Các bước make up siêu đơn giản dành cho người mới bắt đầu

19.02.2024 - 13:45

Làm sao để có một lớp trang điểm hoàn hảo mà trông vẫn tự nhiên? Hãy để Chanh Tươi Review gợi ý các bước make up đơn giản và chăm sóc da siêu hữu ích dành cho bạn ngay bây giờ!

Các bước make up 1
Makeup giúp bạn trông thu hút và tươi tắn hơn

Makeup là một trong những kỹ năng không thể thiếu của các cô nàng hiện đại, bởi nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, nó đã và đang trở thành xu hướng được giới trẻ đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết trình tự trang điểm đúng và đầy đủ. Vì vậy, mình sẽ giúp bạn nắm rõ các bước trang điểm cơ bản trong nội dung bài viết nhé!

Chăm sóc da trước khi trang điểm

Tuy bước này không có ảnh hưởng nhiều đến kết quả trang điểm nhưng nó lại là yếu tố then chốt bảo vệ và giữ gìn vẻ đẹp làn da. Trên thực tế, cho dù bạn có sử dụng mỹ phẩm đắt tiền đến đâu, chất lượng đến mức nào thì các hóa chất trong đó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến làn da của bạn. Do đó, khi thực hiện tốt quy trình dưỡng da trước các bước make up, bạn sẽ giảm được nguy cơ các chất độc lại gây ảnh hưởng đến làn da của mình.  

Làm sạch da mặt

Để có lớp nền mịn mướt bạn cần phải làm sạch da mặt trước khi trang điểm. Bước này sẽ giúp cho da sáng và sạch hơn, giúp lớp nền được căng bóng, tránh tình trạng xỉn màu.

Trước tiên là hãy dùng bông và nước tẩy trang để làm sạch các cặn bẩn từ sâu bên trong. Ngay cả khi bạn không trang điểm, bạn chắc hẳn cũng sẽ bất ngờ với lượng bụi bẩn trên bông tẩm nước tẩy trang dùng cho khuôn mặt bạn đấy.

Các bước make up 2
Làm sạch da là việc làm đầu tiên trước khi thực hiện các bước make up

Tiếp đó, hãy rửa mặt với sữa rửa mặt và vỗ nhẹ bằng nước lạnh. Nhiệt độ của nước sẽ giúp se khít lỗ chân lông, cho làn da săn chắc hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy tế bào chết cho mặt 1-2 lần/ tuần để lấy đi lớp tế bào chết sần sùi bên ngoài da.

Sử dụng toner

Việc sử dụng toner cung cấp độ ẩm tức thì và hỗ trợ cân bằng độ pH tự nhiên cho làn da. Ngoài ra, toner còn lấy đi những bụi bẩn cứng đầu nằm sâu trong lỗ chân lông giúp lớp makeup của bạn trông mịn lì hơn.

Thoa kem dưỡng ẩm

Trước khi bước vào các bước make up cơ bản, các bạn đừng quên thoa một lớp kem dưỡng ẩm để bảo vệ da, đồng thời giúp làn da mềm mịn, dễ ăn phấn hơn. Bên cạnh thoa kem dưỡng ẩm cho mặt, bạn cũng cần thoa kem cho vùng cổ. Bởi cổ chính là nơi mà các bạn gái thường bỏ qua khi dưỡng da, trong khi đây là phần da mỏng manh và dễ dàng tố cáo tuổi tác thật của bạn nhất.

