Top 10+ kem trị nám tốt nhất hiện nay được khuyên dùng

20.10.2023 - 10:29

Chọn lựa kem trị nám tốt nhất cho da không phải là vấn đề đơn giản. Bởi trên thị trường có quá nhiều sản phẩm khác nhau khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy băn khoăn trong việc tìm kiếm. Vậy nếu bạn cũng đang gặp phải khó khăn khi chọn mua kem điều trị nám thì đừng quá lo lắng nhé!

Trong bài viết này, mình sẽ review cho bạn top sản phẩm kem đặc trị nám hiệu quả cũng như một số tips để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

kem-tri-nam
Bước qua tuổi 20 làn da của bạn đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của lão hóa

Tìm hiểu về nám

Các cấp độ nám

Các cấp độ nám trên da mặt: Nói về cấp độ thì nám da bao gồm 3 cấp độ cơ bản như sau:

  • Cấp độ 1 - Nám mảng: Đây là tình trạng nám mà vị trí xuất hiện ở gò má và trên trán, nó xuất hiện theo từng mảng. Nhưng những đốm nám này vẫn còn nhạt và chân nám nó chỉ nằm ở trên lớp biểu bì da, nghĩa là lớp ngoài cùng. Với loại nám cấp độ 1 này thì chúng ta dễ dàng điều trị dứt điểm thông qua việc sử dụng kem điều trị.
  • Cấp độ 2 - Nám hỗn hợp: Đây là tình trạng nám thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh. Nám sẽ xuất hiện ở cả một vùng da lớn và lúc này chân nám không chỉ tồn tại ở lớp biểu bì mà đã ăn sâu vào bên trong da. Với loại nám cấp độ 2 này nó chính là sự kết hợp giữa nám mảng cùng chân sâu thế nên việc điều trị sẽ tốn nhiều thời gian hơn.
  • Cấp độ 3 - Nám chân sâu: Đây là khi vết nám đã xuất hiện thành từng nốt và nó ăn sâu vào bên trong da. Để chữa trị nám chân sâu thì chúng ta cần phải có sự kết hợp giữa việc dùng kem vua trị nám cộng với chiếu laser.

Nguyên nhân dẫn đến nám da, tàn nhang, đồi mồi là gì?

Có rất nhiều những nguyên nhân khách quan, chủ quan khiến cho tình trạng nám da, tàn nhang cùng đồi mồi xuất hiện. Và một trong những yếu tố chính đó là:

  • Do ánh nắng từ mặt trời
  • Do lão hóa
  • Do nội tiết tố
  • Do căng thẳng, lo âu, stress
  • Do yếu tố di truyền
  • Dùng một số loại thuốc kháng sinh như là Tetracyclin, dùng kem trộn, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc,…

>>> Tìm hiểu nhiều hơn về nguyên nhân nám: TẠI ĐÂY

dùng kem trị nám
Những nguyên nhân gây nám, tàn nhang

Có trị tàn nhang nám tận gốc được không?

Nám tàn nhang có trị được tận gốc hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trên thực tế thì bệnh lý về da này rất khó chữa và đòi hỏi một quá trình điều trị lâu dài, tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Hơn nữa, việc điều trị nám tàn nhang hiệu quả đến đâu còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra. Những trường hợp căn nguyên xuất phát từ cơ địa thì việc điều trị tương đối khó khăn. Riêng với trường hợp nám do yếu tố bên ngoài thì việc điều trị có đơn giản và dễ đạt hiệu quả hơn.

Ngoài ra, yếu tố thời gian, tình trạng nám tàn nhang sâu hay nông, hay hỗn hợp cũng sẽ ảnh hưởng đến việc có chữa dứt điểm được không. Thời gian càng lâu thì việc đẩy lùi các vết nám tàn nhang càng khó do chân tàn nhang bám sâu vào da.

Trường hợp, tàn nhang nám có nguyên nhân do di truyền thì hầu như là không thể chữa khỏi vì nó xuất phát từ gen và cấu trúc hệ sắc tố. Việc điều trị chỉ có tác dụng giảm bớt các triệu chứng. Bạn nên xác định tinh thần sống chung với “lũ”.

Công dụng của kem bôi trị nám

Kem điều trị nám là những sản phẩm được chế tạo với công thức riêng biệt (tùy theo từng thương hiệu) với những thành phần quan trọng giúp tác động vào bên trong làn da chị em. Từ đó sẽ làm phai nhạt dần những đốm nám trên da. Tùy từng sản phẩm và cấp độ nám mà thời gian hồi phục sẽ khác nhau. Sở hữu một sản phẩm kem trị nám tốt nhất và phù hợp với làn da sẽ giúp chị em sẽ sớm tìm lại vẻ đẹp mịn màng tươi trẻ cho làn da.

