Có nên dùng gia vị rắc cơm cho bé? Top bột rắc cơm rong biển tốt nhất

31.01.2024 - 15:39

Gia vị rắc cơm cho bé – một sản phẩm không hề mới những cũng không còn cũ nữa, khi mà ngày nay nhiều bà mẹ bỉm sữa chăm sóc con theo các phương pháp hiện đại như ở nước ngoài. Bên cạnh những món ăn truyền thống giàu chất dinh dưỡng thì các mẹ đã biết đan xen thêm gia vị rắc cơm để cho bữa ăn của bé được ngon hơn, giàu chất dinh dưỡng hơn.

Vậy gia vị rắc cơm là gì? Nó có tốt khi dùng cho bé không? Những loại gia vị rắc cơm nào dùng được cho bé dưới 1 tuổi? Và quan trọng là những loại gia vị rắc cơm nào ngon nhất cho bé hiên có trên thị trường…Những thắc mắc trên sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài chia sẻ dưới đây. Mời các mẹ cùng tham khảo.

gia-vi-rac-com-1

Gia vị rắc cơm là món gia vị trộn cơm đơn giản được làm từ nhiều nguyên liệu giàu khoáng chất và vitamin cho bé.

Gia vị rắc cơm là gì?     

Nếu như người Việt Nam mình hay có muối vừng để ăn với cơm giúp cho bữa ăn thêm đậm vị, thơm ngon và dễ đưa cơm hơn. Thì ngày nay với trẻ em người ta đã sáng tạo ra loại gia vị rắc cơm dành cho trẻ em từ 8 tháng tuổi để ăn cùng cơm hoặc cháo giúp cho bữa ăn của bé thêm ngon hơn, đầy đủ khoáng chất, vitamin và bữa ăn thêm phong phú hơn.

Gia vị rắc cơm là món ăn có nguồn gốc từ Nhật bản. Đây là loại gia vị được chế biến dành riêng trẻ nhỏ có thể dùng để trộn vào cháo hoặc cơm được làm từ hương vị khác nhau trộn lẫn vào nhau như rong biển, vừng, tôm khô, cá hồi,…Nó gần giống như món muối vừng của người Việt Nam nhưng gia vị rắc cơm của bé được sáng tạo trở nên phong phú hơn, đa dạng hương vị hơn.

Gia vị rắc cơm cho bé có tốt không? 

Không thể thay thế hoàn toàn các thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, tôm, cua, bò, gà …nhưng gia vị rắc cơm cũng được chế biến dựa vào nguồn nguyên liệu lành tính, an toàn cho trẻ nhỏ. Chúng được kết hợp các loại gia vị từ thực phẩm đạm, muối nêm, rau theo công thức chuẩn để cho ra loại gia vị phù hợp với lứa tuổi của các bé. Bữa ăn của bé có thêm gia vị rắc cơm sẽ được bổ sung thêm các khoáng chất vi lượng, canxi, sắt, đạm và các vitamin mang lại bữa ăn đậm vị, thơm ngon và phong phú hơn nhiều.   

Với gia vị rắc cơm, ngoài việc mẹ sử dụng như tên gọi của nó là để rắc cơm thì mẹ có thể sáng tạo để biến tấu theo nhiều cách khác nhau như: dùng trộn đều với cơm và vo viên, nắm viên, hoặc dùng để rắc lên các loại rau củ luộc, hấp của bé, làm cơm sushi…giúp bé thay đổi khẩu vị và đa dạng bữa ăn hơn.     

Tuy nhiên, mẹ cần dùng với lượng phù hợp để bé vừa có thể bổ sung thêm các dưỡng chất từ các loại thực phẩm khác và tránh việc bé phụ thuộc quá nhiều vào gia vị rắc cơm trong bữa ăn hàng ngày.

Gia vị rắc cơm dùng cho bé mấy tháng? 

Đây là một câu hỏi được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa quan tâm. Vì nó có thể rắc lên cháo hoặc cơm nên nếu bé lười ăn mẹ có thể cho bé dùng từ 8 tháng tuổi. Theo ý kiến của cá nhân mình thì khi bé nhà mình bắt đầu tập ăn thô thì mình mới cho dùng đến gia vị rắc cơm tức là khi bé vừa tròn 9 tháng tuổi.     

Hướng dẫn một số cách làm gia vị rắc cơm tại nhà

Nếu như mẹ không thể mua gia vị rắc cơm tại các quầy hàng mẹ và bé thì mẹ cũng có thể tự làm cho bé tại nhà theo những nguyên liệu sẵn có. Các mẹ bỉm Nhật bản thường chọn lọc những loại thực phẩm phù hợp với bé, sau đó sẽ đem sấy khô và xay hoặc giã nhỏ rồi trộn lẫn với nhau. Sau đó cho thêm một ít nước tương Nhật để tăng thêm hương vị.

