Top 15+ truyện nữ cường hay, đặc sắc nhất bạn nên đọc 1 lần

16.01.2023 - 21:31

Truyện nữ cường vẫn luôn là những tác phẩm thu hút được nhiều người đọc. Có thể hiểu là thể loại này tập trung xoay quanh nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập, tài giỏi đây cũng là lý do thu hút bạn đọc ngày càng nhiều hơn. Cùng bài viết điểm danh Top 15 truyện ngôn tình nữ cường hay nhất, được yêu thích nhất hiện nay bạn nhé!

truyen-nu-cuong-0
Top 15 truyện ngôn tình nữ cường hay nhất

1. Truyện nữ cường là gì?

Cốt truyện của thể loại này thường đề cập đến hình tượng những nhân vật nữ sở hữu cá tính đặc biệt, mạnh mẽ. Các cô gái sở hữu trí thông minh và không bao giờ chịu khuất phục quỳ gối cả. 

Về hình tượng nữ trong thể loại truyện, bạn đọc sẽ không tìm được những cô gái này sự “bánh bèo” hay “nũng nịu” như những cô nàng tiểu thư khuê các trong thể loại này. Bạn đọc cũng sẽ không còn nhìn thấy giọng văn sướt mướt, bi lụy thường thấy ở các thiếu nữ lụy tình cũng không có những lời mật ngọt, thề non hẹn biển gì cả.

Tất cả hình tượng những cô gái trong thể loại này đều mang một cá tính mạnh mẽ. Tuy rằng mỗi nhân vật ở những tình thế, cốt truyện khác nhau nhưng bạn đọc sẽ nhìn thấy điểm chung ở họ đấy là sự “cứng cỏi”. 

2. Top 15+ truyện ngôn tình nữ cường hay nhất mọi thời đại

2.1. Mưu Kế Của Ảnh Hậu Trùng Sinh - Truyện cổ trang

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Manke Culture
  • Thể loại: Cổ Trang, Tình Cảm
  • Số chương: 244
  • Tình trạng: Đã hoàn
truyen-nu-cuong-1
Mưu Kế Của Ảnh Hậu Trùng Sinh

Tóm tắt nội dung

Trong một lễ cưới long trọng có được sự chứng kiến của rất nhiều khách mời, cô dâu Sở Từ đã bị em gái cùng nhau khác mẹ mà cô hết mực thương yêu, tin tưởng và vị hôn phu yêu say đắm phản bội. Hai kẻ tàn nhẫn ấy đã lập âm mưu hòng đẩy cô vào tình cảnh nhục nhã, khiến cô bị dồn vào bước đường cùng và bị mất mạng.

Quả nhiên, ông trời có mắt, cô không ngờ mình có thể 1 lần nữa nhìn ngắm thế giới tươi đẹp này. Được sống lại lần nữa, Sở Từ hạ quyết tâm nắm bắt lấy cơ hội vô giá này để thanh toán tất cả ân oán.

Link đọc truyện online tại đây

2.2. Kiều Nữ Độc Phi - Truyện nữ cường cổ trang

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Đông Mạn Xã
  • Thể loại: Cổ Trang, Tình Cảm
  • Số chương: 191
  • Tình trạng: Đang phát hành
truyen-nu-cuong-2
Kiều Nữ Độc Phi

Tóm tắt nội dung

Mộc Vân Dao là một cô gái tội nghiệp, từng trải qua một kiếp người bất hạnh, ngây ngốc. Ở kiếp trước, cha ruột cô đột ngột qua đời, người thân bỏ mặc, chẳng ai quan tâm đến 2 mẹ con nàng. Không những thế mà bà nội còn nhẫn tâm đến tận nhà cướp toàn bộ gia sản cha nàng để lại. 

Sau đó, 2 mẹ con Mộc Vân Dao bị bán cho tên phú ông họ Trương làng bên vốn là một gã tiểu nhân ti tiện, đốn mạt. Kể từ giây phút này, không 1 ngày nào mẹ con Vân Dao được sống yên ổn. 

