Review Top 10 sữa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ tốt nhất

26.01.2024 - 09:49

Sữa tốt cho hệ tiêu hóa sẽ giúp bé tránh được các vấn đề rối loạn tiêu hóa, cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt, phát triển chiều cao và cân nặng hiệu quả. Vậy đâu là loại sữa nào tốt nhất cho hệ tiêu hóa? Ba mẹ cần lưu ý những gì khi chọn sữa cho bé? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết các mua sữa tốt cho hệ tiêu hóa bé yêu nhé!

Vì sao nên chọn mua sữa tốt cho hệ tiêu hóa cho bé?

Trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ sơ sinh cấu trúc hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện. Mọi loại thức ăn trẻ tiếp nhận vào cơ thể đều sẽ cần có thời gian để thích ứng. Do đó, các chuyên gia luôn khuyến cáo cần cho trẻ sử dụng loại sữa phù hợp tốt cho hệ tiêu hóa. Hay việc cho bé ăn dặm cũng cần bổ sung các thực phẩm theo lứa tuổi.

Sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Điều này xuất phát từ một số nguyên do sau:

  • Ở trẻ 0 - 4 tháng tuổi chưa có amylase trong nước bọt nên chưa thể tiêu hóa được tinh bột. Vì vậy, mẹ không nên cho bé ăn dặm bằng sản phẩm chứa tinh bột trước 4 tháng.
  • Số lượng răng sữa chỉ có 20 chiếc nên việc nhai hỗ trợ cho tiêu hóa còn kém.
  • Thực quản ngắn cũng như thành thực quản mỏng và khả năng đàn hồi kém, cơ thắt thực quản dưới còn yếu dễ bị nôn trớ, hấp thu kém hơn so với trẻ lớn.
  • Thiếu các enzyme tiêu hóa nội sinh nên chức năng tiêu hóa chưa tốt.
  • Dung tích dạ dày còn nhỏ và nằm ngang. Khi trẻ biết đi thì dạ dày sẽ chuyển sang vị trí dọc.
  • Chất lượng và số lượng của dịch vị kém hơn người lớn.
  • Trẻ nhỏ có khả năng hấp thu chất béo kém hơn, dần dần sẽ được cải thiện.
  • Số lượng lợi khuẩn có trong đường ruột rất hạn chế nên khả năng chuyển hóa và hấp thu dưỡng chất còn kém.

Khi trẻ khoảng 2 - 3 tuổi thì hệ tiêu hóa mới gần giống của người lớn. Trong giai đoạn trước đó hệ tiêu hóa của trẻ cần phải "học" để có thể tiêu hóa được các thức ăn từ loãng đến đặc, từ mềm đến cứng, từ nhiều đến ít. Vì vậy, ngay từ khi chuẩn bị sinh em bé thì các mẹ đã phải chọn loại sữa tốt cho tiêu hóa của bé.

Sữa tốt cho hệ tiêu hóa bé yêu dễ hấp thu, nó cũng ngăn ngừa nguy cơ táo bón rất dễ gặp ở trẻ em. Các trường hợp bé táo bón, khó chịu cũng ảnh hưởng đến quá trình phát triển đấy nhé!

Dấu hiệu nhận biết hệ tiêu hóa của bé hấp thu kém

Sau đây là những dấu hiệu mà ba mẹ có thể chú ý quan sát để phát hiện hệ tiêu hóa bé yêu đang gặp vấn đề, kém hấp thu. Điều này cũng giúp việc chọn mua sữa cho bé đảm bảo sự phù hợp hơn.

