Sữa bầu meiji có tốt không? Kinh nghiệm mua sữa khi mang thai

11.04.2023 - 14:52

Từ khóa "Sữa bầu Meiji có tốt không?" là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong các sản phẩm sữa bầu. Với mong muốn cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ cho người dùng, Chanh Tươi review đã tham khảo và tổng hợp những thông tin liên quan đến sản phẩm để làm một bài đánh giá chi tiết về sản phẩm sữa bầu Meiji.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm sữa bầu Meiji, từ thành phần, công dụng cho đến những lưu ý khi sử dụng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu thật kỹ thương hiệu sữa này và đưa ra quyết định có nên sử dụng sữa Meiji cho bé nhà mình hay không nhé!

Vài nét về thương hiệu Meiji

Thương hiệu Meiji
Thương hiệu sữa Meiji

Meiji là một thương hiệu thực phẩm nổi tiếng của Nhật Bản, được thành lập từ năm 1917, thuộc tập đoàn Meiji Holdings Co., Ltd. Là tập đoàn chuyên sản xuất các sản phẩm thực phẩm, sữa và thực phẩm chức năng. Thương hiệu Meiji được đánh giá cao vì sử dụng công nghệ tiên tiến để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Từ những năm 1950, công ty Meiji bắt đầu kinh doanh sữa bột hướng tới thị trường nước ngoài, hiện nay công ty đang xuất khẩu sữa bột hướng đến trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai ở thị trường Đài Loan, Hồng Kông và Việt Nam. Để mang lại những sản phẩm có tính an toàn và chất lượng cao nhất đến với quý khách hàng, mọi sản phẩm sữa bột của Meiji cho dù xuất khẩu ra nước ngoài hay phục vụ thị trường Nhật Bản đều tuân theo cùng một ý tưởng thiết kế, và cùng được sản xuất bởi nền khoa học kỹ thuật hiện đại của Meiji đã dày công học hỏi và xây dựng qua nhiều năm. 

Meiji còn đầu tư nghiêm túc vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam sữa Meiji được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi tập đoàn Sóng Thần có trụ sở tại Hà Nội.

Ngoài ra, tất cả sản phẩm hướng đến thị trường Đài Loan, Hồng Kông và Việt Nam hay sản phẩm trong nước đều được sản xuất ở một nhà máy duy nhất ở tỉnh Saitama - Nhật Bản.

Tất cả các sản phẩm của Meiji đều đã được đi qua công đoạn kiểm soát chất lượng rất gắt gao và hoàn chỉnh trước khi đến tay người tiêu dùng. Và sản phẩm sữa bầu Meiji được đánh giá là một trong những sản phẩm chất lượng cao của thương hiệu, được sản xuất để đáp ứng nhu cầu của phụ nữ mang thai và thai nhi, với các thành phần dinh dưỡng cần thiết như chất đạm, canxi, sắt và acid folic. Loại sữa này cũng được sản xuất với công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe của người dùng. 

Tuy nhiên, để đánh giá được sản phẩm sữa bầu Meiji có tốt không? thì chúng ta cần phải dành thời gian để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này.

Sữa bầu Meiji có tốt không? Chia sẻ kinh nghiệm chọn sữa cho mẹ bầu

Sữa Meiji cho bà bầu
Sữa bầu Meiji có tốt không? Review sữa bầu Nhật Meiji

Nơi mua tốt nhất

lazada

188.000 ₫

shopee

188.000 ₫

1. Sữa bầu Meiji có tốt không?

Sữa bầu Nhật Meiji là một sản phẩm được quảng cáo rầm rộ trên thị trường, nhưng liệu sản phẩm này có phải là một lựa chọn tốt cho các mẹ bầu? 

Để đánh giá được sản phẩm có tốt hay không thì chúng ta cần biết rõ thông tin về các chỉ số như: Thiết kế bao bì, Thành phần, công dụng, ưu - nhược điểm, giá tiền,…và sau đó mới đưa ra kết quả đánh giá khách quan, chân thực được.

1.1 Thiết kế bao bì

  • Vỏ hộp sữa có màu nền chủ đạo là màu vàng nhạt. Tên thương hiệu được in nổi bật với dòng chữ màu đỏ, vừa nhìn là có thể nhận biết được tên sản phẩm.
  • Với chất liệu hộp thích đựng sữa làm cho bao bì trở nên chắc chắn hơn, không lo bị vỡ hay rò rỉ sữa ra ngoài.
  • Với trọng lượng 350g, sữa bầu Meiji trở nên nhỏ gọn, tiện lợi có thể mang theo bất cứ đâu mà không hề cồng kềnh, gây bất tiện.