Các bước make up 3
Thoa một lớp kem dưỡng trước khi trang điểm sẽ giúp làn da đỡ hư tổn hơn

Bạn nên thoa kem theo hình tròn, tránh mạnh tay làm da chảy xệ. Dùng tay vỗ đều cho kem thấm vào da, đợi khoảng 1-2 phút cho kem thấm và bắt đầu trang điểm. Tuyệt đối không được vội vàng mà makeup ngay sau khi thoa kem dưỡng, vì lượng kem chưa kịp thấm hết vào da sẽ có khả năng làm lớp trang điểm bị “cakey”. (cakey: khi làn da trang điểm đậm và khô trông thấy do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách)

Chuẩn bị dụng cụ và mỹ phẩm trang điểm

Đối với người mới bắt đầu trang điểm bạn chỉ cần chuẩn bị một số mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm cơ bản sau:

Dụng cụ

Gợi ý sản phẩm tốt nhất hiện nay

Kem lót 

>>> Xem ngay: Top 10 kem lót trang điểm cho lớp nền "không tỳ vết" được yêu thích

Kem nền

>>> Xem ngay: Review các dòng kem nền: Mabelline, L'Oreal, MAC, Laneige, Gogotales

Kem che khuyết điểm

>>> Xem ngay: Top 10+ kem che khuyết điểm tốt, bán chạy nhất

Phấn phủ

>>> Xem ngay: Top 10 phấn phủ dạng bột tốt nhất giúp lớp nền lâu trôi

Chì/bút kẻ mắt

>>> Xem ngay: 

Chì kẻ mày

>>> Xem ngay: Top 8 chì kẻ mày lâu trôi nhất được chị em mua đi mua lại

Phấn mắt

>>> Xem ngay: Top 10 sản phẩm phấn mắt đẹp được bình chọn nhiều nhất

Má hồng

Son môi

>>> Xem ngay: Đánh giá top 15 thỏi son kem lì đẹp, không khô môi đáng mua

Mascara

>>> Xem ngay: Top 10 mascara làm dài mi được chị em ưa chuộng nhất

Cọ trang điểm

>>> Xem ngay: Bộ cọ trang điểm cá nhân là gì? 10 bộ cọ nên mua nhất

Dụng cụ bấm mi

>>> Xem ngay: Top 10 kẹp bấm mi tốt nhất được các chị em lựa chọn

Nếu bạn ngại mua sắm quá nhiều món đồ, dụng cụ trang điểm thì có thể tham khảo các bộ trang điểm các nhân cơ bản sau:

Các bước makeup cơ bản dành cho “Newbie”

Để bắt đầu các bước make up cơ bản, bạn có thể tham khảo quy trình dưới đây:

Bước 1: Sử dụng kem lót

Kem lót nằm giữa lớp dưỡng ẩm và make up sẽ ngăn tác hại của mỹ phẩm trang điểm đối với da. Ngoài ra kem lót còn giúp da bạn được đều màu hơn, hỗ trợ kem nền cùng phấn phủ được bền màu lâu hơn.

Các bước make up 4
Hãy lựa chọn kem lót phù hợp với từng loại da

Bước 2: Che khuyết điểm

Che khuyết điểm không chỉ đơn thuần là dùng concealer sáng màu che phủ lên vùng da bị khuyết điểm. Các bạn gái nên lựa chọn một loại concealer có màu sắc phù hợp với tông (tone) da của mình. Khi áp dụng đúng cách, làn da của bạn sẽ được hiệu chỉnh lại màu sắc tốt hơn. Từ đó, giúp cân bằng, tăng khả năng che những khuyết điểm trên khuôn mặt.

Khi đã nắm được các bước make up cơ bản, các nàng có thể khéo léo áp dụng các màu sắc đối lập giúp trung hòa các nhược điểm trên gương mặt mình, các khuyết điểm sẽ được che phủ tốt hơn. Ví dụ: màu che khuyết điểm màu xanh lá sẽ trung hòa màu viêm, mụn bọc; che khuyết điểm màu màu hồng/ cam sẽ che phủ dễ dàng quầng thâm mắt nhợt nhạt thiếu sức sống; che khuyết điểm màu vàng có thể che đi các vết bầm tím và gân xanh.

Bước 3: Áp dụng lớp nền

Điều quan trọng nhất là chọn được sản phẩm nền phù hợp với màu da của bạn. Sử dụng kem nền giúp cho da được đều màu hơn và ăn ảnh hơn, đây là khâu hỗ trợ đắc lực nhất trong trang điểm.