Tác dụng của kem điều trị nám:

  • Kiềm chế quá trình sản xuất melanin - chất gây sạm da, nám da và tàn nhang.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo và làm lành những tổn thương da.
  • Bảo vệ da khỏi tác động có hại của ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa sự hình thành các vết nám.
  • Cung cấp độ ẩm cho da.
  • Dưỡng trắng da.

Review top 10+ loại kem trị nám tốt nhất hiện nay

Để giúp bạn có thêm sự chọn lựa trong việc mua hiệu quả thì mình xin được tư vấn cùng bạn top 7 sản phẩm tốt nhất sau đây:

1. Kem mờ sắc tố MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream

MartiDerm là một thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Tây Ban Nha, có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc da. Một trong những sản phẩm nổi bật của MartiDerm là Pigment Zero DSP Renovation Cream - kem dưỡng da chuyên biệt giúp làm mờ các vết thâm nám, đồi mồi và tàn nhang trên da, đồng thời cải thiện độ đàn hồi và sáng bóng của da.

kem-tri-nam MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream
MartiDerm Pigment Zero DSP Renovation Cream
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.995.000 ₫

Thành phần chính

  • 10% Alpha Hydroxy Acids (Glycolic Acid, Lactic Acid): Tẩy tế bào chết, kích thích chu kỳ tái tạo da và giúp da tái sinh.
  • 1% Hexylresorcinol (dẫn xuất của Resorcinol): Chống lại hoạt động của gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa da do tác động của ánh nắng.
  • 4% Genistein (thành phần tự nhiên): Ức chế enzym tyrosinase - chất điều khiển sản xuất melanin, giúp giảm tình trạng sắc tố da tăng cao.
  • 2% Phytic acid: Chống oxy hóa và giảm quá trình sản xuất melanin.
  • 4% Bellis perennis (chiết xuất hoa cúc): Ức chế hoạt động của enzym tyrosinase, giảm đốm nâu và ngăn ngừa hình thành đốm nâu mới.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Mang lại hiệu quả trong việc loại bỏ các vết sắc tố, làm da đều màu và sáng hơn, đồng thời ngăn chặn sự trở lại của các vết đốm nâu.

Kết cấu dạng sữa lỏng, dễ thẩm thấu và phù hợp cho mọi loại da.

Đặc biệt phù hợp cho da sau quá trình điều trị.

Loại bỏ tế bào da chết mang màu sậm, từ đó làm sáng da hiệu quả.

Hỗ trợ ngăn chặn quá trình sản xuất melanin - tế bào chứa sắc tố da.

Sửa chữa các tổn thương trên da.

Nhược điểm

Giá thành đắt.

2. Kem dưỡng sáng trị nám Obagi NuDerm Clear Fx

Về chất lượng của Obagi có lẽ chúng ta không cần bàn cãi quá nhiều. Obagi NuDerm Clear Fx có thể được xem là một trong những dòng kem kem trị nám tàn nhang đồi mồi tốt nhất hiện nay. Bởi lẽ, sản phẩm này được thiết kế để giúp làm sáng da, giảm các vấn đề về hắc sắc tố.

Kem trị nám Obagi NuDerm Clear Fx
Kem dưỡng sáng trị nám Obagi NuDerm Clear Fx
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

2.400.000 ₫

Thành phần chính

  • Arbutin (chiết xuất từ quả dâu gấu hoặc việt quất): Ức chế enzyme tyrosinase, giúp làm mờ các vết đốm nâu, nám và tàn nhang do tác động của tia cực tím.
  • Vitamin C: Chống oxy hóa mạnh mẽ, kích thích sản sinh collagen, làm trắng da và duy trì độ săn chắc cho da.
  • Vitamin E: Dưỡng ẩm, làm mềm da, tái tạo tế bào da mới, đồng thời giúp làm mờ nám tàn nhang và các dấu hiệu của quá trình lão hóa.
  • Axit lactic: Loại bỏ tế bào chết, làm mờ vết thâm, ngăn ngừa mất nước, chống khô da, kích thích sản sinh collagen và mang lại hiệu quả làm trắng da.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Nhanh chóng loại bỏ các vùng da sạm màu, nám, tàn nhang và đốm nâu.

Ức chế quá trình oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Hỗ trợ quá trình phục hồi da và kích thích tái tạo tế bào da mới.

Kích thích sản sinh collagen, giúp da luôn đàn hồi, săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Nuôi dưỡng làn da trắng sáng và đều màu.