  • Trẻ ăn ít hơn, bỏ ăn: Đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi hệ tiêu hóa của trẻ đang gặp vấn đề. Đặc biệt, nếu mẹ thấy bé có triệu chứng đầy hơi, chướng bụng tốt nhất nên cho bé đi khám để được chẩn đoán và tư vấn điều trị đúng cách.
  • Phân có mùi nặng: Phân của bé bốc có mùi nặng hơn bình thường thì mẹ nên điều chỉnh lại loại thực phẩm và lượng chất mỗi bữa ăn. Với các bé còn nhỏ thì nên bổ sung loại sữa tốt cho tiêu hóa của trẻ.
  • Sắc mặt ửng đỏ: Một trong dấu hiệu mẹ dễ quan sát nhất thường sẽ vào lúc trưa hoặc chiều tối, mặt bé có dấu hiệu ửng đỏ và khó ăn hơn bình thường cũng là biểu hiện của hệ tiêu hóa gặp vấn đề.
  • Tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài cũng là dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa của trẻ kém hấp thu với loại sữa hoặc thực phẩm đang sử dụng.
  • Chậm tăng cân kéo dài: Thường trẻ ăn tốt, hoặc kém ăn mà chậm tăng cân thì phần đa do hệ tiêu hóa kém hấp thu dưỡng chất.

Những lưu ý khi chọn mua sữa tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Vấn đề chọn mua sữa phù hợp cho bé chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vậy đối với sữa tốt cho hệ tiêu hóa của bé thì sao? Tất nhiên ba mẹ cũng cần lưu ý một số tiêu chí quan trọng. Nếu như ba mẹ vẫn chưa biết nên mua sữa nào tốt cho hệ tiêu hóa của bé, hãy cân nhắc những thông tin mà Chanh Tươi Review cung cấp dưới đây nhé!

sua-tot-cho-he-tieu-hoa-nao-tot
Mua dòng sữa nào tốt cho hệ tiêu hóa?

1. Sữa có công thức mô phỏng sữa mẹ

Mọi người đều biết rằng sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất dành cho con trong những năm tháng đầu đời. Đặc biệt, thành phần kháng thể có trong sữa mẹ rất quý giá đối với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.

Vì vậy, hãy chọn loại sữa có công thức mô phỏng giống với sữa mẹ sẽ giúp bé dễ dàng hấp thu hơn và ngăn ngừa được tình trạng rối loạn tiêu hóa. Các thành phần quan trọng nhất và điển hình mà ba mẹ lưu ý như: chất xơ, đạm whey, kháng thể, sữa non…

2. Thành phần an toàn, dễ tiêu hóa

Nguồn sữa sạch, có đạm sữa mềm nhỏ, tự nhiên cũng là tiêu chí hàng đầu khi chọn sữa cho bé tiêu hóa kém. Do hệ tiêu hóa của con còn non nớt nên một số thành phần đạm sữa sẽ rất khó tiêu hóa, hấp thu hay bị biến tính.

Sữa hữu cơ được lấy từ nguồn sữa bò sạch, thuần chủng là lựa chọn thông thái nhất nhé các mẹ. Các dòng sữa này được sản xuất theo quy trình từ đầu vào đến đầu ra đều kiểm soát rất nghiêm ngặt. 

Vì vậy, trẻ uống sữa hữu cơ dễ dàng hấp thu trọn vẹn nguồn dinh dưỡng, vừa an toàn không lo tồn dư thuốc kháng sinh, hóa chất bảo vệ thực vật, hóc-môn tăng trưởng, thành phần biến đổi gen,...

Sau đây là những nhóm thành phần quan trọng nhất cần có trong các sản phẩm sữa tốt cho hệ tiêu hóa:

  • Chất xơ hòa tan (FOS) và men vi sinh: Tạo hệ Synbiotics giúp lợi khuẩn phát triển, tăng cường sức đề kháng, ăn ngon miệng và hạn chế các bệnh về tiêu hóa.
  • Chất đạm: Cần chọn sữa chứa đạm dễ hấp thụ, như đạm Lactoferrin, giúp bảo vệ hệ miễn dịch và hỗ trợ lợi khuẩn trong ruột.
  • Vitamin và khoáng chất: Cần chọn sữa có nhiều vitamin B, A, C, D, canxi, magie, kẽm,... để tốt cho hệ tiêu hóa và phát triển toàn diện.

3. Sữa chứa lợi khuẩn (probiotic) và chất xơ (prebiotic) bảo vệ hệ tiêu hóa

Lợi khuẩn và chất xơ là hai thành phần giúp cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh hơn. Do đó, với các trẻ có hệ tiêu hóa kém mẹ nên chọn loại sữa có chứa 2 thành phần này.

