Chia sẻ 15 tác dụng của tinh bột nghệ thần kỳ ít người biết

28.05.2020 - 11:28

Tinh bột nghệ ngày nay không chỉ được xem như gia vị mà có rất nhiều công dụng: vừa làm đẹp vừa tốt cho sức khỏe người dùng. Bởi trong loại tinh bột này có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về 15 tác dụng "VÀNG" của bột nghệ cho sức khỏe sắc đẹp mà ít người biết đến, cũng như hướng dẫn cách sử dụng đúng để da đẹp, dáng thon và không gây hại cho cơ thể

tinh bột nghệ

Nghệ có rất nhiều dưỡng chất tốt

Tinh bột nghệ là gì?

Sản phẩm này tuy có vẻ giống nhưng lại hoàn toàn khác với bột nghệ. Đây là loại sản phẩm được chiết xuất từ củ nghệ tươi. Sau khi gọt vỏ, rửa sạch sản phẩm được sấy khô và nghiền nhỏ thật mịn.

Trong quá trình sản xuất sản phẩm được loại bỏ dầu và chỉ giữ lại dưỡng chất tinh khiết nhất. Các bả và tạp chất gây hại cũng được loại bỏ trong quá trình sấy khô. Vì vậy khi dùng, bạn không hề có cảm giác hăng hay đắng. Đồng thời giữ lại được hàm lượng curcumin cao nhất, có lợi cho sức khỏe nhất.

tinh bột nghệ

XEM NƠI BÁN SẢN PHẨM NGUYÊN CHẤT UY TÍN

Có mấy loại bột nghệ? Tác dụng từng loại?

Tinh bột nghệ vàng

Sản phẩm này được chiết xuất từ cây nghệ vàng hay còn gọi là uất kim hương. Sau quá trình chiết tách tinh bột sẽ có màu vàng tươi và có hương thơm nhẹ nhàng. Đây là loại được biết đến rộng rãi và được mua nhiều nhất hiện nay. Đó là do nghệ vàng được trồng rộng khắp tại Việt Nam và giá bán khá mềm.

tinh bột nghệ

Công dụng:

  • Dưỡng chất curcumin trong nghệ vàng giúp người dùng trong việc chữa bệnh dạ dày. Những bệnh nhân đau bao tử thường mua sản phẩm này sử dụng. Đó là do loại tinh bột này có tác dụng cao và rất an toàn.

  • Có tác dụng ngăn ngừa các bệnh ung thư nguy hiểm nếu bạn sử dụng thường xuyên.

  • Các dưỡng chất trong tinh bột giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng chống chịu bệnh tật.

  • Giúp chăm sóc sắc đẹp cho các nàng hiệu quả. Vừa có tác dụng làm trắng, sáng da vừa loại bỏ được các loại mụn mủ trên da.

Tinh bột nghệ đỏ

Sản phẩm có màu cam, được chiết tách từ củ nghệ đỏ hay còn gọi là nghệ nếp. Do đặc tính khó trồng nên sản phẩm này không phổ biến. Tuy nhiên loại tinh bột này có chứa nhiều curcumin hơn hẳn các loại khác. Vì vậy sản phẩm sở hữu rất nhiều công dụng vượt trội. Một nhược điểm của nó là có giá bán khá cao và khó tìm mua.

tinh bột nghệ

Công dụng:

  • Có hàm lượng curcumin cao giúp dạ dày thêm khỏe mạnh và chữa trị chứng đau bao tử.

  • Trong hàm lượng có nhiều vitamin, đạm, khoáng chất giúp nâng cao đề kháng.

  • Có công dụng kháng khuẩn an toàn và hiệu quả, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân xấu gây bệnh.

  • Ức chế quá trình lão hóa da, đem đến làn da đẹp và khoẻ mạnh.

  • Giúp kháng viêm và phục hồi các vết thương nhanh chóng.

  • Bổ sung dưỡng chất giúp gan khỏe mạnh.

Tinh bột nghệ đen

Là sản phẩm được tạo ra từ củ nghệ đen còn được gọi là nghệ xanh hay nga truật. Loại cây này không phổ biến do khá khó trồng và có mùi hăng, chát và khá nồng. Tuy nhiên tinh bột chiết xuất từ nó lại có nhiều công dụng đặc biệt. Tinh bột có màu trắng đục đặc trưng và có nhiều chức năng mà các sản phẩm khác không có.

tinh bột nghệ

Công dụng:

  • Giúp hỗ trợ việc giảm đau bụng kinh hiệu quả, vô cùng an toàn.

  • Giúp giảm đáng kể việc bị nôn mửa, khó chịu trong cơ thể.

  • Có tác dụng giảm các vết bầm tím trên da.

  • Hỗ trợ việc lưu thông máu huyết trong cơ thể.