1.2 Thành phần và công dụng

  • 13 loại vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin A, C, D, E, K, B1, B2, B6, B12, sắt, canxi, kẽm,… bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để thai nhi hình thành và phát triển toàn diện.
  • Dưỡng chất vàng Docosahexaenoic acid (DHA) giúp phát triển não bộ và võng mạc cho bé. Bởi vì, DHA chiếm tới 20% trọng lượng của não bộ và chiếm tới gần 60% trong võng mạc. Từ đó giúp bé thông minh, sáng mắt ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
  • Protein (chất đạm): Giúp hình thành và tái tạo tế bào mới cho cơ thể giúp thai nhi lớn lên, và phát triển toàn vẹn. Ngoài ra, protein cung cấp năng lượng & tạo ra kháng thể cho hệ miễn dịch mẹ bầu khỏe mạnh.
  • Chất béo (Fat): giàu năng lượng giúp cơ thể mẹ bầu hấp thu tốt hơn các loại vitamin A, D, E, K,… Đặc biệt, chất béo, đã được chứng minh, giúp ngăn ngừa sinh non và tình trạng thai nhi nhẹ cân.
  • Carbohydrate (gồm Fructooligosaccharides (FOS) và Dietary fiber): là chất xơ tự nhiên hỗ trợ quá trình hấp thu dinh dưỡng giúp mẹ kiểm soát cân nặng hiệu quả và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Đồng thời, bổ sung chất xơ giúp mẹ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Từ đó ngăn ngừa tối đa nguy cơ táo bón cho mẹ.
  • Bổ sung Axit Folic đầy đủ cho mẹ bầu giúp phòng chống nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi, đặc biệt là tật nứt đốt sống và thai không não, rất nguy hiểm. Ngoài ra, axit folic giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu sắt, thiếu máu hiệu quả cho mẹ bầu khi mang thai.
  • Bổ sung Sắt: Phòng chống nguy cơ thiếu máu ở phụ nữ mang thai giúp bà bầu năng động, khỏe mạnh, giảm mệt mỏi, đau đầu hiệu quả. Bởi vì, sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành hồng cầu và cấu tạo nên enzym hệ miễn dịch tăng cường đề kháng. Hơn nữa, sắt hỗ trợ khả năng vận chuyển oxy và dưỡng chất từ cơ thể mẹ sang thai nhi để bé phát triển tốt.
  • Canxi: là dưỡng chất rất quan trọng cho cả mẹ và bé. Bổ sung Canxi đầy đủ giúp mẹ bầu tránh mệt mỏi, đau lưng, đau mỏi xương khớp, đau răng, chuột rút. Ngoài ra, lượng canxi giúp thai nhi hình thành xương, hộp sọ, răng, cơ hỗ trợ bé phát triển toàn diện, tránh nguy cơ: còi xương, dị dạng xương, chậm lớn,…
  • Vitamin D, K, Magie, Phospho trong sữa Meiji bầu giúp mẹ hấp thu Canxi tốt hơn khi mang thai.

1.4 Ưu - Nhược điểm

Ưu điểm

Cung cấp 12g protein, 5g chất béo, chất xơ hoàn tan, cùng 13 loại vitamin và khoáng chất (vitamin A, C, D, E, K2, vitamin nhóm B, canxi, sắt, kẽm, đồng, natri, kali, magie, photpho),…

Thai nhi thông minh và sáng mắt khi bổ sung DHA cao: DHA (Docosahexaenoic acid) là axit béo omega-3 dồi dào nhất trong não và võng mạc, được chứng minh giúp bé phát triển não bộ và võng mạc hiệu quả.

Để bé tránh khuyết tật bẩm sinh, sữa bầu Meiji Nhật còn cung cấp khoảng 400µg Axit Folic cho mẹ bầu khi mang thai.

Mùi vị thơm ngon, có chứa hương vani tạo mùi dễ chịu, không có quá nhiều chất béo và chất tạo hương vị gây ngớn như một số loại sữa bầu khác, rất dễ cho mẹ uống mà không bị nôn mửa.

