Review Top 6 các loại Retinol tốt nhất hiện nay dành cho bạn

09.01.2024 - 13:51

Đâu là các loại Retinol tốt nhất trên thị trường hiện nay? Retinol là một thành phần rất phổ biến có trong các dòng mỹ phẩm chuyên chăm sóc da, được ưa chuộng bởi chị em phụ nữ trên khắp thế giới. Nhưng để biết sản phẩm chứa Retinol nào tốt nhất để chọn mua vẫn còn là chuyện khó, phải tiêu tốn kha khá thời gian để tìm hiểu.

Đừng lo, ở đây đã có mình! Cùng xem ngay những thông tin quan trọng và gợi ý sản phẩm tốt nhất nhé!

Các loại Retinol tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Retinol là tên gọi khác của Vitamin A1, được sử dụng rất phổ biến để làm thành phần trong các dòng mỹ phẩm chuyên chăm sóc nuôi dưỡng da. Retinol có thể ở dạng uống và cả dạng thoa ngoài da, các hiệu quả được đề cao nhất là khả năng loại bỏ tế bào chết, ức chế phân hủy collagen cũng như kích thích sản sinh tế bào mới.

cac-loai-retinol-tot-nhat-hien-nay
Retinol là gì? Retinol loại nào tốt nhất

Các loại mỹ phẩm có chứa Retinol thường được khuyên dùng vào buổi tối, bởi tính chất nhạy cảm với ánh nắng. Nhưng Retinol không làm cho da mỏng đi đâu nhé, nhiều người cảm thấy như vậy khi mới bắt đầu sử dụng là do hiện tượng da bị bong, tuy nhiên về sau da sẽ dày và khỏe mạnh hơn khi đã được thay thế bằng tế bào mới.

Nguyên lý hoạt động của Retinol là giảm bớt các sắc tố melanin có trong da, giúp giảm tình trạng da bị rối loạn sắc tố, hạn chế các vết nám, tàn nhang. Kích thích các tế bào da cũng như collagen phát triển, ngăn ngừa các nếp nhăn và sự lão hóa.

Những tác dụng nổi bật nhất của Retinol:

  • Khả năng trị mụn của Retinol đã được kiểm chứng bởi người tiêu dùng qua hàng thập kỷ. Vì nó giúp thay đổi kích thước lỗ chân lông thông thoáng hơn, hạn chế sự tích tụ của dầu thừa, đẩy các lớp da chết để chúng bong nhanh hơn, từ đó giúp giảm hẳn mụn và tình trạng sưng viêm.
  • Tác dụng tái tạo da của Retinol là từ việc làm bong tróc nhanh các tế bào chết trên da, kèm theo sự duy trì và kích thích sản sinh collagen. Nhờ đó, da sẽ sáng màu và mềm mịn hơn nhiều do được tái tạo và thay mới.
  • Retinol giảm các dấu hiệu lão hóa gây ra bởi ánh nắng, đồng thời xóa bớt các nếp nhăn trên da.
  • Làm sáng da nhờ việc hạn chế các sắc tố melanin trong da, hỗ trợ làm mờ vết thâm nám, giúp đều màu da.

Cách lựa chọn các loại Retinol tốt nhất cho từng loại da

cac-loai-retinol-tot-nhat-theo-loai-da
Các loại Retinol tốt nhất phù hợp với làn da của bạn

Khi sử dụng mỹ phẩm có chứa Retinol, bạn phải lựa chọn thật kỹ về vấn đề nồng độ Retinol có trong sản phẩm, tránh tình trạng da bị kích ứng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xác định nồng độ các loại Retinol phù hợp với từng làn da.

