Review bỉm Moony có tốt không? So sánh bỉm moony xanh và trắng nên mua loại nào

22.11.2022 - 14:40

Gia đình bạn sắp sửa chào đón thiên thần nhỏ và bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn bỉm nào cho bé? Trong khi đó thị trường hiện nay có hàng trăm mẫu mã từ nhiều thương hiệu với mức giá và chất lượng khác nhau? Bài viết dưới đây mình xin giới thiệu một thương hiệu bỉm mà chắc các mẹ nuôi con nhỏ đều biết đến là bỉm Moony của Nhật.

Vậy bỉm tã Moony có tốt không? Phân loại và so sánh bỉm Moony xanh và trắng có gì khác biệt? Nên mua Moony Natural hay Moony thường? Mời các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về bỉm Moony và lựa chọn dòng bỉm phù hợp với bé yêu nhà mình nhé.

bim-moony-01

 Moony được bình chọn là "Tã trẻ em số 1" bởi hiệp hội các bà mẹ Nhật Bản

Giới thiệu về thương hiệu bỉm Moony.

Moony là thương hiệu tã bỉm nổi tiếng của tập đoàn Unicharm Nhật Bản. Với hơn 37 năm hình thành và phát triển thương hiệu Moony đã và đang nhận được lòng tin của hàng triệu người dùng tại Nhật Bản, thị trường Châu Á, trong đó có Việt Nam. Từ năm 2013 -2016, thương hiệu Moony liên tục đạt giải nhất Mothers’ Selection Awards do Hiệp hội các bà mẹ Nhật Bản (NPO) được bình chọn là “ Tã trẻ em số 1”.

Sản phẩm tã bỉm Moony được đánh giá là sản phẩm có chất lượng cao được làm từ chất liệu Nano mềm mại, khả năng thấm hút tốt. Đặc biệt là thiết kế thông minh dạng C-Shape giúp ôm sát vào cơ thể giúp chống tràn hoàn hảo cho bé đến 99% mang lại sự thoải mái dễ chịu cho bé.

Tã bỉm Moony có những loại nào? Đánh giá ưu và nhược điểm từng loại.

Hiện nay, trên thị trường tã bỉm Moony có hai dòng sản phẩm là: Moony thường màu xanh và Moony Natural màu trắng. Để hiểu rõ hơn nên chọn sản phẩm nào thì cùng mình đi review và so sánh chi tiết từng dòng nhé 
 

Bỉm Moony màu xanh là dòng tã bỉm thông thường, còn loại màu trắng là dòng Moony Natural cao cấp hơn, được sử dụng vải bông Organic siêu mềm mại, và sử dụng các tinh dầu dưỡng da cho bé sơ sinh. Giá loại màu trắng sẽ đắt hơn màu xanh.

Tham khảo thêm thông tin tại đây:

1. Review dòng tã bỉm Moony thường bao bì vỏ màu xanh

Dòng tã Moony thường này bao gồm 2 loại sản phẩm là tã dán và tã quần.

Đặc điểm nổi bật của tã dán Moony:

Sản phẩm được thiết kế dạng tã với hai miếng dán ở hai bên hông, cùng thun ôm sát vào cơ thể ở vòng lưng vừa vặn mà không gây khó chịu. Đặc biệt với rãnh rốn Oheso giúp bảo vệ phần rốn của các bé sơ sinh một cách khô thoáng nhất.

Cách chọn size phù hợp với cân nặng.

Dưới đây là bảng tiêu chuẩn lựa chọn size tã dán Moony phù hợp với cân nặng của bé.

Kích cỡ

Cân nặng

Giai đoạn phát triển của trẻ

NewBorn

<5kg (90M)

Trẻ sơ sinh, nằm ngửa

Size S

4-8kg (84M)

Bé biết đạp chân

Size M

6-11kg (64M)

Bé biết lật, biết ngồi và biết bò

Size L

9-14 (54M)

Biết đứng và biết đi

Đặc điểm nổi bật của tã quần Moony:

Thiết kế dạng quần giúp ôm chặt cơ thể bé mà không sợ bị lệch do đi, đứng hay vận động nên phù hợp với các bé từ giai đoạn tập ngồi và tập bò.

Chất liệu bông, êm mềm, an toàn cho làn da của bé. Khả năng siêu thấm hút, chống tràn hiệu quả. Đặc biệt, từ size L, XL được thiết kế dành riêng cho bé trai và bé gái để phù hợp với từng giới tính của trẻ. Hơn nữa, tã quần Moony được trang bị thêm ngăn chứa phân lỏng thiết kế ba chiều mới lạ dành riêng cho bé đang giai đoạn tập bò.

