Review tất tần tật về kem dưỡng ẩm The Ordinary có thực sự tốt?

06.11.2022 - 23:19

The Ordinary đã nhận được rất nhiều lời khen từ các tín đồ làm đẹp trong những năm gần đây. Hôm nay chúng ta hãy cùng review về kem dưỡng ẩm The Ordinary để đánh giá xem sản phẩm này có thực sự hiệu quả như những gì dân tình đồn đoán không.

Em kem dưỡng này đến từ nhà The Ordinary, một hãng mỹ phẩm đến từ Canada vốn đã nhẵn mặt với các chị em với một list dài các loại serum ngon bổ rẻ với thành phần lành tính và thân thiện. Liệu em kem dưỡng này có tiếp tục giữ vững được phong độ như các sản phẩm trước đó của hãng này, cùng mình khám phá nhé.

Giới thiệu thương hiệu The Ordinary

kem-duong-am-the-ordinary-1
The Ordinary

The Ordinary là một thương hiệu mỹ phẩm thuộc sở hữu của hãng DECIEM được thành lập vào năm 2013 tại Canada. Tuy trải qua thời gian hình thành và phát triển chưa phải là quá lâu nhưng The Ordinary đã có bước tiến vượt bậc và được rất nhiều các tín đồ làm đẹp trên toàn thế giới lựa chọn.

Các sản phẩm của The Ordinary có quy trình sản xuất được kiểm tra nghiêm ngặt và chặt chẽ. Sản phẩm của hãng có thành phần tối giản quen thuộc, không chứa các hóa chất độc hại cho da như paraben, gluten, cồn,.... và cam kết không thí nghiệm trên động vật.

kem-duong-am-the-ordinary-2
Những sản phẩm được thiết kế đơn giản của hãng

Thiết kế bao bì của hãng cũng rất đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng và được tung ra thị trường với một mức giá khá bình dân, có thể tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng.

Review kem dưỡng ẩm The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA

Nếu là một tín đồ của The Ordinary thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua em dưỡng ẩm Natural Moisturizing Factors + HA này. Sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu chi tiết hơn về các thông tin để xem những lời quảng cáo, những lời khen về em này có thực sự đúng không nhé.

kem-duong-am-the-ordinary-3
Kem dưỡng ẩm 30ml

Nơi mua tốt nhất

shopee

188.000 ₫

lazada

259.000 ₫

tiki

269.000 ₫

Về thiết kế bao bì 

Kem dưỡng The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA có thiết kế dạng tuýp bóp nhựa mềm với tone xám nhạt chủ đạo, đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng. Tuýp kem có nắp bật dạng trong suốt, chắc chắn và tiện lợi cho mỗi lần sử dụng.

Phần thân của sản phẩm được in đầy đủ và rõ ràng logo hãng, tên sản phẩm cũng như thành phần theo đúng các tiêu chí mà thương hiệu đặt ra. 

Sản phẩm được đóng gói với 2 size dung tích 30ml và 100ml khác nhau, khá tiện lợi cho mọi người có thể lựa chọn.

Về kết cấu và mùi hương

kem-duong-am-the-ordinary-4
Kem dưỡng ẩm nhà The Ordinary có chất kem khá đặc

Texture của kem là dạng kem xốp màu trắng, hơi đặc và hầu như không thấy có mùi hương khi sử dụng. 

Do chất kem khá đặc nên lúc bôi lên da khá là khó tán, ban đầu cảm giác hơi bí da nhưng sau khi vỗ nhẹ và chờ ít phút cho kem thẩm thấu thì lớp finish khá đẹp nên mình cũng hay tận dụng em ấy làm lớp lót trước khi trang điểm để kem nền tiệp vào da hơn.