Để tìm ra nồng độ Retinol phù hợp cho từng loại da, bạn nên tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia da liễu. Họ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng Retinol cũng như khám phá và đánh giá tình trạng da của bạn để tư vấn về sản phẩm Retinol phù hợp nhất. Tùy thuộc vào tình trạng da hiện tại của bạn, chuyên gia da liễu sẽ giúp bạn xác định nồng độ Retinol phù hợp cho từng trường hợp riêng biệt. Sau đây là một số cách bạn có thể làm để tìm ra nồng độ Retinol phù hợp với làn da của mình.

  • Đối với da bình thường, các bạn có thể thoải mái sử dụng các sản phẩm có nồng độ Retinol từ 0.3 đến 0.5% là đảm bảo được độ an toàn. Thế nhưng bạn vẫn cần phải theo dõi phản ứng trên da để kịp thời xử lý.
  • Da khô thì thường tối màu và dày hơn. Thế nên, bạn có thể chọn mua những loại có nồng độ Retinol cao, để da thích nghi dễ dàng thì bạn nên bắt đầu bằng loại 0.5%, sau đó là 1% để phát huy tối đa tác dụng.
  • Da nhạy cảm thì hơi căng, vì dễ bị kích ứng trong quá trình chưa kịp thích nghi với Retinol. Bạn chỉ nên sử dụng những loại có chứa nồng độ Retinol thấp hơn nhiều so với bình thường, khoảng 0.025% là phù hợp để có thể sử dụng thường xuyên.

Các loại Retinol tốt nhất của hãng nào?

Retinol được xem là một trong những thành phần được khuyên dùng nhất trong các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là trong các sản phẩm chống lão hóa. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Retinol khác nhau từ các hãng mỹ phẩm khác nhau, điều này có thể gây khó khăn cho người tiêu dùng khi chọn lựa sản phẩm phù hợp. Vì vậy, để giúp cho các bạn có thể chọn được sản phẩm Retinol tốt nhất, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các hãng cung cấp sản phẩm Retinol tốt nhất hiện nay nhé!

1. Paula's Choice

review-cac-loai-retinol-tot-nhat-paula's-choice
Các loại Retinol tốt nhất - Paula's Choice

Là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng toàn cầu, người thành lập cũng là một người phụ nữ có niềm đam mê mãnh liệt với việc tìm hiểu phương pháp và nhu cầu làm đẹp. Hãng nổi bật với các sản phẩm có chất lượng cao, thu hút rất nhiều cảm tình của chị em.

2. The Ordinary

review-cac-loai-retinol-tot-nhat-the-ordinary
Các loại Retinol tốt nhất - The Ordinary

Đây chính là cái tên đã chinh phục được số lượng khổng lồ những tín độ làm đẹp toàn cầu, chỉ trong vòng 1 năm. Các dòng mỹ phẩm mang tên thương hiệu này luôn có giá rất bình dân luôn, thành phần cấu thành đơn giản, không chứa những chất phụ gia tạp nham.

3. RoC

cat-right-1
Retinol loại nào tốt nhất - RoC

Gây tiếng vang lớn chủ yếu bởi các mỹ phẩm có Retinol làm thành phần chính, từ sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem mắt... được đánh giá cao nhất với khả năng chống lão hóa cực tốt.

4. Neutrogena

07e0e50763aa1d99f184298e84836880
Các loại Retinol tốt nhất - Neutrogena

Neutrogena có uy tín rất cao trong ngành công nghiệp chăm sóc da, với khối lượng khổng lồ những đánh giá tích cực tới từ giới reviewer lẫn chị em phụ nữ tiêu dùng toàn cầu.

Ngoài chất lượng sản phẩm dễ dàng đáp ứng hầu hết nhu cầu làm đẹp, hãng còn được đề cao bởi thái độ và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình.

Review Top 6 các loại Retinol tốt nhất hiện nay dành cho bạn

maxresdefault-1
Retinol loại nào tốt nhất: Top 6 kem Retinol tốt nhất

Các sản phẩm chứa Retinol đang được chị em sử dụng rộng rãi để chăm sóc da, đặc biệt là ngăn ngừa hay chống lão hóa. Tuy nhiên, như đã chia sẻ với bạn đọc ở trên, mỗi làn da sẽ phù hợp với một loại sản phẩm có nồng độ Retinol khác nhau. Vậy đâu mới là loại Retinol tốt nhất dành cho da của bạn?

