Top 20 cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cực chất, hot nhất hiện nay

14.03.2023 - 16:49

Chỉ cần biết cách tạo dáng chụp ảnh ngồi đẹp, mọi bức hình của bạn sẽ trở nên hoàn toàn khác biệt dù bạn không có eo thon, dáng chuẩn hay khuôn mặt xinh xắn. Nếu bạn chưa bao giờ tìm hiểu cách pose dáng khi ngồi thì hãy xem ngay tip tạo dáng chụp ảnh ngồi cực chất, hot nhất hiện nay dưới đây nhé!

A. Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi đẹp được ưa chuộng nhất

1. Dáng ngồi bệt

Chụp ảnh với dáng ngồi bệt là một trong những ý tưởng không tồi nếu bạn chưa biết nên tạo dáng theo cách nào. Để có được những bức ảnh ưng ý với dáng ngồi bệt, bạn nên tham khảo một số cách tạo dáng dưới đây:

Khi mặc những trang phục mang phong cách cá tính, năng động, các bạn có thể tạo dáng ngồi bệt bằng cách khoanh chân, hai tay đặt lên chân hoặc dang rộng hai bên và đầu hơi nghiêng nhẹ.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-2-1-1667463937
Chụp ảnh ngồi bệt với trang phục trẻ trung

Đối với những bạn nữ thích xu hướng sexy, gợi cảm, các bạn có thể tạo dáng ngồi bệt hướng về phía sofa, hai chân chuỗi thẳng hoặc đặt chéo, đầu thả nhẹ lên tay để thể hiện sự quyến rũ.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-1-1-1667463473 (1)
Chụp ảnh ngồi bệt với phong cách sexy

2. Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi trên ghế

Tạo dáng ngồi trên ghế là một trong những cách hiệu quả giúp các bạn nữ che đi khuyết điểm như chân ngắn, chân thô hay đùi to, bụng mỡ. Tuy nhiên những bạn có đôi chân thon dài, vòng eo con kiến vẫn có thể áp dụng concept chụp ảnh này. Chụp ảnh với ghế ngồi có nhiều kiểu khác nhau như chụp với ghế mây, ghế sofa, ghế gỗ… 

Ghế mây là loại ghế được nhiều quán nước, quán cafe sử dụng tại một số khu vực để thực khách có thể tha hồ sống ảo. Khi chụp ảnh với loại ghế này, trước tiên bạn nên lựa chọn bối cảnh để có được góc chụp phù hợp với trang phục của mình. Sau đó, bạn có thể ngồi bắt chéo chân, để tay lên điểm tựa trên ghế.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-4-1-1667465537
Chụp ảnh ngồi với ghế mây

Ghế sofa là một trong đạo cụ chụp ảnh được nhiều bạn trẻ sử dụng giúp họ trông sang chảnh và cool ngầu hơn. 

Với loại ghế này, bạn chỉ có thể chụp ảnh ở trong nhà, vì vậy bạn nên lựa chọn kiểu ngồi và góc quay phù hợp để bức ảnh không bị nhàm chán. Bạn có thể tạo dáng với hai chân duỗi sang một bên, một tay chống xuống ghế, một tay chống cằm hoặc để lên đùi. 

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-5-1-1667466274
Chụp ảnh ngồi với ghế sofa

Đối với các bạn nam, khi chụp ảnh với ghế nên ngồi bắt chéo chân hoặc hai chân dạng rộng để thể hiện sự mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng thêm đạo cụ như một cuốn sách nếu không muốn tay bị trống trải.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi5-1-1667469498
Dáng ngồi trên ghế cho các bạn nam chụp ảnh

3. Ngồi bắt chéo chân

Kiểu ngồi bắt chéo chân sẽ phù hợp với những ai có phần đùi to và thô. Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi như này, bạn co đầu gối lại một góc khoảng 45-60 độ, sau đó bắt chép chân theo hình chữ X.