  • Probiotic là những vi khuẩn có lợi cho đường ruột có tác dụng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại, bảo vệ đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa thức ăn tốt hơn.
  • Chất xơ - Prebiotic chính là thức ăn cho các lợi khuẩn giúp cho lợi khuẩn sinh sôi và phát triển, để sức khỏe đường ruột luôn tốt nhất.

4. Phù hợp với độ tuổi của trẻ

Khi chọn sữa công thức thì mẹ cần lưu ý chọn đúng loại sữa phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Nếu nhu công thức sữa mẹ có khả năng tự điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của con thì sữa ngoài không làm được điều này.

Vì vậy, mẹ không thể cho bé giai đoạn trước 6 tháng tuổi uống sữa của bé trên 1 tuổi hay ngược lại. Việc thiếu hoặc thừa chất đều ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Review Top 10 sữa tốt cho hệ tiêu hóa của bé được tin dùng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nhưng không phải công thức sữa nào cũng tối ưu cho hệ tiêu hóa. Vậy đâu mới là những loại sữa công thức tốt cho hệ tiêu hóa của bé yêu mà ba mẹ nên mua? Dưới đây là danh sách 10 loại sữa được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả cho hệ tiêu hóa của bé mà Chanh Tươi Review đã tổng hợp. Ba mẹ cùng tham khảo nhé!

1. Sữa Friso Gold cho trẻ tiêu hóa khỏe, hấp thu nhanh

Trong danh sách sữa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ không thể bỏ qua Friso Gold - thuộc Tập đoàn FrieslandCampina, Hà Lan nổi tiếng thế giới. Sữa Friso Gold chứa hơn 90% đạm nhỏ tự nhiên, dễ tiêu cùng nhiều dưỡng chất có lợi cho hệ tiêu hóa, đặc biệt phù hợp với bé có hệ tiêu hóa kém, được nhiều mẹ tin tưởng.

Friso Gold nổi bật với đạm sữa mềm nhỏ, tự nhiên cho trẻ dễ dàng tiêu hóa
Friso Gold nổi bật với đạm sữa mềm nhỏ, tự nhiên cho trẻ dễ dàng tiêu hóa
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

485.000 ₫

Công dụng của thành phần chính:

  • Trẻ dễ tiêu, êm bụng - êm giấc, giảm các vấn đề tiêu hóa (đầy hơi, chướng bụng,...) nhờ bảo toàn hơn 90% hàm lượng đạm mềm nhỏ, t
  • nhiên gần giống sữa mẹ.
     Nguồn sữa chất lượng cao nhập khẩu 100% từ Hà Lan, được lấy từ giống bò Holstein-Friesian thuần chủng, mang đến dòng sữa mát lành từ tự nhiên, phù hợp với chiếc bụng non yếu của trẻ.
  • Chất xơ GOS và 5 loại Nucleotides giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột. 
  • Nguồn dinh dưỡng khoa học với đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ trẻ phát triển tốt.

Ưu điểm:

  • Thân thiện và êm dịu với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, giúp bé dễ tiêu, đi phân mềm, không bị táo bón nhờ ứng dụng quy trình xử lý nhiệt chỉ 1 lần duy nhất, giúp bảo toàn hơn 90% đạm sữa mềm nhỏ, tự nhiên.
  • Vị sữa thanh nhạt nhờ không chứa đường sucrose, vừa hạp vị trẻ, cho bé uống sữa ngon miệng vừa hạn chế nguy cơ sâu răng và béo phì. 
  • Sữa mịn, hòa tan dễ dàng, không bị vón cục.

Đối tượng sử dụng:

  • Sữa Friso Gold được dành cho bé có hệ tiêu hóa non nớt, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ ở mỗi độ tuổi.
  •  Bao gồm: Frisolac Gold 1 (0-6 tháng tuổi), Frisolac Gold 2 (6-12 tháng), Frisolac Gold 3 (1-2 tuổi) và Friso Gold 4 (2-6 tuổi).