Bạn có thể dùng cushion, foundation hoặc một dạng kem nền nào cân bằng được giữa hai loại trên. Khi chọn kem nền, bạn nên chọn tông màu cùng với tôn da hoặc sáng hơn màu da thật 1 tông.

Với kem nền, bạn có thể lấy một lượng kem vừa đủ ra mu bàn tay, chấm vào 5 điểm cơ bản trên gương  mặt: trán, hai má, cằm, mũi. Sau đó dùng mút trang điểm hoặc cọ tán đều ra các vị trí xung quanh và toàn bộ gương mặt. Cố gắng làm thật đều tay.

Các bước make up 5
Lựa chọn loại kem nền hoặc cushion phù hợp sẽ giúp cho làn da trở nên hoàn hảo hơn

Với cushion, bạn dùng bông có sẵn rồi lấy phấn nước có trong hộp và dặm đều tay lên khắp khuôn mặt, có thể bắt đầu từ phần má, đến cằm, trán, mũi.

Bước 4: Sử dụng phấn phủ

Các bước makeup cơ bản tiếp theo là sau khi đợi lớp nền khô bạn bắt đầu phủ phấn. Lựa chọn loại phấn phủ có hạt phấn mịn. Bạn chú ý dặm phấn dàn trải để tránh tình trạng vón cục, hiện vằn khi tán phấn không đều. Sử dung cọ trang điểm đầu phẳng hoặc mút chuyên dụng để lớp phấn phủ được tự nhiên hơn.

Mẹo: Nếu làm việc trong môi trường điều hòa, bạn có thể chỉ cần phủ phấn lên những vùng da hay đổ dầu như cánh mũi, cằm,…giúp kiềm dầu hơn và tránh tối đa hiện tượng mốc phấn ở những vùng dễ bị khô khác trên khuôn mặt.

Bước 5: Trang điểm cho mắt

Các bước make up cơ bản cho vùng mắt bao gồm những công đoạn: Kẻ chân mày, tô màu mắt, viền mắt và chải mascara.

Kẻ chân mày: Trước tiên, bạn hãy định hình khuôn chân mày tự nhiên sẵn có. Sau đó dùng chì kẻ thêm những đường mỏng mịn tựa như lông mày thật ở các điểm chân mày thưa. 

Nếu bạn không thích dùng chì có thể dùng các sản phẩm kẻ chân mày dạng bột và sử dụng đầu cọ vát thật mảnh. Tiếp theo, dùng cọ chân mày chuốt lông mày ngược lên giúp chân mày được dàn trải đều, trông dày dặn hơn. Cuối cùng, chuốt lại chân mày với mascara trong hoặc các loại chuốt mày có màu tự nhiên phù hợp với chân mày.

Các bước make up 6
Nên chọn những loại chì kẻ mày dễ tán và phù hợp với màu tóc

Với những bạn mới bắt đầu tập trang điểm thì có thể tham khảo chì kẻ mày Innisfree Auto Eyebrow Pencil với 2 đầu là kẻ chân mày và chải mascara với đầu cọ chuyên dụng. Em này đặc biệt dễ tán và rất bền màu.

Tô màu mắt: Với các bạn mới bắt đầu học trang điểm, bạn có thể chọn những màu mắt trung tính như hồng đào, hồng da, nâu đồng để đảm bảo an toàn, dễ phối phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Sử dụng cọ tán đều màu từ trong hốc mắt ra đều đến bầu mắt. Màu được phối đều từ nhạt đến đậm dần và bạn cần chú ý để tạo chiều sâu cho đôi mắt của mình.

Eyeliner: Ban đầu, việc kẻ mắt sẽ gặp rất nhiều khó khăn và kết quả mang lại sẽ không thực sự khiến bạn hài lòng. Nhưng hãy kiên nhẫn nhé, chỉ cần luyện tập nhiều lần, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn với trình độ kẻ mắt của mình. Với các bước make up cơ bản cho người mới, bạn nên sử dụng kẻ mắt dạng chì.