Hai tay bạn có thể để trên bắp chân phía trong hoặc một tay đặt trên đầu gối, duỗi thẳng, một tay gập đặt lên tay kia. Để tạo sự tự nhiên, bạn có thể đánh mặt nghiêng sang một bên hoặc nhìn lơ đãng đi một hướng khác.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-6-1-1667466817
Kiểu ngồi bắt chéo chân

4. Tạo dáng ngồi trước bàn ăn

Chụp ảnh ngồi trước bàn ăn khá đơn giản bởi bạn sẽ không cần phải pose những dáng phức tạp mà chỉ cần tương tác với các món ăn, dụng cụ trên bàn như dĩa, dao,…

Với kiểu chụp này, bạn nên chọn nhà hàng, quán ăn có view đẹp, món ăn đa dạng hấp dẫn. Khi ngồi, bạn có thể đặt một tay lên bàn ăn, một tay chống cằm hoặc dùng ống hút, đũa hoặc dĩa đặt lên miệng.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-71-1-1667468172
Tạo dáng ngồi trước bàn ăn siêu đẹp

5. Ngồi trước gương

Chụp ảnh ngồi trước gương ngày càng được rất nhiều bạn trẻ sử dụng. Với dáng này, bạn không chỉ khoe được đường cong trên cơ thể mà còn là cách để bạn khoe chiếc điện thoại mới xịn sò của mình đấy. 

Bạn có thể ngồi nghiêng trước gương, một chân quỳ, một chân chống, một tay cầm điện thoại che mặt nhìn thẳng về phía gương, một tay chống hông.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-10-1667469242
Tạo dáng chụp ảnh trước gương đẹp mà đơn giản

Một ý tưởng khác là bạn có thể ngồi trên một chiếc ghế thấp trước gương, hai chân gập hình chữ X, một tay cầm điện thoại selfie, một tay để lên bắp chân phía trong, mắt nhìn vào điện thoại.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-26-jpg
Dáng ngồi trước gương bắt chéo chân

6. Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi ở cầu thang

Đây cũng là một trong xu hướng chụp ảnh hot nhất hiện nay. Với những bạn hay đến trung tâm thương mại, tàu điện, trường học,… thì chụp ảnh với cầu thang là một trong những trải nghiệm thú vị.

Bạn có thể ngồi nghiêng nhẹ người sang một bên, hai chân để bắt chéo một chút hoặc một chân co một chân duỗi một góc 120 độ, hai tay duỗi xuống cầu thang tự nhiên.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi11-1-1667470077
Tạo dáng chụp ảnh ngồi cầu thang 

7. Ngồi trên ban công

Chụp ảnh ngồi trên ban công là ý tưởng dành cho những cô nàng cá tính không ngại thử các phong cách khác nhau. Bạn có thể ngồi với một chân co một chân duỗi, sau đó để hai tay chống lên gờ tường ban công một cách tự nhiên, hơi ngước mặt lên trời. 

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-27
Chipu chụp ảnh ngồi trên ban công cực chất

Đối với cách chụp ngồi trên ban công thì bạn nên lựa chọn cho mình những bộ trang phục mang hơi hướng “sporty” một chút để thể hiện sự cá tính, năng động.

8. Ngồi bệt trên vỉa hè

Trên các con phố, vỉa hè là một trong những nơi được nhiều bạn trẻ sử dụng làm bối cảnh để có được những bức ảnh sống ảo cựa chất. Lời khuyên dành cho những bạn muốn chụp ảnh ngồi trên vỉa hè là nên chọn những nơi sạch sẽ, tránh nơi quá đông người để tạo cảm giác thỏa mái khi chụp ảnh và tránh làm phiền người khác.

Bạn nên chọn các con đường tại các công viên, khu du lịch, các khu chung cư có background đẹp. 

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-14-1-1667566865
Vỉa hè - địa điểm "sống ảo" lý tưởng nếu bạn biết cách tạo dáng

9. Ngồi theo tư thế squat

Đây là cách tạo dáng độc đáo mà bạn nên thử qua một lần. Mặc dù tư thế này hơi mỏi nhưng bạn sẽ có được bức ảnh đẹp nếu biết cách tạo dáng. Ngồi chụp tư thế squat sẽ thích hợp với các bạn mặc quần dài hoặc váy gần trên đầu gối. 

