Miếng dán mụn có tốt không? Top 10 sản phẩm dán mụn tốt nhất nên mua ngay

15.09.2022 - 16:00

miếng dán mụn là gì? Có những loại nào? Vì sao nên sử dụng miếng dán trị mụn? Miếng dán giúp che lấp vị trí mụn, điều trị mụn nhờ hoạt chất bên trong, ngăn cản da vùng mụn tiếp xúc với khói bụi, vi khuẩn gây mụn ở ngoài môi trường.

Trị mụn là vấn đề “kinh điển” trong chăm sóc da, nhất là với những ai có nhiều mụn bọc, mụn mủ thì sẽ càng thêm tự ti về ngoại hình của mình. Ngoài những sản phẩm thông dụng như sữa rửa mặt, kem trị mụn, mặt nạ, serum,... thì miếng dán trị mụn là một lựa chọn khá sáng suốt. Chi tiết hãy cùng mình tìm hiểu nhé:

A/ Miếng dán mụn là gì? Công dụng của miếng trị dán mụn

Miếng dán trị mụn là miếng dán có tác dụng che lấp các vị trí mụn và điều trị mụn. Hiểu một cách đơn giản thì đây là những miếng dán thuốc sử dụng trên các vết thương nhằm kháng viêm, hút mủ trong y tế, cho dù sản phẩm đến từ bất kỳ thương hiệu nào.

Trong mỗi miếng dán hút mụn sẽ có một lượng thuốc vừa đủ để giúp da đẩy nhanh quá trình loại bỏ các nốt mụn. Nó thường có kích thước nhỏ và hình tròn, bán kính khoảng 5mm nên dán lên mặt sẽ không quá lộ. Ngoài ra, miếng dán mụn thường có màu trong suốt và gần giống với màu da mặt.

miếng dán mụn

Miếng dán trị mụn chứa thành phần điều trị mụn giúp cải thiện da.

Tác dụng của miếng dán mụn

Trong các miếng dán che mụn thường có chứa Hydrocolloid - chất có tác dụng hút sạch dịch mụn, dầu thừa và tạo môi trường ẩm, độ pH thấp để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời các nốt mụn cũng giảm sưng đỏ hơn.

Ngoài ra, miếng dán trị mụn giúp bảo vệ mụn không tiếp xúc với không khí, bao bọc các nốt mụn, từ đó hạn chế tình trạng vết mụn bị nặng hơn. Đặc biệt, với thiết kế mỏng nhẹ giúp che đi khuyết điểm và có thể thoải mái trang điểm mà không sợ mỹ phẩm ảnh hưởng đến nốt mụn.

Xem thêm: 

Đánh giá top 6 loại mặt nạ lột mụn hiệu quả nhất năm

Đánh giá Top 15 kem trị mụn tốt, bán chạy nhất hiện nay

B/ Top 10 loại miếng dán mụn tốt nhất nên mua ngay

1. Miếng dán mụn Some By Mi Acnes Clear Patch

Miếng Dán Hỗ Trợ Trị Mụn Some By Mi Clear Spot Patch 18pcs là bí quyết giữ gìn làn da khi bị tình trạng mụn. Miếng dán chứa hoạt chất kháng viêm giúp mụn giảm sưng nhanh, làm dịu vùng da và phục hồi làm lành vùng da sau mụn.

 mieng-dan-mun-some-by-mi-acnes-clear-patch

Ưu đãi tốt nhất

74.000 VNĐ

Xem tại Lazada

55.000 VNĐ

Xem tại Shopee

59.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Ưu điểm: Với kích thưởng siêu mỏng và độ bám tốt bám chắc vào vùng da tạo nên lớp màng hiệu quả giúp bảo vệ vùng da khỏi các tác nhân bên ngoài xâm nhập.

Nhược điểm: Chỉ có 1 loại kích cỡ

Cảm nhận khi sử dụng:

Khi dùng miếng dán mụn, nó sẽ làm cô đọng nhân mụn và sát khuẩn ổ mụn, làm mụn cô thành nhân rồi hút dính vào miếng dán. Sau 4 - 8h đồng hồ, chỉ cần bóc miếng dán và đốm mụn đã được loại bỏ mà không để lại vết thâm hay sẹo.

