Dầu óc chó là loại dầu gì? Top sản phẩm được các mẹ tin dùng

11.04.2023 - 15:23

Dầu óc chó có tốt không? Loại dầu được chế biến từ quả óc chó (hay còn gọi là quả hồ đào) là một trong những thực phẩm cung cấp hàm lượng Axit béo Omega-3 cao. Không những thế, loại quả này còn được yêu thích và ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về loại dầu này các bạn hãy cùng tham khảo bài viết này của Chanh Tươi review nhé!

Tìm hiểu về dầu óc chó

1. Dầu óc chó là gì?

Dầu quả óc chó là một loại dầu ăn thơm ngon, dễ sử dụng thường được dùng để chế biến các món salad (salad hoa quả, rau, rau diếp xoăn), thịt, cá nướng, bánh,…cho cả người lớn và trẻ em. Thực sự, dầu óc chó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người, đặc biệt là cho thai nhi và trẻ nhỏ trong quá trình ăn dặm.

Các nhà sản xuất chế biến dầu óc chó sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Bằng các phương pháp như là ép lạnh hoặc ép tinh chế. Những sản phẩm dầu từ hạt óc chó rất được ưa chuộng bởi đông đảo hội chị em phụ nữ, đặc biệt là hội mẹ bỉm sữa đang có con trong giai đoạn ăn dặm.

Dầu óc chó không chỉ giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, giúp não bộ phát triển, tăng cường trí nhớ, mà còn hạn chế các bệnh về tim mạch và ngăn ngừa ung thư. Điều này giúp sản phẩm ngày càng phổ biến và càng được tin dùng trong căn bếp của các gia đình. 

2. Thành phần có trong dầu óc chó 

Thành phần trong dầu quả óc chó gồm các chất axit béo, axit alpha-linolenic, axit linoleic, axit oleic, vitamin E, C, vitamin nhóm B. Và nhất là chất melatonin giúp chống mất ngủ hiệu quả. Bên cạnh đó thì tùy theo từng cách chiết xuất sẽ tăng giảm các chất dinh dưỡng có trong dầu.

3. Tác dụng đối với trẻ nhỏ

3.1 Tăng cường sự phát triển của não bộ và trí nhớ ở trẻ

Theo nhiều nghiên cứu thì loại axit này đóng vai trò quan trọng tới sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ ngay từ trong bào thai. Hơn thế nữa hợp chất này còn giúp tăng cường trí nhớ của trẻ em, kích thích hoạt động của trí não, nhờ đó nâng cao được khả năng học tập ở trẻ nhỏ.

Một nghiên cứu kéo dài 5 năm đã được công bố trên tạp chí Thần kinh học của thế giới cho thấy những trẻ được ăn dầu óc chó ít nhất 2 lần/tuần đạt kết quả khi làm bài kiểm tra kỹ năng tư duy cao hơn những trẻ được ăn ít hơn 2 lần/tuần.

3.2 Kích thích sự mọc tóc ở trẻ nhỏ

Trong dầu óc chó có chứa hàm lượng lớn biotin giúp nuôi dưỡng sợi tóc từ sâu bên trong và giúp tóc mọc chắc khỏe, hạn chế các vấn đề liên quan tới tóc như: rụng tóc, tóc khô xơ, gãy rụng.

3.3 Giảm tình trạng béo phì và các vấn đề liên quan tới chuyển hóa ở trẻ nhỏ

Theo nhiều nghiên cứu, trong dầu óc chó chứa hàm lượng lớn magie và chính khoáng chất này sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở trẻ nhỏ.

Đồng thời việc sử dụng dầu óc chó cho trẻ em còn giúp cơ thể giữ được trọng lượng cũng như mức cân nặng hơn lý, phòng ngừa tình trạng béo phì.

Bên cạnh đó, thành phần acid béo Omega – 3 có trong dầu óc chó cũng giúp cải thiện chức năng hệ tim mạch cho trẻ nhỏ, làm giảm nguy cơ trẻ mắc các bệnh lý về tim mạch.