2. Sữa tốt cho hệ tiêu hóa chống táo bón Nhật Bản - Meiji số 0 và 9

Thương hiệu Meiji được thành lập từ năm 1917 là công ty sữa bột truyền thống lâu đời nhất đến từ Nhật Bản. Sữa Meiji số 0 và số 9 là sản phẩm sữa hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ được các mẹ tại Nhật và Việt Nam rất ưa chuộng. Theo nhà sản xuất, dòng sữa tốt đối với hệ tiêu hóa Meiji Nhật Bản có thể giúp bé phòng ngừa và điều trị các vấn đề về tiêu hóa, như táo bón, đầy hơi, khó tiêu và viêm ruột. Sản phẩm này cũng có thể giúp bé tăng cân và tăng chiều cao một cách tự nhiên.

sua-tot-cho-he-tieu-hoa-meiji
Review sữa mát Nhật Bản chống táo bón Meiji
Nơi mua tốt nhất
1596423019-296

310.000 ₫

20230401-115804-1

325.000 ₫

lazada-buy-now

694.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bé, như lactobacillus bifidus, fructooligosaccharide và galactooligosaccharide.
  • Thành phần chất xơ FOS giúp bảo vệ lợi khuẩn và tiêu hoá tốt hơn. Các nucleotide tương tự sữa mẹ giúp tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch.
  • Sản phẩm này cũng có chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé, như canxi, sắt, kẽm và vitamin A, D, E và K.
  • DHA, taurine, choline, omega 3&6 hỗ trợ phát triển trí tuệ.
  • Hàm lượng canxi cao giúp bé phát triển chiều cao tối ưu.
  • Ba mẹ có thể chọn mua sữa Meiji nội địa hoặc nhập khẩu, dạng bột lon hoặc thanh viên nén.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.
  • Cách pha sữa cầu kỳ hơn.

Đối tượng sử dụng:

  • Sữa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh 0-1 tuổi Meiji số 0 và sữa chống táo bón cho trẻ trên 1 tuổi - 3 tuổi Meiji số 9.

Xem chi tiết:

3. Sữa tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cân Pediasure Grow&Gain

Sữa Pediasure Grow&Gain là một trong những sản phẩm của Abbott Hoa Kỳ, thương hiệu có uy tín và chất lượng cao trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe. Sữa được chế biến từ nguồn nguyên liệu sạch, an toàn, không chứa gluten, lactose hay hormone tăng trưởng. Sữa Pediasure Grow&Gain là sự lựa chọn tốt cho hệ tiêu hóa của bé và sự yên tâm của mẹ.

sua-tot-cho-he-tieu-hoa-Pediasure-Grow&Gain
Sữa Pediasure Grow&Gain tốt cho tiêu hóa và phát triển toàn diện
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

464.000 ₫

lazada-buy-now

1.542.372 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa Pediasure Grow&Gain có công thức đặc biệt cung cấp đầy đủ protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
  • Sản phẩm có hệ phức hợp Synbiotics kết hợp giữa Probiotics và Prebiotics, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa táo bón cho trẻ.
  • Ngoài ra, sữa còn bổ sung các axit béo Omega-3, Omega-6, DHA, ARA và các chất dinh dưỡng khác giúp phát triển não bộ, thị giác, xương răng và da của trẻ.
  • Sữa Pediasure Grow&Gain đã được kiểm chứng lâm sàng là có hiệu quả trong việc giúp trẻ tăng cân nặng và chiều cao sau 8 tuần sử dụng.
  • Sữa có hương vị vanilla thơm ngon, dễ uống cho trẻ.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm sữa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ 1 tuổi trở lên, không dành cho bé dưới 1 tuổi.

Đối tượng sử dụng:

  • Sản phẩm được khuyên dùng cho trẻ từ 1-13 tuổi. Đặc biệt là trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, chậm lớn hay mới ốm dậy.