2. Miếng dán mụn A'pieu Nonco Tea Tree Spot Patch

Miếng dán mụn tinh chất tràm trà A’pieu - Apieu Nonco Tea Tree Spot Patch. Tinh chất tràm trà giúp làm dịu da mụn. Tạo lớp màng giúp ngăn ngừa vết thâm và sẹo để lại. Giúp nhanh loại bỏ mụn. An toàn và hiệu quả cho da mụn, không gây kích ứng. Màu tệp với màu da, rất thẩm mỹ.

a-pieu-nonco-tea-tree-spot-patch

Ưu đãi tốt nhất

47.649.000 VNĐ

Xem tại Lazada

29.500 VNĐ

Xem tại Shopee

 

 

 

 

 

Ưu điểm: 1 miếng có 12 miếng dán tròn, gồm 2 kích cỡ: 1mm*6 và 13mm*6 , cải tiến rất tiện lợi , mụn to hay nhỏ đều có thể sử dụng
 

Nhược điểm: Dễ bong khi sử dụng lâu

3. Miếng dán mụn Cosrx Acne Pimple Master

Cosrx Acne Pimple Master Patch - miếng dán trị mụn chứa thành phần Hydrocolloid vì thế nó có tác dụng tiêu nhờn xung quanh nhân mụn, hút mủ, từ đó làm tiêu sưng, cơn đau do mụn.

mieng-dan-mun-cosrx-acne-pimple-master

Ưu đãi tốt nhất

52.000 VNĐ

Xem tại Lazada

55.000 VNĐ

Xem tại Shopee

75.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

 

 

 

Ưu điểm:

  • Có chứa thành phần hút mủ, bã nhờn và chống viêm hiệu quả.
  • Sản phẩm không chứa cồn, không mùi hay chất bảo quản an toàn và thân thiện cho da.
  • Bảo vệ mụn khỏi tổn thương do vi khuẩn, bụi bẩn và các tác động gây viêm nhiễm.

Cảm nhận khi sử dụng:

Có tác dụng bảo vệ và trị mụn viêm, mụn mủ hiệu quả. Thiết kế đa dạng một túi gồm 24 miếng với kích thước khác nhau, miếng dán nhẹ và mỏng có khả năng bám dính tốt, che phủ khuyết điểm tức thời do mụn gây ra. 

4. Acnes Clear Patch 

Acnes Clear Patch - miếng dán mụn trứng cá với thành phần Salicylic 2% có tác dụng làm mỏng vết sưng, làm mềm nhân mụn, nhân mụn dễ dàng cồi ra. Thành phần của miếng dán mụn Acnes có tác dụng chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, kháng viêm, giảm nguy cơ để lại sẹo và vết thâm sau mụn.

miếng dán trị mụn

Ưu đãi tốt nhất

58.000 VNĐ

Xem tại Lazada

50.000 VNĐ

Xem tại Shopee

52.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Ưu điểm:

  • Trị mụn hiệu quả nhanh, sau tối thiểu 8 tiếng
  • Thành phần an toàn, tự nhiên, không gây kích ứng da
  • Bảo vệ da sau trị mụn
  • Giá thành rẻ chỉ khoảng 58k/ 12 miếng dán

Cảm nhận khi sử dụng

Có tác dụng trị mụn khá hiệu quả, chỉ sau 8 - 12 tiếng sử sau khi sử dụng. Thiết kế miếng dán có 2 kích cỡ là 11 và 13.5mm có tác dụng bảo vệ mụn đồng thời che khuyết điểm nhanh chóng. Thành phần an toàn, tự nhiên cho mọi loại da.

5. Miếng dán mụn Biore 

Miếng dán mụn Biore - một trong những thương hiệu hàng đầu của Nhật Bản, với thành phần từ tự nhiên có tác dụng trị mụn đầu đen, lột mụn cám ở vùng mũi hiệu quả. Hoạt chất Witch Hazel có trong miếng dán Biore có tác dụng giúp da mũi sạch mụn, se khít lỗ chân lông và giúp da mũi mịn màng hơn.

miếng dán mụn

Ưu đãi tốt nhất

22.500 VNĐ

Xem tại Shopee

24.800 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Ưu điểm:

  • Có chứa các thành phần tự nhiên lột mụn đầu đen hiệu quả
  • Không gây kích ứng da, không chứa chất bảo quản và có hiệu quả ngay sau khi sử dụng
  • Thiết kế đặc biệt mỏng nhẹ với nhiều đường giúp ôm sát vùng mũi, dễ sử dụng và làm se khít lỗ chân lông

Cảm nhận khi sử dụng:

Sản phẩm có mùi hương trà xanh và hương hoa anh đào dễ chịu. Nếu sử dụng đều đặn, liên tục từ 1 - 2 tuần sẽ có hiệu quả rõ rệt, vùng mũi sạch bã nhờn, mụn và làn da mịn màng tự nhiên hơn.

6. Hộp Miếng Dán Đầu Mụn 72 Miếng SNP Acsys Spot Patch

Miếng dá mụn SNP có thể dán từ 8h - 12h. Tăng tốc độ hỗ trợ điều trị. Miếng dán trong suốt, khó thấy và có thể hỗ trợ điều trị mỗi lúc mỗi nơi.

hop-mieng-dan-dau-mun-72-mieng-snp-acsys-spot-patch

Ưu đãi tốt nhất

64.000 VNĐ

Xem tại Lazada

65.500 VNĐ

Xem tại Shopee

64.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

 

 

 

Ưu điểm: Tự động hút mũ và cùi mụn. Lúc gỡ nhẹ nhàng, không đau đớn. Giảm sưng tấy, đau nhức từ mụn.