3.4 Ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng nhiễm khuẩn ở trẻ em

Trong dầu óc chó có chứa rất nhiều loại vitamin rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp cho sự phát triển của trẻ nhỏ như: vitamin A, D, E. Những loại vitamin này rất cần thiết trong việc thúc đẩy phát triển và hoàn thiện hệ miễn dịch, kích thích quá trình trao đổi chất ở trẻ nhỏ.

3.5 Cung cấp nguồn năng lượng cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ cần rất nhiều năng lượng để phục vụ cho nhu cầu tăng trưởng và kiểm soát các hoạt động trong cơ thể. Chính vì thế, mẹ cần sử dụng nhiều loại thực phẩm khác nhau để đáp ứng nhu cầu về năng lượng cho bé.

Và một gợi ý cho mẹ là mẹ có thể sử dụng dầu óc chó để chế biến thành các món ăn cho trẻ nhỏ để giúp trẻ có thêm nhiều năng lượng cho hoạt động của cơ thể.

3.6 Điều hòa giấc ngủ, giúp trẻ ngủ ngon giấc

Trong dầu óc chó có chứa hoạt chất melatonin giúp trẻ ngủ ngon hơn đồng thời điều hòa chức năng của cơ thể trẻ trong lúc ngủ.

4. Cách sử dụng

  • Dùng trong mỗi bữa ăn để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Dầu quả óc chó khá tốt và cần thiết cho một số đối tượng. Nhất là thai phụ, trẻ nhỏ, người bệnh tim mạch, tiểu đường, người bị mất ngủ, người có chế độ ăn đặc biệt…
  • Dùng để chăm sóc sức khỏe thì nên dùng kèm khi chế biến các món ăn chiên, xào. Hoặc để thêm vài giọt dầu óc chó vào cháo, canh, súp của người có thể trạng kém.
  • Nếu là dùng để làm mỹ phẩm thì có thể thoa ngoài da nếu muốn chăm sóc da.

Top các sản phẩm dầu từ hạt óc chó tốt nhất hiện nay

1. Dầu Óc Chó Kunella Feinkost WalnuBol

Omega3 là dưỡng chất đặc biệt cần thiết và quan trọng trong việc phát triển và duy trì sự minh mẫn của não bộ. Dầu óc chó Đức Kunella (100ml) được chiết xuất từ hạt óc chó cung cấp lượng Omega3 dồi dào, rất tốt cho trẻ ăn dặm và phụ nữ mang thai. 

Được chiết xuất từ 100% quả óc chó bằng phương pháp truyền thống giúp giữ nguyên hương vị tự nhiên của trái cây với hương vị thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng, vitamin tốt cho thị lực và tăng cường trí nhớ, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bé phát triển toàn diện.

Dầu Óc Chó Kunella Feinkost WalnuBol
Kunella Feinkost WalnuBol

Nơi mua tốt nhất

shopee

53.000 ₫

lazada

54.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Là loại dầu ăn cho bé được chiết xuất từ 100% quả óc chó bằng phương pháp truyền thống giúp giữ nguyên hương vị tự nhiên của trái cây.
  • Bổ sung lượng lớn Omega-3 và các vi chất tốt nhất cho bé ăn dặm. Sử dụng dầu óc chó trong 1 số món ăn sẽ giúp có thể tự cân bằng lại trọng lượng, từ đó mà góp phần hỗ trợ giảm béo hiệu quả.
  • Hương vị thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng, vitamin tốt cho thị lực và tăng cường trí nhớ, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bé phát triển toàn diện.
  • Ngoài ra phụ nữ đang mang thai, sử dụng dầu óc chó organic thường xuyên sẽ thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi, con sinh ra sẽ rất thông minh.
  • Đồng thời phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ và tốt cho sinh lý đàn ông.