4. Sữa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ dưới 1 tuổi NAN Optipro số 1

Sữa Nan Optipro số 1 là sữa bột công thức từ Thụy Sĩ, được Nestle sản xuất tại Nga. Sữa NAN Optipro HMO nói chung và Nan Optipro số 1 nói riêng luôn được nghiên cứu và kiểm duyệt nghiêm ngặt để mang đến cho bé hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tối ưu hóa hấp thu dưỡng chất.

sua-tot-cho-he-tieu-hoa-nan
Sữa mát tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh NAN Optipro 1
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

297.600 ₫

1596423019-296

510.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm:

  • Sữa có chứa hệ Probiotics Bifidus BL, là những vi sinh vật có lợi cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của bé. Probiotics giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng, ngăn ngừa táo bón và nhiễm trùng.
  • Thành phần chứa chất xơ hòa tan FOS, là một loại prebiotics giúp nuôi dưỡng các lợi khuẩn trong ruột và tăng cường sức đề kháng.
  • Bổ sung công thức Optipro, là một loại đạm chất lượng cao được xử lý bằng công nghệ tiên tiến, giúp cung cấp đủ lượng protein cần thiết cho sự phát triển của bé mà không gây quá tải cho thận.
  • Sữa bột tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cân này còn chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin A, B, C, D, E, canxi, sắt, kẽm,… và các axit béo thiết yếu DHA và ARA, giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí não.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm không thể thay thế hoàn toàn sữa mẹ. Trong giai đoạn 6 tháng đầu đời, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất.
  • Mẹ chỉ nên dùng sữa Nan Optipro số 1 khi có sự tư vấn của bác sĩ hoặc khi không có đủ sữa mẹ để nuôi con. Khi dùng sữa Nan Optipro số 1, mẹ cần tuân theo hướng dẫn pha chế và bảo quản trên bao bì để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho bé.

Đối tượng sử dụng:

5. Sữa Optimum Gold của Vinamilk tốt cho hẹ tiêu hóa của bé

Optimum Gold là dòng sữa chống táo bón của Vinamilk, thương hiệu Việt nam uy tín đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của ba mẹ. Optimum Gold Vinamilk chăm sóc hệ tiêu hóa cho bé, đồng thời có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe và sự phát triển.

sua-tot-cho-he-tieu-hoa-vinamilk
Dòng sữa nào tốt cho hệ tiêu hóa của bé: Vinamilk Optimum Gold
Nơi mua tốt nhất
1596423019-296

235.000 ₫

20230401-115804-1

345.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Đạm whey giàu Alpha lactalbumin: giúp bé tiêu hóa và hấp thu dễ dàng hơn, cung cấp axit amin cho não bộ và các tế bào.
  • Chất xơ hòa tan FOS và hệ men vi sinh: giúp cân bằng hệ vi sinh vật trong ruột, ngăn ngừa táo bón, tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất.
  • DHA từ tảo tinh khiết: giúp bé thông minh hơn, phát triển trí tuệ và trí nhớ. Ngoài ra, thành phần còn có cholin, taurin, lutein, Omega 3, Omega 6... sản phẩm giúp khả năng nhận thức và ghi nhớ của bé phát triển vượt trội.
  • Các vitamin và khoáng chất: giúp bé cao lớn, cứng cáp, khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng.

Nhược điểm:

  • Chưa có bất cứ ghi nhận nào.

Đối tượng sử dụng:

  • Optimum Gold Vinamilk 1 cho trẻ sơ sinh 0 - 6 tháng, Optimum Gold Vinamilk 2 cho trẻ sơ sinh 6-12 tháng, Optimum Gold Vinamilk 3 cho trẻ từ 1-2 tuổi và Optimum Gold Vinamilk 4 cho trẻ từ 2-6 tuổi.