Ngay bây giờ, hãy cùng Chanh Tươi Review đánh giá, review chi tiết Top 5 dòng sản phẩm nổi bật nhất trong số các dòng Retinol tốt nhất mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Từ đây, bạn sẽ dễ dàng hơn để lựa chọn Retinol dành cho mình. Đây cũng chính là các loại Retinol cho người mới bắt đầu phù hợp, cùng khám phá ngay nào!

1. Clinical Paula's Choice 1% Retinol Treatment

Sản phẩm đầu tiên trong các loại Retinol tốt nhất mình muốn giới thiệu có khả năng nổi bật là ngăn ngừa lão hóa đồng thời xóa nếp nhăn, vết chân chim rất tốt so với các dòng mỹ phẩm cùng loại, có hiệu quả với cả người trung niên hoặc lớn tuổi hơn. Thiết kế của chai đựng sản phẩm hỗ trợ rất tốt trong việc kiểm soát định lượng mỹ phẩm bạn cần mỗi lần sử dụng. Đó chính là tinh chất làm mờ nám và nếp nhăn Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment.

cac-loai-retinol-tot-nhat51
Sản phẩm luôn có mặt trong danh sách Retinol tốt nhất
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.558.000 ₫

shopee-buy-now

1.599.000 ₫

Thành phần nổi bật:

Sản phẩm có nhiều nhóm thành phần Retinol, Peptides, Vitamin C, Ceramides, Avena Sativa Kernel Extract, Glycyrrhiza Glabra Root Extract, Arctium Lappa Root Extract, Salix Alba Bark Extract…  giúp tăng khả năng chống oxy hóa, dưỡng da, giữ ẩm và hạn chế kích ứng do dùng Retinol.

  • Retinol là một loại dẫn xuất của vitamin A, là một thành phần quan trọng trong việc chống lão hóa và tái tạo tế bào da. Retinol có khả năng kích thích sự sản xuất collagen và elastin giúp da đàn hồi hơn, cải thiện độ đàn hồi và giảm nếp nhăn.
  • Peptides là một loại phân tử protein có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen, elastin và glycosaminoglycans, giúp da đàn hồi hơn, tăng cường độ ẩm và giảm nếp nhăn.
  • Vitamin C là một chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím và các gốc tự do, giúp làm sáng da, cải thiện độ đàn hồi và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Ceramides là các phân tử lipid tự nhiên của da, giúp tạo lớp màng bảo vệ da khỏi mất nước và các tác nhân môi trường bên ngoài. Ceramides còn giúp tăng cường độ ẩm, tạo một bức tường bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại và giúp làn da trông khỏe mạnh hơn.
Ưu điểm

Chứa 1% retinol, một dẫn xuất của vitamin A có tác dụng kích thích sản sinh collagen, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da, giảm thiểu nám, tàn nhang và các dấu hiệu lão hóa khác.

Sản phẩm dành cho da có dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn, xóa bỏ sự xuất hiện của nếp nhăn, nếp nhăn li ti.

Làm mờ thâm, sáng da, làm giảm tình trạng da không đều màu.

Đồng thời giúp thu nhỏ lỗ chân lông và hỗ trợ điều trị mụn.

Cấu trúc sản phẩm dạng lotion dịu nhẹ thẩm thấu nhanh và có hiệu quả ngay lập tức. Đồng thời, không gây bết dính hay nhờn rít trên da.

Thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da có nám, nếp nhăn và thiếu sức sống.

Nhược điểm

Điểm trừ duy nhất là giá thành khá cao.

