Review Top 10 quạt sưởi làm ấm nhanh, tiết kiệm điện tốt nhất 2024

31.01.2024 - 15:30

Quạt sưởi là thiết bị cần thiết hầu như không thể thiếu trong mỗi gia đình khi mùa đông giá lạnh đến, không chỉ giúp sưởi ấm cho cơ thể mà còn bảo vệ sức khỏe rất tốt cho các thành viên trong gia đình.

Nhưng liệu rằng chúng ta đã hiểu biết rõ về những công dụng của nó mang lại hay chưa và làm thế nào để chọn mua được một chiếc quạt tốt cho gia đình của mình. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

1. Quạt sưởi là gì? Cấu tạo thế nào?

Quạt sưởi là gì?

Quạt sưởi là một trong những thiết bị để sưởi ấm trong những ngày mùa đông, chúng có hình dáng tương đối giống với loại quạt mát sử dụng trong mùa hè. Tuy nhiên, quạt máy sưởi có chức năng phát ra nhiệt năng để tạo ra độ ẩm trong không gian sử dụng.

Khi sử dụng quạt để sưởi ấm trong không gian thì yếu tố quyết định đến diện tích sưởi ấm đó là công suất của quạt. Tùy theo diện tích không gian phòng của mình và khoảng tiền để người dùng có thể chọn mẫu quạt ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

quat-suoi-1
Quạt dùng để sưởi ấm

Cấu tạo của quạt sưởi

Về mặt cấu tạo thì chiếc quạt máy sưởi ấm cũng có cấu tạo gần giống với chiếc quạt máy làm mát mùa hè, nhưng ngoài chúng sẽ có thêm những bộ phận khác. Cấu tạo như sau:

  • Thân quạt: Trên thân được thiết kế gắn bộ điều khiển, bộ phận làm ấm và nóng.
  • Động cơ điện: Có tác dụng giúp chuyển điện năng thành không khí nóng để lan tỏa ra không gian phòng.
  • Nút bấm điều khiển: Có tác dụng cho người dùng điều chỉnh lượng nhiệt tỏa nóng phù hợp với không gian sử dụng.
  • Chân đế: Có chức năng đứng vững chắc và đỡ toàn bộ thân quạt.
  • Quạt tản điện: Có tác dụng tản nhiệt trong không khí đều hơn, tránh việc tích tụ nhiệt quá nóng ở một chỗ.
  • Lồng quạt: Giúp che chắn những tác động bên ngoài ảnh hướng đến quá trình hoạt động của quạt và bảo vệ người dùng.
  • Mô tơ quạt: Có tác dụng giúp quạt hoạt động và thay đổi công suất phù hợp, ổn định khi sử dụng.
  • Bộ phát nhiệt dây tóc bóng đèn halogen: Có chức năng làm thanh đốt tạo nhiệt cho quạt.

2. Có nên mua quạt sưởi hay không? Ưu nhược điểm

Ưu nhược điểm quạt sưởi

Ưu điểm:

  • Có khả năng làm ấm tương đối nhanh chóng, mang lại không gian ấm áp cho căn phòng.
  • Quạt có thiết kế tương đối nhỏ gọn, có thể di chuyển dễ dàng và đặt ở nhiều vị trí khác nhau.
  • Giúp bảo vệ sức khỏe mọi người, nhất là với người già và trẻ em - những người có sức đề kháng thấp dễ bị bệnh khi thời tiết không thuận lợi.
  • Có thiết kế với với góc quay 90 độ, hơi ấm có thể tỏa đều khắp không gian phòng và tránh việc tập trung lượng nhiệt là một chỗ.
  • Mang lại giấc ngủ êm ái, ngăn ngừa những căn bệnh mùa lạnh cho người sử dụng.
  • Có giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều gia đình để có thể mua sử dụng.

Nhược điểm:

  • Một số loại quạt hoạt động theo nguyên lý đốt cháy oxy nên có thể gây ra tình khô da và có thể gây ngạt thở nếu không gian phòng chật hẹp, đặc biệt là ảnh hưởng đến trẻ nhỏ.
  • Sản phẩm không phù hợp khi sử dụng trong thời gian dài hay dùng trong không gian phòng rộng.
  • Với loại quạt máy sưởi đèn Halogen có thể gây chói mắt khi sử dụng ban đêm.

Có nên mua quạt sưởi hay không?