6. Dòng sữa mát không táo bón của Nhật Bản Morinaga 0-1 và Morinaga 1-3

Sữa Morinaga 1 là sản phẩm của thương hiệu Morinaga của Nhật Bản được đông đảo các mẹ ưa chuộng. Hơn nữa, đây là loại được được đánh giá là dòng sữa công thức tốt cho hệ tiêu hóa trẻ sơ sinh, giảm bớt nỗi lo táo bón, kém hấp thu.

sua-tot-cho-he-tieu-hoa-morinaga
Dòng sữa tốt cho hệ tiêu hóa và trí não Morinaga
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

239.000 ₫

1596423019-296

244.000 ₫

shopee-buy-now

265.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Hầu hết các bé sử dụng đều giảm tình trạng táo bón, hấp thu tốt hơn tăng cân đều đặn.
  • Đạm Lactoferrin giúp tăng sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch để trẻ khỏe mạnh, phát triển tốt, ít bị ốm vặt.
  • Đường Oligosaccharide có tác dụng tăng lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.
  • DHA, ARA, selen, taurine, choline giúp bé phát triển trí não và tăng cường tư duy.

Nhược điểm:

  • Giá tương đối cao và không hỗ trợ tăng cân quá nhiều.

Đối tượng sử dụng:

  • Sản phẩm có 2 loại, đối tượng trẻ sơ sinh 0 - 12 tháng sử dụng  Morinaga số 1 và trẻ em từ 1-3 tuổi dùng Morinaga số 9.

7. Dòng sữa nào tốt cho hệ tiêu hóa của bé: Sữa Dielac Alpha Gold IQ

Dielac Alpha Gold là sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk, được nhiều mẹ tin dùng vì có mức giá phải chăng và vị ngọt nhẹ, phù hợp với khẩu vị của các bé Việt Nam. Sữa bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là hệ tiêu hóa, não bộ và thị giác.

sua-tot-cho-he-tieu-hoa-dielac-alpha-gold
Review sữa Dielac Alpha Gold có tốt cho tiêu hóa?
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

289.000 ₫

shopee-buy-now

389.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa Dielac Alpha Gold có công thức đặc biệt với tỷ lệ đạm Whey:Casein (60:40), giúp cung cấp đầy đủ axit amin cần thiết cho trẻ và dễ tiêu hóa.
  • Sản phẩm còn chứa chất xơ hòa tan FOS, hệ men vi sinh Bifidobacterium, BB-12, giúp tạo sự cân bằng cho hệ vi sinh trong đường ruột, phòng chống rối loạn tiêu hóa ở trẻ.
  • Sữa Dielac Alpha Gold cũng hỗ trợ bé phát triển chiều cao và thể lực nhờ bổ sung canxi, photpho và vitamin D3, K1, K2. Những khoáng chất này giúp tăng cường sức khỏe cho hệ xương khớp và răng miệng của bé.
  • Ngoài ra, sữa còn giàu DHA, ARA, Lutein, Cholin và Taurin, những dưỡng chất thiết yếu cho quá trình hoàn thiện não bộ và võng mạc mắt của trẻ. Nhờ đó, bé có khả năng nhận thức linh hoạt và nhạy bén hơn.

Đối tượng sử dụng:

  • Sữa Dielac Alpha Gold IQ 1 cho bé 0-6 tháng, Gold 2 cho bé 6-12 tháng, Gold 3 cho bé 1-2 tuổi và Gold 4 cho bé 2-6 tuổi.

8. Sữa hữu cơ HiPP ORGANIC COMBIOTIC® số 1 - Sữa cho trẻ từ 0 - 6 tháng

HiPP là thương hiệu nổi tiếng của Đức với hơn 120 năm kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ số 1 Châu Âu. Nếu bạn đang tìm loại sữa tốt cho hệ tiêu hóa trẻ sơ sinh thì không thể bỏ qua HiPP ORGANIC COMBIOTIC® số 1.

sua-tot-cho-he-tieu-hoa-hipp
Sữa Hipp tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cân
Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

335.000 ₫

lazada-buy-now

755.000 ₫

shopee-buy-now

755.000 ₫

Công dụng của thành phần chính:

  • Sự kết hợp độc đáo của HMP (Human Milk Probiotics) và chất xơ GOS giúp hệ tiêu hóa của bé hấp thu tốt và tăng sức đề kháng.
  • DHA và ARA hỗ trợ phát triển trí não và thị giác.
  • Giàu Axit béo không bão hòa, Omega 3, Omega 6, Axit Linoleic có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và chống ung thư.
  • Hàm lượng vitamin A và beta-carotene nhiều hơn so với thông thường giúp trẻ phát triển thị giác.

