Cung Song Ngư (19/02-20/03): Tử vi tính cách, tình duyên, sự nghiệp 2023

09.01.2023 - 08:31

Cung Song Ngư là một trong những cung hoàng đạo nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Hãy cùng tham khảo kỹ hơn về cung hoàng đạo này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Cung Song Ngư là gì? Sinh tháng mấy? Biểu tượng cho con gì?

Cung hoàng đạo Song Ngư có tên tiếng Anh là Pices, dịch ra tiếng Latin có nghĩa là cá. Biểu tượng của cung này là hình tượng hai chú cá xuất hiện cùng nhau.

Những người sinh cung hoàng đạo Song Ngư thường sẽ nằm trong khoảng từ 19 tháng 2 đến 20 tháng 3. Đây cũng là cung chiêm tinh cuối cùng và xếp thứ 12 trong số 12 cung hoàng đạo.

2. Nguồn gốc của cung hoàng đạo Song Ngư

Theo truyền thuyết, Typhon, cha đẻ của quái vật đã được nữ thần Gaia gửi đến đến để tấn công các vị thần. Pan đã cảnh báo với những vị thần khác trước khi bản thân biến thành cá phèn và nhảy xuống sông Euphrates.

Theo một truyền thuyết tương tự, cá Pisces đã mang nữ thần Aphrodite và con trai để thoát khỏi nguy hiểm. Cảnh tượng này được tái hiện trong tác phẩm thơ “Venus ow’d her safety to their Shape” của Manilius.

Theo một truyền thuyết khác, một quả trứng bị rơi xuống dòng sông Euphrate à bị cá lăn vào bờ. 

cung-song-ngu-1
Nguồn gốc của cung hoàng đạo Song Ngư các bạn nên biết

Chim bồ câu ngồi trên quả trứng cho đến khi nó nở, sinh ra nữ thần Aphrodite. Nữ thần đã bày tỏ lòng biết ơn với con cá bằng cách đưa nó lên bầu trời đêm.

3. Tử vi và tính cách người cung hoàng đạo Song Ngư

Để biết thêm về tính cách của những người thuộc cung hoàng đạo Song Ngư, chúng ta có thể tham khảo kỹ hơn sau đây:

Tính cách nữ cung Song Ngư

Dưới đây là một số điểm tiêu biểu về các cô nàng thuộc chòm sao Song Ngư các bạn nên biết.

Lãng mạn, thơ mộng

Những cô nàng cung Song Ngư thường có nhiều ước mơ, luôn mơ mộng và dành nhiều thời gian cho nó. Họ cũng rất mơ mộng và không ai có thể cản lại nên khi đối mặt với khó khăn, họ rất dễ bị chán nản. 

Mặc dù vậy, đôi khi, họ chỉ cần khoảng không gian riêng để tránh những điều thị phi.

Nhanh nhẹn, nhạy cảm

Nữ Song Ngư thường có tính cách nhanh nhẹn trong việc tiếp nhận các vấn đề. Nhưng khi xử lý hay giải quyết vấn đề lại dễ bị người khác làm cho lung lay. 

Người thuộc cung hoàng đạo này cũng có thể biết được động cơ của người khác thông qua những ý nghĩ, hành động, lời nói của họ.

Họ cũng là những người rất nhạy cảm đối với những điều xung quanh nên có nhiều suy nghĩ đối lập. Khi đối mặt với khó khăn, người thuộc chòm sao Song Ngư sẽ chọn tránh thực tại và mơ mộng về những điều tốt đẹp.

cung-song-ngu-2
Tính cách tiêu biểu của những người thuộc chòm sao Song Ngư

Dễ thích ứng, nhưng lại khó hiểu

Các cô nàng thuộc chòm sao Song Ngư còn là người khá dễ thích ứng. Mặc dù vậy, họ cũng là người khó dễ nắm bắt, khó hiểu để đưa ra một quy chuẩn nào đó.

Khi đứng trước những vấn đề cần giải quyết, họ sẽ suy nghĩ và đắn đo thật nhiều. Chính vì thế, họ đã thiếu đi sự quyết đoán và nhanh nhạy vốn có của mình.