  • Hãy mở to mắt và kẻ theo viền mắt. 
  • Ở phần đuôi mắt, bạn có thể tạo hiệu ứng cho đôi mắt to và có điểm nhấn bằng cách phẩy nhẹ tạo đường cong, kẻ thêm vào phần mí trong và mí mắt dưới để mắt thu hút hơn.

Chuốt mascara: Nếu muốn một đôi mắt to tròn, bạn cần tạo hiệu ứng cho đôi lông mi thêm cong, dài và dày. Dùng kẹp mi, đặt vào gần sát chân mi sau đó kẹp mi và bấm nhẹ khoảng 10 giây rồi thả ra. Sau khi kẹp mi cong, bạn dùng cọ mascara chải từ chân mi chải lên theo hình zíc zắc. Bạn chải 1 lần 1 bên sau đó đổi bên và quay lại chải thêm 1 lần nữa để mi giữ lâu hơn. Khi chuốt hàng mi dưới để tránh lem, bạn có thể dùng một mẫu giấy lót phần mi dưới tránh bị lem vào phần nền khó xử lý.

Bước 6: Đánh má hồng

Để có vẻ ngoài trông tươi tắn và rạng rỡ hơn thì các nàng đừng quên dùng phấn má nhé. Bước này sẽ giúp cho gương mặt của bạn thêm phần hài hòa và làm nổi bật các đường nét hơn.

Các bước make up 7
Má hồng sẽ giúp bạn trông xinh xắn và đáng yêu hơn

Tuỳ vào hình dáng khuôn mặt mà bạn có thể đánh má hồng theo nhiều kiểu khác nhau. Lưu ý, dùng cọ trang điểm để đánh phấn và phải tán phấn theo chiều từ trong ra ngoài. Không đánh quá đậm để tránh bị mất tự nhiên. Ngoài ra, thứ tự trang điểm giữa son và má hồng các bạn cũng có thể đổi chỗ cho nhau.

Bước 7: Son môi - Một trong các bước make up không thể thiếu

Son môi là món đồ không thể thiếu trong các bước làm đẹp cơ bản. Dù bạn có là dạng người lười makeup đến cỡ nào thì khi đi chơi hoặc ra ngoài chắc chắn cũng sẽ thoa cho mình một lớp son.

Tuỳ vào từng loại da mà chúng ta có thể lựa chọn sắc son phù hợp với khuôn mặt. Chẳng hạn như với những cô nàng da trắng, một cây son đỏ tươi hoặc cam đào đã đủ giúp bạn ghi điểm trong mắt đối phương. Ngược lại, những bạn gái sở hữu làn da ngăm thì sắc son đỏ đất, cam cháy lại là sự lựa chọn an toàn nhất cho những dịp đặc biệt.

Một lưu ý nho nhỏ là trước khi đánh son, hãy thoa lên một lớp son dưỡng để bảo vệ da môi. Đồng thời, đây cũng là cách giúp son lên màu chuẩn và đẹp nhất.

Các bước make up có kem chống nắng

Việc sử dụng kem chống nắng không chỉ là bước cần thiết để bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của tia UV và đồng thời giúp tạo ra một lớp màng bảo vệ trước khi áp dụng các sản phẩm trang điểm.

Các bước trang điểm với kem chống nắng như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Sử dụng toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng da.
  • Bước 3: Thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm để làm mềm da.
  • Bước 4: Áp dụng kem chống nắng để bảo vệ da.
  • Bước 5: Sử dụng kem lót.
  • Bước 6: Thoa kem nền.
  • Bước 7: Dùng kem che khuyết điểm.
  • Bước 8: Phủ phấn.
  • Bước 9: Vẽ và tạo hình chân mày.
  • Bước 10: Kẻ eyeliner.
  • Bước 11: Tán phấn mắt.
  • Bước 12: Chuốt mascara.
  • Bước 13: Thoa son môi.
  • Bước 14: Tán má hồng.