Nhược điểm: Thời gian lưu trên da không được nhiều ngày. Dễ bị dính mồ hôi

Cảm nhận khi sử dụng:

Thiết kế miếng dán mụn mỏng nhẹ và có độ bám dính cao giúp che khuyết điểm nhanh. Đặc biệt, bảo vệ mụn không bị bít da kể cả khi sử dụng nhiều kem che khuyết điểm.

7. Miếng dán mụn DERMA ANGEL

Thương hiệu dermaAngel của tập đoàn BenQ được nghiên cứu và kiểm nghiệm tại khoa da liễu trường Đại Học Y Khoa, Đài Loan. Miếng dán có thiết kế dày hơn loại ban ngày, kích thước khoảng 1cm. Sản phẩm có tác dụng với mụn mủ, mụn viêm, mụn trứng cá. Dùng cho mọi độ tuổi, không gây kích ứng da.

mieng-dan-mun-derma-angel

Ưu đãi tốt nhất

78.000 VNĐ

Xem tại Lazada

65.000 VNĐ

Xem tại Shopee

65.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

Ưu điểm: Giúp thấm dầu nhờn và hút mụn vào ban đêm. Hạn chế viêm nhiễm và sưng tấy do tác nhân từ bên ngoài như: bụi bẩn, lớp kem trang điểm, viêm nhiễm từ bàn tay khi sờ nặn mụn.
 

Nhược điểm: Cần lưu ý lựa chọn phân loại phù hợp với loại da và cách dùng khi mua.

8. Mayan Ultra Thin Sport Plus Acne Patch

Mayan là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Mỹ, đặc biệt miếng dán mụn Mayan Ultra Thin Sport Plus Acne Patch đã và đang được rất nhiều các bạn gái lựa chọn sử dụng bởi hiệu quả mà nó đem lại.

miếng dán mụn

Ưu đãi tốt nhất

50.000 VNĐ

Xem tại Lazada

24.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Ưu điểm:

  • Ngăn ngừa vi khuẩn và trị mụn hiệu quả chỉ sau 48h sau khi dán 
  • Thành phần chủ yếu là Hydrocoloid có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa khuẩn và hút sạch mủ mụn.
  • Hạn chế được tình trạng các vết thâm do mụn gây ra và không gây kích ứng da.

9. Miếng dán mụn Duoderm

DuoDERM Extra Thin tương tác với độ ẩm của vết thương và tạo một lớp gel mềm giúp tháo băng không gây đau và không gây tổn thương những mô mới hình thành. Lớp gel dần nở ra khi băng dán thấm dịch. Có thể dùng là miếng dán mụn cóc, miếng dán mụn nhọt.

mieng-dan-mun-duoderm

Ưu đãi tốt nhất

55.000 VNĐ

Xem tại Lazada

51.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Ưu điểm:

  • Băng dán không thấm nước, thuận tiện cho bệnh nhân duy trì các hoạt động sinh hoạt, tắm rửa mà không ảnh hưởng đến vết thương và băng gạc
  • Thời gian mang băng kéo dài (lên đến 7 ngày)
  • Băng dán mỏng và linh hoạt, có thể dán ở nhiều vị trí khác nhau, kể các vùng gấp

Nhược điểm: Không tiện dụng vì cần phải cắt khi dùng.

10. Miếng dán mụn Pox Plaster

Miếng dán mụn Pox Plaster có tác dụng mụn nhanh chóng trong vòng 48h không ảnh hưởng tới da, không để lại sẹo, thâm. Pox Plaster cấu tạo chủ yếu là Hydrocolloid không dùng hóa chất nên nhanh chóng mụn mà không gây ảnh hưởng tới da. Là sản phẩm miếng dán mụn pharmacity.

mieng-dan-mun-pox-plaster

Ưu đãi tốt nhất

25.000 VNĐ

Xem tại Lazada

22.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Ưu điểm: Sau khi dùng "pox plaster" 2 đến 3 ngày mụn sẽ tự chín và khô đi , và sau đó sẽ tự bay đi, không để lại vết tích gì trên mặt.

Nhược điểm: Dễ bong rơi với da nhiều mồ hôi

Trên đây mình đã chia sẻ top 9 loại miếng dán trị mụn tốt nhất, hy vọng bài viết sẽ hữu ích với những ai còn đang băn khoăn có nên sử dụng sản phẩm miếng dán mụn hay không. Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 20:25 06/06/2021
img-avatar