Nhược điểm

Giá thành cao, khoảng hơn 2.000.000 đồng.

3. Kem trị nám Image Skincare Iluma Intense Brightening Creme

Đây là một sản phẩm chăm sóc da cao cấp của thương hiệu dược mỹ phẩm Image Skincare, một thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm chuyên biệt cho da. Sản phẩm này có tác dụng làm sáng da, giảm nám và đốm nâu, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da. Bên cạnh đó sản phẩm còn giúp kích thích tái tạo tế bào da, ngăn ngừa sự hình thành của melanin và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Kem trị nám Image Skincare Iluma Intense Brightening Creme
Image Skincare Iluma Intense Brightening Creme
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

2.851.000 ₫

Thành phần chính

  • Sulfora White (chiết xuất từ cải xoong): Ức chế hình thành melanin, giúp loại bỏ thâm nám.
  • Revintage (chiết xuất từ hoa xuyến chi): Làm sáng da, không gây kích ứng.
  • Belides (chiết xuất từ hoa cúc): Ức chế hoạt động của tế bào sắc tố da, làm sáng da hiệu quả gấp 2 lần Arbutin, giúp da sáng hơn 30‰.
  • Chiết xuất lá Kudzu Puerararia - Ấn Độ: Kiềm chế hoạt động của tế bào sắc tố da.
  • Dipeptide 16: Ức chế alpha MSH (hormon kích thích tế bào sắc tố).
  • Vitamin C dạng ổn định: Tăng cường khả năng chống oxy hóa.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Hỗ trợ làm giảm sự thâm sạm, đốm nâu và mang lại làn da trắng hồng tự nhiên.

Thẩm thấu sâu, cung cấp độ ẩm để làm mềm và mịn da.

Cung cấp dưỡng chất làm mờ nám, kiểm soát quá trình sản xuất melanin, giúp da trắng sáng từ bên trong và duy trì hiệu quả lâu dài.

Thành phần an toàn và có công dụng mạnh mẽ.

Nhược điểm

Giá thành cao.

4. Kem trị thâm nám LANEIGE Radian-C Cream

Kem dưỡng trắng da làm mờ đốm nâu Laneige Radian-C 30ml hương cam giúp cải thiện làn da xỉn màu, cung cấp độ ẩm, dưỡng chất, tái tạo làn da mang đến một làn da mịn màng, trắng sáng không tì vết.

 kem-tri-nam-laneige
LANEIGE Radian-C Cream

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.170.000 ₫

shopee

920.000 ₫

Thành phần chính

  • Ethyl Ascorbyl Ether (EAE) 8.5%: Dẫn xuất vitamin C – một kết quả nghiên cứu trong suốt 25 năm của Laneige. Thành phần này có công dụng giúp da thêm săn chắc, căng mịn và có thể bảo vệ da trước sự tấn công của những yếu tố bên ngoài. 
  • Vitamin E:  Loại vitamin có thể ức chế sự hình thành và phát triển của các gốc tự do, giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  • Melasolv™: Thành phần giúp làm trắng da với những công thức cải tiến, sở hữu khả năng làm trẻ hóa các tế bào melanin. Từ đó, quá trình hình thành hắc sắc tố này cũng được ngăn ngừa, góp phần mang đến cho bạn một làn da trắng sáng rạng rỡ.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Kết cấu kem mềm mịn, dịu nhẹ cho da.

Các đốm nâu trên da được cải thiện sau 1 - 2 tháng sử dụng

Mùi hương dễ chịu

Phù hợp với mọi loại da.

Cung cấp độ ẩm, dưỡng da mềm mịn.

Bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh.

Nhược điểm

Giá thành cao.

5. Kem trị nám Vichy Liftactiv Collagen Specialist Night

Vichy là một hãng dược mỹ phẩm có nguồn gốc từ Pháp với hơn 80 năm xây dựng và phát triển. Thương hiệu sở hữu nhiều dòng sản phẩm chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi hư tổn cho da từ gốc tế bào. 