Công thức gia vị rắc cơm từ tôm khô, cá hồi Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Cá hồi phi lê sạch : 250gr
  • Sữa tươi không đường : 100ml
  • Bột tôm khô: 200gr
  • Vừng trắng: 50g
  • Dầu ăn, gừng, rong biển sấy khô.

Các bước thực hiện:

  • Cá hồi rửa sạch, ngâm với 100ml sữa tươi trong 20 phút rồi rửa sạch, ráo nước
  • Cho chút xíu dầu ăn vào, áp chảo cá hồi cho chín tới.
  • Gỡ xương và giã nhỏ
  • Rang vừng trắng vừa chín tới
  • Cho chảo nóng, cá hồi, bột tôm vào trộn đều, nếm vừa miệng.
  • Sau cùng là trộn thêm rong biển và vừng vào
  • Để nguội và cho vào lọ bảo quản cho bé dùng dần.

Review Top gia vị rắc cơm cho bé tốt nhất nên dùng

Nếu có thời gian bạn có thể tự làm bột rắc cơm cho bé theo công thức ở trên, sẽ đảm bảo cho bé nhất. Còn với nhiều bạn bận rộn không có nhiều thời gian hoặc không đủ khéo léo thì các gói bột gia vị làm sẵn sẽ là lựa chọn số 1. Để giúp bạn có thể dễ dàng chọn được cho bé sản phẩm ưng ý nhất mình sẽ đánh giá chi tiết 4 loại gia vị cho bé rắc cơm, cháo đang được ưa chuộng nhất hiện nay!

1. Gia vị rắc cơm 30 gói Tanaka nội địa Nhật Bản 6 vị

Đây được xem món ăn truyền thống cho lứa tuổi từ 8 tháng ở Nhật Bản được làm từ nguồn nguyên liệu lành tính, có độ an toàn cao, mang lại hàm lượng các chất dinh dưỡng như đạm, sắt, canxi, kẽm, vitamin cao. Sản phẩm được đóng theo quy cách 30 gói x 2.5g, 6 vị, mỗi vị 5 gói giúp mẹ thay đổi khẩu vị cho bé và thuận tiện cho mỗi bữa ăn của bé mà không sợ mở nắp ra bị ỉu hay biến đổi chất. 

Ưu điểm Gia vị rắc cơm Furikake Nhật Bản:

  • Gia vị rắc cơm Tanaka nội địa Nhật với các thành phần nguyên liệu tự nhiên và được sao khô rồi trộn lẫn vào nhau rất thuận tiện, mẹ chỉ cần rắc lên cơm nóng hoặc cháo trắng là bé có thể măm ngay mà vẫn đủ dưỡng chất. 
  • Là sản phẩm của hàng Tanka food nổi tiếng của Nhật, với bề dày lịch sử từ năm 1901 cùng như thành tích của mình, hãng đã chinh phục khẩu vị của những vị khách khó tính khác 
  • Sản phẩm thích hợp cho cả trẻ em và người lớn nó gần giống với muối mè của Việt Nam, nhưng người Nhật đã sáng tạo cho món muối mè này trở nên phong phú, đa dạng hương vị, làm cho chén cơm thêm phần đậm đà.
  • Gia vị chủ yếu của Tanaka ngoài vừng còn có cá thu cắt nhỏ, trứng sao vàng, rong biển, cá ngừ, trứng cá tuyết,....
  • Bổ sung dinh dưỡng như sắt, đạm, kẽm, canxi, chất xơ, vitamin... cho bé được phát triển toàn diện về trí tuệ, miễn dịch.
  • Sản phẩm an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ, không chứa chất bảo, chất phụ gia độc hại, thích hợp cho bé từ 1 tuổi trở lên

gia-vi-rac-com-2-1

Ưu đãi tốt nhất

76.000 VNĐ

Xem tại Lazada

62.000 VNĐ

Xem tại Shopee

82.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

2. Gia vị rắc cơm cho bé Hello Kitty thập cẩm Sanrio Nhật Bản

Từ 8 tháng tuổi nếu bé nhà bạn đã tập ăn thô sớm, bạn có thêm nêm nếm gia vị rắc cơm Hello Kitty cho bé. Đây là dòng gia vị chứa hàm lượng muối ít nên không sợ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của bé. 

Thành phần chủ yếu của gia vị Hello Kitty là : Cá, nấm đông cô, trứng, trứng cá , rau bina, cà rốt, đậu xanh, cà chua, các vitamin A, E, và khoáng chất như Canxi, kẽm, tảo bẹ, lactose.

