So sánh máy hút sữa Youha Gen 1 và Gen 2 – Loại Nào Tốt Hơn?

19.04.2023 - 15:39

Máy hút sữa Youha là một trong những dòng máy hút sữa không dây được nhiều mẹ tin dùng hiện nay. Tuy nhiên, Youha có hai phiên bản là gen 1 và gen 2 khác nhau về thiết kế và tính năng. Vậy máy hút sữa không dây Youha gen 1 và gen 2 có gì khác biệt? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về hai sản phẩm này để có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Tại sao chọn máy hút sữa Youha?

so-sanh-may-hut-sua-youha-gen-1-va-gen-2
So sánh máy hút sữa Youha Gen 1 và Gen 2

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cho ra mắt máy hút sữa không dây, như Imani và Elvie, nhưng giá thành khá cao. Nếu bạn muốn tìm mua sản phẩm tốt và có mức giá trung bình thì Youha chính là một lựa chọn tốt. Ngoài máy hút sữa không dây, Youha còn có các dòng sản phẩm khác như:

  • Máy hút sữa có dây 
  • Cốc hứng sữa 
  • Áo hút sữa rảnh tay 
  • Các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé khác như túi trữ sữa, bộ vệ sinh bình sữa, máy hút tóc, máy hút mũi,...

Các sản phẩm của Youha nhận được rất nhiều phản hồi tích cực nhờ vào thiết kế thông minh dành cho các bậc cha mẹ hiện đại. Youha tự hào mang đến sự tiện lợi và một cuộc sống thư thái cho khách hàng.

Có thể các bạn đã quá quen thuộc với các dòng máy hút sữa có dây truyền thống như Medela, Avent, hay Spectra. Nhưng chúng khá cồng kềnh và bạn ngồi bất động tại một vị trí khiến cho việc trông con trở nên khó khăn. Sự ra đời của máy hút sữa không dây sẽ giải quyết hết những nhược điểm này và giúp ích rất nhiều cho các mẹ trên con đường nuôi con bằng sữa mẹ. 

Hiện tại trên thì trường có khá nhiều loại máy hút sữa rảnh tay, một trong số đó là dòng máy hút sữa không dây đến từ nhà Youha. Bài viết này sẽ so sánh ưu nhược điểm 2 dòng máy Youha Gen 1 và Gen 2. Loại nào tốt hơn? Giá thành bao nhiêu? Nên mua ở đâu? Cùng tìm hiểu nhé!

So sánh máy hút sữa không dây Youha Gen 1 và Gen 2

Về thiết kế

Máy hút sữa Gen 1 có thiết kế nhỏ gọn với đầu máy bo tròn, không dây cắm và không bình chứa sữa. Bạn có thể vừa hút sữa vừa chăm con và làm các công việc nhà khác. Gen 2 có thiết kế ưu việt hơn với đầu máy không nhô lên, nằm trọn trong áo ngực. Do đó bạn có thể dễ dàng hút sữa ngay cả khi đang làm việc tại công ty.

may-hut-sua-youha-review
Thiết kế của Gen 1
may-youha-gen-2
Thiết kế của Gen 2

Các chế độ hoạt động của máy hút sữa Youha

Về chế độ hoạt động, máy hút sữa Gen 1 và Gen 2 đều có 3 chế độ với 10 cấp độ từ yếu đến mạnh để đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi người.

che-do-hoat-dong-gen-1
Chế độ hoạt động máy hút sữa Gen 1
  • Chế độ Massage: Tần suất nhanh và lực hút nhẹ để kích thích não bộ tiết sữa
  • Chế độ Vắt: Được sử dụng sau chế độ massage. Với tần suất ít hơn mô phỏng hành động mút mát của em bé, cộng với 10 cấp độ hút giúp kích thích phản xạ xuống sữa hiệu quả hơn.
  • Chế độ kết hợp massage và vắt: Ở chế độ này, máy sẽ bổ sung thêm một chu kỳ của chế độ Massage vào giữa mỗi chu kỳ của chế độ Vắt. Đây cũng là một trong những phát minh độc quyền của nhà Youha giúp quá trình hút cạn sữa trở nên nhanh hơn.
che-do-hoat-dong-gen-2
Chế độ hoạt động Gen 2

Về thời gian hoạt động, cả 2 dòng máy hút sữa Gen 1 và Gen 2 đều có thời gian chạy là 30 phút cho một lần hoạt động. Khi sử dụng, sau 2 phút ở chế độ Massage, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ Vắt.

Thời lượng sử dụng

Khi bật máy lên hoạt động, máy sẽ nháy đèn tín hiệu thông báo cho bạn biết là thời lượng pin còn khoảng bao lâu, ví dụ:

  • Màu xanh lá (30-100%): Pin sẵn sàng hoạt động. 
  • Màu vàng (10-30%): Pin gần hết. Thường thì chỉ có thể sử dụng thêm 1 chu ký hút. 
  • Màu đỏ (0-10%): Pin sắp hết, bạn cần sạc pin để sử dụng tiếp.