Cách sử dụng:

  • Sử dụng sau khi làm sạch mặt, toner và tẩy da chết.
  • Sau khi làm sạch và cân bằng da, lấy một lượng nhỏ tinh chất ra tay rồi thoa đều lên mặt và cổ. Tránh vùng da quanh mắt.
  • Sử dụng vào buổi tối và kết hợp với kem chống nắng vào buổi sáng
  • Bắt đầu với 2-3 lần/tuần rồi tăng dần lên mỗi ngày nếu da không có phản ứng.

2. Các loại Retinol tốt nhất: Paula’s Choice Resist 1% Retinol Booster

Gợi ý tiếp theo trong số các loại Retinol tốt nhất hiện nay tiếp tục là một sản phẩm của nhà Paula’s Choice - tinh chất tăng cường chống nám và lão hóa Paula's Choice 1% Retinol Booster 15ml. Sản phẩm dùng cho những ai đang có các dấu hiệu về tuổi tác và nếp nhăn sâu. Kết cấu Retinol ở dạng dung dịch sẽ từ từ thẩm thấu vào da cùng chuỗi các axit amin trong cấu trúc kem dịu nhẹ giúp mang lại làn da tươi trẻ.

cac-loai-retinol-tot-nhat52
Bạn đã biết về các loại Retinol tốt nhất này: Paula’s Choice Resist 1% Retinol Booster
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.510.000 ₫

Thành phần nổi bật:

Loại Retinol Paula’s Choice này có chứa các thành phần như: Avena sativa, palmitoyl tripeptide-1, ceramide NP, Epilobium angustifolium extract, hydrogenated lecithin, Retinol, allantoin, Pyrus malus, Salix alba extract, dipotassium glycyrrhizate, glycerin, Arctium lappa, Carthamus tinctorius oil, Glycyrrhiza glabra...

  • Avena sativa: Là thành phần chiết xuất từ hạt của cây yến mạch, được biết đến với khả năng làm dịu và chống viêm cho da.
  • Palmitoyl tripeptide-1: Là một peptide tổng hợp giúp kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp da săn chắc và giảm các nếp nhăn.
  • Ceramide NP: Là một loại lipid tự nhiên có trong da, có khả năng cải thiện độ ẩm và bảo vệ hàng rào bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Epilobium angustifolium extract: Là một loại chiết xuất từ cây đuôi gà, có tác dụng làm dịu và giảm sự viêm của da.
Ưu điểm

Sản phẩm có nồng độ retinol cao (1%), giúp kích thích tái tạo tế bào da, cải thiện nếp nhăn và đốm nâu.

Khả năng tẩy tế bào chết tốt, kích thích tái tạo da và hỗ trợ làn da luôn trong trạng thái khỏe mạnh căng mịn là ưu điểm nổi trội của Paula’s Choice Resist 1% Retinol Booster - một trong các loại Retinol tốt nhất này.

Thành phần dưỡng ẩm và chống oxy hóa như glycerin, ceramide, vitamin C và E, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường và lão hóa.

Retinol có dạng booster, có thể pha trộn với kem dưỡng hoặc serum khác để tùy chỉnh liều lượng retinol phù hợp với da.

Sản phẩm không chứa hương liệu, cồn, paraben hay các chất gây kích ứng khác, an toàn cho da nhạy cảm.

Nhược điểm

Sản phẩm có giá khá cao.

Sản phẩm có thể gây kích ứng da ban đầu khi sử dụng, như đỏ da, khô da hay bong tróc. Cần bắt đầu với liều lượng thấp và tăng dần theo thời gian.

Hướng dẫn cách dùng:

  • Sử dụng 1 mình hoặc dùng thêm cùng với kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt, toner và tẩy da chết.
  • Trải nghiệm thực tế của riêng mình, chỉ lúc mới dùng sản phẩm thì có làm da mình mỏng đi một chút, rồi dựa vào thời tiết khí hậu khác nhau thì hiệu quả cũng sẽ khác, như kém đi ở những ngày trời hanh khô.