Vì bị hành hạ thể xác và tinh thần tàn nhẫn nên mẹ ruột Vân Dao qua đời sớm, bỏ lại cô một mình. Tuy về sau, Mộc Vân Dao đã may mắn trốn thoát được tên quái thú đội lốt người đó, nhưng cái giá phải trả quá đắt, là gãy mất một chân, phải làm người tàn phế, ngồi xe lăn cả đời.

Câu chuyện bắt đầu từ đây, Mộc Vân Dao có cơ hội được sống lại 1 lần nữa và nhớ hết toàn bộ chuyện của kiếp trước. Nàng nung nấu kế hoạch trả thù toàn bộ những kẻ đã ức hiếp mẹ con cô.

Link đọc truyện online tại đây

2.3. Y Thủ Che Thiên - Truyện ngôn tình nữ cường

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Mộ Anh Lạc
  • Thể loại: Ngôn tình, Trọng sinh, Dị giới, Nữ cường
  • Số chương: 209
  • Tình trạng: Full
truyen-nu-cuong-3
Y Thủ Che Thiên

Tóm tắt nội dung

Nữ chính trong Y Thủ Che Thiên là Mộ Chi Ly - một thiên tài y học nổi tiếng ở thế kỷ 21. Số phận đưa đẩy khiến cô xuyên không về quá khứ, trở thành tam tiểu thư của Mộ gia Thiên Huyền Đại Lục. Mặc dù có thân thế vô cùng hiển hách, nhưng nàng lại mang danh thấp kém bởi khuôn mặt vô cùng xấu xí và đặc biệt vô dụng.

Sở dĩ như vậy là bởi vì từ lúc nhỏ cô đã bị kẻ xấu hãm hại, không chỉ huỷ hoại nhan sắc mà còn khiến khả năng học tập thiên phú cũng bị áp chế. Mặc kệ người đời đàm tiếu, khinh miệt liên tiếp về phía mình, Mạo Chi Ly tận dụng khả năng y học trời cho, ngày ngày tự trị liệu và âm thầm lột xác để trở về với dung nhan xinh đẹp trước đây.

Link đọc truyện online tại đây

2.4. Trọng Sinh Chi Ôn Uyển - Truyện cung đấu

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Lục Nguyệt Hạo Tuyết
  • Thể loại: Ngôn tình, Trọng sinh, Cung đấu, Nữ cường
  • Số chương: 287
  • Tình trạng: Full
truyen-nu-cuong-4
Trọng Sinh Chi Ôn Uyển

Tóm tắt nội dung

Ôn Uyển là nhân vật chính trong câu chuyện này đã phải chịu biết bao tai hoạ như ám sát, hạ độc, vu oan giá hoạ đồng. Tuy nhiên, với tính cách ngoan cường, ý chí đanh thép, cô đã quyết tâm vượt lên trên mọi khó khăn, thử thách, trở thành nữ chính của cuộc đời mình với hào quang rực rỡ nhất!

Link đọc truyện online tại đây

2.5. Nữ Nhân Sau Lưng Đế Quốc: Thiên Tài Tiểu Vương Phi

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Vệ Sơ Lãng
  • Thể loại: Xuyên không, Ngôn tình, Lịch sử, Nữ cường
  • Số chương: 2459
  • Tình trạng: Full
truyen-nu-cuong-5
Nữ Nhân Sau Lưng Đế Quốc: Thiên Tài Tiểu Vương Phi

Tóm tắt nội dung

Thiên Tài Tiểu Vương Phi thuộc thể loại truyện nữ cường xuyên không, kể về Tô Mạt, là một người con gái xinh đẹp, thông minh với chỉ số IQ lên đến 160. Trong lúc vô tình xuyên không, nàng đã bị cướp mất nụ hôn đầu đời bởi một tên ác ma có vẻ ngoài tựa bậc thần tiên tái thế, và bị y kiên quyết ép cưới về nhà. Nhưng với tính cách mạnh mẽ, nàng không dễ dàng bị chinh phục bởi người khác.

