bột sắn dây và tinh bột nghệ

cach-uong-tinh-bot-nghe-dung-cach Mặt nạ bột sắn dây và tinh bột nghệ
Mặt nạ bột sắn dây và tinh bột nghệ

Nguyên liệu: Bột sắn dây, tinh bột nghệ và một chút nước sạch.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 1 thìa bột sắn dây và nửa thìa tinh bột nghệ, sau đó hòa quyện chúng cùng một chút nước, kết quả là một hỗn hợp có độ sền sệt vừa phải.
  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và sau đó thoa đều lớp hỗn hợp lên da.
  • Bước 3: Dành thời gian thư giãn khoảng 30 phút để hỗn hợp có thời gian tác động vào da. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước mát.

5. Mặt nạ bột sắn dây và bột trà xanh

cach-uong-tinh-bot-nghe-dung-cach Mặt nạ bột sắn dây và bột trà xanh
Mặt nạ bột sắn dây và bột trà xanh

Nguyên liệu: Bột sắn dây, bột trà xanh và một ít nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều bột sắn dây và bột trà xanh, sau đó hòa quyện chúng với một lượng nước để tạo thành một hỗn hợp mịn màng và sền sệt.
  • Bước 2: Đảm bảo làn da đã được làm sạch, tiếp theo hãy thoa đều lớp hỗn hợp lên vùng da bị nám. Kết hợp việc thoa với những động tác massage nhẹ nhàng theo hình chuyển động vòng tròn, trong khoảng 2 phút.
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng 20 phút, sau đó, rửa mặt sạch sẽ bằng nước mát.

Lưu ý khi sử dụng bột sắn dây trị nám

Cần lưu ý rằng việc sử dụng các loại mặt nạ bột sắn dây có thể làm cho da bạn trở nên nhạy cảm hơn với tác động của tia nắng. Vì vậy, khi lựa chọn cách chăm sóc da này, bạn cần phải chú trọng che chắn và bôi kem chống nắng

Việc trị nám cần phải kết hợp một cách khéo léo với việc áp dụng đúng sản phẩm chăm sóc da, bao gồm cả việc bổ sung từ bên trong lẫn chăm sóc từ bên ngoài.

Trên đây là những chia sẻ của Chanh Tươi Review về cách uống bột sắn dây trị nám cũng như cách làm mặt nạ trị nám từ nguyên liệu này. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!