3. Retinol tốt nhất cho bạn: The Ordinary Retinol 1% in Squalane

Cái tên tiếp theo trong danh sách các loại Retinol tốt nhất Chanh Tươi Review mang đến cho bạn chính là một sản phẩm của nhà The Ordinary - Retinol 1% in Squalane. Đặc điểm của sản phẩm được chị em đánh giá cao chính là không chứa cồn, silicone hoặc là dầu thực vật trong thành phần, có thể phát huy tối đa hiệu quả của Retinol. Chính vì vậy, The Ordinary Retinol 1% in Squalane được xếp vào danh sách các dòng Retinol tốt đáng mua. Sản phẩm đồng thời có khả năng làm thông thoáng, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, cùng với tốc độ làm bong tróc tế bào chết nhanh chóng.

cac-loai-retinol-tot-nhat-the-ordinary-1%-tot
Retinol loại nào tốt nhất: Review The Ordinary Retinol 1% in Squalane có tốt không?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

199.500 ₫

lazada-buy-now

245.000 ₫

Thành phần nổi bật:

Các thành phần trong sản phẩm có: Squalane, Caprylic / Capric Triglyceride, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil, Retinol, Solanum Lycopersicum (Tomato) Fruit Extract, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract, Hydroxymethoxyphenyl Decanone, BHT.

  • Squalane: Là một chất dưỡng ẩm tự nhiên có trong da và được chiết xuất từ dầu olive. Squalane giúp cải thiện độ ẩm cho da, làm mềm da và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Caprylic/Capric Triglyceride: Là một loại dầu béo được chiết xuất từ dầu dừa và có khả năng cấp ẩm cho da. Thành phần này giúp làm mềm và bảo vệ da khỏi tác động của các chất kích thích môi trường.
  • Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil: Là một loại dầu thực vật có tính chất dưỡng ẩm và chống oxy hóa. Thành phần này giúp giữ cho da mềm mại và mịn màng, đồng thời cải thiện độ đàn hồi cho da.
Ưu điểm

Giá thành của sản phẩm phải chăng, đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Chống oxy hóa, cải thiện làn da rõ rệt sau một thời gian kiên trì sử dụng.

Tinh chất Serum chống lão hóa có kết cấu dạng hơi đặc, thẩm thấu nhanh vào làn da.

Sản phẩm phù hợp với hầu hết các làn da từ da khô đến da dầu.

Giúp ngăn ngừa tình trạng oxy hóa, hạn chế tối đa sự hình thành nếp nhăn trên làn da.

Giúp tái tạo làn da phù hợp với những ai đang ở độ tuổi bắt đầu lão hóa.

Cung cấp các tinh chất dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho làn da.

Làm đều màu làn da, dưỡng trắng và đem lại vẻ căng bóng khỏe mạnh.

Nhược điểm

Có thể gây ra tình trạng bị kích ứng và khô da nhẹ ở những làn da lần đầu sử dụng và chưa từng trải qua các hoạt chất trị liệu.

Có cảm giác hơi bết dính và bóng ở trên làn da ngay sau khi sử dụng.

Với những ai có làn da yếu và nhạy cảm nên xem xét cẩn thận trước khi sử dụng sản phẩm.

Hướng dẫn cách dùng:

  • Sử dụng sau bước làm sạch (tẩy trang, sữa rửa mặt, nước hoa hồng) và trước bước dưỡng (dầu dưỡng và kem dưỡng) vào buổi tối.

