Cách sử dụng máy rửa mặt đúng chuẩn

09.08.2022 - 15:18

Vào những năm gần đây, máy rửa mặt đã không còn xa lạ với các tín đồ yê làm đẹp, nhất là các cô nàng sành điệu. Nó được xem là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực giúp vệ sinh da sạch sâu từ bên trong, loại bỏ đi mọi bụi bẩn còn sót lại trong lỗ chân lông, massage thư giãn. 

Nếu bạn đang có ý định sở hữu cho mình công cụ đắt giá này thì nhất định bạn không thể bỏ qua các lưu ý về cách sử dụng máy rửa mặt an toàn, hiệu quả. 

Mời bạn dành ít phút thời gian đọc và tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Máy rửa mặt là gì?

Máy rửa mặt là một dụng cụ làm đẹp không thể thiếu của mỗi chị em. Có thể nói chiếc máy rửa mặt là vũ khí đắc lực, giúp chị em có thể loại bỏ sạch các loại bã nhờn bám trên da trong quá trình rửa mặt. Tuy nhiên bạn cần phải biết dùng máy rửa mặt đúng cách để nhận được hiệu quả cao nhất. Bán có biết sử dụng máy rửa mặt như thế nào là đúng cách chưa?

Máy rửa mặt là thiết bị chuyên dùng để hỗ trợ cho việc rửa mặt và chăm sóc làn da. Hầu hết, các loại máy rửa mặt hiện nay đều hoạt động bằng cách sạc trực tiếp hoặc sử dụng pin AA.

Có 2 loại máy rửa mặt thông dụng là:

Máy rửa mặt xoay tròn, đầu chổi lông: phần đầu máy có thể là chổi lông hoặc miếng bông rửa mặt. Người dùng cần phải thay bộ phận này theo định kì (như 3 tháng/1 lần tùy mức độ sử dụng nhiều) để đảm bảo vệ sinh.

Máy rửa mặt công nghệ sóng rung, đầu gai silicone: phần đầu máy không cần phải thay và có thể chống nước. Người dùng chỉ cần lau chùi sạch sẽ và bảo quản ở nơi khô ráo sau khi sử dụng.

may-rua-mat

Đánh giá công dụng của máy rửa mặt trong quá trình chăm sóc da 

Các loại máy rửa mặt trên thị trường hiện nay rất đa dạng đến từ nhiều nước như Mỹ, Nhật, Hàn, Trung… với mức giá cũng vô cùng phong phú. Nhìn chung các máy đều có chung các ưu điểm và nhược điểm như sau. 

1. Ưu điểm 

Rửa mặt đơn giản, nhanh chóng

Thay vì dùng lực tay để chuyển động và thao tác trên khuôn mặt, thì khi sử dụng máy rửa mặt sẽ mang lại cảm giác cho bạn tiết kiệm thời gian và đơn giản hơn trong việc chăm sóc da cũng như rửa mặt. Điều bạn cần làm là chỉ việc di chuyển máy nhẹ nhàng lên từng vùng khuôn mặt, còn việc loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn sẽ có bộ phận lông cọ và tần suất rung (tốc độ xoay) của động cơ máy đảm nhiệm.

may-rua-mat

Giúp làn da sạch sâu

Bạn sử dụng máy sẽ giúp làm sạch sâu làn da hơn so với việc sử dụng tay. Các đầu lông của máy sẽ tiếp xúc sâu hơn vào bề mặt da, loại bỏ nhiều bụi bẩn, tế bào chết và bã nhờn.

Giúp tẩy tế bào chết, chống lão hóa, tăng độ đàn hồi 

Bình thường da của bạn sẽ tự tái tạo tế bào mới theo chu kì mỗi 28 ngày và việc tẩy tế bào chết bằng dụng cụ rửa mặt sẽ giúp đẩy nhanh quá trình này. Da bạn sẽ trông sáng và hồng hào hơn. Ngoài ra, tác dụng của tẩy tế bào chết còn giúp làm căng da, thu nhỏ sự xuất hiện của lỗ chân lông theo thời gian.

Massage, thư giãn cho da
 

Sự chuyển động rung (hoặc xoay) của máy rửa mặt cũng là cách để làn da được thư giãn. Vừa có công dụng làm sạch bụi bẩn vừa massage giúp cho các cơ mặt được thoải mái hơn sau những ngày giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng.