Ưu điểm:

  • Dễ tiêu hóa phù hợp với trẻ sơ sinh.
  • Kích thích bé ăn ngon miệng, hấp thu tốt hơn.
  • Phát triển trí não và thị giác vượt trội.
  • Nguồn sữa organics sạch đạt chuẩn Châu u an toàn với sức khỏe của trẻ.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh, phát triển đều.

Nhược điểm

  • Giá thành sản phẩm cao.
  • Hạn sử dụng ngắn hơn các loại sữa thông thường.

Đối tượng sử dụng:

  • Sữa dành cho bé từ 0 - 6 tháng tuổi.

9. Sữa tốt cho hệ tiêu hóa Mama sữa non Colos Multi Pedia

Mama sữa non Colos Multi Pedia được sản xuất và phân phối bởi Công ty cổ phần liên doanh Dược G&P – France. Nếu bạn đang tìm loại sữa nào tốt cho đường tiêu hóa của trẻ thì Mama sữa non Colos Multi Pedia là gợi ý tuyệt vời đó nhé.

sua-tot-cho-he-tieu-hoa-colos-multi
Sữa Colos Multi Pedia tốt cho hệ tiêu hóa bé yêu
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

835.000 ₫

shopee-buy-now

835.000 ₫

Công dụng của thành phần chính:

  • Lactoferrin giúp hấp thu tốt hơn và bảo vệ hệ tiêu hóa.
  • Sữa non và 2'-FL HMO tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể bé luôn khỏe mạnh.
  • Lysine, Tinh chất Men bia, hàm lượng cao FOS kết hợp với nhau giúp tăng cường tiêu hóa, tăng cường hấp thu, trẻ ăn ngon miệng hơn.

Ưu điểm:

  • Bé hợp tác trong việc ăn uống hơn, không còn biếng ăn và tăng cân đều đặn.
  • Phân đẹp hơn và không bị táo bón.
  • Giảm tình trạng nôn trớ, ọc sữa và đầy hơi ở trẻ nhỏ.
  • Bé ít ốm vặt và chiều cao tăng trưởng tốt.

Nhược điểm:

  • Sữa có giá thành cao.

Đối tượng sử dụng:

  • Sữa cho đối tượng trẻ nhỏ gặp vấn đề về đường tiêu hóa, nhẹ cân thấp còi, hay ốm vặt…

10. Sữa Hoàng gia Royal Ausnz Lactoferrin hồng

Gợi ý thứ 3 trong danh sách các loại sữa công thức tốt cho hệ tiêu hóa của bé mà ba mẹ nên cân nhắc chính là sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Lactoferrin hồng. Sữa Hoàng gia Royal Ausnz Lactoferrin hồng là sản phẩm sữa cao cấp của thương hiệu Royal Ausnz, một công ty chuyên sản xuất sữa bò tươi nguyên chất từ Úc và New Zealand. Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng và an toàn cho sức khỏe của bé, vì có chứa Lactoferrin, một loại protein có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé.

sua-tot-cho-he-tieu-hoa-Royal-Ausnz-Lactoferrin
Sữa Royal Ausnz Lactoferrin hồng tăng miễn dịch, tiêu hóa tốt
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.109.000 ₫

lazada-buy-now

1.180.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Sữa Hoàng gia Lactoferrin hồng có chứa 250 tỷ lợi khuẩn Bifidobacteriumanimalis (Bb-12) trên mỗi 100mg sữa bột. Lợi khuẩn này giúp cân bằng đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch và giúp bé khỏe mạnh.
  • Sản phẩm cung cấp hàm lượng Lactoferrin cao nhất hiện nay, 1800mg trên mỗi 100g sữa bột. Lactoferrin giúp vận chuyển sắt trong máu, kích thích miễn dịch, kháng khuẩn, virus và bảo vệ vi khuẩn có lợi.
  • Thành phần sữa có chứa thêm sữa non giúp thúc đẩy tăng trưởng và tăng cường miễn dịch. Kháng thể trong sữa non tiêu diệt vi khuẩn và vi rút độc hại, điều hòa miễn dịch giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.
  • Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé như canxi, sắt, vitamin và khoáng chất.
  • Hương vị ngon và dễ uống, không gây ngấy hay khó tiêu cho bé.
  • Không chứa đường, chất bảo quản hay chất tạo màu nhân tạo, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.
  • Thương hiệu sản phẩm nổi tiếng, được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhược điểm:

  • Có thể gây dị ứng cho một số bé có cơ địa nhạy cảm với protein sữa bò hoặc Lactoferrin.
  • Cần bảo quản kỹ lưỡng trong ngăn mát tủ lạnh và dùng trong vòng 3 ngày sau khi mở nắp để tránh bị ôi thiu hay biến chất.

Đối tượng sử dụng: 

  • Sản phẩm có thể sử dụng cho mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ nhỏ, người sức khỏe yếu, hay ốm vặt và hệ tiêu hóa kém cần tăng cường sức khỏe và đề kháng.

Mua sữa tốt cho hệ tiêu hóa của bé ở đâu?

  • Bạn có thể mua sữa công thức tốt cho hệ tiêu hóa của bé ở nhiều nơi trực tiếp, bao gồm các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, nhà thuốc, hoặc các cửa hàng đồ chơi và đồ dùng cho trẻ em.
  • Nếu bạn muốn mua sữa online, có nhiều website và ứng dụng mua sắm trực tuyến như Shopee, Lazada, Cơn Cưng, Kidsplaza,… cung cấp các sản phẩm sữa cho trẻ em và đặc biệt là các sản phẩm sữa dành cho trẻ em có hệ tiêu hóa nhạy cảm.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sữa tại các trang web của các nhà sản xuất, đại lý phân phối chính hãng của các hãng sữa.

Lưu ý: Ưu tiên lựa chọn các gian hàng chính hãng, có lượt bán lớn và nhiều đánh giá 5 sao từ khách hàng đã mua. Đồng thời, ba mẹ đừng quên áp dụng các mã giảm giá khi mua hàng để tiết kiệm chi phí nhé! Hiện tại, đang có rất nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi cho các thương hiệu sữa đấy ạ!

 

Mẹ lấy mã giảm giá tại:

Hỏi - Đáp về cách cho bé uống sữa công thức tránh các vấn đề về tiêu hóa

Câu hỏi thường gặp

1. Khi đổi sữa, trẻ bị tiêu chảy, phải làm sao?  

Nếu mẹ đổi loại sữa mới mà bé bị tiêu chảy thì có thể cơ thể trẻ dị ứng với thành phần trong sữa hoặc không hợp với loại sữa đó. Khi đó mẹ đổi sáng loại sữa khác nếu bé vẫn có phản ứng không hợp thì mẹ nên cho bé đi test dị ứng để loại trừ khả năng bé bị dị ứng đạm hoặc đường có trong sữa.

2. Làm sao để biết con có hợp với mùi vị của sữa không?  

Dấu hiệu cho biết con hợp với mùi vị của sữa không là bé thích uống sữa, bé không bị dị ứng và phân tốt không bị táo bón hay tiêu chảy.

3. Tại sao bé có vẻ đói nhiều hơn bình thường?  

Càng lớn thì nhu cầu về lượng và chất của bé càng tăng. Tuy nhiên, khi mẹ thấy bé có biểu hiện nhanh đói hơn trước thì có thể bé đang trải qua giai đoạn tăng trưởng nhanh, vào các thời điểm sau: 7 - 14 ngày tuổi, 3 - 6 tuần tuổi, 4 tháng tuổi, 6 tháng tuổi.

 

Như vậy, Chanh Tươi Review vừa chia sẻ đến ba mẹ những thông tin về các dòng sữa mát, tốt cho hệ tiêu hóa, dễ hấp thu, chống táo bón,… hiệu quả mà ba mẹ có thể cân nhắc chọn mua. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào về loại sữa tốt cho hệ tiêu hóa, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để cùng bàn luận nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!