4. Các loại Retinol tốt nhất hiện nay: RoC Retinol Correxion Deep Wrinkle Night Cream

Đây là dòng mỹ phẩm chứa Retinol được ưa chuộng để trị mụn, vì nó sở hữu tốc độ đẩy mụn ra cực nhanh chỉ sau vài lần sử dụng đầu tiên. Đồng thời cải thiện làn da bằng cách kiểm soát bã nhờn rất tốt, làm da đều màu. Cũng bởi thế mà nồng độ Retinol chứa trong sản phẩm khá cao, tuy đây không phải khuyết điểm nhưng bạn nên lưu ý chỉ sử dụng 2 đến 3 lần 1 tuần, không nên dùng hằng ngày.

cac-loai-retinol-tot-nhat-roc-tot
Kem dưỡng RoC là một trong các loại Retinol tốt giá bình dân
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

368.337 ₫

shopee-buy-now

409.000 ₫

Thành phần nổi bật:

Các thành phần có trong sản phẩm: Retinol, Ascorbic Acid, Zinc Gluconate, dimethicone, glycerin, ethylhexyl hydroxystearate, isodecyl neopentanoate, tetrahydroxypropyl ethylenediamine... giúp da mịn màng, sáng bóng và tươi trẻ hơn.

  • Ascorbic Acid: Là dạng vitamin C được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da để giúp cải thiện nếp nhăn, đồng thời làm sáng da và ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố da.
  • Zinc Gluconate: Là một loại khoáng chất có tác dụng làm dịu và giảm viêm cho da, đồng thời giúp kiềm dầu và ngăn ngừa mụn trứng cá.
  • Dimethicone: Là một dạng silicon được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da để giữ ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.
  • Glycerin: Là một dạng chất làm ẩm tự nhiên, giúp cải thiện độ ẩm cho da và giúp da trông tươi sáng, mịn màng hơn.
Ưu điểm

Kem chống lão hóa này hoạt động suốt đêm cho làn da dễ tiếp nhận nhất. Sản phẩm sẽ cho bạn làn da rạng rỡ và sáng hơn, da được cấp ẩm, căng mịn ngay lập tức và cải thiện rõ rệt sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Cung cấp công nghệ bảo vệ chống nắng cao cấp với Broad Spectrum SPF 30: Kem giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Hiệu quả sau thời gian sử dụng: Sau khi sử dụng sản phẩm trong 4 tuần, da trông rạng rỡ hơn, các vết chân chim được giảm rõ rệt và các dấu hiệu tổn hại da do ánh nắng mặt trời được cải thiện. Sau 8 tuần sử dụng, các nếp nhăn ở vùng mắt và những nơi khác được giảm đáng kể.

Được tin cậy từ thương hiệu RoC: RoC là một thương hiệu mỹ phẩm có tiếng trên thế giới, nổi tiếng với các sản phẩm chống lão hóa và chăm sóc da chuyên nghiệp.

Nhược điểm

Sản phẩm có thể gây kích ứng da đối với những người có làn da nhạy cảm.

Không phù hợp cho các làn da rất khô và đang bị viêm.

Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Thoa kem dưỡng RoC Retinol lên mặt và cổ mỗi tối trước khi đi ngủ (kem dùng cho ban đêm). 

5. Neutrogena Healthy Skin Anti-Wrinkle Cream Night

Gợi ý thứ 5 trong số các loại Retinol tốt nhất hiện nay chính là kem Retinol tốt nhất Neutrogena Healthy Skin Anti Wrinkle Night Cream. Sản phẩm có thể không làm trắng, hay chống nhăn tức thời, nhưng hiệu quả của nó đã được rất nhiều người kiểm nghiệm sau một thời gian sử dụng, không hề gây kích ứng trên bất kỳ loại da nào. Sản phẩm có dạng kem lỏng nên tốc độ thẩm thấu vào da rất nhanh, tác dụng nổi bật nhất là làm cho da mềm mịn cực tốt chỉ sau một đêm.

cac-loai-retinol-tot-nhat-Neutrogena-Healthy
Các loại Retinol trị nám, mụn: Neutrogena Healthy
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

320.000 ₫

lazada-buy-now

320.000 ₫

Thành phần nổi bật:

Các thành phần có trong sản phẩm: Water, Cetearyl Alcohol, Glycerin, C12 15 Alkyl Benzoate, Stearic Acid, Glyceryl Stearate, PEG 100 Stearate, Melibiose, Retinyl Acetate (Vitamin A), Glycolic Acid, Ascorbic Acid Polypeptide, Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Panthenol...