Thải độc làn da

Hệ thống bạch huyết dưới da có nhiệm vụ lưu thông và đào thải các chất cặn bã tích tụ trong cơ thể do môi trường ô nhiễm, chì, thực phẩm độc hại… Sử dụng máy rửa mặt sẽ kích thích quá trình này và giúp thải độc làn da. Bạn sẽ có làn da khỏe mạnh từ bên trong, độc tố được đào thải, ít bị dị ứng và mịn màng. Những tình trạng như da xỉn màu, da bị mụn trứng cá, có bọng, tích tụ mỡ dưới da khiến da bị sần, sẽ không còn là nỗi lo của bạn.

2. Nhược điểm

- Chi phí khá đắt đỏ: Người dùng sẽ tốn thêm một khoản đầu tư cho máy rửa mặt, đầu rửa mặt chuyên dụng, pin thay thế.

- Đầu rửa mặt nếu không được làm sạch sẽ là nơi tích tụ và phát triển của vi khuẩn.

- Không thể tẩy trang hoàn toàn nếu bạn chỉ sử dụng sữa rửa mặt, thậm chí cũng có thể đẩy lớp trang điểm sâu hơn vào lỗ chân lông, gây ra mụn. Do đó bạn cần thực hiện bước tẩy trang đầu tiên trong quy trình chăm sóc da của mình.

Cách sử dụng máy rửa mặt đúng cách

Khi sử dụng máy để rửa mặt, chị em phái nữ nên cân nhắc về cách sử dụng và cách massage để mang lại những hiệu quả thấy rõ trên khuôn mặt.

1. Tuân thủ quy trình rửa mặt

- Làm sạch cơ bản tẩy trang đúng cách.

- Làm ướt mặt và thoa sữa rửa mặt, tạo bọt trên da,

-Khởi động máy và chọn chế độ rung hay massage nhẹ nhàng và rửa hai bên má, khóe mũi, cằm và trán.

- Rửa sạch lại với nước.

may-rua-mat

2. Bạn cần nên biết loại da của mình
 

Khi biết da mặt mình thuộc loại da nào, bạn sẽ chăm sóc da mặt mình đúng cách hơn. Loại da của bạn sẽ xác định loại sữa rửa mặt, đầu bàn chải nào cần dùng và tần suất bạn nên sử dụng. Các loại da thường và da dầu có thể sử dụng máy rửa mặt mỗi ngày, trong khi các loại da khô và nhạy cảm nên chỉ sử dụng 1-2 lần/tuần. Và điều quan trọng nhất là bạn nên có một quy trình chăm sóc da phù hợp với cá nhân mình.

3. Lựa chọn đầu cọ phù hợp
 

Có lẽ các nàng thường sẽ không để ý những chi tiết quan trọng này. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn rất nhiều. Sẽ có những máy rửa mặt sẽ dành cho từng loại da, da nhạy cảm sẽ có đầu cọ mềm hơn bởi với các đầu cọ khác da sẽ bị tổn thương bởi đầu cọ của máy.

4. Không sử dụng chung máy rửa mặt

Có lẽ có rất nhiều chị em sẽ luôn đặt câu hỏi, có nên sử dụng chung máy rửa mặt với người khác hay không?. Chắc chắn câu trả lời sẽ là không. Bởi khi sử dụng chung da của mỗi người sẽ được cấu tạo khác nhau. Điều này sẽ rất dễ lây nhiễm một số những vấn đề về mụn về dị ứng da,…

Tốt nhất các nàng không nên sử dụng chung máy rửa mặt với người khác. Trong trường hợp khẩn cấp nhất, chúng ta có thể sử dụng chung nên trước khi rửa và sau khi sử dụng nên rửa sạch sẽ và khô ráo để tránh tiếp xúc cái vi khuẩn lên trên da.

5. Bảo quản và giữ vệ sinh cho máy rửa mặt
 

Bạn nên bảo quản và vệ sinh máy rửa mặt thật sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng. Trước hết, bạn cần làm sạch bề mặt cọ silicon bằng nước và xà bông. Sau đó, vệ sinh cả phần mặt trước và mặt sau của máy.
Rửa lại thật kỹ với nước sạch. Sau đó, bạn dùng khăn mềm để lau khô lại máy rửa mặt.