Tính cách nam Song Ngư

Những chàng trai thuộc cung Song Ngư thường sở hữu những tính cách nổi bật dưới đây:

Có khiếu nghệ thuật

Những chàng Song Ngư thường rất có duyên với nghệ thuật và sở hữu khả năng sáng tạo vượt bậc. Anh ta thích biến hoá từ nhân vật này sang nhân vật khác chỉ cần vài bước cơ bản.

Đây là những chàng trai sinh ra để dành cho nghệ thuật, với rất nhiều những tác phẩm độc lạ.

Họ có thể bén duyên với những công việc như diễn viên, ca sĩ hay hoạ sĩ. Các chàng trai có một chút bay bổng, thơ mộng đôi khi cũng rất táo bạo để tạo ra những tuyệt tác.

Chàng trai hào phóng

Nam Song Ngư thường không phải kiểu người keo kiệt. Đôi khi chúng ta sẽ phải choáng với độ chịu chi của các anh chàng Song Ngư.

Những chàng cung cá thường sẽ dẫn bạn đi ăn thả ga khi thấy bạn buồn. Họ chỉ tiết kiệm với bản thân mình chứ không keo kiệt với người xung quanh nên bạn không cần lo.

Khi tức giận khá tàn nhẫn

Những chàng trai thuộc chòm sao Song Ngư thường có vốn tính hiền lành, nhẫn nhịn nhưng khi bị trở thành tâm điểm của những trò quá đà, họ sẽ thể hiện sự tức giận của mình.

Có lẽ ai từng được chứng kiến cảnh nam Song Ngư nổi giận sẽ vô cùng ám ảnh. Họ lúc nóng nảy sẽ như biến thành con người khác, lạnh lùng, quyết đoán và thậm chí máu lạnh. Đôi khi, họ sẽ khiến đối phương lạnh sống lưng vì sự tàn nhẫn trong ánh mắt và hành động.

4. Cung Song Ngư nam và nữ hợp với cung nào trong tình yêu, hợp màu gì?

Để biết nam Song Ngư và nữ Song Ngư hợp với các cung nào, chúng ta có thể tham khảo dưới đây:

Cung Song Ngư nam

Nam Song Ngư và nữ cự giải:

Đây là một cặp đôi kết hợp như một quy luật tự nhiên vậy. Mặc dù tình yêu của họ không quá mãnh liệt nhưng không lạnh nhạt và khá nhẹ nhàng. Cả hai người đều sở hữu trí thông minh và nhạy bén và có khả năng nhìn thấu bí mật của đối phương.

cung-song-ngu-3
Mối quan hệ của cung Song Ngư và một nửa còn lại của mình

Tuy nhiên, họ cũng đủ thông minh để biết bí mật nào nên bới móc để tạo nên bầu không khí vui vẻ. Song Ngư yêu thích tư tưởng lãng mạn, thích được quan tâm, chăm sóc; trong khi cự giải lại là tuýp người thích quan tâm chăm sóc nửa kia.

Nam Song Ngư và nữ ma kết:

Song Ngư và ma kết là cặp đôi điển hình cho trường hợp sinh ra không hợp nhau nhưng lại vì nhau mà thay đổi. Tình yêu của hai người như ly rượu nửa tỉnh nửa say, một người thực tế, một người lại mơ mộng.

Bên cạnh một chàng trai điều vui buồn gì cũng thể hiện ra mặt thì nữ ma kết lại biết cách thể hiện cảm xúc thẳng thắn để xích lại gần nhau hơn. Song Ngư nhẹ nhàng và chu đáo giúp ma kết giải toả tinh thần căng thẳng trong cuộc sống.

Hai người trải qua những sóng gió, tình yêu sẽ được vun đắp bằng sự tin tưởng khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ. Họ chỉ cần bên cạnh nhau và không nói lời nào nhưng vẫn cảm nhận được sự ấm áp.

Nam Song Ngư và nữ bạch dương:

Song Ngư vừa lãng mạn lại chu đáo, phóng khoáng có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của cô nàng thích chiều chuộng như bạch dương. Cô nàng với tính cách năng động, hoạt bát sẽ mang lại cho anh chàng ngư nguồn năng lượng tích cực.