Sản phẩm này thuộc bộ sản phẩm Liftactiv Collagen Specialist của hãng. Với công thức chuyên biệt chứa phức hợp Bio-Peptide, Resveratrol nguồn gốc tự nhiên và nước khoáng núi lửa Vichy, đây hứa hẹn là một sản phẩm sáng da, giảm thâm vô cùng hiệu quả.

kem-tri-nam-vichy
Kem điều trị nám tốt nhất Vichy Liftactiv Collagen Specialist Night

Nơi mua tốt nhất

lazada

1.039.000 ₫

shopee

1.039.000 ₫

Thành phần chính

  • Phức hợp Bio-Peptide: Là các đoạn protein, được tạo thành từ các amino acid, có hiệu quả cao trong việc lấp đầy các rãnh nhăn, tăng sinh collagen, elastin và glycosaminoglycan giúp làm mịn, săn chắc da và làm giảm nếp nhăn hiệu quả.
  • Resveratrol: Không chỉ có nhiều công dụng tuyệt vời trong y học, Resveratrol còn được sử dụng trong mỹ phẩm giúp làm chậm quá trình oxi hóa, ngăn ngừa tổn thương ở mọi loại da. Nó giúp cho làn da giảm hiện tượng ửng đỏ, không đều màu, kết cấu da mấp mô và màu xỉn.
  • Nước khoáng núi lửa: Là thành phần không thể thiếu trong mọi sản phẩm dưỡng da nhà Vichy, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tái tạo hệ thống phòng vệ của da và thúc đẩy sản sinh tế bào mới giúp da khỏe mạnh.
  • Vitamin C: Giúp da trắng sáng, đều màu, giảm nếp nhăn, quầng thâm và hỗ trợ kháng viêm, trị mụn.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Có khả năng cải thiện các dấu hiệu của làn da bị lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da, làm làn da đều màu.

Giúp khóa ẩm cho da, da không mất nước mà vẫn đủ ẩm sau một đêm dài.

Phù hợp với mọi loại da.

Có thể sử dụng như một lớp lót trang điểm vì có nâng tông nhẹ.

Không chứa paraben, hương liệu, chất bảo quản.

Được kiểm định nghiêm ngặt, an toàn mà không gây kích ứng và tác dụng phụ trên da.

Nhược điểm

Chất kem hơi đặc với da dầu.

Giá thành cao.

Hiệu quả hơi chậm đối với tình trạng nám nặng, cần kiên trì.

6. Kem trị nám L'Oreal Paris Glycolic (AHA) Bright

Với sự nâng cấp thành phần Glycolic Acid (AHA), L'Oreal Paris Glycolic (AHA) Bright (Pháp) có hiệu quả sau 14 ngày sử dụng, sản phẩm sẽ mang đến cho bạn một làn da dưỡng ẩm tốt, dưỡng trắng mờ thâm nám, cải thiện màu da đều màu, dưỡng da trắng sáng hiệu quả mang lại một làn da tươi tắn và tràn đầy sức sống.

kem-tri-nam-loreal
L'Oreal Paris Glycolic (AHA) Bright

Nơi mua tốt nhất

shopee

269.000 ₫

lazada

269.000 ₫

Thành phần chính

  • Retinol: Hoạt động giống như một thành phần liên kết tế bào, trung hòa các gốc tự do phía trong da từ đó tác động đến các tế bào khác của làn da, thẩm thấu vào da và tăng quá trình tái sinh tế bào, kích thích sản sinh collagen cũng như hỗ trợ trị mụn và kháng khuẩn.
  • Glycolic Acid (AHA): Giúp tẩy tế bào chết, giúp sáng da đồng thời kiểm soát tăng sinh melanin trên da, hiệu quả trong việc giúp làm giảm nám, tàn nhang và các đốm sậm màu trên da.
  • Hyaluronic Acid: Giữ nước, giúp hydrat hóa các lớp bên ngoài của da, do đó cải thiện vẻ ngoài và làm cho da trông đầy đặn, rạng rỡ và trẻ trung.
  • Symwhite: Dưỡng trắng an toàn hàng đầu, ngăn chặn việc hình thành các vết thâm, nám, làm giảm các đốm đen, tàn nhang. Tăng cường chống oxy hóa từ đó ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da sớm.
  • Vitamin C: Làm sáng đều màu da, giảm sinh melanin, bảo vệ và ngăn ngừa da khỏi các thâm nám, tàn nhan.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Hiệu quả trong việc giảm tình trạng sạm màu và khuyết điểm trên da giúp da đều màu và trông sáng, rạng rỡ hơn sau 2 tuần sử dụng.

Kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng vào da mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu.

Có khả năng làm chậm quá trình oxy hóa, da căng bóng, khỏe mạnh vì được nuôi dưỡng và bảo vệ từ sâu bên trong.

Được kiểm nghiệm nghiêm ngặt bởi bác sĩ da liễu nên rất an toàn cho da.

Sản phẩm thích hợp với mọi loại da.

Giá thành hợp lý.

Nhược điểm

Có hương liệu.

Sản phẩm này chứa Alpha Hydroxy Acid có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời và gây ra tình trạng cháy nắng.