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-15-1-1667567290 (1)
Dáng ngồi tư thế squat của Quỳnh Kool

10. Ngồi bên bệ cửa sổ

Bạn chỉ cần một khung cửa sổ đầy nắng, khung cảnh lãng mạn bên ngoài. Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi bên cửa sổ khá đơn giản, bạn có thể mặc một chiếc váy nữ tính, ngồi ngang trên bệ cửa sổ, tay cầm một bó hoa hoặc một tách cà phê, ánh mắt sâu hướng ra ngoài là đã có ngay cho mình một tấm hình "so deep". 

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi16-1-1667567881
Tạo dáng chụp ảnh ngồi trên bệ cửa sổ

11. Ngồi ở tư thế ôm đầu gối

Đây là một trong những dáng đặc biệt phù hợp với các bạn nữ thích mặc những trang phục mang phong cách bánh bèo, tiểu thư. 

Để có được một bức ảnh đẹp với tư thế này, các bạn có thể ngồi nghiêng sang một bên, sau đó gập hai chân, một tay ôm đầu gối, một tay chống vào đầu gối, có thể trang trí thêm túi xách hoặc một lọ hoa bên cạnh chỗ ngồi. 

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-28
Chụp ảnh với tư thế ôm đầu gối

12. Ngồi khoanh chân

Các bạn nam và nữ đều có thể áp dụng cách tạo dáng chụp ảnh ngồi này đặc biệt là những bạn thích mặc quần jean dài hoặc quần short. Để pose dáng đẹp với tư thế này, bạn nên ngồi thẳng lưng, hai tay cầm cổ chân hoặc nếu bạn đang nghe nhạc có thế cầm headphone, đầu hơi nghiêng tạo cảm giác "chill".

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-1-1
Ngồi khoanh chân chụp ảnh

13. Chụp ảnh ngồi từ phía sau

Bạn nên lựa chọn bối cảnh chụp tại các bãi biển hoặc hồ bơi đẹp. Trang phục lý tưởng cho kiểu chụp này sẽ là bikini hoặc váy đi biển. Về cách tạo dáng, bạn có thể ngồi quay lưng về phía máy ảnh, mặt hướng về phía biển hoặc nhìn qua vai tạo vẻ quyến rũ.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi18-1-1667568606
Cách chụp ảnh ngồi từ phía sau quyến rũ

14. Chống cằm suy tư

Đây là cách tạo dáng chụp ảnh ngồi được nhiều bạn nam ưa thích bởi nó giúp họ trở nên thu hút hơn trong mắt phái nữ. Đầu tiên, bạn có thể chọn bối cảnh chụp là căn phòng làm việc hoặc một quán cà phê có khung cảnh lãng mạn. Khi tạo dáng, bạn nên chống hai tay của mình lên bàn, nghiêng một góc ¾, ánh mắt đăm chiêu suy nghĩ. 

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-1-3.png
Tạo dáng ngồi chống cằm suy tư rất phù hợp với bạn nam

15. Ngồi đọc sách

Có rất nhiều cách tạo dáng ngồi đọc sách vô cùng đơn giản như dùng sách che mặt, ngồi đọc sách ngoài trời, để úp sách lên đầu, chống cằm lên gáy sách,…Vì vậy, bạn hãy thử nhiều dáng để mang về cho mình nhiều bức ảnh đa dạng nhé!

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi20-1-1667570132
Tạo dáng ngồi đọc sách sao cho ngầu

16. Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi với lan can

Một trong những cách chụp ảnh trên sân thượng đơn giản và dễ thực hiện là chụp ảnh ngồi với lan can. Tuy nhiên, kiểu ngồi này khá nguy hiểm nên bạn nên cẩn thận ngồi vững chắc để đảm bảo an toàn cho mình.

Để có được bức ảnh cực ngầu, bạn có thể ngồi gác một chân lên, một tay vịn vào lan can, một tay hướng về bầu trời.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi13-1-1667566184
Chụp ảnh ngồi với lan can cực chất

17. Tư thế ngồi chụp ảnh đẹp trên đường phố

Một ngày nào đó, bạn xuống phố và cảm thấy mọi thứ thật đẹp, bầu trời trong xanh, không khí trong lành, mát mẻ. Đừng ngần ngại dừng lại để chụp ngay một tấm hình đăng Facebook cho một ngày làm việc mới tích cực. 