Tô Mạt đã sử dụng trí thông minh của mình để nghĩ ra mọi cách làm chủ cuộc chơi, khiến tên ác ma đó phải đi sau phục tùng và khẳng định bản thân mới là người chinh phục, sở hữu y. Lời thoại thông minh, hài hước của tác giả Vệ Sơ lãng trong mỗi chương truyện đã đem lại một màu sắc mới lạ, khiến bạn  không thể không chờ mong!

Link đọc truyện online tại đây

2.6. Phượng Nghịch Thiên Hạ - Truyện xuyên không, ngược

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Lộ Phi
  • Thể loại: Xuyên không, Ngôn tình, Dị giới, Huyền huyễn, Ngược, Nữ cường
  • Số chương: 1158
  • Tình trạng: Full
truyen-nu-cuong-6
Phượng Nghịch Thiên Hạ

Tóm tắt nội dung

Ở thế kỷ 21, Hoàng Bắc Nguyệt là một sát thủ bị truy nã quốc tế, gây chấn động địa cầu, ảnh hưởng an nguy của quốc gia. Trong phi vụ đánh cắp vòng Nguyệt Thạch kỳ bí – Vạn Thú Vô Cương, nàng đã không may thất bại và chết dưới tay cảnh sát Lam Tư.

Chính trong thời điểm này, nàng vô tình xuyên không về thời xưa, trở thành con gái duy nhất của Trưởng công chúa Huệ Văn. Sau đó, nàng gặp gỡ nam chính Phong Liên – con trai của Huyền Xà Âm Hậu – một ác vương nổi tiếng.

Hai người gặp gỡ, cùng nhau vào sinh ra tử. Tình yêu tuy đẹp nhưng vấp phải sự ngăn cấm, chia cắt từ mọi phía, biết bao nhiêu người phải hy sinh vì Hoàng Bắc Nguyệt. Vậy 2 người họ đã làm thế nào để vượt qua? 

Link đọc truyện online tại đây

2.7. Vương Phi 13 Tuổi - Truyện xuyên không

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Nhất Thế Phong Lưu
  • Thể loại: Xuyên không, Ngôn tình
  • Số chương: 766
  • Tình trạng: Full
truyen-nu-cuong-7
Vương Phi 13 Tuổi

Tóm tắt nội dung

Nằm trong list truyện nữ cường đáng mong chờ nhất, Vương Phi 13 Tuổi hấp dẫn người đọc bởi nữ sát thủ lạnh lùng Mộ Dung Lưu Nguyệt. Cô xuyên không về thời cổ đại, phải sống trong hình hài của một vương phi bé nhỏ chỉ có 13 tuổi và gặp gỡ Vương gia lãnh khốc vô tình, uy chấn thiên hạ.

Hai người đã gặp mặt trong tình huống như thế nào, rơi vào lưới tình ra sao? Mời bạn đọc đón cùng thử trải nghiệm những chương truyện đầy hấp dẫn của Vương Phi 13 Tuổi nhé!

Link đọc truyện online tại đây

2.8. Tiểu Thư Phế Vật Thật Yêu Nghiệt 

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Bồ Đề Khổ Tâm
  • Thể loại: Xuyên không, Ngôn tình, Dị giới, Nữ cường
  • Số chương: 56
  • Tình trạng: Full
truyen-nu-cuong-8
Tiểu Thư Phế Vật Thật Yêu Nghiệt

Tóm tắt nội dung

Nữ chính của Tiểu Thư Phế Vật Thật Yêu Nghiệt mang tên là Độc Cô Thiên Diệp. Nàng vốn là đại tiểu thư có nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành của một gia tộc cổ võ có tiếng và cũng là một trong “hắc ám song tuyệt” khiến người đời sợ hãi.

Bởi vì quá tin tưởng em gái ruột mà Độc Cô Thiên Diệp phải rơi vào tình thế buộc phải nhảy xuống vực sâu cùng đồng đội. Cô xuyên không về thời cổ đại và nhập vào A Cửu – là phế vật nhà Kỳ Phong. Thân phận A Cửu là người của gia tộc tu luyện nhưng không có quyền lực, nên bị đuổi tới nơi xa xôi hẻo lánh, sau đó bị chị gái đánh chết.