Mỗi khi bạch dương có chuyện buồn đều sẽ có Song Ngư làm chỗ dựa tinh thần để cảm thấy phấn chấn tinh thần. Cả hai người này đều rất nhạy cảm, có xu hướng muốn tìm đến mối quan hệ an toàn nhưng mỗi người đều hiểu cần phải hy sinh.

Cung Song Ngư nữ

Nữ Song Ngư và nam kim ngưu:

Tình yêu của hai người này khá nhẹ nhàng và tinh tế, cả hai đều không quá mạnh mẽ. Họ tương tác với nhau từ từ, Kim ngưu đem lại cho Song Ngư sự an toàn và dịu dàng, còn Song Ngư mang lại sự hạnh phúc.

Các chàng ngưu sẽ dạy nàng cách để ổn định lại sự nhạy cảm thái quá của mình. Trong khi kim ngưu lại học được lối suy nghĩ tích cực và linh hoạt từ nửa kia của mình.

Nữ Song Ngư và nam bọ cạp:

Cặp đôi này dường như được sinh ra để dành cho nhau. Cả hai người đều thuộc nguyên tố nước, kết hợp với nhau khá uyển chuyển. Hai người thuộc hai thế giới khác nhau nhưng họ có sự liên kết và thấu hiểu với nhau.

Song Ngư được coi là liều thuốc tinh thần cho bọ cạp vì anh chàng này có nội tâm khó đoán, cần một người chu đáo như Song Ngư. 

Bọ cạp cũng có xu hướng đổ gục trước những cô nàng có tính cách dịu dàng, nhẹ nhàng, chu đáo như Song Ngư. Các cuộc chiến tranh của họ không diễn ra lâu bởi họ thường biết cách xoa dịu những tổn thương cho đối phương .

Nữ Song Ngư và nam Song Ngư:

Cặp đôi này mộng mơ số hai trong số 12 cung hoàng đạo thì không ai đứng số 1. Họ thường có tình yêu lãng mạn và mơ mộng, ngọt ngào dành cho nhau. Cả hai đều có tiếng nói chung và cảm thấy vô cùng thoải mái khi ở bên cạnh nhau.

Khi cả hai kết hợp với nhau sẽ tạo nên những tuyệt tác tuyệt vời. Điểm trừ lớn nhất của họ là thiếu đi sự thực tế bởi không phải ai cũng tìm được nửa đích thực của đời mình.

5.Tử vi Song Ngư trong công việc, công danh, sự nghiệp

Những người thuộc cung Song Ngư khá nhạy bén, sức tưởng tượng phong phú. Vậy nên, họ có khả năng phù hợp với công việc của một nhạc sĩ, bác sĩ hoặc kiến trúc sư.

cung-song-ngu-4
Tìm hiểu công danh sự nghiệp của chòm sao Song Ngư

Đối với những người xung quanh, Song Ngư luôn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc chu đáo. Họ luôn cố gắng hoàn thành công việc của mình và trách nhiệm đối với những người xung quanh.

Song Ngư cũng không hề bảo thủ với những ý kiến của mình. Họ thường biết tiếp thu quan điểm của người khác, lịch sự và biết cách ứng xử.

Người cung Song Ngư thường khá vị tha và nhân hậu, sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Họ có thể trở thành y tá hay những người làm công tác từ thiện xã hội hoặc những người nghệ sĩ tài ba.

6. Gia đình và bạn bè Song Ngư

Những người thuộc cung hoàng đạo Song Ngư thường rất phóng khoáng và luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn bè. Nhờ sự hoà đồng của mình, người cung hoàng đạo Song Ngư khá dễ kết bạn sau lần đầu tiên gặp mặt.

Những người thuộc cung này thường khá coi trọng lời hứa và danh dự, chắc chắn sẽ làm. Vậy nên, người thuộc chòm sao Song Ngư thường rất ghét những người không giữ lời hứa.

Khi đã kết hôn, Song Ngư thường muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc với mối quan hệ hoà thuận. Không có điều gì quan trọng với cung hoàng đạo này hơn là gia đình của họ nên luôn cố gắng để tạo nên những điều tốt đẹp cho các thành viên.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết các bạn sẽ hiểu hơn về cung Song Ngư. Nếu có thông tin thú vị gì về cung hoàng đạo này hãy comment bên dưới nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!