Các bước make up với cushion

Cushion còn được biết đến với tên gọi là "phấn nước" hoặc "kem nền phấn nước" là một sản phẩm trang điểm dùng để tạo lớp nền cho khuôn mặt. Điểm đặc biệt của cushion là sản phẩm này được phát triển dưới dạng lỏng hoặc kem nước, được đặt trong một hộp phấn đặc biệt đi kèm với một miếng mút hoặc bông.

Thứ tự các bước trang điểm với cushion (phấn nước):

  • Bước 1: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Dưỡng ẩm cho da mặt.
  • Bước 3: Thoa cushion (phấn nước): Sử dụng miếng mút hoặc cọ cushion đi kèm, nhẹ nhàng ấn vào lớp kem nước trong hộp cushion để lấy một lượng sản phẩm vừa đủ. Sau đó, nhẹ nhàng tán đều cushion lên da, bắt đầu từ giữa khuôn mặt và lan dần ra ngoài. Tập trung vào việc tán đều để có lớp nền tự nhiên và mịn màng.
  • Bước 4: Thoa kem che khuyết điểm.
  • Bước 5: Đánh phấn mắt.
  • Bước 6: Thoa phấn phủ để cố định lớp nền.
  • Bước 7: Các bước trang điểm mắt, má, môi còn lại

Các bước trang điểm đơn giản, tự nhiên hàng ngày

Điểm quan trọng trong trang điểm tự nhiện kiểu Hàn Quốc là dùng cushion và bỏ bước tạo khối, các bước thực hiện tiết chế, nhẹ nhàng. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Kem lót.
  • Bước 2: Sử dụng phấn nước (Cushion).
  • Bước 3: Che điểm khuyết điểm trên da.
  • Bước 4: Phủ lớp phấn.
  • Bước 5: Tạo hình và vẽ chân mày.
  • Bước 6: Trang điểm cho đôi mắt.
  • Bước 7: Kẻ viền mắt (eyeliner).
  • Bước 8: Chuốt mi với mascara.
  • Bước 9: Tán phấn lên má.
  • Bước 10: Thoa son môi.

Các bước make up cho từng loại da

Trang điểm cho da dầu:

  • Bắt đầu bằng việc làm sạch da và sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ da mềm mại.
  • Sử dụng mút trang điểm thay vì cọ để kiểm soát lượng kem trang điểm được thoa lên da.
  • Hạn chế sử dụng quá nhiều phấn, tránh tình trạng da trông bóng nhờn.
  • Trước khi tiến hành trang điểm lại, hãy thấm hết dầu trên da để đảm bảo lớp trang điểm mới không bị trôi.

Trang điểm cho da khô:

  • Loại bỏ tế bào da chết và cung cấp độ ẩm cho da bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy da chết và kem dưỡng ẩm.
  • Chọn các sản phẩm trang điểm dạng kem (cream) để giữ cho da không bị khô và nứt nẻ.
  • "Cấp cứu" cho lớp trang điểm bằng cách sử dụng xịt khoáng để giữ cho da không bị khô và lớp trang điểm không bị vón cục.

Trang điểm cho da thường, da hỗn hợp:

  • Đảm bảo cân bằng độ ẩm cho vùng chữ T và các khu vực khác trên khuôn mặt.
  • Sử dụng các dụng cụ trang điểm phù hợp với từng tình trạng da, như mút trang điểm cho vùng dầu và cọ trang điểm cho vùng khô.
  • Đánh phấn và thoa lớp nền theo hướng từ trung tâm mặt ra ngoài, giúp da có vẻ tự nhiên và mịn màng hơn.

Những lưu ý cho người mới bắt đầu trang điểm

Sau khi biết được bộ trang điểm cơ bản cần những gì, bạn cần chú ý một số điều sau để việc make up chuyên nghiệp, hoàn hảo hơn nhé:

1. Chăm sóc da trước khi trang điểm

Chăm sóc da trước khi trang điểm là một việc cực kỳ quan trọng mà các chị em nên chú ý khi mới bắt đầu học trang điểm. Bởi skincare trước khi trang điểm giống như một bước tạo ra lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của mỹ phẩm trang điểm cũng như giúp lớp trang điểm lên đều và đẹp hơn

Để có được một lớp nền hoàn hảo là các nàng hãy bắt đầu với làn da sạch bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, tẩy da chết thường xuyên hay đơn giản sử dụng toner để loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn khỏi da giúp da trở nên mềm mịn.