Quạt sưởi là một thiết bị cần nên mua để sử dụng trong những ngày đông giá rét bởi nó có nhiều lợi ích cho người dùng. So với những cách làm ấm không gian khác thì việc sử dụng quạt máy sưởi sẽ tạo không gian ấm áp nhanh hơn, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Chiếc quạt máy sưởi không những giúp chúng ta có một giấc ngủ êm ái trong những ngày lạnh giá mà còn giúp ngăn ngừa những căn bệnh mùa lạnh, đặc biệt là với người già và trẻ em - những người có sức đề kháng thấp dễ bị bệnh khi thời tiết không thuận lợi.

Khi sử dụng quạt còn giúp chúng ta không phải lo lắng những vấn đề như khô da, nứt nẻ. Không những thế với thiết kế nhỏ nhắn chúng ta có thể mang đi nhiều nơi như văn phòng làm việc, phòng ngủ… để sử dụng rất tiện lợi. Như vậy việc mua một chiếc quạt máy sưởi cho gia đình là một điều rất cần thiết.

3. Tiêu chí đánh giá quạt sưởi tốt, giá hợp lý

3.1. Kiểu dáng, thiết kế quạt sưởi

Kiểu dáng, thiết kế của quạt máy sưởi là tiêu chí đánh giá đầu tiên sản phẩm này. Đa số các sản phẩm quạt được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện dụng có thể đặt nhiều nơi. Những loại phòng có diện tích dưới 15m2 như phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ hay phòng bếp.

Bên cạnh chức năng sưởi ấm cho cơ thể thì hình dáng của quạt cũng là tiêu chí hàng đầu, bởi chiếc quạt có thiết kế màu bắt mắt và kiểu dáng sang trọng, đáng yêu có thể góp phần làm vật trang trí cho không gian phòng thêm sinh động.

3.2. Quạt sưởi sử dụng chất liệu bền bỉ, an toàn

Chất liệu dùng để sản xuất quạt là một trong những điều quan trọng cần xem xét khi lựa chọn mua quạt. Bởi sản phẩm được làm từ những chất liệu bền bỉ, an toàn sẽ có tuổi thọ khá cao và ít bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

3.3. Độ vận hành êm ái, ít tiếng ồn

Độ vận hành của quạt cũng là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn mua quạt cho gia đình. Chúng ta nên chọn những loại quạt có độ vận hành êm ái, ít tiếng ồn nếu trong nhà có trẻ em hay người già. Đảm bảo thiết bị có thể vận hành êm ái ít phát ra tiếng ồn gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như giấc ngủ của mọi người trong gia đình.

3.4. Các chức năng, tiện ích sử dụng

Tiêu chí tiếp theo để lựa chọn chiếc quạt tốt đó là các chức năng, tiện ích sử dụng của quạt. Bên cạnh tác dụng sưởi ấm cho cơ thể, căn phòng ra thì quạt máy sưởi được thiết kế tích hợp thêm các chế độ và tiện ích thông minh khác như tính năng hẹn giờ, tính năng tự động ngắt điện khi quá tải, ngã đổ.

Ngoài ra, một số dòng quạt sưởi còn được thiết kế màn hình hiển thị LCD thông minh ở mặt trước và có thêm remote điều khiển từ xa để người dùng tiện lợi điều khiển mà không phải đi lại nhiều để tùy chỉnh các mức công suất phù hợp nhiệt độ trong phòng.

3.5. Nguồn gốc xuất xứ thương hiệu rõ ràng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm quạt máy sưởi với nhiều thương hiệu khác nhau. Vậy nên bạn cần tìm đến những thương hiệu có uy tín, xuất xứ thương hiệu rõ ràng để tránh được rủi ro về tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng đang xuất hiện khá nhiều trên thị trường hiện nay.

3.6. Chọn quạt sưởi có giá cả hợp lý

Việc lựa chọn quạt với các mức giá là tùy thuộc vào nhu cầu, diện tích căn phòng nhưng quan trọng hơn hết vẫn là khả năng tài chính của mỗi người. Hiện nay, các dòng quạt máy sưởi có đa dạng các loại giá khác nhau từ mức rẻ nhất là khoảng 200.000đ cho đến các loại cao cấp có giá lên đến 3, 4 triệu đồng.

Do đó, để phù hợp với khả năng tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của mình mà người mua nên cân nhắc lựa chọn chiếc quạt có giá cả hợp lý nhất.

3.7. Chọn mua quạt sưởi ở những địa chỉ có ưu đãi

Việc tìm đến những địa chỉ có ưu đãi sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được chi hơn khi mua sản phẩm. Bạn có thể mua hàng bằng hình thức online tại một số địa chỉ uy tín như Shopee, Lazada hay Tiki nhằm giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí mua hàng.

