Mồn lèo là gì? Tại sao gọi là mồn lèo?

22.03.2023 - 10:58

Trào lưu nuôi mèo làm thú cưng đã không còn quá xa lạ với chúng ta khi trên những trang mạng xã hội luôn xuất hiện những "cô hai" "chị ba" với những biểu cảm hết sức là ngầu và lạ đến các chủ nhân cũng không thể hiểu sao chúng làm được như vậy. Vì vậy khái niệm tiếng lóng "mồn lèo" được ra đời. Vậy mồn lèo là gì cùng tham khảo qua bài phân tích dưới đây.

1. Mồn lèo là gì? 

Trên MXh thì không khó để bắt gặp cụm từ "Mồm lèo", nhưng ý nghĩa của nó là gì mà lại khiến nhiều người ngơ ngác đến vậy. Để không trở thành người tối cổ thì xem ngay bạn nhé. Nhớ ngồi vững kẻo xem xong sự thật lại té ghế.

Mồn lèo thực chất là cách nói lái “lịch sự” của cư dân mạng thôi. Thực chất Mồn lèo là mèo l* aka mèo + cơ quan sinh dục phụ nữ được đọc lái đi. Con Mồn lèo là con cái con mèo l* nhà bạn á.

Ban đầu nhiều người không biết nên nghĩ đây là một biệt danh để chỉ một con vật nào đó nhưng sau cùng thì mới biết thực sự không phải.

Hiện nay, rất nhiều người sử dụng cụm từ này bởi cảm thấy thuận miệng và nghe cũng rất đáng yêu nữa.

 

mon-leo-la-gi-3

Con mồn lèo của các bạn đây!

2. Tại sao gọi là mồn lèo?

Nhiều người thắc mắc không biết tại sao lại gọi là con mồn lèo, lý do là gì? Thì lý do cũng rất đơn giản. Mồn lèo là kiểu gọi vừa có chút mỉa mai vừa cưng nựng con mèo “ít tài nhiều tật”, chỉ có ăn rồi nằm, cả ngày không được tích sự gì. Đã thế những con mồn lèo thường sẽ rất chảnh nữa.

Rõ ràng nó không được cái nước gì mà còn tốn cơm tốn gạo nhưng chủ nhân vẫn phải chấp nhận làm culy và yêu chiều nó. Sự tức giận và ấm ức cùng những bất mãn đã khiến cho “mồn lèo” ra đời.

3. Ảnh mồn lèo meme được dùng nhiều nhất hiện nay

Đây là một số ảnh Mồn lèo meme phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới. Cái bọn này nó “xâm chiếm” trái đất mất roài.

mon-leo-la-gi-1-1

mon-leo-la-gi-2-1

mon-leo-la-gi-4

mon-leo-la-gi-5

mon-leo-la-gi-6

mon-leo-la-gi-7

mon-leo-la-gi-8

Giờ thì các bạn đã biết ý nghĩa của từ mồm lèo là gì và tại sao lại được gọi là mồm lèo rồi đúng không nào. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ hiểu và bắt kịp được ngôn ngữ của giới trẻ cũng như có những phút giây thư giãn vui vẻ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!