Rong biển ăn dặm là gì? 5 sản phẩm được các mẹ mua nhiều nhất

10.08.2022 - 11:48

Hầu hết các loại rong biển khác nhau đều khá ngon, dễ ăn được rất nhiều bạn nhỏ ưa thích. Ngày nay người ta còn chế biến và tạo ra nhiều vị khác nhau để phù hợp với từng sở thích của mọi người. Một số món ăn ngon lạ miệng từ rong biến đối với các mẹ mới đang tìm hiểu, cũng như muốn chế biến rong biển cho bé ăn dặm, chắc chắn mẹ sẽ thắc mắc loại rong biển nào thích hợp.

Sau đây là top 5 loại rong biển ăn dặm phổ biến, các mẹ tham khảo cho bé yêu nhé!

Rong biển ăn dặm là gì?

Rong biển là một trong những loại thực phẩm ngon dễ kết hợp cùng những thực phẩm khác để chế biến thành các món ăn ngon, dinh dưỡng cho những bữa ăn dặm của bé. Rong biển không chỉ được biết tới là thực phẩm dễ ăn, mà rong biển còn là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng bởi chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất lớn như folate, canxi, ma- giê, kẽm, sắt.

Ngoài ra, việc bổ sung rong biển vào thực đơn còn cung cấp chất xơ prebiotic, hỗ trợ tiêu hóa giúp làm giảm các triệu chứng như đầy hơi tức bụng.Giống như các loại thực phẩm khác, rong biển có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau cho bé ăn dặm, cụ thể như sau:

Rong biển ăn liền

Rong biển làm salad

Nấu canh

Bẻ vụn trộn cơm hoặc rắc lên các món ăn khác: Đây cũng là sử dụng rong biển ăn liền rồi bẻ vụn lên món ăn khác tạo ra hương vị và đặc trưng riêng của món ăn.

1. Rong biển tách muối Alvins

Lựa chọn tốt nhất bạn nên mua

rong-bien-tach-muoi-alvins-1

Ưu đãi tốt nhất
Ưu điểm nổi bật
  • Rong biển ăn liền rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Hàm lượng chất xơ cao gấp 16 lần trong bắp cải. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn rất phù hợp với những người gầy, trẻ em biếng ăn.

Những tác dụng tuyệt vời của rong biển: 

Hàm lượng protein trong rong biển rất cao, hàm lượng canxi gấp 3 lần sữa bò, sắt cao gấp 9 lần thịt lợn. Ngoài ra trong rong biển còn chứa đầy đủ 8 loại axitamin rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, do rong biển chứa ít calo nên hoàn toàn không gây béo phì.

Rong biển ăn liền rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Hàm lượng chất xơ cao gấp 16 lần trong bắp cải. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn rất phù hợp với những người gầy, trẻ em biếng ăn. 

Khả năng thanh lọc máu và nâng cao hệ miễn dịch của rong biển rất tốt.

Những người hay mệt mỏi, hoa mắt khi đứng lên ngồi xuống hay có làn da xấu nhiều mụn nhọn nên thường xuyên bổ sung rong biển nhé

Hướng dẫn sử dụng: Dùng với cơm, cuộn cơm, trộn salad, hoặc ăn không đều được. Ăn vặt ngon cực ngon, bé nào cũng thích mê ly luôn. Đặc biệt do rong biển đã được tách muối nên phù hợp cho trẻ nhỏ từ 7-8 tháng tuổi trở lên

2. Rong biển đậu hũ nấu canh cho bé ăn dặm

Á quân, một sự lựa chọn tuyệt vời
Rong biển đậu hũ nấu canh cho bé ăn dặm
Ưu đãi tốt nhất

155.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Ưu điểm nổi bật
  • Chỉ với vài thao tác đơn giản, sẽ mang đến cho bạn một bát canh ngon nóng hổi
  • Một bát canh rong biển ngọt mát với miếng đậu phụ mềm mịn, nhanh tan trong miệng, giòn dai sần sật của rong biển. Sự hòa quyện hài hòa mang đến một bữa ăn ngon và nhiều dinh dưỡng

Canh rong biển đậu phụ - món ăn quốc dân của Nhật, không chỉ ngon mát, dễ nấu mà còn vô cùng bổ dưỡng

Canh rong biển đậu phụ đặc biệt mát và bổ dưỡng đối với cơ thể nhất là phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ

Cách sử dụng: 

Nấu sôi nước, sau đó cho rong biển và cho nguyên liệu vào nồi, đến khi nguyên liệu nở thì tắt bếp.