Bên cạnh đó, bạn nên đắp thêm mặt nạ giấy hoặc thoa kem dưỡng trước khi đánh nền. Việc này sẽ vừa đảm bảo giữ cho làn da được cung cấp đủ ẩm vừa giúp lớp nền bền đẹp, căng bóng và lâu trôi hơn, tránh tình trạng lớp nền bị cakey, bong tróc, sần sùi.

2. Không dùng nền cho vùng cổ

Đây là lỗi khá cơ bản mà nhiều cô gái hay mắc phải. Đó là chúng ta quá chú tâm đến việc trang điểm cho khuôn mặt sao cho trông phải thật hoàn hảo mà quên đi mất lớp nền dành cho cả vùng cổ cũng là một phần quan trọng không kém. 

Nếu chỉ tập trung vào vùng da mặt thì khi xét nhìn tổng thể, giữa vùng da mặt và da cổ hoàn toàn có thể sẽ bị lệch tông, thiếu tự nhiên.

Các bước make up 8
Nhớ đánh kem nền cho cả vùng cổ để lớp trang điểm được tự nhiên

3. Vẽ khuôn và chọn màu lông mày không phù hợp

Mẹo nhỏ mách cho các nàng khi mới tập trang điểm tạo dáng lông mày là nên chú ý kẻ lông mày nhạt ở phần đầu rồi kẻ đậm dần đều về phía đuôi để trông đường nét đôi lông mày được thanh thoát. Tránh kẻ phần đầu lông mày quá đậm nếu không muốn khuôn mặt trông có vẻ rất già.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn sao cho màu lông mày phải thật phù hợp với màu tóc, chuẩn nhất là sáng hoặc trầm hơn màu tóc 1-2 tone giúp cho trông tự nhiên và trẻ trung hơn nhiều.

4. Mascara bị vón cục

Mascara vốn có tác dụng tạo hiệu ứng làm cong hàng mi mắt, tạo độ dày và giúp “cửa sổ tâm hồn” trông long lanh và to hơn. Đây là một sản phẩm cần có khi tham khảo trang điểm cơ bản cần những gì? Tuy nhiên, nhiều bạn gái khi mới bắt đầu makeup luôn có suy nghĩ rằng càng chuốt nhiều lớp mascara thì sẽ càng có hàng mi cong dày và đẹp.

Thế nhưng như vậy lại là một lỗi cơ bản đấy nhé. Khi áp dụng vào makeup thực tế điều đó hoàn toàn gây phản ứng ngược, mi sẽ bị vón cục, nặng mi, dễ lem và đặc biệt khiến việc tẩy trang trở nên khó khăn hơn, nhất đối với các nàng mới tập tành.

cac-buoc-make-up 9
Mascara bị vón cục mất thẩm mỹ

5. Lựa chọn đồ trang điểm không phù hợp

Là người mới, có rất nhiều điều mà các nàng cần chú ý khi chọn đồ trang điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm mua mỹ phẩm trang điểm các bạn có thể tham khảo:

  • Mua hàng chính hãng, nguồn gốc rõ ràng.
  • Tìm hiểu sản phẩm phù hợp với loại da trước khi chốt mua hàng.
  • Các sản phẩm như kem nền, cushion, để chọn sản phẩm với màu phù hợp, nàng nên thử trực tiếp trên da cổ hoặc da vùng mặt.
  • Nàng có thể tích hợp sử dụng phấn mắt cho má hồng hoặc son làm má hồng nếu muốn tiết kiệm chi phí và tinh giản bộ đồ trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu.
  • Cần mua hai dòng nước tẩy trang: mắt môi và da mặt. Hai sản phẩm này đem đến hiệu quả làm sạch chuyên biệt cho từng vị trí cụ thể. 
  • Nên vệ sinh đồ trang điểm (cọ, mút) thường xuyên, định kỳ để tránh gây mụn, viêm da. 

