Rửa mặt đúng cách cho nam? Các đấng mày râu chớ xem nhẹ nhé!

22.03.2023 - 17:17

Rửa mặt là việc ai cũng nghĩ rất dễ dàng đặc biệt là các đấng mày râu. Cho nên nam giới thường vì thế mà rửa mặt siêu nhanh và siêu ẩu. Nhiều chàng còn không dùng sữa rửa mặt, bỏ qua luôn cả vấn đề chăm sóc da. Cá rằng, cho đến khi đọc bài viết này nhiều bạn nam mới biết mặt nhờn mụn, da sần sùi không chỉ do vấn đề thể trạng mà còn do việc rửa và chăm sóc da không đúng cách nữa đấy.

Nếu các bạn nam vẫn đang băn khoăn không biết mình rửa mặt đúng cách hay chưa thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Bí kíp rửa mặt đúng cách cho nam sẽ được bật mí ngay dưới đây nha! 

Đặc điểm làn da của nam giới? Vì sao cần chú trọng việc rửa mặt

Nhiều người lầm tưởng rằng làn da của nam giới và nữ giới đều như nhau. Nhưng sự thật không phải vậy. Do cấu tạo và sự khác nhau về hormone nên thông thường nam giới sẽ có da dày hơn. Mức độ dày hơn là khoảng 25% so với làn da của nữ. Ngoài độ dày thì nam giới cũng có kết cấu da dày, thô ráp và kém mịn màng hơn.

Liên quan đến độ đàn hồi của da. Trên da nam giới thường có mật độ collagen dày hơn, bởi vậy tốc độ lão hóa của nam giới thường chậm hơn so với độ tuổi. Nếu cùng một độ tuổi, nữ giới thường nhìn già hơn nam giới.

Vì nam giới sở hữu lỗ chân lông to, da thiên về khô và có nhiều bã nhờn hơn. Bởi vậy đây là nguyên nhân gây mụn ở nam giới. Cho nên để da không bị mịn, sạch sẽ, khỏe khoắn và nam tính, việc chăm sóc da cũng vô cùng quan trọng đối với nam giới. 

Mặc dù các chàng với bản tính đàn ông nên thường không chăm sóc da kỹ càng, đầy đủ như chị em phụ nữ được. Nhưng các chàng cũng nên cơ bản phải làm sạch da để tránh các vấn đề về da không đáng có. Trong đó việc rửa mặt là điều cần thiết và dễ dàng thực hiện hơn cả.

Rửa mặt đúng cách cho nam giới

Các bước rửa mặt chuẩn khoa học

Các bước  rửa mặt đúng cách dành cho nam giới, các chàng đã biết chưa? 

rua-mat-dung-cach-cho-nam

Gợi ý cho các chàng cách rửa mặt khoa học như sau: 

Bước 1: Rửa sạch đôi tay

Để rửa mặt hoàn toàn hiệu quả bạn nên rửa sạch tay trước hết. Bàn tay cầm nắm, tiếp xúc với môi trường bụi bẩn chứa rất nhiều vi khuẩn nhất là các kẽ móng tay, hãy loại đi lớp vi khuẩn tại đó, tránh mang lên mặt.

Bước 2: Rửa mặt thật sạch với nước ấm

Khi rửa mặt bằng nước lạnh lỗ chân lông sẽ co lại từ đó vi khuẩn sẽ ở sâu trong lỗ chân lông, rất khó lấy đi. Vì thế bước đầu tiên khi sử dụng sữa rửa mặt mày râu nên rửa với nước ấm để các lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện làm sạch da mặt nhanh chóng.

Bước 3: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Sau khi làm ẩm da mặt, bạn cho một chút sữa ra lòng bàn tay đánh đều cho sữa ấm lên và tạo bọt nhẹ nhàng. Massage nhẹ nhàng khoảng 15p để làm sạch bụi bẩn.

Bước 4: Rửa sạch lớp bọt

Sau khi massage xong, tiến hành rửa lại thật sạch với nước lạnh để loại bỏ bọt và giúp se khít lỗ chân lông. Sau đó có thể dùng khăn mềm thấm nước hoặc để nước tự khô.

Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm

Làn da nam giới cũng cần được thoa kem dưỡng ẩm để chăm sóc da vì thế bạn nên chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình.

Những lưu ý khi rửa mặt để đạt được hiệu quả

Rửa bao nhiều lần một ngày? 

Một câu hỏi được rất nhiều người đưa ra là rửa mặt bao nhiêu lần một ngày thì đủ? Về lý thuyết, bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày: Sáng và tối. Tuy nhiên, với làn da dầu, đặc biệt là vào mùa hè, da dễ có xu hướng đổ dầu và bẩn vào giữa ngày. 

Lời khuyên cho bạn là không nên quá cứng nhắc với số lần rửa mặt. Bạn có thể rửa 3-4 lần/ngày, nhưng chỉ nên có 2 lần là dùng sữa rửa mặt. Nếu trong ngày, da quá nhờn và bẩn, hãy vỗ nhẹ nước mát lên mặt rồi lau khô. Nó sẽ giúp làm sạch da hiệu quả và hạn chế được tình trạng khô da, da mất nước vì tiếp xúc quá nhiều với chất tẩy rửa.

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da

Lưu ý cho các chàng, mỗi loại da lại có 1 cách chăm sóc riêng bằng các loại sữa rửa mặt khác nhau. Hãy xác định đúng loại da của mình để chọn sữa rửa mặt phù hợp nhé.

rua-mat-dung-cach-cho-nam

Với làn da dầu, lỗ chân lông to, 2 bên cánh mũi thường xuất hiện nhiều bã nhờn và mụn đầu đen hay mụn trắng. Sữa rửa mặt phù hợp là loại có chứa nhiều kẽm, cao lanh, đất sét có tác dụng hút dầu làm da khô thoáng.

Với làn da thường không khô hay nhờn độ pH trung tính, sữa rửa mặt phù hợp nhất là loại dịu nhẹ.

Với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, nổi mẩn, nên chọn dòng sữa chiết xuất từ thiên nhiên.

Với làn da khô, dễ bong tróc và nứt nẻ, ít tiết bã nhờn, chàng nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có hàm lượng dưỡng ẩm cao, Vitamin và tinh dầu cao nhé.

Xem thêm: Rửa mặt bằng nước ấm đúng cách - Bí quyết thư giãn cho làn da

Trên đây là cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách cho nam, các chàng lưu ý để chăm sóc làn da của mình luôn mịn và sạch nhé.

Cuối cùng, lưu ý nho nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng, các chàng đừng quên là chăm sóc da đúng cách là việc làm thường xuyên. Chúc các chàng luôn có làn da sáng đẹp, luôn tự tin với vẻ ngoài lịch lãm !

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!