Bạn nên chọn một góc phố nhỏ sạch sẽ, thoáng mát, có view đẹp, sau đó ngồi xuống và thả dáng tự nhiên trước ống kính. Đây là tip trong cách tạo dáng chụp ảnh ngồi trên đường phố siêu đẹp.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-21-1667570964
Thả dáng bên những con phố

18. Tựa lưng – Kiểu ngồi chụp hình đẹp mê ly

Nếu bạn đang bí ý tưởng chụp hình với tư thế ngồi thì có thể tham khảo cách chụp này. Đầu tiên, bạn nên chọn một góc phố nhỏ với các bức tường cổ kính. Sau đó ngồi nghiêng người so với máy ảnh, tựa lưng vào tường, hai chân để bắt chéo, hai tay để thả lỏng xuống phần cổ chân. Ánh mắt nhìn về một hướng với vẻ trầm tư.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-1-5.png
Ngồi chụp ảnh với tư thế tựa lưng

19. Chế độ chân dung cho các kiểu ngồi chụp hình đẹp

Có thể nhiều bạn không tự tin khi chụp ảnh ngồi ở chế độ chân dung vì sợ lộ khuyết điểm trên gương mặt, góc nghiêng không đẹp. Tuy nhiên bạn sẽ thoát khỏi nỗi sợ này khi tham khảo các cách tạo dáng chân dung dưới đây, kết hợp với make up chắc chắn bạn sẽ có cho mình bức hình ưng ý nhất.

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-24-1-1667572754
Chụp chân dung khi ngồi cực xinh

20. Cool ngầu với dáng ngồi nghiêng 3/4

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi nghiêng ¾ so với máy ảnh sẽ giúp bạn che được khuyết điểm bất kể khi chụp một mình hay chụp tập thể. Với kiểu chụp này, bạn nên ngồi thẳng lưng, tay để tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với một chiếc kính hoặc mũ lưỡi chai để làm phụ kiện để bức hình nhìn sang chảnh hơn nhé!

cach-tao-dang-chup-anh-ngoi-26-jpg-1667573474
Dáng ngồi nghiêng khi chụp ảnh

B. Một số kinh nghiệm giúp bạn có được bức ảnh đẹp khi ngồi chụp ảnh

Góc quay: bạn nên chuẩn bị góc quay đảm bảo về độ sáng để ảnh chụp được tự nhiên.

Trang phục: bạn nên phối đồ trước khi đến địa điểm chụp, lựa chọn cho mình bộ trang phục phù hợp với bối cảnh và bắt đầu thả dáng thôi.

Cách tạo dáng, khi tạo dáng chụp ảnh với tư thế ngồi, bạn nên giữ lưng của mình thẳng giúp dáng của bạn thanh thoát và nhẹ nhàng hơn. 

Bạn nên ngồi nghiêng ¾ so với máy chụp, điều này sẽ giúp bạn che được nhiều khuyết điểm, đồng thời làm dáng của bạn trở nên thon gọn hơn.

Khi ngồi chụp ảnh với ghế hay trên cầu thang, bạn không nên để hai chân bằng nhau khiến cho bức ảnh của bạn trở nên cứng nhắc. Thay vào đó, bạn có thể ngồi bắt chéo chân, hoặc một chân co một chân duỗi, mũi chân hướng xuống sàn tạo cảm giác tự nhiên.

Nếu chụp ảnh ngồi ghế mây, bạn nên ngồi ⅓ diện tích ghế, hai chân duỗi hoặc bắt chéo giúp cho chân của bạn dài hơn. Khi ngồi tụt về phía sau sẽ khiến bạn bị lộ nhiều khuyết điểm hơn.

Hoặc khi bạn chụp ảnh với dáng ngồi xổm, nên để chân gần camera duỗi ra một chút, chân còn lại làm trụ. 

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị một số đạo cụ trong quá trình chụp như túi xách, bó hoa, kính mát, bàn ghế,…để bức ảnh thêm sống động hơn.

Trên đây là top 20 cách tạo dáng chụp ảnh ngồi hot nhất hiện nay cùng với đó là một số tips giúp bạn có được bức hình đẹp. Còn chần chờ gì nữa, lên đồ và đi chụp ảnh ngay nào!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!