6. Thay bàn chải định kỳ 3 tháng 1 lần

Cũng giống như bàn chải đánh răng vậy, bạn cũng cần phải thay thế bàn chải khác sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định và cụ thể là 3 tháng 1 lần. Sau thời gian sử dụng 3 tháng, bàn chải của máy rửa mặt cũng sẽ bị hỏng và các loại vi sinh vật bám đầy trên cọng lông. Do vậy bạn cần phải thay đổi bàn chải để máy hoạt động tốt như mới nhé.

7. Không dùng với chất tẩy tế bào chết

Hiệu suất của máy rửa mặt đã rất mạnh rồi nên nếu dùng chung với chất tẩy tế bào chết sẽ làm đau rát da, dễ nổi mụn…Nàng chỉ cần sử dụng một một lượng sửa rửa mặt vừa đủ là sạch rồi.

Gợi ý một số loại máy rửa mặt được ưa chuộng hiện nay 

Hiện nay thị trường các sản phẩm máy rửa mặt rất đa dạng, bạn cần có đủ kiến thức để lựa chọn loại máy phù hợp với da mình nhất.Vậy nên mua máy rửa mặt nào tốt?Nên lựa chọn máy rửa mặt của thương hiệu nào? Chúng ta cùng điểm danh một số loại máy rửa mặt được ưa chuộng hiện nay nha.

1. Máy rửa mặt & trị liệu ánh sáng cao cấp BIBURY Skin Therapy

Đầu tiên trong danh sách các loại máy rửa mặt tốt nhất đó là BIBURY Skin Therapy, máy áp dụng công nghệ tiên tiến từ Australia. Nếu bạn đang quan tâm về mặt giá thành và chất lượng thì BIBURY Skin Therapy 3in1 là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

may-rua-mat

2.Máy rửa mặt Halio Facial Cleansing & Massaging

Ở phân khúc máy rửa mặt tầm trung, người tiêu dùng có thể quan tâm đến sản phẩm máy rửa mặt Halio Facial Cleansing & Massaging. Sản phẩm Halio Facial Cleansing được tích hợp 2 chức năng trong cùng một sản phẩm, vừa có hỗ trợ massage nâng cơ vừa làm sạch bụi bẩn hoàn hảo từ sâu trong lỗ chân lông.

may-rua-mat

3. Máy rửa mặt giá rẻ Xiaomi inFace MS2000 dùng sóng siêu âm

Máy rửa mặt Xiaomi inFace MS2000 là sản phẩm mới trong phân khúc các sản phẩm máy rửa mặt giá rẻ. Chỉ với số tiền dưới 500.000đ, bạn đã có thể sở hữu một sản phẩm máy rửa mặt về sử dụng.

may-rua-mat

4. Máy rửa mặt Hada Crie N4000 chăm sóc da (Phân khúc cao cấp)

Một sản phẩm máy rửa mặt khác đến từ Nhật Bản là Hada Crie N4000 vô cùng nổi tiếng. Hada Crie N4000 là sản phẩm thuộc phân khúc máy rửa mặt cao cấp, ứng dụng công nghệ ion tiên tiến giúp làm sạch da mặt tối đa gấp 5 lần so với các máy thông thường.

may-rua-mat

5. Máy rửa mặt Sunmay Edition chính hãng

Sunmay 2019 Edition là dòng sản phẩm máy rửa mặt tốt nhất và mới nhất của thương hiệu Sunmay trong năm 2020 này. Máy hoạt động dựa trên cơ chế sóng rung siêu âm – công nghệ làm sạch hiện đại nhất hiện nay, được ứng dụng trong hầu hết các dòng cao cấp.

may-rua-mat

6. Máy rửa mặt massage AVU Soak Off Vibration Cleanser Hàn Quốc chính hãng

Máy rửa mặt AVU Soak Off Vibration Cleanser Korea là một sản phẩm máy rửa mặt mới, được bán với mức giá khá rẻ. Đây là dòng sản phẩm chuyên dụng để chăm sóc da mặt được rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng.

may-rua-mat

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!