Sữa bà bầu Meiji khá nhạt nên giúp mẹ ước tính được lượng đường cần dùng, không bị ngọt nhiều quá mà trở nên khó uống.

Nhược điểm

Chưa có nhiều vị để phục vụ được cho sở thích của nhiều người. Khiến các mẹ không thể thay đổi thức uống thường xuyên được, khó tránh khỏi tình trạng chán ngán do uống mãi 1 vị

Chỉ có duy nhất một loại với dung tích 350g, người tiêu dùng cũng không thể linh hoạt trong việc chọn mua.

2. Kinh nghiệm chọn sữa cho mẹ bầu

Trong quá trình mang thai, việc chọn loại sữa nào tốt cho mẹ bầu là một vấn đề cực kỳ quan trọng để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. 

Tuy nhiên, việc lựa chọn được sản phẩm phù hợp ngay từ lần đầu mua không phải là điều dễ dàng. Để giúp cho các mẹ bầu có thể chọn được loại sữa tốt nhất, chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ về các yếu tố cần thiết như độ tuổi thai nhi, tình trạng sức khỏe của mẹ, và cách thức ăn uống của mẹ.

chọn sữa meiji cho bà bầu
Kinh nghiệm lựa chọn sữa - Sữa bầu Meiji có tốt không?
  • Đầu tiên, về độ tuổi thai nhi: các mẹ cần phải chọn sữa có thành phần dinh dưỡng phù hợp với giai đoạn phát triển của thai nhi. Ví dụ, sữa bầu Meiji chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết như axit folic, sắt, canxi, chất xơ, vitamin D, và omega-3. Những chất này có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của não bộ, cơ bắp, xương và hệ thống miễn dịch của thai nhi.
  • Thứ hai, về tình trạng sức khỏe của mẹ: các mẹ cần phải chọn sữa phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Nếu mẹ bầu có tiền sử bệnh lý hay đang sử dụng thuốc thì cần tư vấn bác sĩ để chọn loại sữa phù hợp. Ngoài ra, nếu mẹ bầu bị táo bón hay tiểu đường thì cần chọn sữa có chất xơ và đường huyết thấp hơn. 
  • Cuối cùng, cách thức ăn uống của mẹ cũng là một yếu tố quan trọng trong việc chọn sữa phù hợp. Nếu mẹ bầu ăn uống đầy đủ các loại rau củ quả thì cần chọn sữa có chất xơ ít hơn. Nếu mẹ bầu ăn uống nhiều đồ ngọt thì cần chọn sữa có đường huyết thấp hơn. 

Tóm lại, việc chọn sữa cho mẹ bầu là rất quan trọng trong quá trình mang thai. Các mẹ cần phải tìm hiểu kỹ về các yếu tố quan trọng mình vừa chia sẻ ở trên để chọn được loại sữa phù hợp nhất. Sữa bầu Meiji là một trong những sản phẩm được các bác sĩ khuyên dùng bởi nó chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, đồng thời cũng phù hợp với nhiều tình trạng sức khỏe của mẹ bầu. Bởi vậy, các mẹ có thể tham khảo qua sữa bầu Meiji để sử dụng trong quá trình mang thai nhé!

Giải đáp thắc mắc một số câu hỏi thường gặp

1. Sữa Meiji có dễ uống không?

Bên cạnh hàm lượng dinh dưỡng thì mùi vị sữa có dễ uống hay không luôn là vấn đề các mẹ quan tâm hàng đầu để lựa chọn sản phẩm. Bởi khi mang thai, mẹ thường có cảm giác buồn nôn, sợ mùi, dễ nôn ói nên việc ăn uống của nhiều mẹ bầu trở nên cực kỳ khó khăn.

Hiểu được điều đó, các nhà nghiên cứu của Meiji đã tạo ra loại sữa có hương vị vô cùng dễ uống. Sữa Meiji Mama có ngọt thanh dễ uống. Bột sữa mịn, hòa tan đều, không vón cục. Khi pha, sữa bầu Meiji thơm ngon, không bị ngấy như những sữa bầu khác, không khó chịu khi uống. Sau khi pha xong có thể thêm đá, làm lạnh rồi uống cũng rất ngon.

