Người tình là gì? Người tình và tri kỷ có gì khác nhau

26.07.2021 - 16:12

Người tình là gì? Người tình và tri kỷ có gì khác nhau bạn có biết không? Nhiều người rất hay nhầm lẫn giữa 2 phạm trù tình cảm này. Cùng chúng tôi phân biệt người tình và tri kỉ thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Khái niệm người tình và tri kỉ

Người tình là gì? 

Người tình là gì? Bạn tình là gì? Người tình có giống bạn tình không? Câu trả lời là có. 

Người tình là cách gọi người thứ ba trong một mối quan hệ yêu đương giữa 2 người. Người yêu là để cưới nhưng người tình chỉ để quan tâm, chăm sóc thậm chí là lên giường để thỏa mãn tình dục – tuyệt nhiên không có chuyện cưới xin hay bất kì ràng buộc nào trong cuộc sống. Làm người tình thì chỉ có thể vui âm thầm, buồn âm thầm, trở thành nhân vật ẩn giấu không thể danh chính ngôn thuận công khai xuất hiện cùng nhau và được mọi người công nhận như một mối quan hệ hợp pháp.

Người yêu chỉ có một nhưng người tình thì một hay bao nhiêu cũng không khác nhau là mấy. Thế mới nói, người tình ở bên ta chốc lát, là cơn cảm nắng ngắn ngủi chợt đến chợt đi chứ không thể ở bên ta trọn đời như vợ.

Tri kỉ là gì?

Tri kỉ là mối quan hệ sâu sắc giữa 2 người và cả hai đều hiểu được tâm lý của nhau. Nói cách khác, tình cảm của giữa tri kỉ tuy sâu sắc nhưng chỉ ở mức "trên tình bạn dưới tình yêu".

Mỗi khi một người buồn thì người còn lại sẽ động viên an ủi, đôi khi họ chỉ cần ngồi nghe người kia tâm sự thôi thì người kia sẽ bớt buồn hơn rất nhiều. Khi có những chuyện vui thì đây là cũng là người bạn muốn chia sẻ vì họ sẽ cùng bạn ăn mừng, tận hưởng niềm vui một cách trọn vẹn. Giữa tri kỉ đôi khi không nói cũng có thể hiểu ra được niềm vui nỗi buồn của nhau. Tri kỉ sẽ xuất hiện bên nhau kể cả khi buồn, vui, khốn khố.

Tuy nhiên, ranh giới giữa tri kỉ và người tình rất mong manh, bởi vậy, nếu không phân biệt rõ ranh giới này, khoảng cách từ tri kỉ thành người tình không cách quá xa nhau.

nguoi-tinh-la-gi-tri-ky-la-gi

Sự khác nhau giữa người tình và tri kỷ

Chúng ta vừa tìm hiểu khái niệm giữa người tình và tri kỉ. Giữa 2 phạm trù tình cảm này có sự khác nhau như sau nhưng nếu không phân biệt được thì rất dễ nhầm lẫn. 

Dưới đây là sự khác nhau giữa người tình và tri kỉ mà bạn cần lưu ý:

- Giữa người tình với nhau có thể phát sinh quan hệ thể xác, nhưng tri kỉ thì không.

- Người tình phải cố gắng mới hiểu được bạn nhưng tri kỉ thì có thể cảm nhận được cảm xúc của bạn

- Người tình thì phải che giấu nhưng tri kỉ thì bạn có thể công khai.

- Người tình kề gối có thể khuyến khích bạn bằng lời nói còn tri kỉ sẽ dùng hành động để chứng minh

- Người tình có thể phải che giấu tật xấu và một số thứ nhưng tri kỉ không ngại phơi bày, dốc hết tâm can với nhau

- Người tình hi vọng họ có thể xuất hiện trong cuộc sống của bạn một cách minh bạch, còn tri kỉ thì đặt bạn trong cuộc sống của họ.

Cuộc sống sẽ có những mối quan hệ như vậy. Bản tính của con người có chút tham lam, nếu có cơ hội thì bản tính này rất dễ bộc lộ. Thực tế trong xã hội không thiếu những mối quan hệ tay ba như thế. Nhưng cho dù mối quan hệ giữa đàn ông với người tình hay hồng nhan tri kỷ có thân thiết đến đâu thì cũng có lúc phải chấm dứt bởi họ không được ai chấp nhận và cả xã hội lên án. Người tình bên ngoài như một nơi giúp đàn ông đáp ứng những nhu cầu bản năng mà vợ không làm được. Còn hồng nhan tri kỷ lại giúp anh ta dốc bầu tâm sự, chia sẻ buồn vui nhưng không có cũng chẳng sao.

Hiểu được Người tình là gì? Người tình và tri kỷ có gì khác nhau, ai là người đủ kiên nhẫn và yêu thương ta, thì sẽ đi đến cái mốc sự hạnh phúc bền vững.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!