  • Cetearyl Alcohol: Là một dạng chất làm mềm da, giúp làm mềm và cải thiện độ ẩm cho da.
  • Glycerin: Là một dạng chất làm ẩm tự nhiên, giúp cải thiện độ ẩm cho da và giúp da trông tươi sáng, mịn màng hơn.
  • C12-15 Alkyl Benzoate: Là một dạng dầu mỏng được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da để giữ ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.
  • Stearic Acid: Là một dạng chất tạo đặc và làm mềm da, giúp sản phẩm dễ dàng thoa lên da và hấp thụ vào da.
Ưu điểm

Chứa thành phần Retinol và Vitamin A tinh khiết giúp nuôi dưỡng và chăm sóc da, giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và mang lại làn da trẻ trung, mịn màng.

Thành phần Pro-Vitamin B5 và Vitamin E giúp cân bằng da và duy trì làn da tươi sáng.

Công thức dưỡng ẩm cực tốt, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và không gây mụn.

Công thức Oil-free hấp thụ nhanh chóng và thẩm thấu vào da nhanh chóng.

Là một trong những sản phẩm Retinol được đánh giá tốt nhất trên thị trường.

Nhược điểm

Có thể gây kích ứng da đối với những người có làn da nhạy cảm.

Có thể gây khô da nếu không sử dụng đúng cách.

Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Dùng vào ban đêm, sau khi rửa mặt thật sạch, để khô, rồi xoa kem Neutrogena. Bạn sẽ thấy da mặt căng và mịn chỉ sau 4 tuần.

6. Các loại Retinol Obagi: Kem dưỡng chống lão hóa ngừa mụn Obagi 360 Retinol 0.5%

Kem dưỡng chống lão hóa ngừa mụn Obagi 360 Retinol 0.5% là một sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao của Obagi Medical, một công ty dược mỹ phẩm nổi tiếng tại Mỹ. Các sản phẩm của Obagi đã được ưa chuộng trên toàn thế giới với tiêu chí công dụng giảm thiểu lão hóa sớm và nâng cao sức khỏe của da.

Obagi 360 Retinol 0.5% là sản phẩm dưỡng da được đánh giá an toàn hơn loại Obagi Retinol 1.0 vì chỉ có nồng độ 0.5%. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những người mới sử dụng sản phẩm chăm sóc da và muốn tìm hiểu về các sản phẩm Retinol. Sản phẩm giúp cải thiện tình trạng da, ngăn ngừa lão hóa và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

cac-loai-retinol-tot-nhat-obagi
Các loại Retinol cho người mới bắt đầu: Obagi 360 Retinol 0.5%
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.296.000 ₫

shopee-buy-now

1.620.000 ₫

Thành phần nổi bật:

Obagi 360 Retinol 0.5% là sản phẩm chăm sóc da chứa nhiều thành phần quan trọng giúp cải thiện tình trạng da. Bên cạnh Retinol với nồng độ 0.5%, sản phẩm còn chứa các thành phần tự nhiên như bơ hạt mỡ, cúc La Mã và chiết xuất từ rễ cây cam thảo.

  • Shea Butter là thành phần giàu axit béo và các vitamin, giúp làm mềm và phục hồi da khô, rạn nứt và trầm.
  • Cúc La Mã có tác dụng làm dịu và phục hồi tổn thương trên da, ngăn ngừa lão hóa, kháng khuẩn và kháng viêm.
  • Dipotassium Glycyrrhizate được chiết xuất từ rễ cây cam thảo giúp giảm đỏ và kích ứng trên da, làm dịu và giảm viêm.
Ưu điểm

Obagi 360 Retinol 0.5% là sản phẩm có khả năng chống viêm, giảm sưng tấy đỏ của mụn và mờ thâm nám rất hiệu quả.