Sống trong thân phận A Cửu, Độc Cô Thiên Diệp ngày ngày luyện đan dược, vũ khí,… và bắt đầu cuộc hành trình trả thù. Chính trong trận làm mưa làm gió cướp lại địa vị ấy, cô đã gặp một nam tử đệ nhất uy quyền thiên địa.

Link đọc truyện online tại đây

2.9. Thiên Tài Nhi Tử và Mẫu Thân Phúc Hắc

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Bắc Đằng
  • Thể loại: Xuyên không, Ngôn tình, Dị giới, Cổ đại, Hài hước
  • Số chương: 21
  • Tình trạng: Full
truyen-nu-cuong-9
Thiên Tài Nhi Tử và Mẫu Thân Phúc Hắc

Tóm tắt nội dung

Một truyện ngôn tình nữ cường mà bạn không thể bỏ qua đó chính là Thiên Tài Nhi Tử và Mẫu Thân Phúc Hắc. Câu chuyện kể về nhân vật chính Vân Khê, xuyên không từ một thiếu nữ về thời cổ xưa bỗng nhiên có 1 nhi tử kề bên và 1 con quái thú vô địch.

Nàng sinh con khi nào, với ai và tại sao có quái thú kề bên vẫn luôn là câu hỏi không có lời giải đáp. Nhưng Vân Khê không quan tâm đến những điều này, 2 mẹ con nàng ngày ngày ngao du thiên hạ, gây nên rất nhiều sóng gió, cho tới khi người cha yêu nghiệt xuất hiện.

Link đọc truyện online tại đây

2.10. Qủy Y Quận Vương Phi - Truyện ngôn tình cổ đại

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Ngô Tiếu Tiếu
  • Thể loại: Xuyên không, Nữ cường, Cổ đại
  • Số chương: 241
  • Tình trạng: Full
truyen-nu-cuong-10
Qủy Y Quận Vương Phi

Tóm tắt nội dung

Câu chuyện xoay quanh cuộc tình của Yến Quận vương Yến Kỳ và cốc chủ Lãm Y Cốc Vân Nhiễm. Nhân vật nam chính một tay nắm binh quyền, điều khiển binh tướng khiến thiên hạ đảo điên. Nhân vật nữ chính có y thuật đỉnh cao, thiên hạ đồn đoán rằng bệnh nhân tới gặp nàng thì dù thần chết có tới lôi kéo cũng phải đợi thêm 2 canh giờ nữa.

Chuyện tình của 2 người sẽ đi đến đâu, đặc biệt là khi có hàng loạt chướng ngại, âm mưu, tiểu tam hết lần này tới lần khác?

Link đọc truyện online tại đây

2.11. Thế Gia Danh Môn - Truyện xuyên không

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Thập Tam Xuân
  • Thể loại: Xuyên không, Ngôn tình, Nữ cường
  • Số chương: 188
  • Tình trạng: Full
truyen-nu-cuong-11
Thế Gia Danh Môn

Tóm tắt nội dung

Nữ chính tên là Tưởng Nhược Nam xuyên không, trở thành 1 nàng dâu chua ngoa, bị thất sủng, thường xuyên bị soi mói bởi các tiểu thiếp của chồng. Nhưng nàng không thể ly hôn vì đây là cuộc hôn nhân do hoàng thượng ban. 

Tưởng Nhược Nam không chấp nhận phải nhìn sắc mặt chồng mà sống và chờ được sủng hạnh. Nàng muốn vượt qua tất cả mọi chèn ép, đòi lại vị thế, trừng trị những kẻ đã không biết trên dưới là gì.

Link đọc truyện online tại đây

2.12. Thiên Tài Triệu Hồi Sư

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Nhược Tuyết Tam Thiên
  • Thể loại: Xuyên không, Ngôn tình, Dị giới, Nữ cường
  • Số chương: 64
  • Tình trạng: Đang phát hành
truyen-nu-cuong-12
Thiên Tài Triệu Hồi Sư

Tóm tắt nội dung

Truyện ngôn tình nữ cường Thiên Tài Triệu Hồi Sư là câu chuyện về cuộc đời của nữ chính Vân Phong. Kiếp trước nàng mang biệt hiệu số 17, là một vật thí nghiệm bị vứt bỏ phũ phàng, nằm ở tầng đáy của xã hội.