15 cách làm đẹp với tinh bột nghệ thần kỳ ít người biết

Nghệ và mật ong

Bạn có thể kết hợp sản phẩm này với mật ong giúp làm đẹp vô cùng hiệu quả. Hãy hoà một muỗng mật ong và một muỗng tinh bột. Sau đó dùng hỗn hợp này để để thoa lên da mặt. Nhớ massage đều để giúp tăng hiệu quả.

tinh bột nghệ

Sau khoảng 30 phút thì hãy rửa mặt bằng nước ấm. Sử dụng liệu pháp này thường xuyên sẽ giúp da mặt mềm mịn hơn. Đồng thời loại bỏ được các đốm mụn xấu xí trên da mặt. Làn da của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

Uống tinh bột nghệ với nước ấm

Đây là cách làm đẹp với nghệ đơn giản và nhanh chóng nhất. Mỗi ngày bạn hãy uống một ly nước tinh bột này trước bữa ăn nửa tiếng. Điều này giúp dưỡng chất trong sản phẩm được cơ thể hấp thụ tốt hơn.

tinh bột nghệ

Nếu sử dụng thường xuyên, đều đặn, bạn có thể giảm cân được đáng kể. Có thể nói đây chính là vị cứu tinh của những cô nàng có thân hình mũm mĩm. Việc giảm cân sẽ trở nên đơn giản và an toàn hơn rất nhiều với liệu pháp này.

Hoà lẫn với dầu dừa

Đây là cách làm đẹp da mặt vô cùng đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà. Hãy hoà lẫn 1 muỗng sản phẩm với 1 muỗng dầu dừa thiên nhiên. Sử dụng hỗn hợp này như mặt nạ, thoa đều lên da mặt.

tinh bột nghệ

Sau khoảng 20 phút, khi các dưỡng chất đã ngấm vào làn da thì bạn hãy rửa với nước ấm. Sau đó dùng khăn bông lau sạch da mặt. Phương pháp này sẽ giúp bạn giảm các vết sưng, viêm trên da nhanh chóng. Đồng thời gian cảm giác đau nhờ các đốm mụn trên da gây ra.

Hoà lẫn với trứng gà

tinh bột nghệ

Hỗn hợp này sẽ giúp se khít lỗ chân lông cho làn da của bạn. Cách chăm sóc da này khá đơn giản. Đầu tiên bạn lấy lòng trắng trứng gà hoà lẫn với bột nghệ thoa trực tiếp lên da mặt. Sau khoảng 15 phút thì bạn hãy rửa sạch hỗn hợp trên da. Bạn chỉ nên sử dụng 2 - 3 lần trong một tuần mà thôi. Vì sử dụng quá nhiều có thể khiến da bị kích ứng.

Kết hợp với sữa ong chúa

Cả tinh bột nghệ và sữa ong chúa đều là 2 sản phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất. Vì vậy khi kết hợp 2 sản phẩm này lại sẽ có công dụng rất tốt cho da. Bạn nhớ là hãy thoa hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút thôi. Sau đó hay rửa sạch với nước ấm và massage đều trên da.

tinh bột nghệ

Phương pháp này góp phần cung cấp vitamin và dưỡng chất cho gương mặt. Vậy bạn sẽ trở nên sáng hồng, rạng rỡ hơn. Đồng thời còn giúp phòng ngừa mụn hiệu quả.

Hoà lẫn với chanh

Chanh không chỉ có hương vị thơm ngon nó còn có tác dụng chăm sóc sắc đẹp. Dùng tinh chất của chanh và lẫn với bột nghệ sẽ làm giảm bã nhờn trên da. Đây là cách làm hiệu quả phù hợp với các bạn có làn da dầu.

tinh bột nghệ

Tuy nhiên và chanh có tính axit không nên dùng phương pháp này thường xuyên. Chỉ là sử dụng 1- 2 lần trong 1 tuần để tránh da bị tổn thương. Và trong khi dùng hỗn hợp này để chăm sóc da thì bạn không nên tiếp xúc với nắng. Hãy ngồi ở nơi mát mẻ trong lúc đắp mặt nạ hỗn hợp này để tránh các tia cực tím sẽ gây hại cho da.

