Có nên sử dụng chỉ nha khoa Oral B? Cách phân biệt chỉ nha khoa thật giả

07.04.2023 - 14:46

Ngày nay, chỉ nha khoa rất phổ biến trong việc vệ sinh răng miệng đặc biệt là chỉ nha khoa Oral B của tập đoàn Procter & Gamble (P&G) của Mỹ. Vậy liệu có ai thắc mắc là tại sao sản phẩm đấy lại thay thế được phương pháp thông thường là dùng tăm hay không, hãy cùng tôi tìm hiểu nhé!

1. Thương hiệu Oral B

Oral-B là nhãn hiệu chuyên về các sản phẩm vệ sinh răng miệng, bao gồm bàn chải (loại thông thường và loại máy), kem đánh răng, nước súc miệng, chỉ nha khoa. Nhãn hiệu này có mặt trên thị trường bắt đầu từ năm 1950. Năm 2006, Oral-B thuộc sở hữu của công ty đa quốc gia Procter & Gamble (P&G).

Luôn tiên phong trong việc nghiên cứu ra công nghệ mới về bảo vêj răng miệng nên Oral B luôn được các nha sĩ hàng đầu tin tưởng lựa chọn.

Chỉ nha khoa Oral B là gì?

Chỉ nha khoa Oral B là gì?

2. Review về chỉ nha khoa Oral B

2.1 Chỉ nha khoa là gì?

Chỉ nha khoa là một sợi dây chỉ mỏng được sử dụng để loại bỏ thức ăn và mảng bám răng giữa các kẽ răng nơi mà bàn chải đánh răng không thể với tới.

Việc sử dụng chỉ nha khoa được khuyến nghị để ngăn ngừa viêm nướu và tích tụ mảng bám. Cụ thể, Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ tuyên bố rằng có tới 80% mảng bám có thể loại bỏ bằng phương pháp này và việc dùng chỉ nha khoa có thể mang lại lợi ích đặc biệt ở những người có dụng cụ chỉnh nha.

2.2 Có nên sử dụng chỉ nha khoa không?

- Hiện nay có rất nhiều nha sĩ nổi tiếng trên thế giới khuyến khích mọi người sử dụng chỉ nha khoa bởi những tác dụng nổi bật của nó, cụ thể như:

+ Phòng ngừa viêm lợi: do có thể loại bỏ các mảng bám tích tụ trên đường nướu.

+ Phòng ngừa tiểu đường: tưởng chừng 2 việc hoàn toàn không liên quan đến nhau nhưng thực chất lại có mối liên hệ mật thiết. Khi bạn dùng chỉ nha khoa, vi khuẩn trong miệng sẽ hạn chế tích tụ trong khoang miệng, từ đó hạn chế ảnh hưởng đến mức glucose trong máu của bạn, ổn định lượng đường trong máu.

+ Phòng ngừa chứng hôi miệng: đánh răng hay sử dụng nước súc miệng có thể giảm bớt được sự tích tụ vi khuẩn ở trên răng để ngăn ngừa tình trạng này tuy nhiên lại không thể loại bỏ vi khuẩn ở lợi và giữa răng của bạn. Tuy nhiên chỉ nha khoa đã làm được điều đó và cải thiện vấn đề trong vòng một tuần sử dụng.

Có nên sử dụng chỉ nha khoa Oral B không?

Ưu đãi tốt nhất

55.000 VNĐ

Xem tại Lazada

60.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

3. Cách phân biệt chỉ nha khoa Oral B thật và giả

Bởi vì những lợi ích to lớn mà nó mang lại nên dần dần đã có nhiều người sử dụng hơn. Vậy nên tình trạng xuất hiện hàng giả hàng nhái lại càng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Tuy nhiên việc phân biệt không phải là không thể. Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé!

3.1 Bao bì sản phẩm

- Oral B thật có bao bì màu trắng mịn, nhãn màu xanh nhạt và đục hơn, màu sắc chữ sáng rõ.

- Oral B giả có bao bì trong hơn, sáng hơn và nhìn không thật, nhãn có màu sắc đậm hơn, dễ bị bay và bạc màu khi tiếp xúc với nước.

3.2 Thông tin về sản phẩm

– Oral B thật thông tin xuất xứ có chữ màu đen và nội dung in chìm trên bao bì sản phẩm sản phẩm.

– Oral B giả thông tin xuất xứ và hạn sử dụng nét chữ không rõ, bị mờ và hơi đứt, màu mực nhòe ra xung quanh.

3.3 Sợi chỉ nha

- Oral B thật có sợi chỉ nhỏ hơn và có độ uốn lượn vừa phải, sợi chỉ mịn.

- Oral B giả kích thước và hình dáng sợi chỉ thẳng, to và thô, bị rít và xơ.

Tuỳ nhu cầu của mỗi người mà hãng đã sản xuất thêm loại có mùi và không mùi.

Cách phân biệt chỉ nha khoa Oral B thật và giả

Cách phân biệt chỉ nha khoa Oral B thật và giả

4. Những lưu ý khi sử dụng 

Chỉ nha khoa được coi là dụng cụ vệ sinh răng miệng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu như dùng chỉ quá mạnh và không chính xác cũng có thể gây tổn thương mô nướu.

- Theo nhiều thông tin từ các nha sĩ, chỉ nên sử dụng chỉ nha khoa 1 lần/ngày và tốt nhất là buổi tối trước khi đánh răng đi ngủ sẽ giúp loại bỏ tất cả các thức ăn thừa và mảng bám mà bàn chải đánh răng không thể tới.

- Tuy nhiên, việc sử dụng chỉ nha khoa sau khi đánh răng hoàn toàn có thể được nó cũng sẽ giúp loại bỏ tất cả mảng bám và mạnh vụn còn xót lại sau khi đánh răng.

- Có rất nhiều người “tiết kiệm chi phí” bằng cách sử dụng chỉ nha khoa hơn một lần. Điều này là không nên bởi việc dùng đi dùng lại chỉ nha khoa không những gây bệnh về răng miệng mà còn tăng nguy cơ lây nhiễm từ bệnh răng này sang bệnh răng khác

5. Kết luận

Với những lợi ích to lớn mà chỉ nha khoa mang lại thì còn chần chừ gì nữa mà không sử hữu ngay sản phẩm để giúp bảo vệ tốt hơn răng miệng của chúng ta. Tuy nhiên khi lựa chọn mua thì mọi người nên đến cửa hàng chính hãng hoặc nhà phân phối uy tín vì trên thị trường có rất nhiều hàng nhái kém chất lượng.

Top 10 chỉ nha khoa được tin dùng nhất trên thị trường hiện nay

Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài về chỉ nha khoa Oral B của mình, mong sẽ cung cấp được phần nào thông tin mà các bạn cần!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!