4. Top quạt sưởi tốt, giá thành hợp lý nhất nên mua

4.1. Quạt sưởi gốm Ceramic cao cấp FujiE CH-2100

Quạt sưởi gốm FujiE CH-2100 là sản phẩm có xuất xứ từ thương hiệu FujiE - Nhật Bản, được nhiều người dùng lựa chọn sưởi ấm cho những ngày đông. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Nhật Bản nên có tính năng sưởi ấm khá tốt, an toàn, mang lại sức khoẻ tốt cho người sử dụng.

quat-suoi-2
Quạt Ceramic cao cấp FujiE CH-2100

Nơi mua tốt nhất

shopee

79.000 ₫

tiki

99.000 ₫

sendo

102.000 ₫

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có thiết kế tương đối nhỏ gọn, màu sắc khá bắt mắt giúp không gian phòng trở nên sang trọng và nổi bật hơn bao giờ hết.
  • Trang bị với 03 chế độ gồm nóng, ấm và mát giúp cho người sử dụng linh hoạt hơn khi dùng quạt.
  • Độ vận hành của quạt khá êm ái, không gây tiếng ồn lớn nên không làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
  • Phần thân quạt được làm từ chất liệu polymer cao cấp nên có khả năng chịu nhiệt và lực khá cao.
  • Làm nóng khá nhanh và tiết kiệm điện năng đến 50% vì có hệ thống lưới bằng nhựa không bị oxy hoá và linh kiện gốm Ceramic.
  • Có thiết kế 02 núm vặn trên đầu quạt, do đó người sử dụng có thể điều chỉnh các chế độ cũng như công suất của quạt khá dễ dàng.
  • Được trang bị tiện ích thông minh đó là chế độ hẹn giờ tắt lên tới 8 tiếng, giúp chúng ta có giấc ngủ sâu và ngon hơn.
  • Được trang bị tính năng làm sạch không khí và hút ẩm, giúp không gian trong căn phòng luôn ở trạng thái cân bằng nhất.
  • Hạn chế được tình trạng khô da, khó thở hay đau  nhức cơ như các loại quạt máy sưởi gia đình khác.

Nhược điểm:

  • Khi nhiệt độ không khí dưới 10 độ C, hiệu suất tỏa nhiệt của quạt không cao.

4.2. Quạt sưởi dầu FujiE OFR4413 2800W

Quạt máy sưởi dầu FujiE OFR4413 2800W cũng là một trong những sản phẩm đến từ thương hiệu FujiE của Nhật Bản. Sản phẩm có tính năng làm ấm không khí tương đối nhanh chóng trong phạm vi không gian rộng, bởi nó được thiết kế với công suất lên đến 2800w. Đây cũng là loại quạt được ưa chuộng sử dụng nhiều.

quat-suoi-3
Quạt FujiE OFR4413 2800W

Nơi mua tốt nhất

2.090.000 ₫

tiki

2.499.000 ₫

shopee

2.589.000 ₫

2.590.000 ₫

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, rất bắt mắt, sang trọng và phù hợp với mọi không gian trong gia đình.
  • Quạt được thiết kế với 13 thanh nhiệt chạy bằng dầu, quá trình sử dụng không tạo ra khí thải độc hại, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.
  • Được trang bị nhiều tính năng tiện ít đa dạng như cài đặt hẹn giờ trong 24h, màn hình LED hiển thị giúp dễ dàng điều khiển và đặc biệt là tích hợp hộp nước cần bằng độ ẩm bảo vệ sức khỏe.
  • Mang lại giấc ngủ êm ái, ngon giấc và bảo vệ sức khỏe trong những ngày đông giá rét.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có khối lượng tương đối lớn và giá thành sản phẩm cũng khá cao.

4.3. Quạt sưởi Fujika FJ-60A

Quạt sưởi Fujika FJ-60A là sản phẩm đến từ thương hiệu Fujika nổi tiếng Nhật Bản và rất thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Máy quạt được thiết kế khá nhỏ gọn và được tích hợp với nhiều bóng đèn halogen có tác dụng phát ra tia hồng ngoại để tăng nhiệt độ và sưởi ấm.

quat-suoi-4
Quạt sưởi Fujika FJ-60A

Nơi mua tốt nhất

tiki

199.000 ₫

shopee

190.000 ₫

Ưu điểm:

  • Sản phẩm được làm từ chất liệu bền bỉ nhựa ABS cao cấp cho khả năng chống bán bẩn và chịu lực rất tốt.
  • Lồng quạt được làm từ hợp kim thép không gỉ giúp bảo vệ người sử dụng tránh khỏi nguy cơ bị bỏng da khi dùng quạt.
  • Được thích hợp nhiều tính năng thông minh như đặt chế độ hẹn giờ tắt lên đến 120 phút hoặc tính năng tự động ngắt khi bị đổ ngã, quá tải.
  • Quạt có công suất phù hợp với những không gian có diện tích dưới 15m2 như phòng làm việc, phòng trọ hay phòng ngủ…
  • Mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho giấc ngủ trong những ngày đông.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm sử dụng đèn halogen nên có thể gây chói mắt cho người dùng.