Thành phần chính

Kem dưỡng ẩm The Ordinary được sản xuất hoàn toàn từ những nguồn nguyên liệu lành tính cho làn da. Các thành phần chính bao gồm:

  • NMF: Là hỗn hợp từ 11 loại acid amin ( amino acid, acid béo, triglyceride, urea, ceramide, phospholipid, glycerin, hyaluronic acid,... ) giúp giữ nước trong da, cân bằng độ ẩm, chống oxy hóa và tái tạo làn da chắc khỏe.
  • Glycerin: Là một hợp chất có nguồn gốc tự nhiên từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật, giúp giữ độ ẩm trên da và cung cấp ẩm cho da từ lớp ngoài đến tầng sâu nhất, giúp cho da căng mọng, mịn màng. 
  • Urea: Một chất có khả năng dưỡng ẩm và hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da như vảy nến, dày sừng, chàm…
  • Ceramide: Là một loại lipit tham gia vào cấu tạo của lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, ngoài ra nó còn giúp giữ và cân bằng độ ẩm lý tưởng cho da. Hơn thế nữa Ceramide còn giúp điều tiết dầu và bã nhờn tiết ra từ lỗ chân lông, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da luôn tươi trẻ.
  • Allantoin: Có công dụng hỗ trợ dưỡng ẩm, làm dịu da và chống kích ứng.
  • Arginine: Là chất có khả năng chống oxy hóa cho da.
  • Ngoài ra trong sản phẩm còn có các acid béo, phospholipidcác phức hợp tự nhiên có công dụng dưỡng ẩm khác trên da.
  • Trong thành phần của kem dưỡng ẩm này không chứa cồn, không chứa silicon và các chất hóa học gây hại cho da.
kem-duong-am-the-ordinary
kem dưỡng ẩm The Ordinary có 2 size cho bạn lựa chọn

Đối tượng sử dụng

Kem dưỡng ẩm da The Ordinary Natural Moisturizing Factors HA là sản phẩm giúp cấp ẩm, dưỡng ẩm và bảo vệ cho da luôn được mềm mịn và căng mọng. 

Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da nhất là là da khô đang thiếu nước đang cần được cấp ẩm nhanh chóng. 

Và thành phần lành tính, an toàn của kem dưỡng dùng được cho cả làn da nhạy cảm, nhất là da khô

Công dụng

Sản phẩm có những công dụng cơ bản như sau:

  • Kem giúp khóa ẩm và cân bằng độ ẩm trên da, giúp da luôn mềm mại, căng mọng.
  • Giúp hỗ trợ cân bằng độ ẩm và điều tiết dầu trên da giúp da luôn trong trạng thái ổn định, không bị bít tắc lỗ chân lông.
  • Kem dưỡng có khả năng làm dịu da, phục hồi những tình trạng tổn thương như kích ứng, mẩn đỏ, cháy nắng.
  • Củng cố lớp màng tự nhiên trên da, giúp da chống lại những tác động của tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Cảm nhận khi sử dụng kem dưỡng The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA

Trên các hội nhóm skincare mình đã đọc được khá nhiều lời khen ngợi dành cho hãng The Ordinary nên mình cũng đã tìm hiểu về các sản phẩm của hãng. Đầu tiên là mình sử dụng các loại serum dưỡng da của hãng và thấy cũng khá ok nên sau này thấy mọi người lại bàn tán về em kem dưỡng này thì mình lại quyết định sẽ thử để trải nghiệm xem sao.

 kem-duong-am-the-ordinary-5
Khá khó để tìm được địa chỉ mua The Ordinary uy tín

Phải nói là các sản phẩm của The Ordinary khá khó để tìm được địa chỉ bán hàng uy tín vì trên thị trường có quá nhiều hàng nhái, hàng giả của thương hiệu này mà hãng thì chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Mất khá nhiều thời gian cho việc tìm hiểu về nơi bán hàng chẩn thì cuối cùng mình cũng đã mua được 1 tuýp kem dưỡng ẩm của The Ordinary để dùng.

Với kết cấu kem đặc nên ban đầu khi thoa lên da như thông thường thì mình cảm giác nó hơi dính dính trên bề mặt da, cố gắng vỗ nhẹ nhiều lần thì thấy nó thẩm thấu cũng khá tốt. 

Những lần sau mình rút kinh nghiệm sử dụng lượng kem ít hơn kết hợp vỗ kem nhẹ nhàng thì thấy lớp finish khá đẹp, da có căng bóng hơn.