7. Kem dưỡng trắng da giảm nám Melasma X 3D Whitening Clinic 40ml

Kem Dưỡng Trắng Da Giảm Nám Melasma X 3D Whitening Clinic 40ml là sản phẩm làm trắng da, giảm nám, tàn nhang, có chứa không chỉ thành phần Niacinamide có chức năng làm trắng, ức chế sự hình thành hắc sắc tố, mà còn chứa nhiều thành phần nguyên liệu từ thiên nhiên.

kem-tri-nam-melasma-x-3d-whitening-clinic-40ml
Kem trị nám giá rẻ Melasma X 3D Whitening Clinic 40ml

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

245.000 ₫

Thành phần chính

  • Niacinamide: Dẫn xuất của vitamin B3 giúp sản sinh thêm ceramide ngăn ngừa sự mất nước và cải thiện tính đàn hồi của da. Đồng thời chống oxy hóa và tăng khả năng miễn dịch cho da.
  • Chiết xuất rễ cây dâu tằm: Dồi dào vitamin E, A, C có khả năng thẩm thấu nhanh chóng vào da, giúp da hấp thụ một cách tốt nhất dưỡng chất từ đó trở nên tươi sáng, hết vết thâm sạm.
  • Chiết xuất cam thảo: Tác dụng làm mềm và dịu da.
  • Peptide: Phân tử nhỏ hơn protein nên được truyền sâu vào trong tầng hạ bì da, hỗ trợ sản sinh collagen và elastine, giúp cải thiện làn da, ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa.
  • Các thành phần chiết xuất từ những nguyên liệu tự nhiên khác như: Bông cải, việt quất, đậu đen, quả Acai, quả mâm xôi, dâu tây, dầu lingon, quả cramberry, rau má, rau sam, tinh dầu quả nho…

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Chất kem dễ tán thẩm thấu nhanh, không bết dính

Dưỡng trắng khá ổn bật tông sau một thời gian sử dụng

Hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang, thâm mụn.

Giữ ẩm và giúp da luôn được đàn hồi.

Ngăn ngừa lão hóa, làm mờ vết nhăn, trị mụn nhẹ trên da.

Giá thành hợp lý.

Nhược điểm

Hiệu quả của kem khá chậm nên cần kiên trì.

8. Kem trị nám da tinh chất nhau thai cừu đậm đặc Rebirth

Một trong những loại kem dưỡng trị nám tốt nhất hiện nay mà mình muốn giới thiệu đến cùng bạn đó là kem tinh chất nhau thai cừu đậm đặc Rebirth. Đây chính là sản phẩm nổi tiếng đến từ thương hiệu Lanopearl của Úc. Từ khi có mặt trên thị trường Việt Nam thì sản phẩm đã được đông đảo khách hàng Việt Nam ưa chuộng sử dụng.

kem trị nám tốt nhất-4
Kem giúp trị nám tốt nhất Rebirth

Nơi mua tốt nhất

lazada

748.000 ₫

shopee

710.000 ₫

Thành phần chính

  • Sheep Placental Protein: Chiết xuất nhau thai cừu giúp chống oxy hóa và ngăn lão hóa da, se khít lỗ chân lông.
  • Sweet Almond Oil: Tinh dầu hạnh nhân ngọt giúp bổ sung độ ẩm và nuôi dưỡng cho làn da mịn màng tươi trẻ.
  • De-ionised Water: Là chất tăng khả năng chống oxy hóa cho làn da.
  • Các Vitamin A, C, E: Hỗ trợ ngăn ngừa tác hại từ tia cực tím, chống lão hóa, kháng viêm và dưỡng ẩm cho da mịn màng.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Sản phẩm được thiết kế sang trọng, nhỏ gọn và chất kem dễ dàng thấm sâu vào bên trong làn da.

Chỉ cần lấy 1 lượng nhỏ bằng hạt bắp là đã đủ cho toàn bộ khuôn mặt.

Hương thơm nhẹ nhàng thoang thoảng rất dễ chịu.

Dùng từ 2 đến khoảng 10 tuần thì vết nám sẽ mờ dần và làn da mịn màng rạng rỡ.

Nhược điểm

Sản phẩm điều trị nám da nhưng nếu chị em có nếp nhăn kèm theo thì vẫn chưa được hỗ trợ tốt trong việc giúp da căng bóng mịn màng.