Việc ăn uống cảm thấy ngon miện là điều cực kỳ quan trọng giúp cơ thể mẹ dễ hấp thu dinh dưỡng có trong sữa Meiji bầu, hỗ trợ tốt ngay cả mẹ bị ốm nghén nặng. 

Chỉ với 2 ly sữa Meiji Mama mỗi ngày ( 200ml/ 1 lần uống) cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhai. Nếu các mẹ bầu bị nghén nặng không uống hết một lần có thể chia ra 3-4 cốc 100ml để uống.

2. Sữa Meiji bầu có mấy loại?

Meiji Mama Milk có duy nhất 1 loại có trọng lượng 350gram, hộp thiếc. Và không có bất kỳ loại sữa cho mẹ bầu nào của Meiji có dạng thanh hoặc pha sẵn nên các mẹ lưu ý khi lựa chọn nhé!

3. Thời điểm uống sữa bầu Meiji Mama milk tốt nhất là khi nào?

Sữa Meiji bầu nói riêng và các loại sữa bầu khác nói chung sẽ phát huy công dụng cao nhất khu mẹ uống 2 lần/ ngày. Và thời điểm mẹ nên uống nhất là vào các thời điểm sau đây.

  • Buổi sáng: Uống 1 ly sữa ấm (200ml)  sau giờ ăn sáng 1 đến 2 tiếng.
  • Buổi tối: Uống một ly sữa ấm (200ml) trước khi ngủ 30 phút.

4. Hướng dẫn cách pha sữa bầu Meiji sao cho đúng tỷ lệ

Cách pha sữa đúng tỷ lệ
Sữa bầu Meiji có tốt không - Cách pha cho đúng tỷ lệ

Sử dụng muỗng đi kèm trong hộp để đong sữa. Lấy 4 muỗng gạt ngang sữa (tương đương 18g) cho vào 100ml nước ấm, khuấy cho sữa tan đều.
Pha sữa Meiji cho bà bầu 3 tháng đầu với liều lượng ngày 2 lần và sau đó tăng lên 3 lần/ngày trong giai đoạn sau của thai kì và giai đoạn cho con bú.

Các mẹ hãy nhớ là pha sữa Meiji Mama đúng theo hướng dẫn kể trên nhé, tránh pha sữa quá loãng hoặc quá đặc vì sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa.

Lưu ý:

  • Uống sữa ngay sau khi pha, tránh để pha lâu rồi mới uống.
  • Để giữ sữa luôn sạch và tươi, hãy đậy nắp thật chặt và bảo quản sữa ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát ngay cả trước và sau khi mở hộp. 
  • Không bảo quản trong tủ lạnh.
  • Sau khi mở hộp cố gắng sử dụng càng hết sớm càng tốt (trong vòng 1 tháng).
  • Muỗng đong sữa sau khi sử dụng thì không được bỏ vào trong hộp, luôn giữ thìa sạch sẽ và khô ráo.
  • Rửa sạch tay trước khi pha sữa. Sử dụng cốc thìa hợp vệ sinh để pha sữa.
  • Cách pha sữa bầu Meiji Mama 350g rất đơn giản và dễ dàng phải không các mẹ. Hãy bắt tay vào pha cho mình một cốc sữa tươi ngon và thưởng thức ngay các mẹ nhé.

5. Sữa Meiji có hàng giả, hàng nhái ngoài thị trường không?

Mặc dù sữa Meiji cho bà bầu có mức giá khá bình dân cho 1 hộp 350gr sữa bột, thế nhưng việc xuất hiện hàng giả hàng nhái vẫn có và không tránh khỏi. Bởi vậy, để mua được các sản phẩm chính hãng bạn có thể mua tại trang web chính thức của Meiji, ở các đại lý lớn uy tín phân phối sữa hoặc có thể đặt hàng online trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada (nhớ là phải mua của shop Mall đấy nhé!)

Lời kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm sữa bầu chất lượng, thì sữa bầu Meiji là một lựa chọn tuyệt vời. Với thành phần dinh dưỡng đa dạng và đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của mẹ và thai nhi, sữa bầu Meiji có thể giúp tăng cường sức khỏe và phát triển của thai nhi. Và đáp lại câu hỏi "sữa bầu Meiji có tốt không", bạn có thể yên tâm rằng đây là một sản phẩm sữa bầu đáng tin cậy cho quá trình mang thai. Bạn hãy thử và cảm nhận nhé! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!