Có thể dùng Nước cốt gà xương hầm Kagome hoặc Hạt nêm Youki 

3. Rong biển tách muối Pink Fong

Top 3
Rong biển tách muối Pink Fong
Ưu đãi tốt nhất

43.316 VNĐ

Xem tại Shopee

Ưu điểm nổi bật
  • Rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn bất kỳ loại rau nào trồng trên mặt đất.
  • Rong biển Organic Pink Fong là sản phẩm ăn liền dành cho các bé, cung cấp đầy đủ canxi dưỡng chất, là sản phẩm được các mẹ yêu thích và tin dùng.

Là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng như folate, canxi, ma- giê, kẽm, sắt và selen. Ngoài ra rong biểnkhô rất giàu chất xơ, đạm, sinh tố, khoáng chất. 

Hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với sữa bò, vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng. Trong đó, yếu tố khoáng chất i ốt (iodine) có trong rong biển được nhiều người quan tâm bởi i ốt ảnh hưởng tới chức năng tuyến giáp giúp quyết định trí thông minh của con người. 

Hướng dẫn sử dụng:

Cơm nắm: cuộn với cơm hoặc cắt nhỏ trộn với cơm rồi viên lại thành cơm nắm. 

Phomai chiên: cắt hình quân chì hoặc que dài rồn lăn qua trứng gà (đã đánh nhuyễn), tiếp theo lăn qua bột mì, rồi lăn lại với trứng gà, rồi lăn qua bột chiên xù đã trộn với rong biển cắt nhỏ vụn, chiên lên. 

Cuộn trứng tráng: khi tráng trứng cho 1 lát rong biển lên rồi cuộn lại. 

Nấu với canh: cho rong biển đã cắt chỉ hoặc xé nhỏ, thêm rau củ vào nước dùng, nêm nếm gia vị.

4. Rong biển ăn liền Calci Kokoma

Top 4
Rong biển ăn liền Calci Kokoma
Ưu đãi tốt nhất

11.500 VNĐ

Xem tại Lazada

12.350 VNĐ

Xem tại Shopee

Ưu điểm nổi bật
  • Đặc biệt rong biển Komoma có bổ sung dầu olive, calci hỗ trợ bé phát triển chiều cao, dầu olive.-Không chất bảo quản, ít muối
  • Cách dùng : mở gói ăn liền, cuộn cơm hoặc dùng nấu canh.

Rong biển ăn liền còn chứa một lượng lớn các loại vitamin thuộc nhóm A, B, C, E; các carbon hydrate đặc trưng (mono-, oligo- và polysacaride) và các chất hoạt tính sinh học (lectin, sterols, antibotices) có lợi cho cơ thể và có khả năng phòng bệnh tật (huyết áp, nhuận tràng, béo phì, đông tụ máu, sơ vữa động mạch).

Hướng dẫn cách chế biến một số món ăn dặm cho bé từ rong biển có công dụng rất tốt đối với sức khỏe của trẻ em

Cháo trứng rong biển: ngâm rong biển khô trong nước ấm vài phút, sau đó vớt ra xay nhuyễn. Nấu cháo với nước hầm thịt, đợi cháo sôi thì cho lòng đỏ trứng vào đánh đều tay. Nêm nếm vừa ăn rồi cho rong biển vào.

Cháo tôm rong biển: Nấu cháo bằng nước luộc tôm, nêm nếm vừa ăn. Rong biển khô ngâm mềm trong nước ấm rồi xay nhuyễn. Khi cháo sôi cho tôm đã giã nhuyễn vào, nấu chín rồi rắc rong biển vào

5. Rong biển hữu cơ bổ sung lợi khuẩn cho bé ăn dặm

Top 5
Rong biển hữu cơ bổ sung lợi khuẩn cho bé ăn dặm
Ưu đãi tốt nhất
Ưu điểm nổi bật
  • Chứa lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa
  • Rất giàu dinh dưỡng, vitamin

Thành phần: Rong biển hữu cơ, dầu hướng dương hữu cơ, lợi khuẩn E200I xử lý nhiệt, muối.

Xuất xứ: Hàn Quốc. 

Chứng nhận Organic Hàn Quốc

Sử dụng: ăn liền, cho bé ăn như 1 dạng snack ăn vặt thay cho bim bim, hoặc mẹ cắt nhỏ, trộn cùng cháo, ăn chung với cơm ....  Rong biển rất giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất như canxi , magie, B1, B2, Sắt,... hoàn toàn tự nhiên nên bé sẽ dễ hấp thu. Ngoài ra lợi khuẩn giúp bé ăn ngon miệng và dễ tiêu hoá

Trên đây là danh sách 5 sản phẩm về rong biển ăn dặm được tin dùng. Hy vọng vài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thảo luận, đánh giá hãy sử dụng phần bình luận phía dưới nhé.

"

"

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!