9. Kem dưỡng mờ thâm nám Olay Luminous

Kem trị nám Olay Luminous là sản phẩm của Olay, một trong những thương hiệu chăm sóc da hàng đầu thế giới. Sản phẩm này có nguồn gốc từ Mỹ và được nghiên cứu dựa trên công nghệ tiên tiến nhất. Olay Luminous không chỉ giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang mà còn cải thiện độ sáng và đều màu da, mang lại cho bạn làn da trắng hồng rạng rỡ.

kem-tri-nam Olay Luminous
Kem dưỡng trị nám Olay Luminous
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

207.000 ₫

lazada-buy-now

243.000 ₫

Thành phần chính

  • Amino peptides: Tăng cường sự săn chắc và khôi phục da, giảm nếp nhăn nhờ các phân tử pro-collagen.
  • Niacinamide tinh khiết 99% (vitamin B3): Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, làm giảm nếp nhăn, làm đều màu da, làm sáng da, và làm mờ thâm và nám.
  • Hydra-firming complex: Bảo vệ sự tươi trẻ cho làn da và duy trì độ ẩm.
  • Olive-M: Chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi tác động oxy hóa.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Cung cấp, duy trì độ ẩm cho da suốt cả đêm.

Giảm thiểu nguy cơ nếp nhăn.

Dưỡng trắng hiệu quả, giúp làm mờ và loại bỏ các vết thâm, nám, tàn nhang, đốm nâu và đồi mồi, đặc biệt hữu ích cho phụ nữ sau sinh.

Thu nhỏ lỗ chân lông, làm da trở nên mịn màng.

Tái tạo và phục hồi da.

Giá thành hợp lý.

Nhược điểm

Không có dụng cụ lấy kem.

Hiệu quả đẩy lùi lão hóa cần dùng lâu mới thấy rõ hiệu quả.

10. Kem trị nám Dongsung Rannce Cream

Dongsung đang được đánh giá là một trong những sản phẩm trị nám tốt nhất, xếp hàng đầu tại Hàn Quốc và được rất nhiều chị em Việt Nam ưa chuộng. Sản phẩm này được chứa các thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính cho da.

Kem trị nám Dongsung Rannce Cream
Kem giúp trị nám Dongsung Rannce Cream
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

649.000 ₫

shopee-buy-now

445.000 ₫

Thành phần chính

Dongsung Rannce Cream chứa các thành phần quý giá chiết xuất từ thiên nhiên như: Nhau thai, acid kojic, nọc ong, cúc la mã... giúp làm tan nám mảng, tàn nhang, đẩy lùi hắc tố melanin, hỗ trợ trị nám tận gốc một cách an toàn, không gây tổn thương da.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Trị nám, làm trắng sáng da hiệu quả.

Dưỡng ẩm da căng mịn mềm mượt.

Chất kem dễ dàng bôi, thẩm thấu nhanh, không gây bết dính.

Thiết kế sang trọng bắt mắt.

Có thìa nhựa kèm theo tiện lợi và đảm bảo vệ sinh khi sử dụng.

Nhược điểm

Sản phẩm dùng khá hao, nhanh hết.

Sản phẩm có chứa cồn khô, hương liệu và chất tạo màu.

11. Kem trị nám Dr. Baumann Bleaching Cream

Đứng đầu thị trường kem điều trị nám tốt nhất hiện nay là Dr. Baumann Bleaching Cream. Đây là “siêu phẩm” trị nám của hãng dược mỹ phẩm hàng đầu tại Đức. Chuỗi sản phẩm chăm sóc da của Dr. Baumann được công nhận đạt tiêu chuẩn Bionome, cho nên nhận được sự tin dùng của nhiều bác sĩ da liễu uy tín tại châu Âu.

Dr. Baumann Bleaching Cream
Dr. Baumann Bleaching Cream

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

2.058.000 ₫

Thành phần chính

  • Đặc điểm nổi bật của Baumann Bleaching Cream so với các kem điều trị nám dược mỹ phẩm khác là sự phối hợp và sử dụng các hoạt chất niacinamide (100% tinh khiết) với alpha-arbutin (nguồn gốc từ thực vật) ở nồng độ thích hợp nhất. Chính vì vậy, sản phẩm mang lại hiệu quả trị nám thực sự, giúp đánh bay các mảng thâm sạm, đốm nâu, đốm đen đồng thời làm trắng sáng và làm đều màu da. 
  • Đối với da đang rám nắng, Dr. Baumann Bleaching Cream cũng góp phần ngừa nám, chống viêm bằng cách cung cấp hoạt chất Titanium Dioxide ở dạng nano.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Hãng cam kết bảng thành phần rất lành tính, 100% không chứa thành phần có hại cho sức khỏe, kể cả các chất đang gây tranh cãi, bao gồm mùi thơm, chất bảo quản.

Cung cấp các chất tốt để xóa nám, làm trắng da, tương thích với các chất có sẵn trong da, loại trừ mọi khả năng kém dung nạp.

