Quan hệ tình dục là gì? Làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn

21.04.2023 - 14:20

Quan hệ tình dục là gì? Làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn? là thắc mắc thầm kín của nhiều nam thanh nữ tú ở độ tuổi dậy thì với những rung cảm lạ lẫm đầu đời. Thực tế, mọi cuộc yêu an toàn thì đều có bí quyết. Vì vậy, đừng quên tìm hiểu và thuộc nằm lòng những kiến thức và nguyên tắc về quan hệ tình dục an toàn dưới đây nhé.

quan-he-tinh-duc-la-gi-the-nao-la-quan-he-tinh-duc-an-toan

Quan hệ tình dục là gì?

Quan hệ tình dục là hành vi gần gũi giữa nam và nữ bằng hình thức đưa bộ phận sinh dục nam vào bên trong bộ phận sinh dục nữ nhằm mục đích tạo khoái cảm, gia tăng tình cảm và sinh sản.

Quan hệ tình dục bao gồm các hình thức: quan hệ qua đường âm đạo, bằng miệng, bằng đường hậu môn...

Tại sao cần quan hệ tình dục? quan hệ tình dục là gì

Quan hệ tình dục xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có thể do các lí do chính sau:

- Lý do tình cảm: Vun đắp tình cảm, thể hiện tình yêu với nửa kia, yêu thương đối phương

- Lý do thể chất: Niềm vui, thúc đẩy tâm trạng, tò mò về “chuyện người lớn”, khám phá bản thân và người khác

- Lý do mục tiêu: Để sinh con, cải thiện địa vị xã hội, được nhiều người biết đến hoặc tìm cách trả thù, kiếm tiền

- Lý do tìm kiếm sự an toàn: Để khẳng định bản thân, ngăn không cho nửa kia ngoại tình với người khác

Tác dụng của quan hệ tình dục? quan hệ tình dục là gì

Theo các nghiên cứu khoa học, quan hệ tình dục có một số tác dụng tích cực đối với sức khỏe, có thể kể đến như:

- Tăng cường hệ thống miễn dịch

- Hạ huyết áp

- Củng cố tim mạch và mạch máu

- Chống trầm cảm, giảm stress

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ

5 Nguyên tắc quan hệ tình dục an toàn không nên bỏ qua

Tình dục an toàn là hình thức sinh hoạt tình dục giúp ngăn ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục và hạn chế khả năng có thai ngoài ý muốn. Để quan hệ tình dục an toàn, các bạn cần lưu ý những nguyên tắc sau:

1. Luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục: Bao cao su được xem là biện pháp phổ biến nhất giúp ngừa thai và phòng tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Đây là biện pháp dễ thực hiện, có hiệu quả cao. Vì thế hãy luôn sử dụng bao cao su ngay từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc giao hợp. 

Lưu ý: khi mua bao cao su các bạn nên kiểm tra hạn sử dụng, chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín, chất lượng.

2. Tránh giao hợp với nhiều người: Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nếu bạn quan hệ với nhiều người sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh tình dục hơn những người chỉ quan hệ với một đối tác. Vì thế hãy hạn chế tối đa số lượng đối tác quan hệ và luôn đeo bao cao su để quan hệ tình dục an toàn.

3. Quan hệ an toàn bằng miệng và hậu môn: cần lưu ý rằng quan hệ tình dục bằng miệng và hậu môn bạn vẫn có nguy cơ tiếp xúc cơ thể với máu, dịch tiết âm đạo và tinh dịch. Do đó, để an toàn, hãy sử dụng bao cao su trong suốt cuộc yêu.

4. Lưu ý khi dùng dầu bôi trơn: dầu bôi trơn được sử dụng để bảo vệ, chống khô và ma sát khi quan hệ tình dục, nhưng cần lưu ý rằng dầu bôi trơn có thể làm cho vùng kín mất cân bằng pH, sưng viêm do nhiễm nấm hoặc vi khuẩn. Đặc biệt, việc sử dụng dầu bôi trơn khi quan hệ bằng đường hậu môn còn có thể gây kích ứng, làm phát sinh hiện tượng viêm sưng ở trực tràng, hậu môn.

5. Thận trọng với những bệnh truyền nhiễm: Hiện nay, y học đã xác định có khoảng hơn 20 loại bệnh qua đường tình dục gồm có HIV/AIDS, bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, nhiễm trùng cơ quan sinh dục,… Do đó, nếu không phải là vợ/chồng, hoặc chưa có muốn có thai, bạn hãy cân nhắc sử dụng bao cao su để bao vệ bản thân tốt nhất trong cuộc yêu.

quan-he-tinh-duc-la-gi-nguyen-tac-quan-he-tinh-duc-an-toan

Lưu ý nhỏ nhưng vô cùng quan trọng khi quan hệ tình dục

Thêm một lưu ý nho nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đó là: Tình dục là vấn đề thuộc về cảm xúc, do đó, nếu bạn chưa tự tin và sẵn sàng quan hệ tình dục hãy mạnh dạn nói “không” khi có lời đề nghị. Hãy đồng ý khi đã trang bị đầy đủ những kiến thức về quan hệ tình dục và tinh thần sẵn sàng cho chuyện ấy. 

Những thông tin hữu ích trên đây hi vọng đã giúp các bạn hiểu được quan hệ tình dục là gì? Làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn. Chúc các bạn có những cuộc yêu an toàn và thăng hoa cảm xúc.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!