Ưu đãi từ Shopee cho tất cả các sản phẩm chính hãng của Moony

Cách chọn size phù hợp với cân nặng.

Dưới đây là bảng tiêu chuẩn lựa chọn size tã quần Moony phù hợp với cân nặng của bé.

Kích cỡ

Cân nặng

Giai đoạn phát triển của trẻ

 

Size M

 

6-11kg  (58M)

 

Trẻ biết đứng

Size L

Có hai loại dành riêng cho trai – gái.

 

9-14kg (44M)

 

Trẻ biết đứng, biết đi

Size XL

Có hai loại dành riêng cho trai – gái.

 

12-20kg (38M)

 

Trẻ đã lớn và tập đi vệ sinh độc lập

2. Review dòng tã Moony Natural bao bì màu trắng

Đặc điểm nổi bật của dòng tã bỉm Moony Natural:

Đây là dòng tã mới nhất của hãng Moony và được cải tiến nhiều hơn so với dòng trước đó như: bề mặt Organic, bổ sung thêm dầu thực vật có khả năng kháng viêm và đường chỉ thị ướt….Đặc biệt, thiết kế thông minh vượt trội với vùng thấm hút phân lỏng chưa từng có ở bất kỳ sản phẩm nào của thương hiệu này trước đó. 

Bề mặt bông hữu cơ: Cải tiến vượt bậc, được trồng tại nông trường 3 năm liền không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không chất phụ gia, hoàn toàn tự nhiên nên nhẹ dịu an toàn cho làn da bé. Bề mặt tã không sử dụng các chất phụ gia,  hương liệu, mủ cao su, chất tạo màu tổng hợp nên sẽ có tính axit yếu giống da bé nên bảo vệ da khỏi các nước tiểu và phân tốt hơn. Các bé hay bị vấn đề về da thì rất nên thử dòng này nhé!

Bỉm Moony Natural sử dụng dầu thực vật: dầu gạo chống oxy hóa, dầu olive giúp giữ ẩm, dầu jojoba kháng viêm chứ không dầu có nguồn gốc từ dầu mỏ.

Có 3 đường chỉ thị vạch báo bỉm đầy (nhiều hơn Moont thường, chỉ có 1 đường chỉ) một ở giữa bỉm và 2 đường ở 2 bên bẹn để giúp mẹ dễ dàng kiểm tra tình trạng báo bỉm đầy dễ dàng hơn. Khi bỉm đầy vạch báo sẽ chuyển sang màu xanh lá mẹ nhìn bên ngoài là biết cần thay bỉm hay không mà không cần tháo bỉm. Nhưng 3 vạch báo này chỉ có trên tã dán Moony Natural size NB và size S, không có trên size M và L.

Tã quần Moony Natural có khu vực thấm hút phân lỏng thấm hút phân lỏng triệt để, không trào ra da bé. Mẹ sẽ vô cùng yên tâm vì phân lỏng sẽ không bị rò rỉ với túi đựng phân lỏng của Moony Natural. Lượng phân lỏng rò rỉ giảm tới 50% so với tã dán. * (* Giá trị giả định ở cỡ S chống rò rỉ phân lỏng so với sản phẩm tã dán của Unicharm, theo Unicharm tìm hiểu và nghiên cứu.)

bim-moony-03

Tã Moony Natural cũng có hai loại tã dán và tã quần

Đối với dòng Moony Natural, cũng có 2 loại tã dán và tã quần với các size tương ứng với cân nặng của trẻ như sau

Tã dán Moony Natural

Tã quần Moony Natural

Size NB: < 5kg

Không có

Size S: 5-8kg

Không có

Size M: 6-11kg

Size L : 9-14kg

Size M: 5-10kg

Size L: 9-14kg

Size XL:  Không có

Size Xl: 12-22kg

Kết lại nên mua bỉm Moony xanh và trắng nên mua loại nào?