Cả 2 dòng máy đều sử dụng pin lithium nhưng Gen 1 có dung lượng 1100mah (vận hành 3-6 lần hút), trong khi Gen 2 có dung lượng 1200mah (vận hành 4-6 lần hút). Thời gian sạc pin khoảng 2.5h.

Kết nối app trên điện thoại

Đây chính là một trong những điểm nổi bật của Gen 1 và Gen 2, hãng Youha đã cải tiến thêm vào chức năng theo dõi qua ứng dụng My Youha trên điện thoại. Bạn chỉ cần kết nối máy hút sữa không dây và điều khiển bằng chiếc smartphone của bạn.

Yếu tố khác

Ngoài những yếu tố đáng giá trên, có một số yếu tố phụ khác cũng giúp bạn lựa chọn giữa máy hút sữa Youha Gen 1 và Gen 2. Bạn có thể tham khảo bảng dưới đây:



 

Gen 1 

Gen 2

Vệ sinhTháo lắp và vệ sinh dễ dàng chỉ với 4 chi tiếtTháo lắp và vệ sinh dễ dàng chỉ với 4 chi tiết
Lực hút 150mmHg - 270mmHg150mmHg - 270mmHg
Chất liệuSilicon và nhựa PP cao cấpSilicon và nhựa PP cao cấp
Size phễu Size phễu 24mm hoặc 28mm 2 size phễu 24mm và 28mm
Dung tích cup chứa sữa 240ml 150ml
Trọng lượng 254 grams 239 grams
Độ ồn <60db<60db
Tính năng chống chảy ngượcKhông

Gen 1 và Gen 2 Loại Nào Tốt Hơn?

Theo trải nghiệm của cá nhân mình thì mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng, bảng dưới đây là cảm nhận của bản thân mình sẽ giúp các mẹ bỉm đưa ra quyết định nếu đang phân vân giữa 2 dòng máy hút sữa Gen 1 và Gen 2



 

 
 

Gen 1 

 
 

Gen 2

 
 

Ưu điểm

 
 
 
  • Hút kiệt sữa
  • Dung tích cup sữa lớn
  • Không ồn
  • Không dây
  • Có thể làm việc thoải mái trong khi hút sữa
  • Có kết nối app trên điện thoại
 
 
  • Hút kiệt sữa
  • Không ồn
  • Không dây
  • Có khả năng chống chảy ngược sữa để bảo vệ động cơ máy.
  • Có thể làm việc thoải mái trong khi hút sữa
  • Có thể để gọn trong áo ngực
  • Có kết nối app trên điện thoại
 

Nhược điểm

 
 
 
  • Động cơ máy to
  • Không có tính năng chống chảy ngược
 
 
  • Dung tích cup trữ sữa chỉ có 150ml (không phù hợp với mẹ bỉm nhiều sữa)
  • Giá thành cao hơn
 

Cá nhân mình sau khi trải nghiệm 2 dòng máy này thì mình dừng lại ở Gen 1 vì dung tích chứa sữa lớn và lực hút êm ái, không làm rát ngực khi sử dụng. Mình hay sử dụng chế độ mix giữa massage và vắt để tạo được nhiều phản xạ xuống sữa hơn.

Vậy máy hút sữa Gen 1 hay Gen 2 tốt hơn? Câu trả lời là tùy thuộc vào từng nhu cầu của các mẹ. Ví dụ, nếu mẹ nhiều sữa thì Gen 1 sẽ ưu việt hơn với dung tích cup chứa sữa cực lớn. Còn với mẹ nào yêu thích sự nhỏ gọn thì Gen 2 lại là lựa chọn tốt hơn vì không có cục máy nhô lên. Gen 1 cũng có giá thành rẻ hơn Gen 2 một chút nên các mẹ có thể lựa chọn dựa trên nhu cầu của bản thân nhé.

Máy hút sữa Youha Gen 1 và Gen 2 giá bao nhiêu?

Máy hút sữa không Dây Gen 1 và Gen 2 hoặc dòng máy tầm trung trên thị trường hiện nay. Chỉ phải bỏ ra chưa đến 3 triệu VNĐ bạn đã có thể sở hữu 1 trong 2 trợ thủ đắc lực này. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn nơi bán hàng có uy tín cùng chính sách bảo hành rõ ràng. Điểm trừ của sản phẩm là hiện chưa có các gian hàng phân phối chính hãng nên các mẹ cần chú ý tham khảo người bán hàng uy tín.

Nơi mua tốt nhất - Youha Gen 1

shopee

2.250.000 ₫

Nơi mua tốt nhất - Youha Gen 2

shopee

2.750.000 ₫

Sữa mẹ là thức ăn tốt cho trẻ trong 6 tháng đầu đời! Để giảm bớt căng thẳng, hãy lựa chọn máy hút sữa vì đây chính là một “trợ thủ” đắc lực cho các mẹ giúp kích sữa và ngăn ngừa tắc tia sữa hiệu quả nhất!

Chúc bạn sẽ có hành trình bỉm sữa tuyệt vời hơn với máy hút sữa Youha nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!