Mình dùng kem dưỡng ẩm này vào ban đêm và cả ban ngày. Da mình thuộc hỗn hợp thiên khô, tuy dùng em này không thực sự tạo được nền da căng mướt nhưng lại giúp da mình không bị khô, cảm giác da được giữ ẩm suốt ngày dài.

Tuy là hãng giới thiệu sản phẩm dùng cho mọi loại da nhưng mình nghĩ nó hợp nhất với da khô còn da dầu thì dùng sẽ cảm giác bết da, không ổn lắm.

Sau một thời gian sử dụng thì mình thấy kem này có khả năng cấp ẩm tốt, tuy nhiên về các công dụng phục hồi da, chống lão hóa thì chưa thực sự đạt hiệu quả như mình kỳ vọng.

Nói chung là làn da ít khuyết điểm thì sử dụng em này hoàn toàn không vấn đề gì nhé. Còn làn da có nhiều vấn đề cần cải thiện thì kem dưỡng ẩm này của nhà The ordinary chưa phải là giải pháp tối ưu.

Ưu-nhược điểm của kem dưỡng ẩm The Ordinary

Sau đây mình sẽ tóm tắt lại những ưu điểm cũng như nhược điểm của kem dưỡng ẩm này cho bạn đọc dễ hình dung nhé.

Ưu điểm

Khả năng cấp nước, cấp ẩm của sản phẩm của sản phẩm được đánh giá cao, có thể làm dịu da tức thì, giúp cân bằng lượng ẩm trên da luôn ở mức phù hợp.

Sản phẩm này sở hữu bảng thành phần đẹp, an toàn và lành tính đối với cả làn da nhạy cảm.

Sản phẩm tạo lớp finish đẹp, không bị bóng nhờn có thể được sử dụng như một lớp kem lót trước khi trang điểm.

Kem dưỡng có giá thành bình dân, phù hợp với các đối tượng có nguồn tài chính nhỏ hẹp.

Nhược điểm

Chất kem đặc lúc mới thoa lên da sẽ có cảm giác hơi nhờn dính, da dầu không nên sử dụng.

Sản phẩm trên thị trường có rất nhiều hàng giả, khó tìm địa chỉ mua hàng uy tín.

Cách dùng kem dưỡng ẩm The Ordinary

Cũng như các loại kem dưỡng ẩm khác, kem The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA có cách sử dụng thông thường như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên chúng ta phải thực hiện các bước làm sạch da cơ bản bằng nước tẩy trangsữa rửa mặt, sau đó rửa lại bằng nước ấm.
  • Bước 2: Chờ da khô hoặc dùng khăn mềm để lau khô da, sau đó dùng nước cân bằng da - toner và serum, có thể vỗ nhẹ hoặc massage để các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.
  • Bước 3: Lấy một lượng kem vừa đủ thoa và tán đều lên da, kết hợp massage hoặc vỗ vỗ nhẹ nhàng trong khoảng 3-5 phút để kem dưỡng dần dần thấm sâu vào bên trong da.
  • Bước 4: Tiếp tục các bước skincare khác hoặc trang điểm.
 kem-duong-am-the-ordinary-6
Kết hợp massage để kem dưỡng ẩm thấu tốt hơn

Một số lưu ý về cách sử dụng kem dưỡng ẩm:

  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, có thể sử dụng kem dưỡng ẩm 2 lần trong ngày vào buổi sáng và tối.
  • Nếu dùng vào ban ngày thì hãy nhớ dùng thêm kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất có thể nhé.
  • Khi có bất kỳ triệu chứng nào khác lạ như dị ứng, kích ứng, mẩn đỏ thì phải ngưng sử dụng ngay lập và đến gặp các chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu để được tư vấn và giúp đỡ.
  • Đóng chặt nắp sau mỗi lần sử dụng, bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Trên đây là bài review chi tiết về kem dưỡng The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA về xuất xứ, thành phần, công dụng cũng như ưu điểm và khuyết điểm của sản phẩm. Hy vọng qua bài đánh giá khách quan của chúng tôi, bạn đọc đã có những thông tin hữu ích về kem dưỡng ẩm The Ordinary.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!