Với các mẹ đã dùng dòng bỉm Moony trắng thì đều cực kỳ hài lòng và không muốn đổi qua loại khác. Tuy nhiên giá của em bỉm Moony Natural này thì sẽ tương đối cao nên chỉ phù hợp với các gia đình có điều kiện tốt mới có thể dùng lâu dài. Các gia đình có thu nhập bình thường thì sẽ ưu tiên dùng Moony xanh loại thường hơn.
Còn về chất lượng thì bỉm Moony trắng sẽ có nhiều ưu điểm vượt đội hơn như độ thấm hút, thoáng khí luôn dẫn dầu trong top các thương hiệu tã bỉm hiện nay. Nên các mẹ có thể cân đối chi phí để lựa chọn giữa loại thường và loại cao cấp nhé. Như bản thân mình thì mình vẫn dùng bỉm Moony xanh cho bé và thấy vẫn vô cùng hài lòng

Review bỉm Moony có tốt không? Ưu điểm nổi bật của sản phẩm.

Để trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta hãy cùng nhau phân tích những ưu điểm và nhược điểm của bỉm Moony nhé.

Ưu điểm của bỉm Moony

Tã bỉm Moony sở hữu những thế mạnh về thiết kế thông minh vượt trội và công nghệ cải tiến như:

1. Chất liệu Nano siêu mềm mại.

Chất liệu làm nên tã bỉm Moony là sợi Nano siêu mềm mại, mịn có khả năng nâng đỡ và bảo vệ làn da mỏng manh của bé. Đồng thời công nghệ Nano tiên tiến  có khả năng chống nhiễm trùng, hạn chế tình trạng hăm tã một cách hiệu quả nhất.

bim-moony-04

2. Lõi bông cao cấp siêu thấm hút.

Tã bỉm Moony với bề mặt rãnh cùng với lõi bông kiểu mới có khả năng siêu thấm hút giúp thấm hút nhanh gấp 2 lần ( 1 tã = 10 lần bé tè) và chống tràn vượt trội lên tới 99% mang lại làn da luôn khô thoáng, sạch sẽ suốt 10h đồng hồ.

bim-moony-5

 Lõi bông cao cấp siêu thấm hút gấp 2 lần cho bé làn da khô thoáng, sạch sẽ cả ngày dài.

3. Cấu tạo tã Moony đặc biệt.

Với cấu tạo phần lưng và phần vòng chân đều sử dụng chất liệu mềm mại, co giãn thoải mái nhưng vẫn ôm sát và vừa vặn vào phần lưng bé, giúp bé thoải mái vận động mà không sợ bị xô lệch bỉm.

Phần đũng với thiết kế chữ V tạo nên một vòng ôm vừa khít phần đũng dưới của bé để ngăn chống tràn chất bẩn ra ngoài.

bim-moony-06

Cấu tạo tã Moony  đặc biệt mang lại sự thoải mái, tiện dụng cho mẹ và bé

4. Rãnh rốn Oheso.

Rốn của trẻ sơ sinh là nơi cần được bảo vệ nhất là trong 15 ngày đầu sau sinh, chúng cần được khô ráo, thoáng và sạch sẽ để nhanh lành, đồng thời tránh viêm hay nhiễm trùng. Điều này làm nhiều mẹ lo ngại khi sử dụng bỉm cho bé vì sợ bỉm sẽ cọ xát làm đau vùng rốn. Nhưng với bỉm Moony mẹ hoàn toàn yên tâm vì đã có rãnh rốn Oheso – Đó là phần được cắt ra ở mép tã dán để tránh tã đè lên gây cọ xát vùng rốn của bé. Từ đó, giúp vùng rốn được khô thoáng, sạch sẽ và nhanh lành.

bim-moony-07

Tã dán sơ sinh Moony có rãnh rốn Oheso đặc biệt

5. Thiết kế C-Shape độc đáo.

Được phát minh từ năm 2013, thiết kế C- Shape độc đáo được áp dụng vào sản xuất tã bỉm Moony. Đây chính là thiết kế bỉm có đường cong hình chữ C độc đáo theo dạng hình cong sống lưng của bé lúc còn ở trong bụng mẹ có tác dụng ôm sát vào cơ thể bé. Một mặt vừa giúp không cho chất bẩn tràn ra ngoài đồng thời giúp bé thoải mái vận động mà không sợ tã bỉm bị tuột suốt cả ngày dài.

Thiết kế C-Shape được tạo thành bởi hệ thun đáy linh hoạt, co giãn tốt ôm vừa vặn vào cơ thể bé và đường chữ V trong các lõi bông làm cho lớp bông không bị vón cục hay gấp nếp, giúp giảm tối đa cọ xát khi bé cử động. Một điểm cộng nữa là các sản phẩm tã bỉm Moony đều có hoạt tiết đẹp mắt, màu sắc sinh động.

bim-moony-08

Bỉm dán Moony thiết kế C-Shape độc đáo giống như đường cong trẻ sơ sinh giúp chống tràn hiệu quả.