Tác dụng trị nám trị nám vượt trội, dưỡng da trắng sáng chỉ 1 tuần sử dụng, không cần sự can thiệp của bất cứ chất tẩy lột nào.

Sản phẩm trị nám 100% thuần chay, không thử nghiệm trên động vật, không sử dụng dẫn xuất từ động vật.

Phù hợp với mọi đối tượng, bao gồm cả phụ nữ mang thai và cho con bú.

Nhược điểm

Giá thành khá cao.

Sản phẩm không có hộp giấy, bao bì không quá bắt mắt nhưng theo hãng là vì mục đích bảo vệ môi trường.

12. Kem trị nám tàn nhang Sắc Ngọc Khang

Sắc Ngọc Khang là sản phẩm của công ty Hoa Thiên Phú Bình Dương. Tính đến thời điểm hiện tại, Sắc Ngọc Khang đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phân phối các dòng sản phẩm chăm sóc và làm đẹp, đặc biệt là với tình trạng nám, sạm da cũng như tàn nhang.

kem trị nám tốt nhất-8
Sắc Ngọc Khang

Nơi mua tốt nhất

lazada

268.000 ₫

shopee

270.000 ₫

Thành phần chính

Sản phẩm trị nám tốt nhất trong phân khúc bình dân Sắc Ngọc Khang được bào chế từ nhiều loại thảo dược tự nhiên như Tinh chất chiết xuất từ hoa anh đào, tinh dầu macadamia, chất nhũ hóa… Đặc biệt sản phẩm không có chất tạo mùi, gây kích ứng nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Thấm sâu vào lớp tận cùng của da, tác động tới gốc nám.

Chiết xuất hoa anh đào Nhật Bản giúp ức chế trung tâm sản xuất sắc tố đen melanin, làm mờ nám, sạm, tàn nhang, cho làn da mịn màng, trắng sáng.

Dầu Macadamia dưỡng ẩm từ sâu bên trong, ngăn ngừa lão hóa cho da luôn sáng mịn, khỏe mạnh.

Thành phần thiên nhiên không gây bào mòn da.

Nhược điểm

Thiết kế bao bì tạm ổn chưa thực sự quá nổi bật. Hiệu quả trị nám chậm.

Tiêu chí chọn kem trị nám loại nào tốt nhất

Để chọn mua được kem giúp trị nám tốt nhất thì bạn có thể dựa vào một số những tiêu chí quan trọng bao gồm:

1. Thành phần

Tiêu chí quan trọng đầu tiên là chúng ta cần phải dựa vào thành phần có ở bên trong sản phẩm mà cụ thể là những thành phần được chứng nhận hiệu quả trong việc chữa trị nám. Một số thành phần nổi bật

Axit azelaicGiảm sản xuất gốc tự do, đồng thời góp phần giảm sắc tố da
HydroquinoneỨc chế enzyme tyrosinase, giúp giảm sản sinh sắc tố melanin
Axit kojicỨc chế sản xuất tyrosinase tự do và có tác dụng chống oxy hóa
Retinoids như tretinoidLoại bỏ hắc sắc tố thông qua tăng cường quá trình tạo biểu bì
Vitamin C (axit ascorbic)Chống oxy hóa, ngăn chặn sản xuất gốc tự do và hấp thụ bức xạ tia cực tím, ức chế tyrosinase
ArbutinGiảm hoạt động của tyrosinase
NiacinamideNgăn chặn quá trình chuyển đổi sắc tố da
Chiết xuất rễ cam thảoỨc chế tyrosinase
FlavonoidChống viêm, chống oxy hóa và giảm độc tố
Các chiết xuất từ axit trái câyThúc đẩy quá trình tẩy tế bào da chết, dưỡng ẩm, sửa chữa hàng rào bảo vệ da và chống oxy hóa.
Chiết xuất lô hộiGiữ ẩm, chống viêm, loại bỏ gốc tự do, ức chế quá trình chuyển hóa melanin.

2. Dựa vào đặc điểm làn da của bạn để chọn kem trị nám tốt nhất

Bạn biết không khi mua mỹ phẩm trị nám thì sản phẩm tốt nhất nó không phải là đắt tiền nhất mà cần phải phù hợp với làn da của bạn. Do đó chúng ta cần xác định cụ thể làn da của mình như là da khô, da thường, da nhạy cảm hay là da hỗn hợp.