Sau khi sử dụng, làn da trở nên sáng mịn và đều màu hơn.

Chất kem của sản phẩm rất mịn, dễ tán và phù hợp cho nhiều loại da.

Mặc dù có nồng độ retinol, nhưng sản phẩm vẫn có thể sử dụng được cho những làn da hơi nhạy cảm.

Nhược điểm

Nồng độ retinol của sản phẩm không đủ cho những tình trạng nám da và tàn nhang nặng.

Giá thành khá cao so với một số sản phẩm chăm sóc da khác trên thị trường.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Có thể sử dụng cho chị em da dầu, da mụn, da xỉn. Hoặc nếu bạn có làn da thường, da khô nhưng mong muốn da sẽ trở nên ẩm và mịn màng hơn cũng phù hợp.
  • Sử dụng Retinol cho da dầu sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Chỉ nên dùng vào ban đêm.

Bí kíp cách sử dụng mỹ phẩm có chứa Retinol bạn nên biết

hdsd-cac-loai-retinol-tot-nhat
Lưu ý sử dụng Retinol đạt hiệu quả

Tuy không khó để sử dụng các dòng mỹ phẩm Retinol, nhưng sau khi đã chọn được các loại Retinol tốt nhất, phù hợp nhất với làn da của bạn mà muốn phát huy được tối đa tác dụng thì bạn phải nắm rõ một số mẹo sau đây. Đặc biệt, hãy lưu ý Retinol không nên kết hợp với các thành phần nào.

  • Chỉ sử dụng Retinol vào buổi tối, với định lượng vừa đủ, cỡ hạt đậu là đủ cho toàn bộ da mặt rồi.
  • Phải có biện pháp chống nắng khi đang trong quá trình sử dụng Retinol, vì lúc này da sẽ trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.
  • Nếu muốn phối hợp sử dụng Retinol cùng với tretinoin, để tránh làm da bị khô rát thì bạn nên dùng Retinol trước.
  • Không phối hợp sử dụng Retinol với sản phẩm có chứa benzoyl peroxide, vì sẽ làm mất hoạt tính của cả 2.
  • AHA, BHA, Vitamin C khi dùng chung với Retinol sẽ gây nên tình trạng kích ứng da rất mạnh, tuyệt đối tránh dùng chung.
  • Bạn phải kiên trì, thường sử dụng 3 đến 4 tuần mới thấy được hiệu quả rõ rệt.
  • Chống chỉ định cho người đang mang thai hoặc đang cho con bú.

Kết hợp sản phẩm phục hồi da sau khi sử dụng Retinol:

duong-am-cac-loai-retinol-tot-nhat-nen-mua
Kết hợp sản phẩm phục hồi, dưỡng ẩm da

Sau khi dùng Retinol, da dễ gặp phải tình trạng bong tróc, đỏ, hoặc bong da. Lúc này, bạn nên kết hợp sử dụng một trong số các sản phẩm:

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng Retinol cho người mới bắt đầu

Tóm lại, sử dụng Retinol chăm sóc da là phương pháp hiệu quả và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, chị em cần lựa chọn đúng loại sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Hãy tìm hiểu kỹ về thành phần, tình trạng da, cách sử dụng cũng như mua đúng sản phẩm chính hãng.

Hiện nay, bạn có thể tìm mua các dòng Retinol chính hãng tại cửa hàng mỹ phẩm lớn, siêu thị hoặc mua online trên các gian hàng Shopee, Lazada,… Lưu ý: Ưu tiên các đơn vị bán hàng chính hãng, đánh giá 5 sao từ khách hàng cũng như áp mã giảm giá phù hợp khi mua nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Chanh Tươi Review. Chúc bạn chọn mua được các loại Retinol tốt nhất và phù hợp!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!