6. Chỉ thị ướt báo hiệu thời điểm thay tã.

Với mỗi miếng tã bỉm Moony đều được sở hữu một đường chỉ thị ướt bên ngoài bề mặt bỉm. Đây được xem là một đồng hồ báo thức giúp mẹ canh giờ để thay tẫ mới cho bé.

Đường chỉ thị báo ướt này hoạt động theo cơ chế khi bé tè đến mức bắt đầu cảnh báo ( 7-8 lần) thì màu vàng sẽ chuyển thành màu xanh dương. Và khi mẹ thấy màu xanh dương đậm và nhiều thì sẽ biết là đến lúc cần thay tã mới cho bé để bé không bị hăm hay khó chịu.

bim-moony-09-1

bim-moony-09

Chỉ thị ướt báo hiệu thời điểm thay tã.

Nhược điểm tã dán Moony

Bên cạnh những đánh giá tốt về ưu điểm thì bỉm Moony vẫn còn một số hạn chế nhất đinh như:

  • So với các sản phẩm cùng phân khúc như  Tã Merries thì sản phẩm này vẫn có mức giá khá cao. (gần 6.300d- 7.300 d/ miếng)
  • Thực trạng tã bỉm giả tràn lan đang là một vấn đề nhức nhối của các ban ngành, trong đó có cả sản phẩm bỉm Moony giả.
  • Bỉm Moony có mùi thơm nhẹ của tinh chất trà xanh, những mẹ ngại mùi thì thường sẽ không thích. Tuy nhiên, mùi hương này hoàn toàn an toàn, thân thiện và có thể sử dụng làn da nhạy cảm của bé.
  • Bỉm Moony không mỏng nhẹ như bỉm Elibell, bỉm Yubest, YiYing,…
  • Giá bỉm Moony cao. Đúng là như thế! Bỉm Moony Nhật Bản có giá quá cao, có thể cao hơn Huggies, Bobby từ 100 – 150K. Và dĩ nhiên, “tiền nào của đó”. Khi cho bé trải nghiệm Moony, bạn sẽ chúng kiến rõ ràng độ thấm hút, thoáng mát, mềm mại “thần thánh” của em này. Bố mẹ nào đang cần bỉm tốt nhất Nhật Bản thì có thể cân nhắc đến bỉm Moony nhé.

Đánh giá của người dùng trên các trang thương mại điện tử:

 

rvbim1

rvbim2

rvbim4

rvbim3

Sản phẩm luôn nhận được độ hài lòng và đánh giá 5 sao.

Hướng dẫn cách phân biệt tã dán Moony thật và giả.

Để giúp người tiêu dùng lựa chọn được hàng chính hãng giữa hàng trăm mặt hàng khác nhau, chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin để giúp các bạn phân biệt được hàng giả hàng thật.

Dưới đây là một số cách để phân biệt các bạn có thể tham khảo.

Tã Moony giả

Tã Moony thật

NSX và HSD được căn lề giữa. Ô của NSX, HSD, giá bé hơn ô bảng size, in chữ lệch xuống dưới, trên, lệch trái hoặc phải

NSX và HSD thẳng hàng ngay ngắn căn lề phải. Ô để ghi NSX, HSD, và giá to ngang với ô bảng size

Thông  tin sản phẩm in mờ nhạt, màu sắc nhòe hơn, không tự nhiên

Thông tin và hình ảnh sản phẩm cùng họa tiết được in tỉ mỉ, sắc nét, sinh động hơn.

Kiểm tra độ thấm hút với 300ml, bạn dễ dàng thấy nước sẽ tràn ra ngoài vì bỉm giả không có khả năng thấm hút tốt.

Toàn bộ được sẽ được thấm hút nhanh chóng và giữ chặt chất lỏng vào trong, đồng thời ngăn tràn ra ngoài hiệu quả.

Mùi hắc, nồng của mùi hóa chất

Hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.

Bề mặt tã thô ráp, không mềm mại.

Chất liệu cứng, dai và khó xé

Bề mặt tã mịn màng, mềm mại hơn.

Chất liệu mềm mại, dễ xé

Hướng dẫn cách dùng tã dán Moony đúng cách!