Mỗi một loại da sẽ có những sản phẩm trị nám phù hợp riêng. Nhưng lưu ý trong trường hợp làn da bạn nhạy cảm thì nên chọn dòng kem trị nám được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên. Thành phần đảm bảo không có độ kích ứng hoặc là nó chỉ kích ứng nhẹ mà thôi.

kem trị nám tốt nhất-9
Nhận biết loại da

3. Nên chọn lựa thương hiệu uy tín

Hiện tại thị trường kem đặc trị nám ở Việt Nam rất đa dạng về mẫu mã, chất lượng cũng như thương hiệu. Chính điều này khiến cho nhiều chị em cảm thấy thực sự khó khăn trong việc tìm sản phẩm tốt nhất.

Thường thì những loại sản phẩm ở châu Âu, Mỹ hoặc Hàn... sẽ được sản xuất dựa trên đặc tính cơ địa, làn da của chị em phụ nữ nước họ cùng khí hậu. Do đó nếu bạn mua xách tay về thì cần lưu ý kỹ lưỡng làn da của bàn thân. Với những dòng sản phẩm ngoại được nhập trực tiếp về Việt Nam thì lúc này các nhà sản xuất đã có sự điều chỉnh về tỉ lệ, thành phần để phù hợp với làn da, cơ địa chỉ chị em phụ nữ Việt.

Nhưng chung quy bạn cần chọn thương hiệu uy tín, chất lượng khi mua. Cần tránh xa những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, không nhãn mác... vì có thể nó sẽ khiến cho tình trạng nám da của bạn càng nặng nề hơn.

4. Cần tìm hiểu kỹ đánh giá của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm

Cuối cùng để chọn được kem trị nám loại nào tốt thì bạn cũng đừng quên lên những diễn đàn làm đẹp uy tín để xem đánh giá, review của khách hàng từng sử dụng. Hãy lưu ý cần tránh những sản phẩm mà đánh giá kém bạn nhé!

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng kem giúp trị nám

Giống như bất kỳ dòng mỹ phẩm khác, để đảm bảo hiệu quả cao và tránh tác dụng phụ không mong muốn thì bạn cần sử dụng đúng cách. Dưới đây sẽ là những lưu ý cực kỳ quan trọng khi dùng mà bạn cần quan tâm khi dùng sản phẩm này:

  • Lưu ý chọn kem phù hợp với loại da, không gây kích ứng. Bạn cần sử dụng thử trước khi quyết định dùng lên mặt, bôi vào vùng cổ tay và đợi phản ứng trong 24h. Trường hợp có dấu hiệu bất thường như: ngứa ngáy, mẩn đỏ... thì bạn nên dừng ngay, không nên tiếc mà sử dụng tiếp.
  • Nhằm giúp da có thời gian thích nghi với các thành phần dưỡng chất có trong kem và tránh gây ra hiện tượng kích ứng thì bạn nên sử dụng: 2 ngày/ lần, cho 2 tuần sử dụng đầu tiên. Bước sang tuần thứ 3 mới thoa đều đặn hàng đêm. Lúc này da đã thực sự hòa hợp với các thành phần này.
  • Bạn hãy làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt, tẩy tế bào da chết, làm ẩm da, lau khô để da hấp thu tối đa dưỡng chất vào bên trong.
  • Sử dụng đúng liệu trình và kiên trì để kem đạt hiệu quả. Tránh nôn nóng, hiệu quả trị nám sẽ khác nhau cho từng thể trạng da. 
  • Trong quá trình trị nám cần sử dụng kem chống nắng, che chắn bảo vệ da khỏi ánh sáng và khói bụi.

Việc điều trị nám da hết hoàn toàn là điều rất khó khăn, chính vì vậy các bạn cần phải luôn kiên trì và bền bỉ trong một thời gian dài sử dụng. Kết hợp thêm một số giải pháp cũng như tham khảo từ những bác sĩ, chuyên gia chuyên môn cao với lộ trình rõ ràng để theo dõi. Lưu ý là các bạn không nên tự ý trị nám theo cảm tính bởi điều này đặc biệt nguy hiểm có thể làm cho tình trạng da trở nên trầm trọng hơn.

Hy vọng với nội dung bài viết trên, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về kem đặc trị nám cũng như cách lựa chọn sản phẩm. Và nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào chưa được giải đáp thì hay để lại bình luận bên dưới để mình hỗ trợ nhé! Chúc bạn chọn lựa được kem trị nám tốt nhất cho da!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Sadako Chan

Lúc trước mình dùng Transino theo bài viết này thấy cũng hiệu quả phếthttps://japankuru.vn/2020/06/23/transino-than-duoc-tri-nam-va-duong-trang-cua-phu-nu-nhat/

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 02:19 21/08/2020
img-avatar
An Nguyen

Bài viết hay và đầy đủ ý nghĩa

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 11:58 14/05/2020
img-avatar