Sau khi trọng sinh, nàng trở thành tiểu thư đài các được cha và anh trai yêu thương, bảo vệ. Tuy nhiên, cuộc sống bình yên này không kéo dài được bao lâu. Vân gia dù bé nhỏ nhưng cũng bị không ít kẻ xấu xa nhòm ngó, tìm cách bày mưu hãm hại. Để bảo vệ gia đình, Vân Phong quyết tâm khiến những ai nhòm ngó vị trí của nàng phải trả giá!

Cùng đón xem Vân Phong làm thế nào để phục hưng Vân Gia và trở thành người phụ nữ có sức ảnh hưởng trong thiên hạ!

Link đọc truyện online tại đây

2.13. Tiểu Thư Hầu Phủ

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Tiểu Ngọc Hồ
  • Thể loại: Xuyên không, Ngôn tình, Dị giới, Huyền huyễn
  • Số chương: 335
  • Tình trạng: Full
truyen-nu-cuong-13
Tiểu Thư Hầu Phủ

Tóm tắt nội dung

Nữ chính Vương Hân Dao là một nhân vật cực kỳ đam mê với truyện xuyên không. Và đáp lại mong ước đó, một ngày đẹp trời, chính nàng xuyên về cổ đại, trong hình hài là 1 thai nhi được mọi người trong gia đình cưng chiều hết mực.

Với trí thông minh của một cô nàng 21 tuổi, nàng dễ dàng có thể chinh phục trái tim của những người xung quanh. Từ đó, nàng đã lấy lòng các gia đình quyền thế khác, thu thập tất cả mọi thông tin phục vụ cho kế hoạch đầy tham vọng của mình!

Link đọc truyện online tại đây

2.14. Văn Phòng Phấn Hồng - Truyện xuyên không, đô thị

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Ly Hoa
  • Thể loại: Xuyên không, Đô thị
  • Số chương: 82
  • Tình trạng:Đang phát hành
truyen-nu-cuong-15
Văn Phòng Phấn Hồng

Tóm tắt nội dung

Văn Phòng Phấn Hồng xoay quanh một cô gái tên Phương Hiểu Hiểu – một chuyên gia trong lĩnh vực trả thù người yêu cũ và dạy cho những kẻ phản bội một bài học đắt giá. Cô đã giúp đỡ rất nhiều cô gái khác trừng trị lũ đàn ông đốn mạt, vô liêm sỉ hoặc những người đàn bà lẳng lơ chuyên phá hoại gia đình người khác. Nếu bạn thích thể loại truyện nữ cường, có thể tham khảo tác phẩm này nhé!

Link đọc truyện online tại đây

2.15. Phượng Kinh Thiên - Truyện ngôn tình

Thông tin cơ bản

  • Tác giả: Lạc Tùy Tâm
  • Thể loại: Xuyên không, Ngôn tình
  • Số chương: 560
  • Tình trạng: Đang phát hành
truyen-nu-cuong-16
Phượng Kinh Thiên

Tóm tắt nội dung

Truyện Phượng Kinh Thiên đề cập đến cuộc đời một cô gái có cái tên nhẹ tựa mây là Lam Vân. Vốn dĩ cô có một cuộc sống hôn nhân viên mãn khi chồng là cục trưởng cục thuế,  giỏi giang, lịch lãm. Nhưng nghiệt ngã thay, hắn lại là một tên khốn kiếp, không những dẫn phụ nữ khác về nhà mà còn làm cho con gái cô qua đời.

Vì không chịu nổi cú shock quá lớn này, nàng đã quyết định tìm đến cái chết, nhưng cô lại được xuyên không về thời cổ đại và trở thành 1 cô công chúa nước Đại Nguyên. Và thế là cuộc sống của cô mới bắt đầu!

Link đọc truyện online tại đây

Hy vọng bạn sẽ tìm được câu chuyện yêu thích, phù hợp với bản thân trong list 15 truyện nữ cường trên đây nhé! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!