2. Dầu Óc Chó Brandle Vita Walnussol

Vita Walnussol được nhập khẩu từ Đức với chiết xuất từ quả óc chó, dầu óc chó nguyên chất sẽ mang tới một sản phẩm bổ sung dưỡng chất tốt cho mọi đối tượng, đặc biệt là phụ nữ đang có thai, đang cho con bú và trẻ trong độ tuổi ăn dặm.

ầu Óc Chó Brandle Vita Walnussol
Dầu Óc Chó Brandle Vita Walnussol

Nơi mua tốt nhất

shopee

68.000 ₫

lazada

54.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm béo phì: Trong dầu có chứa hàm lượng lớn các axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa, cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa đột quỵ cùng các bệnh tim mạch hiệu quả. 
  • Nguồn Omega-3 trong dầu óc chó là axit béo đa không no nên việc sử dụng dầu óc chó trong 1 số món ăn còn giúp cơ thể tự cân bằng lại trọng lượng, góp phần giảm phì và tốt cho các bệnh nhân tiểu đường.
  • Tốt với trí não: Quả óc chó hay dầu làm từ óc chó đều là loại thực phẩm có công dụng đặc biệt tốt với trí não. Do đó, dầu óc chó thích hợp sử dụng cho các bé trong thời kỳ ăn dặm và phụ nữ đang mang thai.
  • Tăng cường miễn dịch và phòng chống ung thư: giàu chất chống oxy hóa và một số loại khác của chất chống oxy hóa. Hợp chất chống oxy hóa được gọi là axit ellagic, loại chất rất hữu ích trong cuộc chiến chống ung thư. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, do đó nó có thể giúp bệnh nhân ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.
  • Duy trì nồng độ Hormone: Dầu óc chó giàu dinh dưỡng thực vật và là một nguồn tuyệt vời selen, photpho, magie, kẽm, sắt và canxi rất hữu ích trong việc ổn định nội tiết tố trong cơ thể.

3. Dầu Hạt Óc Chó Ép Lạnh FUNCH Bổ Sung DHA Omega-3

Dầu Hạt Óc Chó FUNCH là loại dầu ăn cho cả gia đình với 100% nguyên liệu từ Úc bổ sung DHA Omega 3 từ thực vật giúp tăng cường dưỡng chất cho trí não, mắt sáng, bảo vệ tim mạch cùng hương vị từ hạt Óc Chó dành cho bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn.

Funch được chế biến qua phương pháp ép lạnh tiên tiến để giữ được các chất dinh dưỡng quan trọng trong dầu, đồng thời tạo ra một loại dầu bơ mịn và tinh tế dùng trực tiếp vào các món ăn mà không cần qua chế biến.

Dầu Quả Óc Chó La Tourangelle
Dầu Quả Óc Chó La Tourangelle

Nơi mua tốt nhất

shopee

110.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:
  • Với DHA và Omega-3 dồi dào được bổ sung giúp hỗ trợ phát triển và tăng cường sức khỏe não bộ, cải thiện thị lực hiệu quả, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh tim mạch, đột quỵ, giúp làm giảm triglyceride máu và cholesterol xấu ngăn ngừa xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim,…
  • 100% nguồn gốc nguyên liệu và sản xuất tại Úc.
  • Có nguồn DHA Omega-3 được bổ sung để phát triển nhận thức và thị lực của bé, dòng sản phẩm này còn được xem là loại dầu ăn dặm phù hợp cho trể từ 6 tháng tuổi. Dầu ăn dặm còn có nguồn gốc thực vật từ hạt óc chó và dầu tảo.
  • 100% dầu thực vật
  • Bổ sung DHA, Omega-3 dồi dào 
  • Hạt được xử lí qua qui trình ép lạnh tiên tiến
  • Bổ sung chất béo tốt dành cho người theo chế độ ăn kiêng, healthy
  • Dễ sử dụng với miệng chai được thiết kế chống vung vãi
  • Dùng được cho trẻ ăn dặm từ 6 tháng tuổi