4.4. Quạt sưởi điện hồng ngoại SUNHOUSE SHD7022

Một sản phẩm đến từ thương hiệu SUNHOUSE nữa đó là quạt máy sưởi hồng ngoại HD7022. Dòng quạt này có tính năng rất tốt cho người bình thường lẫn người thường bị bệnh đau nhức xương khớp bởi có tích hợp tia hồng ngoại bên trong. Nếu bạn bị tê bì chân tay do tuần hoàn máu không lưu thông, thì hãy chọn sản phẩm này nhé.

quat-suoi-5
Quạt điện hồng ngoại SUNHOUSE SHD7022

Nơi mua tốt nhất

nguyenkim

690.000 ₫

sendo

699.000 ₫

tiki

583.000 ₫

shopee

535.000 ₫

Ưu điểm:

  • Sản phẩm quạt được thiết kế với 03 chế độ gió khác nhau, với mức công suất lần lượt là 400W, 800W và 1200W.
  • Chân đế quạt được thiết kế vững chắc, được tích hợp thêm tính năng tự động ngắt điện khi đổ ngã nên đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Sản phẩm có lớp lưới bảo vệ phía ngoài nên không lo bị bỏng tay khi sử dụng.
  • Núm điều khiển nằm trên thân quạt nên rất dễ dàng điều chỉnh.
  • Không gây tình trạng khô rát da hay khó thở, nhờ vào công nghệ sưởi ấm không đốt cháy oxy hiện đại có bên trong quạt.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm rất khó vệ sinh do chi tiết quạt được lắp đặt kín và khó mở. Và có vỏ màu trắng nên cần làm vệ sinh thường xuyên.

4.5. Quạt sưởi dầu Tiross 13 thanh TS926-1

Quạt máy sưởi dầu Tiross 13 thanh TS926-1 là sản phẩm có xuất xứ từ thương hiệu Tiross, đất nước Ba Lan, Châu Âu nổi tiếng về sản xuất các thiết bị điện gia dụng. Sản phẩm này có công suất khá lớn lên đến 2700w nên có khả năng làm nhiệt độ tăng nhanh chóng, làm ấm không gian gia đình bạn.

quat-suoi-6
Quạt Tiross 13 thanh TS926-1

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.049.000 ₫

tiki

2.749.000 ₫

lazada

3.599.000 ₫

Ưu điểm:

  • Sản phẩm thích hợp cho những căn phòng có không gian diện tích lớn từ 25 - 30m2 và khả năng làm ấm nhanh chóng.
  • Được thiết kế 13 thanh nhiệt cọ dầu cho thời gian làm ấm nhanh chóng.
  • Sản phẩm tích hợp 3 chế độ điều khiển nhiệt độ linh hoạt cho người sử dụng dễ dàng thao tác.
  • Có thiết kế giá phơi đồ phía trên vừa sưởi vừa có thể sấy khô quần áo một cách nhanh chóng.
  • Không tạo ra khí thải độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng nhờ vào khả năng cân bằng ẩm tốt, nhiệt độ.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có kích thước quá lớn và khối lượng lớn, cồng kềnh.

Lưu ý khi sử dụng quạt máy sưởi an toàn, tiết kiệm cho gia đình

  • Không bật quạt liên tục, để đảm bảo độ bền cho thiết bị
  • Thời gian lý tưởng để quạt nghỉ ngơi là sau 2 tiếng sử dụng.
  • Không bật nhiệt độ tối đa, bạn nên để nhiệt độ hợp lý từ 20-25 độ C khi sử dụng quạt sưởi để đảm bảo sức khỏe của gia đình.
  • Để đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình sử dụng, nên đặt quạt sưởi cách bé khoảng cách tối thiểu là 1.5m. Bạn cũng có thể tham khảo cách dùng quạt, máy sưởi cho bé không lo bị ốm trong bài viết này nhé!
  • Không bật, tắt quạt đột ngột, nên tăng nhiệt độ từ từ để làm quen dần với nhiệt độ để tránh bị sốc nhiệt và hạ nhiệt độ từ từ rồi mới tắt quạt hẳn.
  • Khi dùng quạt, máy sưởi bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm cho da, tránh tình trạng da khô.

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu những thông tin vô cùng hữu ích về chiếc quạt máy sưởi cho mùa đông này. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được một chiếc quạt sưởi phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!