Kết hợp với lô hội

tinh bột nghệ

Đầu tiên bạn hãy đem lô hội đi cắt vỏ và rửa sạch. Sau đó nghiền thật nhuyễn và trộn với tinh bột nghệ. Dùng hỗn hợp này như mặt nạ để chăm sóc da. Phương pháp này sẽ giúp chống oxy hóa trên da của bạn. Làn da mặt cũng trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

Kết hợp với bột trà xanh

tinh bột nghệ

Dùng hỗn hợp bột trà xanh và nghệ để thoa lên da mặt sẽ góp phần cung cấp khoáng chất cho da. Làn da sẽ căng mịn, khỏe mạnh hơn và hồng hào hơn. Đồng thời giúp kháng khuẩn và giảm sưng tấy trên da

Kết hợp với bột cám gạo và mật ong

tinh bột nghệ

Hỗn hợp tinh bột nghệ, bột cám gạo và mật ong có công dụng làm trắng da hiệu quả. Đồng thời hỗn hợp này còn giúp tẩy tế bào chết. Bạn có thể dùng để tẩy tế bào chết cho da mặt hoặc toàn thân bằng cách thoa hỗn hợp lên da.

Mặt nạ sữa chua nghệ

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng da mặt xuất hiện những vết thâm thì đừng quá lo lắng. Vết thâm từ rất khó trị nhưng vẫn có cách để loại bỏ nó. Dùng hỗn hợp sữa chua và bột nghệ là một cách hiệu quả bạn nên biết.

tinh bột nghệ

Sau một thời gian thoa hỗn hợp này lên da các vết thâm sẽ dần mờ đi. Lâu dần làn da trắng mịn của bạn sẽ trở về. Bạn có thể tự tin về bản thân với làn da trắng hồng, khỏe mạnh và rạng ngời.

Kết hợp với mật ong và sữa tươi không đường

tinh bột nghệ

Hỗn hợp tinh bột nghệ, mật ong và sữa tươi không đường sẽ giúp giảm lông mặt cho bạn nhanh chóng. Khi thoa hỗn hợp này lên da mặt bạn Nhớ massage nhẹ nhàng để tăng cường hiệu quả. Một tuần chỉ cần sử dụng 4 lần, không nên dùng nhiều sẽ gây phản tác dụng.

Kết hợp với cam và lòng trắng trứng

tinh bột nghệ

Cách này tuy được nhiều người biết đến nhưng lại vô cùng có hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị 1 trái cam tươi, vắt lấy nước cốt. Sau đó hòa nước cốt này với tinh bột nghệ và lòng trắng trứng gà. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn trong việc tẩy tế bào chết trên da mặt.

Kết hợp với dầu thầu dầu

tinh bột nghệ

Nứt gót chân luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Hỗn hợp bột nghệ và dầu thầu dầu sẽ giúp bạn xua tan nỗi này. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên gót chân sau một thời gian sẽ nhanh chóng thu được hiệu quả tốt.

Kết hợp với nước hoa hồng

Không chỉ có công dụng làm đẹp da mặt mà mà nghệ còn giúp cho tóc thêm đẹp. Bạn có thể dùng hỗn hợp tinh bột nghệ  và nước hoa hồng nước hoa hồng để chăm sóc tóc. Dùng hỗn hợp này để ủ lên tóc trong khoảng nửa tiếng.

tinh bột nghệ

Sau đó hãy gội đầu lại với nước sạch. Sau một thời gian sử dụng, tóc của bạn sẽ trở nên bồng bềnh, óng ả hơn. Gàu trên da sẽ được đánh bay, đem đến sự dễ chịu cho bạn. Đồng thời giúp giảm đáng kể việc bị rụng tóc.

Kết hợp với rượu

tinh bột nghệ

Nếu bạn đang bị rạn da thì hỗn hợp bột nghệ và rượu sẽ giúp cho bạn. Mỗi ngày bạn bôi một ít hỗn hợp này lên vùng da bị rạn. Kiên trì trong khoảng một tháng, các vết rạn da sẽ dần màu đen trông thấy. Đây là cách vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Đồng thời rất an toàn mà có ích cho sức khỏe của bạn.

Uống tinh bột nghệ được không?

Đây là nỗi băn khoăn, lo lắng của rất nhiều người. Vì mỗi ngày có mùi khá hăng và khó dùng nên nhiều người cho rằng không thể uống được. Tuy nhiên tinh bột đã qua quá trình cách lọc kỹ càng nên đã hoàn toàn không còn mùi hăng, chát.

tinh bột nghệ

Vì vậy uống, bạn sẽ không có cảm giác khó chịu. Ngược lại còn có mùi thơm nhẹ và khá dễ uống. Nếu bạn vẫn chưa quen sử dụng sản phẩm này thì có thể uống cùng với mật ong. Việc này sẽ giúp cho việc cơ thể hấp thụ dưỡng chất của nghệ tốt hơn.

Tác hại khi dùng quá liều

Một điều bạn nên lưu ý là không nên uống quá nhiều trong một ngày. Vì nếu uống quá nhiều cơ thể sẽ không hấp thụ kịp các chất dinh dưỡng. Từ đó sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường cho sức khỏe của bạn.