Ưu điểm sản phẩm

  • Quy cách đóng gói sản phẩm: 20 gói với 4 vị khác nhau: Cá bào, cá hồi, rong biển, trứng cá tuyết, trứng. Tiện lợi, dễ bảo quản hay mang theo đi xa
  • Gia vị rắc cơm Hello Kitty là tổng hợp nhiều loại thực phẩm giúp mẹ thỏa sức sáng tạo ra những bữa ăn thơm ngon khác nhau, đầy đủ dinh dưỡng cho bé và kích thích vé ăn nhiều ngon hơn
  • Từ đó mà bé sẽ được thay đổi khẩu vị mỗi ngày, kích thích bé ăn nhiều và ngon hơn.
  • Gia vị rắc cơm thập cẩm của Nhật được làm từ những nguyên liệu tự nhiên, không chứa chất bảo quản hay hóa phẩm màu, kiểm nghiệm an toàn cho sức khỏe của bé.
  • Gia vị rắc cơm Hello Kitty dành cho các bé từ 9 tháng tuổi trở lên

gia-vi-rac-com-4

Gia vị rắc cơm Hello Kitty phù hợp cho bé từ 8 tháng tuổi

Ưu đãi tốt nhất

60.000 VNĐ

Xem tại Lazada

54.000 VNĐ

Xem tại Shopee

69.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

3. Gia vị rắc cơm Marumira

Đây là một trong những sản phẩm gia vị rắc cơm cho bé được đánh giá cao và tìm mua nhiều tại các cửa hàng mẹ và bé hay trên các trang thương mại điện tử thời gian gần đây nhất. Sản phẩm không chỉ mang lại những hương vị thơm ngon, bổ dưỡng mà còn đảm bảo an toàn với sức khoẻ.

Thành phần chính của sản phẩm là: Bột mì, trứng, rong biển, vừng, muối, trứng, mứt đậu Mirin, cá thu đao, cá hồi, thịt gà….Đặc biệt, ngoài những nguyên liệu trên thì gia vị rắc cơm Marumiya còn được bổ sung thêm nước tương tự nhiên mang lại vị đậm đà cho món cơm của bé hơn.

Ưu điểm sản phẩm

  • Sản phẩm mang đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ nhỏ như tinh bột, vitamin, khoáng chất béo và đạm. Cụ thể như vitamin A,B, Canxi, calo, DHA,...
  • Gói gia vị rắc cơm cũng đã được kiểm nghiệm là an toàn với trẻ nhỏ nhờ được làm từ những nguyên liệu tự nhiên, không chứa các chất bảo quản hay hóa phẩm màu.
  • Gia vị rắc cơm Marumira đã được chế biến sẵn, mẹ chỉ việc lấy từng gói nhỏ rác vào món cơm trắng, cháo hay các món ăn dặm cho bé là bé có thể măm măm được ngay.
  • Gia vị rắc cơm có nhiều vị bên nên mẹ có thể thỏa sức thay đổi khẩu vị hằng ngày cho bé, kích thích sự thèm ăn của bé 

gia-vi-rac-com-cho-be

Gia vị rắc cơm Marumira - món gia vị trộn cơm yêu thích dành cho bé

Ưu đãi tốt nhất

31.280 VNĐ

Xem tại Lazada

32.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

4. Gia vị rắc cơm cho bé rong biển Hữu Cơ Alvins Hàn Quốc   

Rong biển hữu cơ Alvins của Hàn Quốc được coi là một loại gia vị rắc cơm hoặc gia vị trộn cơm phù hợp với mọi lứa tuổi của bé, kể cả trẻ 6 tháng tuổi. Sản phẩm có thành phần chủ yếu là lá rong biển vụn nghiền nhỏ là thứ rau dưới biển giàu chất dinh dưỡng hơn bất kỳ loại rau nào trông trên mặt đất. Đặc biệt sản phẩm còn đạt chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn Hàn Quốc nên đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng

Ưu điểm sản phẩm:

  • Trọng lượng: 21gram chia làm 3 gói nhỏ và dùng được cho bé từ 6th+ trở lên
  • Tốt cho hệ xương khớp: Rong biển được bổ sung canxi
  • Ngon miệng và tốt cho tiêu hóa: Giảm lượng natri có tự nhiên trong rong biển và dùng muối chứa lợi khuẩn-loại đặc biệt dành riêng cho trẻ em.
  • Cung cấp đầy đủ canxi và dưỡng chất. Vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe. Phát triển não bộ: Rong biển được bổ sung DHA
  • Chứa ít muối nên phù hợp cho trẻ nhỏ, vị không mặn. 
  • Rong được nghiền vụn, nên dễ trộn với cơm/cháo, trẻ dễ nuốt.

gia-vi-rac-com-6

 Gia vị rắc cơm rong biển _ món quà từ thiên nhiên 

Ưu đãi tốt nhất

78.000 VNĐ

Xem tại Lazada

78.000 VNĐ

Xem tại Shopee

99.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Bài viết trên đây mình đã chia sẻ những thông tin cần thiết về gia vị rắc cơm cho bé. Hi vọng, qua đây mẹ sẽ hiểu rõ hơn về gia vị rắc cơm để từ đó bổ sung vào bữa ăn của be, giúp bé có một nền tảng phát triển tốt về thể chất và trí tuệ. Chúc các mẹ thành công.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!