Cách đóng bỉm Moony cho bé trai.

bim-moony-10

Khi đóng bỉm cho bé mẹ cần thực hiện nhẹ nhàng và kiểm tra độ cân đối của bỉm để đạt hiệu quả cao nhất.

Do bé trai có cấu tạo bộ phận “đi tè”ở phía truớc nên khi đóng bỉm cho con, các mẹ cần lưu ý cho bộ phận đó chúi xuống để đi bé tè nước không bị tràn ra ngoài.

Với tã dán Moony:

  • Mẹ đặt bé xuống rồi nâng 2 chân lên, nhẹ nhàng lót miếng bỉm xuống dưới mông sao cho rìa miếng bỉm ngang với vùng thắt lưng.
  • Nhẹ nhàng kéo vạt sau bỉm lên giữa 2 chân của bé, cố định vị trí rồi xếp 1 bên lên trên vạt, siết nhẹ. Bên kia mẹ làm tương tự rồi bóc màng của viền dính và dính hai vạt lại với nhau. Mẹ khéo léo chỉnh sửa lại cho miếng bỉm ngay ngắn.

Với tã quần Moony:

  • Tã quần thì đơn giản hơn, mẹ chỉ cần dùng tay nhấc bé từng chân một vào bỉm giống như lúc mặc quần. Chú ý cân đối cả hai bên và để bộ phận “đi tè” chúi xuống dưới.

Cách đóng bỉm Moony cho bé gái.

Khác với cấu trúc bộ phận đi tè của bé gái ở phía dưới nên sẽ thường ướt ở giữa hoặc phía sau tã. Vì vậy, mẹ cần chọn loại bỉm có độ dày ở giữa như tã quần Moony. Cách mặc tương tự như của bé trai nhưng đơn giản, mẹ lưu ý cần thực hiện nhẹ nhàng và đóng bỉm cân đối để tránh làm đau bé.

Bao lâu thì thay bỉm một lần cho bé ?

Với trẻ sơ sinh thì mẹ nên sử dụng tã dán và cần lưu ý, cứ sau 2 -3 giờ cần thay bỉm một lần bởi da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh nên cần được bảo vệ hơn.Trong trường hợp bé đi đại tiện thì cần phải vệ sinh sạch sẽ và thay bỉm ngay.

Với trẻ lớn hơn mẹ nên chọn tã quần và thì cứ 3-4 giờ mẹ có thể thay bỉm mới để bé được khô thoáng, sạch sẽ và thoải mái vận động hơn nhé.

Mẹ cần vệ sinh bộ phận đi tè sạch sẽ bằng nước ấm rồi lau khô, sau đó có thể cho bé  thư giãn vài ba phút rồi mới đóng bỉm mới nhé. Nếu bé bị hăm mẹ có thể dùng sản phẩm kem chống hăm trước.

Một số lưu ý mẹ cần biết khi sử dụng bỉm Moony.

  • Khi thay tã, cần chuẩn bị toàn bộ các vật dụng cần thiết để không bị mất thời gian thiếu cái này, thiếu cái khác.
  • Khi thay tã, nếu mẹ có việc gấp thì cần đặt mẹ ngay ngắn trong nôi hoặc ở chỗ thấp vì trẻ rất hay vận động nên không để bé ở một mình hoặc ở nơi có độ cao.
  • Trẻ con thường lớn rất nhanh, nhất là 6 tháng đầu nên mẹ cần thường xuyên theo dõi để đổi size bỉm phù hợp với cân nặng của trẻ.
  • Mua hàng ở những địa chỉ tin cậy để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới da của trẻ.

Địa chỉ tin cậy mua hàng chính hãng.

Để có thể mua được sản phẩm chính hãng cũng như hưởng các chính sách ưu đãi, khuyến mãi các mẹ có thể đặt mua trên các trang thương mại điện tử. Dưới đây là thứ tự ưu tiên lựa chọn mua

MUA BỈM TÃ MOONY CHÍNH HÃNG TẠI LAZADA

MUA BỈM TÃ MOONY CHÍNH HÃNG TẠI SHOPEE

MUA BỈM TÃ MOONY CHÍNH HÃNG TẠI TIKI

Lựa chọn bỉm cho bé không hề khó nếu như mẹ biết đến bỉm Moony. Hi vọng, qua bài viết trên đây với chủ đề Review bỉm Moony mẹ sẽ hiểu hơn và lựa chọn được đúng sản phẩm bỉm phù hợp với bé yêu nhà mình. Chúc các mẹ thành công.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!