Việc uống quá liều có thể dẫn tới bị đau bụng, cảm giác khó chịu trong người. Về lâu về dài có thể khiến bạn bị buồn nôn, tiêu chảy. Với người có thai và cho con bú có thì hãy thận trọng trong việc sử dụng sản phẩm này. Tốt nhất bạn nên xin chỉ dẫn của bác sĩ trong khi quyết định dùng.

Cách làm tinh bột nghệ chất lượng tốt nhất

- Nguyên liệu: 2kg nghệ tươi, nước, máy xay, vải lượt, dao gọt trái cây.

- Cách làm

  • Bước 1: rửa sạch các củ nghệ tươi dưới vòi nước chảy.
  • Bước 2: dùng dao gọt sạch vỏ của các củ nghệ vừa rửa sạch, sau đó thái nhỏ.
  • Bước 3: cho phần nghệ đã thái nhỏ vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn.
tinh bột nghệ
  • Bước 4: Dùng vải lọc lấy phần nước cốt trong hỗn hợp vừa xay được.
  • Bước 5: phần nước cốt có ra phơi nắng cho đến khi khô toàn bộ là xong.

Giá tinh bột nghệ?

Sản phẩm có giá trung bình từ 400.000- 500.000₫/1kg. Tùy các thương hiệu sản xuất khác nhau sẽ có những mức giá khác. Tuy nhiên việc chênh lệch giá là không quá cao. Các bạn không nên chọn những sản phẩm giá rẻ vì như vậy chất lượng không được đảm bảo, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, gây ra rất nhiều vấn đề phiền phức.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở kinh doanh dòng sản phẩm này. Bạn cần thận trọng khi mua sản phẩm này vì có rất nhiều hàng giả trên thị trường. Hãy ưu tiên mua ở những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Lazada Mall, Shopee Mall. Những địa chỉ này cam kết bán sản phẩm chính hãng có thể đảm bảo sự an toàn cho bạn.

  • Giá tinh bột nghệ vàng: 120.00₫/500g - ĐẶT MUA
  • Giá tinh bột nghệ đỏ: 110.000₫/500g - ĐẶT MUA
  • Giá tinh bột nghệ đen: 115.000₫/500g - ĐẶT MUA

Phân biệt tinh sản phẩm nguyên chất

Phân biệt bằng mắt thường

Tinh bột nghệ nguyên chất:

  • Chất bột sánh mịn,tơi xốp.

  • Không có mùi gây khó chịu cho người dùng.

  • Bao bì của sản phẩm được đóng gói cẩn thận, có logo rõ ràng của nhà sản xuất. Mực in trên sản phẩm rõ nét, không bị nhoè.

tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ kém chất lượng:

  • Bột không sánh mịn mà vón cục có hoà lẫn các tạp chất như xơ, bả.

  • Khi sử dụng có vị đắng, chát, khó uống.

  • Sản phẩm được đóng hộp một cách sơ sài, thiếu chuyên nghiệp, không có logo nhãn mác.

Phân biệt bằng nước ấm

Ngoài các phân biệt sản phẩm thật bằng mắt thường thì bạn còn có thể phân biệt bằng nước ấm. Đây là phương pháp rất dễ thực hiện nên bạn không cần phải lo.

Bước 1: Cho một muỗng tinh bột và nước ấm vừa mua vào ly thủy tinh.

Bước 2: Hãy kiên nhẫn đợi sau khoảng 20 phút.

Bước 3: Quan sát kĩ ly nước ấm. Nếu là sản phẩm thật thì phần tinh bột sẽ lắng xuống hết ở đáy ly. Đồng thời ly nước của bạn có màu trắng trong suốt ở phần trên. Còn nếu ly nước có màu vàng nhạt thì đó là sản phẩm giả.

Phân biệt bằng trứng và chanh

Bạn còn có thể sử dụng 2 sản phẩm trong nhà bếp là chanh và trứng để phân biệt. Cách này tuy có hơi phức tạp hơn nhưng lại cho kết quả khá chính xác.

Bước 1: Lấy lòng đỏ của quả trứng gà hòa tan với 1/2 muỗng cà phê bột nghệ. Đừng quên khuấy đều để hỗn hợp hòa tan vào nhau. Lúc bây giờ hỗn hợp này sẽ có màu vàng cam.

Bước 2: Bổ đôi trái chanh tươi, lấy nước cốt và cho vào hỗn hợp trên.

Bước 3: Nếu hỗn hợp tinh bột và trứng gà từ màu vàng cam chuyển sang màu vàng nhạt thì đó là sản phẩm thật. Còn nếu hỗn hợp không đổi màu hoặc chuyển sang màu khác thì đó là sản phẩm giả.

Trên đây là những thông tin cụ thể về tinh bột nghệ mà bạn nên biết trước khi sử dụng. Có thể thấy đây là một sản phẩm rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta. Sử dụng điều độ và lâu dài còn giúp bạn phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!