4. Dầu ăn dặm cho bé Ecofood cho trẻ trên 6 tháng tuổi

Trong thành phần dầu hạt óc chó nguyên chất Ecofood 60ml có chứa vitamin A, D, E,…đây là những thứ rất cần thiết cho việc phát triển và hoàn thiện hệ miễn dịch, kích thích quá trình trao đổi chất ở độ tuổi nhỏ. Ngoài ra còn tăng cường sức khỏe làn da, ngăn ngừa ung thư và các bệnh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn ở trẻ nhỏ. 
Dầu Óc Chó Ecofood
Dầu ăn dặm cho bé vị Óc Chó Ecofood 

Nơi mua tốt nhất

shopee

69.000 ₫

lazada

72.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:
  • Tăng cường phát triển não bộ, tăng cường trí nhớ và nhận thức ở trẻ nhỏ, giúp nâng cao khả năng học tập ở trẻ nhỏ nhờ những loại axit béo Omega 3, 6, 9 có trong dầu óc chó
  • Tăng cường sức khỏe làn da, ngăn ngừa ung thư và các bệnh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn ở trẻ nhỏ
  • Những loại vitamin A, D, E,... có trong dầu rất cần thiết cho việc phát triển và hoàn thiện hệ miễn dịch, kích thích quá trình trao đổi chất ở trẻ nhỏ.
  • Kích thích mọc tóc ở trẻ, giúp tóc chắc khỏe, hạn chế các vấn đề như rụng tóc, tóc khô xơ nhờ vào hàm lượng lớn biotin trong dầu.
  • Cải thiện mức Cholesterol, ổn định huyết áp, giảm tình trạng béo phì và các vấn đề liên quan tới chuyển hóa ở trẻ nhỏ
  • Điều hòa giấc ngủ, giúp trẻ ngủ ngon giấc nhờ hoạt chất melatonin có trong dầu Óc chó.
  • Sản phẩm 100% nguyên chất 
  • Dầu ép lạnh ở nhiệt độ dưới 40 độ C, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng, mùi thơm và màu sắc đặc trưng
  • Sản phẩm không chứa phụ gia và chất bảo quản
  • Dầu có mùi thơm nhẹ từ hạt óc chó, mùi vị dễ ăn đối với trẻ nhỏ

Một số lưu ý về tác dụng phụ của các sản phẩm dầu chế biến từ hạt óc chó

Các tác dụng phụ của việc sử dụng dầu óc chó là khá ít, chúng chỉ bao gồm những vấn đề tiềm ẩn về dạ dày hoặc tim mạch. Đối với đại đa số mọi người, việc sử dụng loại dầu này là hoàn toàn an toàn nếu bạn chỉ giới hạn lượng dầu ở mức vừa phải. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, bạn sẽ gặp phải một số nguy cơ, chẳng hạn như:

  • Huyết áp: Nếu bạn bị hạ huyết áp, hãy tránh sử dụng loại dầu này bởi thành phần từ dầu sẽ tương tác với thuốc và giảm dược lực, từ đó ảnh hưởng xấu đến tim mạch hoặc quá trình điều trị bệnh.
  • Đường huyết: Tương tự như trên, dầu óc chó đôi khi trở thành thực phẩm tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường hoặc những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng hoặc khi vô tình kết hợp với loại thuốc nào đó thì việc sử dụng loại dầu này cũng khiến lượng đường trong máu giảm xuống đến mức đáng báo động.
  • Khó tiêu, đầy bụng: Việc hấp thụ dầu óc chó rất an toàn đối với sức khỏe. Nhưng bên cạnh đó, loại dầu này khá mạnh, nếu dạ dày hoạt động không ổn định thì khi bạn ăn loại dầu này có thể gây nên tình trạng khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy hoặc thậm chí nôn mửa.
Trên đây là danh sách 4 sản phẩm về dầu ăn dặm óc chó cho bé. Hy vọng, bài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thảo luận, đánh giá hãy sử dụng phần bình luận phía dưới bài viết về dầu óc chó này nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!