6. Mẹo make up chuyên nghiệp

  • Đối với việc sử dụng cọ kẻ mắt (giúp kiểm soát một cách tỉ mỉ), bạn có thể sử dụng thìa để tạo đường viền chính xác cho mắt của mình.
  • Sử dụng tăm bông ngâm trong nước tẩy trang để sửa chữa trang điểm của mắt hoặc môi dễ dàng hơn.
  • Dùng kem lót lâu trôi và phấn phủ để làm tăng độ bền của lớp trang điểm.
  • Nếu bạn có da dầu, hãy sử dụng giấy thấm để hấp thụ dầu trước khi áp dụng phấn phủ.
  • Để có lông mi dày hơn, bạn có thể tạo hiệu ứng bằng cách sử dụng mascara đầu tiên, sau đó thoa một ít phấn rôm lên mi và tiếp tục sử dụng mascara lần thứ hai.

Giải đáp các câu hỏi liên quan đến các bước make up

1. Kem nền bước thứ mấy?

Kem nền được dùng sau khi đã hoàn thành các bước chuẩn bị cần thiết như chống nắng, kem lót. Nó tạo ra một lớp phủ mịn màng trên bề mặt da, giúp cho phấn mắt hoặc phấn phủ có thể bám chắc chắn lên khuôn mặt. Vai trò của kem nền không thể phủ nhận, vì nó là yếu tố quyết định sự thành công của việc trang điểm. Một lớp nền hoàn hảo với độ mịn và độ che phủ tốt sẽ làm cho khuôn mặt trở nên rạng rỡ và hoàn hảo hơn.

2. Phấn phủ bước thứ mấy?

Phấn phủ thường được áp dụng trong bước cuối cùng của quy trình trang điểm, hoàn tất việc tạo lớp nền cho khuôn mặt. Loại phấn này thường có dạng bột và chức năng chính là hấp thụ dầu và giữ cho da mặt luôn khô thoáng. Sử dụng cọ phấn để đánh đều phấn phủ trên bề mặt da.

3. Che khuyết điểm màu xanh là triệt màu gì?

Kem che khuyết điểm màu xanh được thiết kế để trung hòa màu đỏ trên da. Điều này làm cho nó trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những làn da có vấn đề với mụn đỏ hoặc sự đỏ mẩn, như các nốt sưng đỏ từ mụn trứng cá, các đốm đỏ, mụn trên mặt hoặc vết sẹo đỏ.

4. Bôi kem chống nắng là bước thử máy?

Quy tắc vàng không thay đổi là bạn nên sử dụng kem chống nắng như là bước cuối cùng trong quá trình dưỡng da, trước khi tiến hành bước trang điểm. Thứ tự chính xác là: kem dưỡng da -> kem chống nắng -> kem nền trang điểm.

5. Tại sao trang điểm bị mốc?

  • Sử dụng quá nhiều kem nền và lớp trang điểm dày, quá đặc.
  • Không thực hiện quy trình chăm sóc da đúng cách trước khi trang điểm.
  • Sử dụng các sản phẩm trang điểm chất lượng kém.
  • Da tiết dầu quá nhiều, làm cho lớp trang điểm dễ bị trôi.
  • Thiếu việc sử dụng xịt khoáng hoặc bột phấn cố định để giữ cho lớp trang điểm lâu trôi.
  • Sử dụng tay để thoa lớp trang điểm thay vì dùng công cụ phù hợp.
  • Không làm sạch lớp trang điểm kỹ lưỡng sau khi sử dụng.

Trang điểm là điều mà không phải ai cũng thành thạo khi tập tành làm quen với mỹ phẩm mà đòi hỏi quãng thời gian trải nghiệm khác nhau tùy theo từng người. Hy vọng sau bài chia sẻ các bước make up cơ bản này, các cô gái có thể bắt đầu tự trang điểm cho minh thật xinh nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!